Home » » รักอยู่หนใด

รักอยู่หนใด

เมื่อ ทายาทหนุ่มธุรกิจพันล้าน ต้องมาประสบอุบัติเหตุกะทันหัน ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อจะต้องให้พี่ชายฝาแฝดมานั่งตำแหน่งผู้บริหารงาน แทนเขาภายใต้เงื่อนไขต้องทำกำไรให้บริษัทภายใน 1 ปี
ไม่เช่นนั้น จะต้องเสียเก้าอี้ให้กับญาติที่เป็นหุ้นส่วน สงครามการแย่งเก้าอี้เกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขต้องไม่มี ใครรู้ว่าเกิดการสลับตัว กับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เว้นแต่ละวัน มิหนำซ้ำเขายังต้องมาเผชิญหน้ากับคนรักเก่าของน้องชายฝาแฝดในเรื่องของงาน เธอคนนั้นโกรธที่เขาเสมือนไม่รู้จักกับเธอเลย ความหมั่นไส้บังเกิดขึ้น เขาจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์วุ่นๆ รอบด้านอย่างไร

——————————————————————–

ทินน์ (เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์) หนุ่มหล่อมาดเซอร์เดินออกมาจากสนามบินเพื่อขึ้นรถแท็กซี่ หลังจากเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาหลายชั่วโมงเพื่อมาพบแม่ที่ไม่ได้ติดต่อกัน มากว่ายี่สิบปี… ตั้งแต่จำความได้เขาก็มีแต่ วาทิน (วันชัย เผาวิบูลย์) พ่อของเขาเท่านั้น ดังนั้นเมื่อจู่ๆ นภางค์ (สุภัทรา ทิวานนท์) แม่ของเขาติดต่อมาหาทั้งคู่ก็สร้างความประหลาดใจให้ทินน์อย่างมาก นอกจากจะได้รู้ว่าแม่ของเขายังมีชีวิตอยู่ (หลังจากที่วาทินมักจะเล่าเรื่องการหายไปของนภางค์แบบตลกบ้าง แปลกบ้าง ไม่ซ้ำเรื่องตลอดยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา) ทินน์ยังต้องประหลาดใจหนักไปอีกเมื่อได้รู้ว่าตัวเองมีน้องชาย แถมเป็นฝาแฝดเสียด้วย และยิ่งแทบไม่เชื่อหูว่าเหตุที่นภางค์ติดต่อมาก็เพื่อขอร้องให้ทินน์ช่วย เหลือเรื่องสำคัญ นั่นคือการกลับมาสวมรอยเป็น ไท (เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์) น้อง ชายฝาแฝด เพื่อรับตำแหน่งทายาทธุรกิจคอนโดและอสังหาริมทรัพย์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า! ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเพราะทั้งไทและทินน์ผลัดกันมาบริหารบริษัท ในยามที่ไทไม่อยู่ทินน์ก็จะมาทำงานแทน และนภางค์กับโลมา (ภัทศรุจน์ นาคาฮาร่า) ต้องคอยแก้ปัญหาที่ไม่ให้คนอื่นรู้เรื่องการเปลี่ยนตัวของไทกับทินน์

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ไท เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ไทบาดเจ็บสาหัสจนต้องผ่าตัดโดยด่วนทั้งยังไม่รู้ว่าหลังผ่าตัดแล้วจะมีโอกาส หายดีหรือไม่ ขณะที่กำหนดการรับตำแหน่งผู้บริหารกิจการอสังหาริมทรัพย์ของไทใกล้เข้ามา ทุกที นภางค์ครุ่นคิดหาทางแก้ปัญหาจนไมเกรนขึ้นหลายตลบ เพราะแม้ไทจะเป็นหลานที่ คุณนภ (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ประธานใหญ่ของบริษัทผู้มีศักดิ์เป็นลุงของไทไว้วางใจให้สืบทอดตำแหน่งมากที่ สุด แต่ก็มีญาติคนอื่นๆที่หมายมั่นปั้นมือหวังอยากเป็นผู้สืบทอดนี้เช่นกัน โดยที่คู่แข่งตัวฉกาจคือ ชัชพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชายของ นภัส (แวร์ โซว) ผู้เป็นน้องสาวของนภางค์ นั่นหมายความว่าหากไทไม่สามารถรับตำแหน่งในวันที่กำหนด หรือทำงานไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ภายในระยะเวลา 1 ปี คุณนภอาจจะเลือกให้ชัชพลเป็นผู้บริหารใหญ่แทน

