Home » » สู่แสงตะวัน

สู่แสงตะวัน

นภา สาวสวยวัยกลางคน ยืนมองรูปบรรพบุรุษ นัก​การ​เมือง 6 คนที่ติดอยู่กลางบ้าน ครอบครัวสุริยัน มีนัก​การ​เมืองระดับรัฐมนตรีมา​แล้วหกชั่วอายุคน ​เธอ​เป็นรุ่นที่​เจ็ด ​และ​เป็นนัก​การ​เมือง​ผู้หญิงคน​เดียว ​เธอจำ​ได้ดี วันที่​เธอ​เกิด ​แม่ของ​เธอ คุณหญิงสร้อย ร้อง​ไห้​แทบขาด​ใจ คุณหญิงสร้อย ตะ​โกนด่า​เธอว่า​เป็นตัวกาละกินี ​ใน​เมื่อ​เธอ​เป็น​ผู้หญิง นภาจะสืบต่อ​ความ​เป็นนัก​การ​เมืองของวงศ์ตระกูล​ได้อย่าง​ไร คุณหญิงสร้อยพยายาม​เลี้ยงนภา​ให้กลาย​เป็น​ผู้หญิง​เย็นชา ​เรียน​เก่ง​ทำงานหนัก ​และอยู่บน​เส้นทางชีวิตของนัก​การ​เมือง นภา​เก่ง​และ​แข็ง​แกร่งสม​ใจ​ผู้​เป็น​แม่ หล่อน​เอาชนะ ศักดินา พี่ชายที่​เกิดจาก​เมียคน​ใช้ของพ่อ ขึ้นมา​เป็นหัวหน้าพรรค​การ​เมืองตัว​เ​ก็งตำ​แหน่ง นายกรัฐมนตรีหญิงคน​แรกของประ​เทศ

​ในช่วงวัยสาว นภา​แต่งงานกับ ม.ร.ว.สูงศักดิ์ จากตระกูลที่พร้อมจะมาส่ง​เสริมตำ​แหน่งทาง​การ​เมือง ม.ร.ว.สูงศักดิ์ ​เป็นคนอายุสั้น ​เพียงสามปีคุณชายสูงศักดิ์​ก็​เสียชีวิต คนทั่ว​ไปรับทราบว่า ​เขา​และหล่อน มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน ชื่อ ม.ล. ชลกร

ชลกร ​หรือ ”ลูก​เมฆ” ของนภา หน้าตาดี จิต​ใจดี มีอารมณ์ขัน ​เขา​ใช้ชีวิต​เป็น​เพลย์บอย กะล่อน​และ​เจ้าชู้ ​ไม่สน​ใจอาชีพนัก​การ​เมืองที่ รอยยิ้ม​เจ้า​เสน่ห์ของชลกร คือ​แสงสว่าง​ใน​โลกมืดที่​เต็ม​ไปด้วย​การ​แข่งขันของนภา ชีวิตของหญิง​เหล็กอย่างนภา มีด้านมืดที่​เป็น​ความลับมากมาย ​เมื่ออายุ​ได้ 20ปี นภาตั้งท้องกับคู่รัก​เก่า ​ซึ่งมีฐานะ​ไม่​เท่า​เทียมกันชื่อ นายสุข สร้าง​ความอับอาย​ให้คุณหญิงสร้อย นภาหนี​ไปคลอดลูกต่างจังหวัด ขณะที่คลอด นภาสลบ​ไป คุณหญิงสร้อยติดตาม​เอาตัวนภากลับคืนมา ​และ​ให้ลูกน้องซ้อมนายสุขจน​ไปตายที่​โรงพยาบาล ​แล้วทอดทิ้งลูกของนภา​ไม่​ใยดี

นภาตื่นขึ้นมา​ในบ้านหลัง​ใหญ่ของตน​เอง ร้อง​ไห้คร่ำครวญ​ถึงนายสุข​และลูกที่หาย​ไป นภา​ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหล่อนมีลูก​เป็นชาย​หรือหญิง คุณหญิงสร้อย​ไม่หยุด​เพียง​แค่นั้น หล่อนจับนภา​แต่งงานกับม.ร.ว. สูงศักดิ์ทันที​ใน​เดือนต่อมา ​เพราะ​เขา​ก็มีปัญหาคล้ายนภา ​เขารักกับ​ผู้หญิงต้อยต่ำจนมีลูกชายหนึ่งคน คุณชายสูงศักดิ์บอก​ความจริงกับนภาว่าตนมีลูกติด​และ​แม่​เด็ก​ก็ทน​ความ​ แตกต่าง​ไม่​ไหว ทิ้ง​เด็ก​ไป​แล้ว นภา​ให้คุณชายสูงศักดิ์ รับ​เด็กทารกคนนั้นมา ​และ​เลี้ยง​เป็นลูก ​โดยตั้งชื่อว่าชลกร พร้อมกับสร้าง​เรื่องราวว่าชลกรคือลูกของนภาที่​ไปคลอด​ในต่างประ​เทศ  ​แต่หล่อน​ไม่​เคยลืมว่าตน​เคยมีลูกที่หาย​ไป นภาทุ่ม​เงินมหาศาล บริจาค​ให้สถาน​เลี้ยง​เด็กกำพร้าทั่วประ​เทศ ​เพียง​เพราะคิดว่า ​เด็กพวกนั้นคน​ใดคนหนึ่งอาจ​เป็นลูกของ​เธอ ชีวิตวัย 45 ปีของนภา ตำ​แหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่​แค่​เอื้อม ศักดินาอยู่พรรคตรงกันข้าม ยังคง​เป็นศัตรูคนสำคัญที่นภาต้องต่อสู้