นภางค์ปรึกษากับโลมา คนสนิทที่ทำงานใกล้ชิดเธอมาตลอดและเป็นผู้ที่เธอไว้วางใจมากที่สุด แต่ก็จนปัญญาทั้งคู่ กระทั่งนภางค์หวนนึกถึงทินน์ ลูกชายที่เธอไม่ได้พบหน้ามากว่ายี่สิบปี พลันแผนการก็สว่างวาบขึ้นมาในหัวว่าจะขอร้องให้ทินน์มารับบทเป็นไทในระหว่าง ที่ไทกำลังรักษาตัวเพื่อรักษาสิทธิ์การเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งเอาไว้ก่อน เมื่อไทหายดีแล้วจึงค่อยให้ไทรับหน้าที่ต่อ โดยจะให้ทินน์มีสิทธิ์ถือหุ้นกิจการส่วนหนึ่งหลังจากเรื่องผ่านไปด้วยดี แต่ทินน์ปฏิเสธที่จะรับสิ่งตอบแทน เขายอมมาช่วยนภางค์ก็เพราะเห็นแก่วาทินที่ช่วยขอร้องอีกแรง อีกอย่างเขาก็ไม่นิยมสะสมเงินทอง รักที่จะอยู่แบบไร้เงินแต่ไม่ไร้อิสระมากกว่า

นภางค์โล่งอกที่เจอทางออกของปัญหา อีกใจหนึ่งก็แสนดีใจที่ทินน์จะมาอยู่ใกล้ๆ หลังต้องแยกจากกันเพราะคุณนภไม่พอใจอย่างมากที่นภางค์คบกับวาทินสมัยทั้งคู่ ยังหนุ่มสาว นภางค์ดื้อไม่ยอมเลิกคบ ทั้งยังแอบแต่งงานแล้วหนีไปอยู่ที่อเมริกา หวังจะไปสร้างครอบครัวที่นั่นพร้อมกับเฝ้ารอลูกที่กำลังจะเกิดมา แต่คุณนภก็ยังไม่ละความพยายาม บวกกับมีนภัสช่วยอีกแรงจนสืบหานภางค์พบ คุณนภกับนภัสมาเจอนภางค์กับไทที่บ้านระหว่างที่วาทินพาทินน์ไปหาหมอ ทำให้ทั้งคู่เข้าใจว่านภางค์มีไทเพียงคนเดียว รีบพาตัวนภางค์และไทกลับเมืองไทย ไม่ให้ติดต่อกับวาทินอีกอย่างเด็ดขาด นภางค์ใช้โอกาสสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องบินกลับเมืองไทยโทรหาวาทินที่กำลัง เป็นห่วงอย่างหนัก ทั้งคู่ตัดสินใจว่าต่างคนต่างจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ให้เป็นตัวแทนของกันและกันเวลาที่ต้องอยู่ห่างกัน ทำให้ไทอยู่กับแม่ และทินน์อยู่กับพ่อนับแต่นั้น

นภางค์ไม่เคยรู้เลยว่าทินน์กับไทมีบุคลิกและนิสัยต่างกันลิบลับทั้งที่เป็น ฝาแฝดกันแต่กลับกลายเป็นแฝดคนละขั้ว จนกระทั่งได้พบกัน และกลายเป็นปัญหาวุ่นๆ ให้เรื่องยุ่งยากขึ้นไปอีก ไทผู้เป็นน้องมีบุคลิกเงียบขรึม ใจเย็น สุภาพอ่อนน้อม ค่อนข้างเจ้าระเบียบเสียด้วยซ้ำ และยังทำงานเก่ง ทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างเต็มร้อย ตรงข้ามกับทินน์ที่ทำตัวตามสบาย อารมณ์เป็นใหญ่ พูดจาขวานผ่าซาก และเกลียดการอยู่ในกฎระเบียบเคร่งครัด ทำให้ทินน์ต้องถูกโลมาติวเข้มและแปลงโฉมจากหนุ่ม เซอร์กลายเป็นหนุ่มเนี้ยบหัวจรดเท้า ทินน์อึดอัดเหลือเกินแต่ก็ต้องทำตามที่วาทินขอร้องมา

เมื่อเข้ามาทำงานในบริษัท ทินน์ก็ถูกโลมาตามประกบติดทุกฝีก้าว เพื่อคอยคุมไม่ให้หลุดบุคลิกของทินน์ออกมา แต่ไม่นานนักคนรอบข้างก็เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของไทตัวปลอมที่ดูเหมือน ไม่เคยทำงานบริหารมาก่อน ตัดสินใจผิดๆ ถูกๆ แถมยังหลุดพูดจาโผงผางผิดวิสัยของไท สร้างความหนักใจให้แก่นภางค์อย่างมาก เพราะกลัวว่าจะต้องเสียตำแหน่งผู้สืบทอดกิจการให้กับชัชพล ลูกชายของนภัส ซึ่งต่างก็ไม่มีใครยอมให้ตำแหน่งนี้ตกไปอยู่ในกำมือของฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ด ขาด นภางค์จึงต้องลุ้นตัวโก่งให้การประเมินงานของคุณกฤษณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และต้องอาศัยไหวพริบของโลมาช่วยเหลืออย่างมาก

ชัชพล หลานชายที่ไม่ค่อยเอาไหนของคุณนภพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ตำแหน่งผู้ บริหารใหญ่ให้ได้ ชัชพลคิดแผนเพื่อดึงตัวเองขึ้นไปให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นนอกจากทินน์จะต้องเอาตัวให้รอดในการทำงานแล้ว ทินน์กับโลมายังต้องเผชิญกับปัญหาหอกข้างแคร่อย่างชัชพลอีก ซึ่งนับวันก็จะหาเรื่องจับผิดทินน์บ่อยขึ้น ทินน์ต้องระวังตัวแจ ไม่ให้ใครรู้เรื่องว่าเขาปลอมตัวมาเป็นน้องชายตัวเอง ชัชพลส่ง มะม่วง (กัญญกร พินิจ) เลขา สาวยอดนักสืบผู้รอบรู้เรื่องซุบซิบนินทาให้ช่วยสืบหาความผิดปกติของไทเพื่อ ใช้เป็นหลักฐานในการปลดไทออกจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้มะม่วงกับโลมาต้องเปิดศึกชิงไหวชิงพริบกันอย่างดุเดือดทีเดียว เพราะมะม่วงก็ตามกัดไม่ปล่อยเลยจริงๆ จนเริ่มระแคะระคายทีหลังว่าไทตัวจริงกำลังพักฟื้นอยู่ที่ต่างจังหวัด ส่วนคนที่มาทำงานทุกวันนั้นเป็นตัวปลอม แต่ก็ยังมืดแปดด้าน ไม่รู้ว่าทินน์เป็นใคร ทำไมถึงหน้าเหมือนไทราวกับโคลนนิ่งกันขนาดนี้