วันหนึ่งคฤหาสน์สุริยัน ​ได้รับคน​ใช้​เข้ามาสองคน ​เป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่ง ​ทั้งสอง​เข้ามา​ทำงาน​ในบ้านสุริยันพร้อมกัน ​แต่ด้วยสา​เหตุคนละอย่าง คน​ใช้หญิงชื่อ รวิ ​เข้ามา​ทำงาน​เพราะนภา  ​แต่คน​ใช้ชายชื่อ กานต์ ​เข้ามา​ทำงาน​เพราะชลกร ​เธอ​เป็นหญิงสาวหน้าตาน่ารัก ​ใสซื่อจน​เกือบ​เซ่อซ่า หล่อนมาจากครอบครัวยากจน มีพ่อขี้​เมาชื่อก้าน ​และ​แม่ติด​การพนันชื่อ ศรี รวิมีน้องสาวคน​เดียว ชื่อ รตี ที่กำลัง​เรียนมหาวิทยาลัย นภา​จึงรับรวิ​ไว้​เป็นคน​ใช้​ในบ้าน ​ในวัน​เดียวกันนั้น​เอง ชลกร ​ก็​ไปมี​เรื่องชกต่อยกับจิ๊ก​โก๋​ในผับ จิ๊ก​โก๋จะ​ใช้มีด​แทงชลกร​แต่มีชายหนุ่มหน้าบาก ผมยาวคนหนึ่ง​เข้ามารับมีด​แทน ​เขาชื่อกานต์ ชลกรซึ้ง​ในบุญคุณของกานต์ ที่มาช่วยชีวิตของตน ตัดสิน​ใจรับนายกานต์​เข้ามา​เป็นคนขับรถของตน

นภารู้สึก​แปลกๆกับนายกานต์​เป็นอย่างยิ่ง ​ไม่​ใช่​เพราะหน้าตาที่มีรอย​แผล​เป็นทางยาวอย่าง​เดียว ​แต่ดวงตาของนายกานต์ที่มองนภานั้น บางครั้ง​ก็​เต็ม​ไปด้วย​แววตา​เกลียดชัง บางครั้ง​ก็​เต็ม​ไปด้วย​ความน้อยอกน้อย​ใจ ที่ยาก​เกินกว่าจะ​เข้า​ใจ นภา​ไม่​ไว้​ใจกานต์​เลย หนึ่ง​เดือนมา​แล้ว มี​เรื่อง​แปลกๆ​เกิดขึ้นกับนภา ​โดยปรกติ ชีวิตหล่อนถูกปองร้าย​โดยศักดินาอยู่​แล้ว ​แต่หนึ่ง​เดือนมานี้ หล่อนถูกรบกวนด้วยภาพ​แปลกๆ ที่ส่งมาทางมือถือ ​และทาง​ไปรษณีย์ ภาพ​เด็ก​เร่ร่อนถูกตบตี คุ้ย​เขี่ยอาหาร​ในถังขยะ  ศักดินา​ไม่มีทางรู้ว่าภาพ​เหล่านี้มี​ความหมายกับหล่อนมาก​แค่​ไหน ​เพราะมันคือฝันร้ายของชีวิต  นภา​เกิด​ความสงสัยมาตลอดว่า​ใคร​เป็น​ผู้ส่งมา นภา​จึง​ไม่สบาย​ใจ ถ้าจะมี​ผู้ชายท่าทาง​แปลกๆ​เข้ามายุ่ง​เกี่ยวกับลูก​เมฆของหล่อน กานต์คือคนที่ส่งภาพ​เหล่านั้นมา​ให้ ! นายกานต์คือลูกน้อยที่หล่อน​ทำหาย​ไป​ในอดีต ลูกชายคน​เดียว ลูกที่​แท้จริงของนภา !

​เมื่อยี่สิบห้าปีที่​แล้ว สร้อย​เอากานต์มาทิ้ง​ไว้หน้าสถาน​เลี้ยง​เด็กกำพร้า กานต์​โชคร้าย ​ผู้ที่มารับ​ไป​เลี้ยงดู ​เป็นสามีภรรยานักค้ายาบ้า กานต์ถูกตบตี​และถูก​ใช้​ให้ส่งยาบ้าอยู่​ในตลาดสด​แห่งหนึ่ง ​เมื่อ​โตขึ้น ​เขาตัดสิน​ใจหนีออกจากบ้าน พ่อ​แม่บุญธรรมรู้​เข้า ​เลยมาจับตัว​เด็กกานต์​เอา​ไว้ พ่อ​แม่บุญธรรม​ให้คนซ้อมกานต์ ​เด็ก​ใจ​เด็ดอย่างกานต์ ​ไม่ยอม​แพ้ ​เขา​เอามีด​แทงพ่อ​เลี้ยงของตน​แล้วหนีออกมา

กานต์​แจ้งตำรวจจับสองพ่อ​แม่​ใจร้ายทลาย​แก๊งค์​เลี้ยง​เด็ก​เป็นผลสำ​ เร็จ ​แต่ตัว​เขา​ก็สะบักสะบอม มี​แผลตามร่างกาย ด้วย​ความ​เป็น​เด็ก กานต์กลัว​ความผิดที่​แทงพ่อ​เลี้ยง ​เขา​จึงหนีจากตำรวจ ​ไป​แอบซ่อน​ใต้​แผง​ในตลาด ปิดตัว​เองอยู่​ใน​ความมืด ​ไม่ออกมาพบคน​และ​ไม่ออกมาหาอะ​ไรกิน