ชัชพลกำลังตามจีบ โรสิตา (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ) สาวสวยนักแต่งสวนที่เข้ามารับงานตกแต่งสวนในบริเวณคอนโดใหม่ แต่ก็ยังไม่สามารถชนะใจเธอได้สักที เพราะนอกจากโรสิตาจะปิดตัวเองและระมัดระวังอย่างที่สุดแล้วยังมีก้างขวางคอ ชิ้นสำคัญคือหลานสาวตัวแสบของโรสิตาที่ชื่อ แก้ม (นัทธินันท์ กุมชพร) ซึ่งเป็นเสมือนเพื่อนเพราะมีอายุไล่เลี่ยกันเพียงแค่มีศักดิ์เป็นหลาน อันที่จริงแก้มกำลังคิดปฏิบัติการหาแฟนให้โรสิตา หลังจากสังเกตว่าโรสิตามีอาการซึมเศร้าเหมือนคนอกหักมาเป็นเวลานาน แก้มคิดเอาเองว่าโรสิตาต้องเคยอกหักอย่างรุนแรงจากหนุ่มสักคนแน่ ดังนั้นแก้มจึงมุ่งมั่นสร้างภารกิจให้ตัวเองเป็นการหาแฟนให้โรสิตาให้ได้ แต่กับชัชพลแล้วแก้มไม่ค่อยถูกชะตานักจึงตั้งป้อมขัดขวางเสียแน่นหนา สร้างความยากลำบากให้กับชัชพลมากขึ้นไปอีก

โรสิตาเป็นผู้หญิงแกร่งที่ทำงานหาเลี้ยงตัวเองมาตลอด นอกจากเปิดร้านขายต้นไม้แล้วยังเป็นนักแต่งสวนที่มีฝีมือดีคนหนึ่งไม่น้อย หน้าบริษัทมืออาชีพ และเมื่อบริษัทของไทเปิดให้ประมูลงานจัดสวน แก้มจึงยุให้โรสิตาไปยื่นประมูล เมื่อโรสิตาพบกับทินน์ในคราบไทก็ต้องประหลาดใจเพราะไทคนนี้กลับจำเธอไม่ได้ แม้แต่นิดเดียว! โรสิตาเลียบเคียงทินน์ดูแล้วแต่ทินน์ก็ยังทำท่าว่าไม่รู้จักเธอ โรสิตาก็เปลี่ยนท่าทีเป็นบึ้งตึงและไม่ยอมพูดดีกับทินน์ พาลทำให้ทินน์หงุดหงิดไปว่า เธอเป็นใครกันแน่ถึงได้ทำท่าเหมือนโกรธเขามาแต่ชาติปางก่อนทั้งที่เขายังไม่ ทันทำอะไรเลย พอจะถามให้รู้เรื่องโรสิตาก็ปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดดีด้วยเสียแล้ว ทั้งสองจึงกลายเป็นคู่กัดกันไปโดยปริยาย

แก้มเดาถูก เพราะโรสิตาเคยอกหักอย่างรุนแรงจริงๆ แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงเข้มแข็งอย่างโรสิตาต้องเสีย น้ำตาคือไทนั่นเอง… ย้อนไปสมัยที่โรสิตาเป็นนักศึกษาฝึกงานในโรงแรมต่างจังหวัด โรสิตาได้พบกับไทซึ่งเป็นเพื่อนร่วมฝึกงานจากต่างมหาวิทยาลัย ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ร่วมกันตลอดการฝึกงานอันยาวนาน และเกิดความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน แต่ไม่มีใครเอ่ยปากสารภาพรักออกมาเสียที ต่างคนต่างรักษาฟอร์มของตัวเองไว้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ยังไม่มีใครล่วงรู้ถึงความสัมพันธ์รักๆ ลับๆ นี้ จนกระทั่งการฝึกงานเสร็จสิ้น ทั้งที่เป็นเวลาที่ควรจะเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงต่อกันก่อนแยกย้ายจาก กันไป แต่ทั้งคู่กลับทะเลาะกันเสียนี่ ถึงขั้นไทหลุดประโยคสุดท้ายออกมาว่า ถ้ารู้ว่าจะเป็นอย่างนี้ สู้ไม่เคยรู้จักกันตั้งแต่แรกคงดีกว่า

โรสิตากลับมาคิดทบทวนจนตัดสินใจจะสารภาพความรู้สึกกับไท แต่โชคไม่ดีเพราะเป็นช่วงที่ไทไปเรียนต่อต่างประเทศพอดี ไม่สามารถติดต่อกันได้ โรสิตาจึงจำต้องถอดใจเรื่องไท และมุ่งหน้าทำงาน ใช้ชีวิตของตัวเองต่อไป และไม่รู้ว่าเป็นเพราะพรหมลิขิตหรือพระพรหมกำลังเล่นตลกกันแน่ เพราะในวันที่ไทประสบอุบัติเหตุนั้นก็เนื่องมาจากเขาเห็นโรสิตาอยู่ที่ร้าน ของเธอ ไทดีใจมากที่ได้เจอโรสิตาอีกครั้งจึงผลุนผลันกลับรถไม่ดูตาม้าตาเรือ ถูกรถอีกคันหนึ่งชนเข้าเต็มแรง ทำให้คลาดกันซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่โรสิตาก็ไม่รู้เลยว่าไทประสบอุบัติเหตุ… โรสิตาไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาร่วมงานกันอีกครั้งในวันนี้ หลังจากเจอท่าทางเฉยชาของไท(ตัวปลอม)ที่ทำเหมือนคนไม่เคยรู้จักกันจริงๆ และรู้ว่าไทเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจพันล้านก็เข้าใจไปว่าไทคงไม่ได้จริงจัง อะไรกับผู้หญิงจนๆ อย่างเธอ แล้วพาลเกิดทิฐิว่าจะไม่ยอมให้ไทมาทำลายศักดิ์ศรีของตัวเองอีกอย่างเด็ดขาด จึงวางท่าปั้นปึ่งใส่ไทนับแต่นั้น และเมื่อได้เจอกันบ่อยๆ ก็มีเหตุให้ต้องกระทบกระทั่งกันเสมอ ต่างคนต่างแรงเหมือนไฟกับน้ำมัน ไม่เคยยอมกันเสียที คนหนึ่งก็ตั้งใจแรงใส่เพราะโกรธที่ถูกลืม ส่วนอีกคนหนึ่งก็ไม่เข้าใจสักทีว่าเธอโกรธอะไรนักหนา พาลอยากกวนประสาทให้หนักกว่าเดิม โดยมีแก้มเป็นคนคอยไกล่เกลี่ย ซึ่งแก้มก็กระดี๊กระด๊าสุดขีดตั้งแต่(ถือวิสาสะ)ติดสอยห้อยตามโรสิตาเข้ามา ทำงานในคอนโด เพราะแก้มปลื้มพี่ไทสุดหล่อเอามากๆ ทั้งยังเป็นคนขู่โรสิตาว่าห้ามเบี้ยวงานเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นต้องเสียค่าปรับให้ไทอีกบาน โรสิตาจึงต้องจำใจทำงานต่อไปจนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาว่าจ้าง ทั้งที่อยากหนีหน้าไทเต็มที