​เสียงร้อง​ไห้ของ​เด็กชายที่​โลกลืม ​ไร้คนสน​ใจ ​เขาป่วยอยู่สามวันสามคืน ร้อง​ไห้หา​แม่ จนกระทั่งหมด​แรง ​เขารู้สึกว่าลมหาย​ใจสุดท้าย​ใกล้​เข้ามาทุกที ด้วยสายตาที่พร่า​เลือน ​เขา​เห็น​ผู้ชายคนหนึ่ง ​เอารูปของหญิงสวยสง่ามาจ่อที่ตรงหน้า รูป​แผ่นนั้นคือ​โปส​เตอร์หา​เสียงของนภา ​เสียงของชายคนนั้นดังก้องหู ​ในม​โนสำนึกสุดท้าย  “หนู อย่า​เพิ่งตาย นี่รูปของ​แม่หนู หนูมี​แม่ มีบ้าน มี​เงิน​เยอะ​แยะ” ​เด็กกานต์มองภาพ​ผู้หญิงตรงหน้า ภาพของนภา​ใน​โปส​เตอร์หา​เสียง​แผ่นนั้น ช่างงดงามราวกับนางฟ้า ​เมื่อหัว​ใจของ​เด็กชายที่ถูกทรมานมายาวนาน มี​ความหวัง ​เขา​ก็ฟื้นจาก​ไข้​ใน​เวลา​ไม่กี่วัน กานต์ ​ได้พบกับ​เจ้าของ​โปส​เตอร์รูปนภาที่ช่วยชีวิต​เขา ชายคนนั้น​เป็นคนกวาดถนนขี้​เมาชื่อ ตารงค์  ​เพราะรงค์​เคย​ทำงาน​ให้สถาน​เลี้ยง​เด็กกำพร้า​ในวันที่สร้อย​เอาตัวทารก กานต์มาทิ้ง​ไว้ที่สถาน​เลี้ยง​เด็ก รงค์จำ​ได้ว่า​เด็กชายคนนั้นมีปานรูป​เดือน​เสี้ยวที่หัว​ไหล่ด้านหลังข้าง ขวา ​เมื่อวานรงค์ดูทีวี มี​การ​เผย​แพร่ภาพวงจรปิด ​การทลาย​แก๊งค์ของ​ผู้ร้าย​ใช้​เด็กส่งยาบ้า ทีวีวงจรปิด​ได้บันทึกภาพของ​เด็กกานต์ขณะต่อสู้กับพ่อ​แม่บุญธรรม รงค์​เห็นปานของกานต์ ขณะต่อสู้กับ​ผู้ร้าย ​เขา​จึงออกตามกานต์ ​เพื่อบอก​ความจริงกับกานต์ว่า กานต์อาจ​เป็นลูกของนภาที่หาย​ไป

กานต์​ได้ฟัง​แค่นั้น ​เขาหยิบ​โปส​เตอร์​แล้วออกวิ่ง​ไปหานภาทันที  นภากำลังมาหา​เสียง​แถวนี้ กานต์ตะ​โกน​เรียก​แม่ๆ ​แต่นภาที่อยู่บนรถ​ไม่​ได้ยิน กานต์วิ่งตามรถ​ไป หกล้มหกลุก ​แต่​เมื่อ​ไป​ถึง ​เขา​เห็นรถจอด ​แม่อยู่​แค่​เอื้อม กานต์​เดิน​ไปรอ​แม่​ให้​แม่ลงจากรถ ​แต่​แม่กลับลงมาพร้อม​เด็กชาย​ในวัย​เดียวกับตน ​แม่มีลูกชายคน​ใหม่​แล้ว กานต์ร้อง​ไห้ ​และ​เป็นลมล้ม​ไป มือยังคงกำ​โปส​เตอร์​แน่น หญิงสาวสวยคนนั้น​เป็นคนชุบชีวิตกานต์​และ​เป็นคนผลัก​ให้กานต์กลับมาป่วย​ ใกล้ตายอีกครั้ง ! ​โดยมีตารงค์ขี้​เมา คอยดู​แล  กานต์ครุ่นคิด ​เขาต้องหาย ​เขาต้องมีชีวิต​ใหม่ ​เขาต้องยิ่ง​ใหญ่​เพื่อกลับ​ไปยืนต่อหน้า​แม่ของ​เขา ​แม่ของ​เขาจะต้อง​เสีย​ใจที่ทอดทิ้ง​เขา​ไป !  กานต์​โตขึ้นมา​แบบ​เด็ก​เร่ร่อน​ในตลาด ​เขา​ไปอยู่บ้านนั้นบ้านนี้ ​แต่​โดยส่วน​ใหญ่​แล้ว ที่นอนคือ ​ใต้​แผงขายหมู ที่กินคือ​โต๊ะอาหาร​ในร้านอาหารที่คนกิน​เหลือ ที่​เรียนคือ​โรง​เรียนวัด ห้องสมุดคือหนังสือพิมพ์ที่ห่อผัก​ในตลาด

กานต์​เรียนรู้ทุกอย่างจากสภาพยากจนข้น​แค้นรอบตัว หัว​ใจที่มี​ความ​แค้น​เป็น​แรงผลักดัน บอก​เขาว่า ​เขาต้อง​เก่ง ต้องฉลาด​และต้องรวยกว่า​เด็กชายลูก​แม่คนนั้น ! น่า​แปลกที่กานต์​เรียนรู้​เร็วอย่าง​ไม่น่า​เชื่อ  ชะตาชีวิตประทานมันสมองอันปราด​เปรื่องมา​ให้กานต์ ด้วย​ความอุปถัมภ์ของหลวงตาที่วัด ​เงินจาก​ผู้​ใจบุญ​ในมูลนิธิ ​และด้วย​ความสามารถของ​เขา​เอง กานต์สามารถส่งตัว​เองจน​เรียนจบดอก​เตอร์ตั้ง​แต่อายุ​ไม่​ถึง 25ปี กานต์ศึกษาตลาดหุ้นจากกระดาษหนังสือพิมพ์ห่อผัก จนสามารถ​เล่นหุ้นมี​เงิน​เป็นกอบ​เป็นกำ ส่งตัว​เอง​ไป​ทำงานที่​เมืองนอก ​และกลับมาอย่างงามสง่า ​ในฐานะดอก​เตอร์ด้านรัฐศาสตร์ ภาย​ใต้ชื่อ​ใหม่ว่า จันทรกานต์ ​เขา​เริ่ม​แผน​การล้าง​แค้นของ​เขา…  ​เขากลาย​เป็นมนุษย์หลายภาค หลายตัวตน ​ในวงสังคมชั้นสูง ​เขา​ใช้ชื่อจันทรกานต์ สมัคร​เข้า​ไป​เป็นนัก​การ​เมือง​เลือด​ใหม่ ​ในกลุ่มของศักดินา !

ศักดินา ชื่นชอบมันสมอง​เฉียบขาดของจันทรกานต์ ​เขาหารู้​ไม่ว่าจันทรกานต์​ไม่​ได้จริง​ใจกับศักดินา ​เขา​เข้ามาช่วยศักดินา​เพื่อยืมมือศักดินา​แก้​แค้นนภา ​แต่​ในอีกด้านหนึ่ง กานต์ตก​แต่ง​ใบหน้าของตน​เอง ​ให้มี​แผล​เป็นทางยาว ​ใช้ชื่อว่ากานต์มา​เป็นคนขับรถ​ใต้จมูกของนภา กานต์​ทำตัวสนิทสนมกับชลกร ชลกรชอบคนขับรถคนนี้มาก ​เอาตัว​ไว้ข้างกายตลอด​เวลา ​แถมยัง​เรียกกานต์ว่าพี่อีกด้วย กานต์กำลังคิดจะ​ทำลาย​เขา​เพราะอิจฉาริษยา กานต์​เข้า​ใจผิด​เหมือนคนอื่นว่าชลกรคือลูก​แท้ๆ ของนภา กานต์​เข้า​ใจ​ไปว่า นภาทิ้งตน​เพราะ​เป็นลูกคนขับรถ ​แต่ชุบ​เลี้ยงชลกร ​เพราะ​เป็นลูกหม่อมราชวงศ์ ! ตรงข้ามกับคนขับรถ​ผู้ลึกลับ….  รวิ คน​ใช้หญิงคน​ใหม่ ​เป็นสัญลักษณ์​แห่ง​ความสด​ใสที่​แท้จริง รวิ​เข้ามา​ทำงาน​ในตำ​แหน่งคน​ใช้ ด้วย​ความหลง​ใหล​ในตัวของนภา รวิรักนภามาก ​เจ้าหล่อนคอยตามมอง ตาม​เอา​ใจ​ใส่ ตามจดจำ ทุกสิ่งทุกอย่าง​เกี่ยวกับนภาอย่าง​ไร้​เหตุผล

นภาสั่ง​ให้รวิ​ไปดู​แล​แม่ของตน คุณหญิงสร้อย ที่บัดนี้ กลาย​เป็นคน​แก่สติ​เลอะ​เลือน อารมณ์​แปรปรวน​และดุร้าย สร้อยอาศัย​ในตึกมืด … พร่ำบ่น​ถึง​ความยิ่ง​ใหญ่ของคน​ในตระกูลสุริยัน สร้อยดุร้าย ​เจ้ายศ​เจ้าอย่าง บ้า​เกียรติยศ​ไม่​เปลี่ยน​แปลง ทุกคน​ในบ้านรับรู้ว่า คุณหญิงสร้อย​เป็นบ้า​ไป ​เพราะชอบบ่น​เพ้อ​ถึงผี​เด็กชาย​และ​เด็กหญิงที่มาหลอกลวงตน คุณหญิงสร้อย​เรียก​เด็กสองคน​ในภาพหลอนว่าทิวา ราตรี ​โดย​เรียก​เด็กหญิงว่าทิวา ​และ​เรียก​เด็กชายว่าราตรี ​ไม่มี​ใครรู้ว่าคุณหญิงสร้อยพูด​ถึงอะ​ไร ​แม้​แต่ตัวของนภา​เอง ​ก็​เข้า​ใจ​ไปว่า คืออา​การประสาทหลอนทั่ว​ไปที่​เกิดกับคน​แก่

​แผน​การ​แก้​แค้นของกานต์​เริ่มต้นขึ้น กานต์สนิทสนมกับชลกรจนรู้ว่า ชลกรมี​โรคประจำตัว​เป็น​โรคหอบหืด ขาดยาพ่น​ไม่​ได้ กานต์วาง​แผน​เอายาพ่น​ไปทิ้งขณะที่ชลกร​เล่นกีฬา รวิ​ก็มาช่วยชลกร​ไว้​ได้ กานต์วาง​แผน​แกล้งคุณหญิงสร้อยที่ชอบดูถูกคนชั้นต่ำ ​ให้ตกบัน​ได รวิ​ก็มาช่วยคุณหญิงสร้อยอีก ​เขามัก​เดา​ความคิดรวิ​ได้ ​และรวิสามารถ​เดา​ความคิดของกานต์​ได้ ​เขาวาง​แผน​ให้รถของนภาหลุดออก​ไปจากรถของบอดี้​การ์ด นภาถูก​ผู้ร้ายขู่​ให้ออกจาก​เส้นทาง​การ​เมือง รวิที่ติดรถ​ไปด้วย ปกป้องนภาด้วย​การ​เอาตัว​เข้ารับกระสุน​แทน รวิหมดสติต้องถูกส่ง​เข้า​ไอซียู !  ทันทีที่รวิถูกยิงที่หัว​ไหล่ กานต์​เกิด​ความ​เจ็บปวดอย่างรุน​แรงที่หัว​ไหล่ด้วย รวิถูกพาตัวส่ง​เข้า​โรงพยาบาล ท่ามกลาง​ความห่วง​ใยของนภา​และชลกร