ปัญหาของทินน์ในคราบของไทยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อเขาพบกับ พัดชา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) ผู้เป็นลูกสาวของหุ้นส่วนธุรกิจ ทั้งคู่ถูกบรรดาผู้ใหญ่จับคู่ให้หวังว่าจะได้แต่งงานกันในอนาคต เป็นคนที่แต่งตัวเปรี้ยวจี๊ด ตลกๆ อารมณ์ดี ใครชักจูงไปไหนก็เชื่อ เป็นคนคิดดี แต่ทำอะไรก็มักจะเรียกเสียงหัวเราะจากคนรอบข้างได้เสมอจากความไร้เดียงสา พัดชาที่แอบรักไทมานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาไทมีท่าทางเฉยๆ ไม่ค่อยให้ความร่วมมือนัก พัดชาเคยคิดเสมอว่าต่อให้เธออยู่เฉยๆ สุดท้ายก็ได้ลงเอยกับไทอย่างแน่นอนเพราะผู้ใหญ่เห็นดีเห็นงามด้วยอยู่แล้ว ชัชพลเห็นพัดชาเป็นคนซื่อแต่ตลกเดียงสา ชัชพลเห็นเป็นโอกาสป่วนไท แถมยังจะช่วยกันให้ไทกับโรสิตาห่างจากกัน จึงส่งมะม่วงเข้าไปตีสนิทพัดชา และใส่ไฟเรื่องโรสิตากำลังเข้ามาพัวพันกับไท พัดชาจึงเริ่มไม่มั่นใจเสียแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นไทยังกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมคนใหม่ในแวดวงสังคม เพราะทินน์เริ่มรู้สึกสนุกในการใช้สถานะของไทเป็นสะพานให้สาวๆ เข้ามาติดพันมากหน้าหลายตา พัดชาจึงเริ่มรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อเอาชนะใจไทให้ได้ก่อนที่ ทุกอย่างจะสายไป เกิดแรงฮึดให้มะม่วงเป็นที่ปรึกษาเรื่องไทจึงทำให้พัดชาตกเป็นเหยื่อของมะ ม่วงและชัชพล โรสิตาเห็นไท เปลี่ยนแปลงไป เป็นคนเจ้าชู้ รักสนุก ผิดกันไทคนที่เธอรู้จัก จึงหมั่นไส้ และหาทางค้นหาความจริงและคอยป่วนไทตลอด พัดชาแวะเวียนมาหาไทอยู่เสมอไม่ขาดตามคำแนะนำ(หรือยุแยง)ของมะม่วง ทั้งยังตามติดแจจนไทตัวปลอมแทบไม่เป็นอันทำอะไร โลมาจึงต้องรับบทหนักอีกเรื่องในการพยายามกันพัดชาออกจากไทให้มากที่สุด ทั้งยังต้องจัดการกับบ่างช่างยุอย่างมะม่วงอีก ทั้งโรสิตา พัดชา และมะม่วง พยายามหาความจริงว่าทำไมไทเปลี่ยนแปลงไปได้รวดเร็วแต่มีชั้นเชิงออกแนว กะล่อนเอาตัวรอด ผนวกกับมีโลมาเป็นผู้ช่วยที่ฉลาดเป็นกลด จึงเอาตัวรอดแล้วแคล้วคลาดทุกครั้ง

เมื่อไทอาการดีขึ้นแล้วก็รบเร้านภางค์ขอกลับมาทำงานทันทีด้วยความห่วงงาน ไม่ว่าทั้งหมอ โลมา และนภางค์จะห้ามปรามอย่างไรก็ยังดื้อ ปากก็บอกว่าตัวเองหายดีแล้ว นภางค์ใจอ่อนจึงอนุญาตให้ไทกลับไปสลับตัวกับทินน์เป็นบางวัน จะได้ลดความน่าสงสัยของทินน์ที่ชัชพลกำลังจับตาดูอยู่ได้บ้าง ไทได้พบกับโรสิตาที่คอนโดและตื่นเต้นมากที่ได้เจอ แต่โรสิตากลับมีท่าทางบึ้งตึงและพูดจาประชดประชันใส่เขาตลอดเวลา ไทได้แต่งุนงงว่าเกิดอะไรขึ้นและมารู้จากทินน์ว่าระหว่างที่เขาปลอมตัวเป็น ไทนั้น ทินน์กับโรสิตาเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด ไทอยากขอคืนดีกับโรสิตาแต่ยังไม่อยากบอกใครเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จึงได้แต่ขอร้องให้ทินน์ทำดีกับโรสิตาในวันที่เขาต้องมารับบทเป็นไท ทินน์ก็ดีได้ไม่เท่าไรไม่วายมีเรื่องให้ต่อปากต่อคำกันเหมือนเคย จนโรสิตาเริ่มสงสัยแล้วว่า ไทมีสองบุคลิกจนแทบจะเป็นคนละคนกัน หรือว่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ?