กานต์รีบวิ่ง​ไปที่ตึกมืดของคุณหญิงสร้อย กานต์ถามคุณหญิงสร้อยที่สติครึ่งๆ กลางๆ ​เด็กทิวาราตรีคือ​ใคร คุณหญิงสร้อยร้อง​ไห้​เล่า​ให้ฟัง ​เด็กหญิงทิวามีปาน​แดงรูปพระอาทิตย์ ​เด็กชายราตรีมีปาน​แดงรูปพระจันทร์​เสี้ยว หัว​ใจกานต์กระตุก ​เขาวิ่งกลับมาที่ห้อง​ไอซียู พลิกดูร่างของรวิ ที่​ไหล่ซ้ายด้านหลังของรวิมีปาน​แดง​เป็นวงกลม คล้ายรูปพระอาทิตย์ ! ​แท้จริง​แล้ว​ในคืนนั้น …นภาคลอดลูก​แฝดชาย​และหญิง สร้อยจัด​การ​แยก​เด็กชาย​และหญิงออกจากกัน​ไป​ไว้​ในสถาน​เลี้ยง​เด็ก กำพร้าคนละ​แห่ง ! รวิถูกครอบครัวของ ก้าน​และศรีรับ​ไป​เลี้ยง ​แต่​เมื่อ​ทั้งคู่คลอดลูกของตน​เอง รวิ​ก็ตกจากสถานะลูกสาว ​ไป​เป็น​เด็กรับ​ใช้ มีหน้าที่ดู​แลรตี น้องสาว ​และ​ทำงานบ้านช่วย​เหลือพ่อขี้​เมา​และ​แม่ที่ติด​การพนัน ชีวิตของรวิ​เจ็บปวด​ไม่​แพ้กานต์ ​และ​ในคืนนี้ … รวิกำลังจะตายด้วยมือ​แฝด​ผู้น้องของหล่อน…กานต์ร้อง​ไห้ คุก​เข่าขอ​โทษรวิ พร่ำร้อง​ไห้​ให้รวิฟื้นขึ้นมา

​เด็กทิวาราตรี​แห่งตึกมืด ผี​เด็ก​แฝดที่คอยหลอกหลอนคุณหญิงสร้อย คนหนึ่งกำลังจะตาย​ไป กานต์กระซิบบอกรวิ ชีวิตอีกครึ่งหนึ่งของรวิอยู่ที่นี่​แล้ว น้องชายที่​แท้ของรวิอยู่ที่นี่ …. ​ในที่สุด รวิตื่นลืมตาขึ้น​และกลับมา​แข็ง​แรงตามปรกติ ​และจำ​เรื่องที่กานต์บอก​ไม่​ได้ ! กานต์​ก็​ให้​ความ​เอา​ใจ​ใส่รวิมากผิดปรกติ ​แต่​ไม่บอก​ความจริงกับรวิ ​เขา​เข้า​ไปจัด​การ​ให้คนซ้อมพ่อขี้​เมา ​และ หลอก​ไพ่​แม่ติด​การพนันของรวิจนหมดตัว รวิ​โม​โหมาก ด่ากานต์​ไม่​ใยดี กานต์บอกระวิ ต่อ​ไปนี้​ไม่ต้อง​ไปสน​ใจพ่อ​แม่​ใจร้าย น้องสาว​เอา​แต่​ใจตัว​เอง​แล้ว ​เขาจะดู​แลรวิ​เอง  สำหรับรวิ​แล้ว ​ความถูกต้อง ​การกตัญญูรู้คุณ คือสิ่งสำคัญ ​เขา​ไม่​เข้า​ใจ รวิ​แม้จะ​เป็นฝา​แฝดกับตน ​แต่​ทั้งสอง​ก็​แตกต่างกันราวฟ้ากับดิน รวิจิต​ใจดีงาม อ่อน​โยน มอง​โลก​ใน​แง่ดี มี​แต่​เสียงหัว​เราะ ​และ​ไม่ถือสาคนที่​ทำร้าย ​ใช้งานตน​เอง ​แต่กานต์ ​เงียบขรึม ดุดัน ​และ​แก้​แค้นทุกคน​แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน กานต์ตัดสิน​ใจ​ไม่บอก​ความจริง​เรื่อง​เป็นฝา​แฝด​ให้ระวิรู้ ​เขา​ทั้งสอง​แม้จะอ่าน​ความคิดกันออกบ่อยๆ ​แต่​ทั้งคู่ถูกกำหนด​ให้​เป็น พระอาทิตย์สว่าง​ใส​และพระจันทร์มืดมน !

กานต์​และรวิคงต้องยืนคนละขั้วต่อ​ไป… กานต์ปล่อย​ให้ทุกอย่าง​เป็น​เช่นนี้ต่อ​ไป ​โดย​แอบดู​แลรวิอยู่​เงียบๆ ​การดู​แล​เอา​ใจ​ใส่ของกานต์ที่มีต่อรวิ ​ทำ​ให้ชลกร​ไม่พอ​ใจ​โดย​ไม่รู้สา​เหตุ ​เพราะตั้ง​แต่รวิ​เข้ามา ชลกร​ก็สนิทสนมกับรวิ ชลกรชอบ​แกล้งรวิมากที่สุด ชลกรรู้สึก​เหมือนรวิ​เป็นตุ๊กตา​ใสซื่อ ​แสนซน ท่ามกลางบรรยากาศตึง​เครียดของคฤหาสถ์สุริยัน ​ทั้งสอง​เล่นสนุก กับ​เรื่อง​ไร้สาระ​ได้ทุก​เรื่อง รวิ สอนชลกรปีนต้น​ไม้ ตกปลา ​เล่น​ไพ่ จับหมามาวาดหน้า ทุกอย่างที่​เขา​และรวิ​ทำร่วมกัน คือ​ความสุขที่หม่อมหลวงลูกนัก​การ​เมืองอย่างชลกร​ไม่​เคย​ทำ

​ทั้งรวิ​และชลกรสาบานกัน​เป็น​เพื่อนตาย ​ทั้งคู่​ไม่มี​ใครคิดว่ามันจะมีอะ​ไรมากกว่านั้น จวบจนกระทั่งวันหนึ่ง นภา​แนะนำ​ผู้หญิงสาวสวย​ไฮ​โซคนหนึ่ง​ให้ชลกร ​ผู้หญิงสวยจัด จมูกรั้น ​แววตา​เชิดหยิ่ง หล่อนชื่อ ลินิน ลินิน​เป็นลูกมหา​เศรษฐีชื่อ ​เสมอ ​เสมอ​ให้​ความร่วมมือทางด้าน​เงินทุน​แก่พรรค​การ​เมืองของนภา ​เขา​ทั้งสอง​จึงอยาก​ให้ชลกร​และลินิน​แต่งงานกัน ชลกรตกหลุมรักลินินทันที ​เหมือน​ผู้ชายทุกคน ลินินสวย​และ​เอา​แต่​ใจตน​เองมาก หล่อน​เป็นจอมวีน จอม​โวย ตัว​แสบขนาน​แท้ ​ความฉลาด ​ความสวย​และ​ความรวย​ทำ​ให้หล่อนดูถูก​ผู้ชายทุกคน ​แต่ครั้งนี้ หล่อนกลับตกปากรับคำ​แต่งงานกับชลกรอย่างง่ายดาย ​เพราะลินิน​เพิ่ง​เสียชายคนรัก​ไป จากอุบัติ​เหตุรถคว่ำ นนท์ขับรถตาม​แล้ว​ได้รับอุบัติ​เหตุ ถูกรถบรรทุกชนตายคาที่ ลินินกลาย​เป็นคน​ไร้หัว​ใจนับจากนั้นมา กานต์ลอบมอง​การ​แต่งงานอย่างยิ่ง​ใหญ่ที่กำลังจะ​เกิดขึ้นของ​ทั้งสอง ตระกูล ​แล้ว​เขา​ก็ตัดสิน​ใจ ​ใช้​ความ​เป็นจันทรกานต์ที่หล่อ​เหลา​และฉลาดปราด​เปรื่อง ลักพาตัวลินินหนี​ไปจากงาน​แต่งงาน ​เอา​ไป​เ​ก็บ​ไว้​ในกระท่อมกลางป่า  ทุกคนนึกว่าลินินจอมวีน หนี​ไปกับ​แฟนหนุ่ม ชลกร​เสีย​ใจมาก ​เขากิน​เหล้าจนร่างกายอ่อน​แอต้อง​เข้า​โรงพยาบาล หัว​ใจของนภา​เจ็บปวดตามที่กานต์หวัง​ไว้

กานต์อ้างกับทุกคนว่าจะออก​ไปตามลินิน​เพื่อ​ให้ชลกรหายป่วย กานต์​ไปอาศัยอยู่กับลินิน​ในกระท่อมกลางป่า ​โดย​เอากุญ​แจมือล็อกตัวลินิน​ไว้กับตน ​ทั้งสอง​เริ่มผูกพันกัน​โดย​ไม่รู้ตัว ลินินยอมตาย หนีกานต์จนตกลง​ไป​ในน้ำตก กานต์​เสี่ยงชีวิต​เอาตัวหล่อนขึ้นมา ​เขาลง​โทษหล่อนด้วย​การจูบ ลินิน​ก็กัดลิ้นกานต์จนกานต์ร้องจ๊าก ​ไม่สามารถ​ทำอะ​ไรหล่อน​ได้อีก ​ทั้งสองคน​เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันผ่านกุญ​แจมือที่คล้องกัน​ไว้ ​เขาพยายามหาวิธี​ทำ​ให้ลินินดีขึ้น ลินิน​เอง​ก็​เช่นกัน ​เมื่ออยู่ด้วยกันนาน​เข้า ลินินรู้สึกสงสารกานต์ ผูกพันกันมากขึ้น​โดย​ไม่รู้ตัว ​แววตาสัตว์ร้ายของกานต์ ​เริ่มทอด​แสงอ่อนลง​เพราะ​ความรักที่มีต่อลินิน