ความสัมพันธ์ระหว่างทินน์กับโรสิตาที่ดูเหมือนจะเป็นคู่กัดเริ่มแปรเปลี่ยน ไปเป็นความรู้สึกดีๆ ใจหนึ่งทินน์ก็รู้สึกดีกับโรสิตามาก แต่อีกใจเขาก็แอบเศร้าเพราะรู้ดีว่าที่โรสิตาทำดีกับเขาก็เพราะเขาอยู่ใน คราบของไท ดังนั้นคนที่โรสิตารักจึงเป็นไท ไม่ใช่เขา โรสิตาเองก็รับรู้ถึงความรู้สึกดีๆในใจที่กลับคืนมาอีกครั้งกับไท (ทินน์) แม้ว่าไทคนนี้ดูแตกต่างจากคนที่เธอเคยรู้จัก กระทั่งเธอรู้เรื่องที่ทินน์กับไทสลับตัวกัน โรสิตาก็ต้องสับสนว่าแท้จริงแล้วเธอรักทินน์หรือไทกันแน่… ด้านพัดชาที่เฝ้าทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจไท แต่ก็เหมือนจะไม่สามารถทำได้ง่ายดายอย่างใจคิด จนวันหนึ่งทินน์พูดเตือนสติพัดชาให้เลิกทำตามคนอื่นให้เป็นตัวของตัวเองซึ่ง ไม่ได้เป็นเพื่อหวังให้คนอื่นมารัก พัดชาจึงคิดได้และกลับมาเป็นพัดชาคนเดิม และหันมาเอาใจใส่ไทอย่างเข้าใจมากขึ้น ในวันที่ไทเศร้าเรื่องรักสามเส้าระหว่างเขา โรสิตา และทินน์ ก็มีพัดชาที่คอยอยู่เป็นเพื่อน จนไทเริ่มมองพัดชาในแง่ดีมากขึ้น และค่อยๆ พัฒนาไปเป็นสงสาร และเข้าใจ และบอกกับตัวเองว่า ก็จะขอดูใจตัวเองก่อนว่าจริงๆ แล้วตัวเองชอบใครระหว่างโรสิตาและพัดชา … และโลมากับมะม่วงที่ต้องปะทะกันในการช่วยเหลือเจ้านายของทั้งคู่ก็กลายมา เป็นคู่รักอีกคู่หนึ่งที่พลิกความคาดหมาย เพราะใครๆ ก็เห็นว่าทั้งคู่เป็นศัตรูกันมา มะม่วงแอบหลงรักชัชพลมาตั้งแต่แรกจึงยอมทุ่มเททั้งกายและใจทำทุกอย่างเพื่อ ให้ชัชพลได้เป็นใหญ่แล้วตนเองก็จะหาทางเอาชนะใจชัชพล แต่ก็ต้องโดนโลมาคอยกัดอยู่ตลอดเพราะรูทัน และสุดท้ายชัชพลไม่เหลือใครนอกจากมะม่วงสาวสวยรวยเสน่ห์แต่ขี้วีน ซึ่งเป็นคนช่วยชัชพลวางแผนการต่างๆ นาๆ นภางค์กับนภัสจะมีกลยุทธอย่างไรช่วยเหลือลูกชายของตนให้เข้ามาเป็นผู้บริหาร ได้อย่างเต็มภาคภูมิ แล้วนภจะทำอย่างไรเมื่อรู้ว่านภางค์มีลูกแฝดอีกหนึ่งคน ชัชพลจะจีบโรสิตาสำเร็จหรือไม่ แล้วชัชพลจะลงเอยกับใคร

ความรักวุ่นๆ ของหนุ่มเซอร์เจ้าอารมณ์อย่างทินน์กับสาวปากแข็งอย่างโรสิตา จะลงเอยอย่างไร ไทเมื่อกลับมาทำงานแล้วพัฒนาความสัมพันธ์กับพัดชาอย่างไร ระหว่างคนหนึ่งเงียบ สุขุม เป็นสุภาพบุรุษ กับสาวสวยเปรี้ยวจี๊ดแต่โก๊ะ และชัชพลกับมะม่วงจะลงเอยกันเช่นไร ความวุ่นวายทั้งหลายแหล่จะเกิดขึ้นอย่างไร แถมยังมีนักแสดงรับเชิญอีกมากมายที่มาร่วมสร้างสีสัน ต้องติดตามชม “รักอยู่หนใด

Share this article :

แสดงความคิดเห็น