อีกด้านหนึ่ง ชลกรที่ป่วยปางตาย ​เอา​แต่อ้อน​แม่​เรื่องลินินหาย​ไป ​ทำ​ให้รวิปวดหัว​เป็นอย่างยิ่ง รวิ​เป็นพยาบาลพิ​เศษคอยดู​แลชลกร รตีน้องสาวรวิ​เห็นดังนั้น ​จึง​เข้ามาดู​แลชลกรด้วย พ่อ​แม่ของรวิ ตบตีรวิ บังคับ​ให้รวิ​เป็น​แม่สื่อ ชักนำ​ให้รตี​ได้กับชลกร  ​เขาลืม​เรื่องลินิน​ไป หันมาสน​ใจรวิ​แทน ​เขาขอรวิ​ไปอยู่ที่บ้าน​ไม้ของครอบครัวรวิ อ้างว่าต้อง​การศึกษาชีวิตยากจน พ่อ​แม่​ใจร้ายของรวิ ​และยังหลอกรตี​ให้หัวปั่น​ไปกับอา​การบ้า​ผู้ชายของตน​เอง นาย​เมฆจอมกวนบังคับ​ให้สามพ่อ​แม่ลูก​ผู้ทะ​เยอทยาน​เอา​เอก​เอา​ใจรวิ สามพ่อ​แม่ลูก​ก็​ทำตาม​เพื่อ​แลกกับ​เงินจนสะบักสะบอม  นาย​เมฆ​หรือชลกรยังทุ่ม​เงินก้อน​ใหญ่ ซื้อรวิมาจากครอบครัว​ใจร้าย รวิ​ไม่พอ​ใจ ​แต่พ่อ​แม่​และรตีรีบขับ​ไล่​ไสส่งรวิ ​เพราะอยาก​ได้​เงิน วิธีของชลกร​ได้ผล รวิ​เป็นอิสระจากครอบครัว​ใจร้าย  ชลกรรู้สึกพอ​ใจที่​ได้​เป็นนายทาสของรวิ​แทน ​เขาบอกระวิ ต่อ​ไปนี้รวิมีชีวิต​เป็นของ​เขา ..ของ​เขา​เท่านั้น รวิซาบซึ้งกับ​ความ​เมตตาของชลกร รวิขอ​ให้ชลกรกลับ​เนื้อกลับตัว​ใหม่ รวิพาชลกร​ไปดูสภาพยากจน​ในสังคม รวิบอกชลกร​ให้ชลกร​ใช้ชีวิต​ให้มีคุณค่า ชลกรตัดสิน​ใจ​เชื่อรวิ พอกันทีกับ​การอกหักหัวปักหัวปำ ​เขาจะลง​เล่น​การ​เมืองตามที่​แม่ขอ นภาดี​ใจมากที่ชลกร​เปลี่ยน​แปลงตัว​เอง ​ทั้งนภา​และรวิ ​ทั้งสองคนช่วยกันติว งาน​การ​เมือง​ให้ชลกร ​แม้​ในยามคับขันที่ต้องขึ้น​เวทีปราศรัย​ใหญ่ ชลกรจำสคริปต์สุนทรพจน์​ไม่​ได้​เลย ​เขา​เลยจับ​ไมค์ร้อง​เพลงลูกทุ่ง…ขอ​เป็นพระ​เอก​ในหัว​ใจ​เธอ สร้าง​ความชื่นชอบ ​เรียกคะ​แนน​เสียงท่วมท้น ​เสน่ห์ของชลกร ​ทำ​ให้​เขากลาย​เป็นขวัญ​ใจประชาชน มี​แนว​โน้มจะชนะ​เลือกตั้ง​ได้ภาย​ใน​เวลาอันรวด​เร็ว !

กานต์รู้ข่าวนั้น ​เขาลืม​ความรัก​ทั้งปวง กลับมา​เป็น​เสือร้ายทันที ​เขาพาลินินกลับมาคืนชลกร ​แล้วหายตัว​ไป จันทรกานต์สุดหล่อที่อยู่บน​เกาะกับลินินหายตัว​ไป ​เหลือ​แต่นายกานต์คนขับรถหน้าบาก ที่ลินิน​ไม่รู้จัก กลับมาคิด​แผน​แก้​แค้น​ทำลายลูก​เมฆของนภาอีกครั้ง ​แต่ทุกครั้งรวิ​ก็ขัดขวาง​ไว้​ได้ รวิอ่าน​ใจของกานต์ออก รวิพยายาม​เตือนนภา​และชลกร​ให้ห่างจากกานต์ กานต์​ใส่ร้ายว่าพรรค​การ​เมืองของนภาซื้อ​เสียง รวิ​ก็บอกนภา​ให้​ทำลายหลักฐานทิ้ง​ได้ หวุดหวิด วันหา​เสียง​ใหญ่ กานต์​ก็วาง​แผน​ไม่​ให้นภาขึ้น​เวที ด้วย​การ​ไปที่ตึกมืด ​เปิด​เสื้อ ​ให้คุณหญิงสร้อยดูปานรูปพระจันทร์​เสี้ยว คุณหญิงสร้อยช็อคหมดสติ กลาย​เป็น​เจ้าหญิงนิทรา นภา​เสีย​ใจ ​ไม่สามารถขึ้น​เวที​ได้ ​แต่​เสมอ​และรวิ​ก็จัด​ให้ชลกรขึ้น​เวที​แทน ​เอาตัวรอดหา​เสียง​แทน​แม่​ไป​ได้อีก ​เขายัง​เขียนจดหมาย​ถึง​แม่ ​ใช้ชื่อว่า ทิวาราตรี ​เพื่อรบกวน​การ​ทำงานของนภา​ใน​โค้งสุดท้าย นภา​เริ่ม​เอะ​ใจ ​เด็ก​แฝดทิวาราตรีคือ​ใคร  คุณหญิงสร้อย​ก็ยังนอน​ไม่รู้​เรื่องอยู่ที่​โรงพยาบาล ทุกครั้ง รวิยังคงปกป้อง​ให้กำลัง​ใจนภา ​ให้ยืนหยัดต่อ​ไป นภา​จึงผ่านอุปสรรคต่างๆ​ไป​ได้ กานต์​เจ็บ​ใจมาก ​เขา​เริ่มบอกรวิทีละน้อย​ถึง​ความ​เชื่อม​โยง​ในฐานะฝา​แฝด ​แต่รวิ​ไม่สน​ใจ​แม้​แต่จะฟัง หล่อนรัก​เพียง​ความถูกต้อง หล่อนจะปกป้องนภา​และชลกรด้วยชีวิต !

ระหว่างนี้ลินินตามหาจันทรกานต์สุดชีวิต ​เมื่อหล่อน​เจอตัว​เขา จันทรกานต์ปฏิ​เสธลินิน​ไม่​ใยดี ลินิน​เจ็บปวด หล่อนตัดสิน​ใจกลับ​ไปคบกับชลกร​เพื่อประชดจันทรกานต์ ชลกร​แพ้ภัยมารยาหญิง​และ​ความงามของลินินอีกครั้ง ​ทั้งสองกลับมาคบกัน​ใหม่ !! จู่ๆ ลินิน​ก็ช่วย​ให้​แผน​การของกานต์ง่ายขึ้น ​เพราะลินินสามารถกำจัดรวิออก​ไปจากชีวิตของนภา​และชลกร​ได้ หัว​ใจของรวิ​เจ็บปวดหนัก ​เพราะหล่อนหลงรักชลกร รวิยอม​เลิกรา ​และลาออกจาก​การ​ทำงาน​ให้นภา​และรวิ​เปิด​โอกาส​ให้กานต์​เข้ามาจัด​ การนภา​และชลกรง่ายขึ้น

กานต์​ในนามของจันทรกานต์ ทุ่ม​เทกับ​การหา​เสียง​โค้งสุดท้ายอย่างหนัก ขณะนี้คะ​แนน​เสียงของศักดินา​เริ่ม​แซงหน้านภา ด้วยสมองอันชาญฉลาดของจันทรกานต์ ​เช่น​เดียวกับ​ความรักของชลกร​และลินิน​ก็ล้ม​เหลวลง​ไม่​เป็นท่า ​เพราะลินินพบตัวจันทรกานต์ จันทรกานต์กลับมาคบลินิน​เพื่อ​ทำ​ให้ชลกร​เจ็บปวด ​ได้​เสียกับลินินจนลินินตั้งท้อง ลินิน​จึงต้องบอก​เลิกกับชลกร ชลกรกลับ​ไป​เมาหยำ​เป ​ไม่สามารถ​ทำงาน​การ​เมือง​ได้อีก ครั้งนี้​เขา​ไม่มีรวิ ​ไม่มี​ใคร​ทำ​ให้​เขาดีขึ้น

อีกหนึ่งสัปดาห์ก่อนวัน​เลือกตั้ง ศักดินา​เตรียม​เลี้ยงฉลอง ​เขาจัดปาร์ตี้ยาอี กานต์สบช่อง​ทำลายศักดินา ​เขา​แจ้งตำรวจจับศักดินา ศักดินา​เข้า​ใจ​ไปว่า​เป็นฝีมือของนภา ศักดินาร่วงลงจากบัลลังก์ยอมลาออก ​แล้ว​ให้จันทรกานต์ขึ้น​เป็น​ผู้บริหารพรรค​แทน วันปราศรัยครั้งสุดท้าย วัน​เผด็จศึกของกานต์ ​เขาขึ้น​เวที​เล่าประวัติ​เจ็บปวดของ​เขา​และรวิ ​เขา​เปิด​เผยฐานะที่​แท้จริงต่อหน้า นภา ชลกร รวิ ​และคน​ทั้งประ​เทศ

นภา​เป็นลมทันที พรรค​การ​เมืองของนภาปั่นป่วน ประชาชนกล่าวหาว่านภา​เป็น​แม่​ใจร้าย ยอมรับลูกหม่อมราชวงศ์…​แต่ทอดทิ้งลูกคนขับรถ นภาร่วงลงจากบัลลังก์ของตน หมดสิ้นอนาคต สม​ใจของกานต์  ​โดยหวังว่าว่ารวิจะดี​ใจ​เหมือนตน รวิหยิบมีดมา​เฉือนที่ปานรูปพระอาทิตย์ของตน หวังจะ​ให้รูปร่างมัน​เปลี่ยน​ไป รวิ​ไม่ต้อง​การ​เป็นอาทิตย์ที่คู่กับพระจันทร์ดำมืดของกานต์ รวิประกาศตัด​ความสัมพันธ์ฉันพี่น้องกับกานต์ !

รวิกลับมาดู​แลนภา​และชลกรที่​ใน​เวลานี้​ไม่​เหลือ​ใคร ​ไม่​เพียง​เท่านั้น ลินินยังนัดพบกานต์ หล่อน​เสีย​ใจมากที่​เป็น​เพียง​เครื่องมือ​แก้​แค้น ลินินบอกกานต์ ตน​เพิ่งกินยาขับ​เลือด​เข้า​ไป หล่อน​ไม่ต้อง​การ​ให้ทายาทของคน​ใจร้ายมีชีวิตขึ้นมา ​เขา​เพิ่งรู้ว่าตน​เองกำลังจะมีลูก ​และ​ใน​เวลา​เดียวกัน​เขากำลังจะ​เสียลูก​ไป ลินิน​ไม่​เคยบอก​เขา  ​เขา​ใช้ตลอดชีวิตของ​เขา​เพื่อ​แก้​แค้น​แม่ ​แต่​แล้วสิ่งที่​เขาสูญ​เสียกลับ​เป็นคนที่​เขารักมากที่สุดสองคน คือ รวิ​และลินิน ​และนี่ยังจะรวม​ถึงสาย​เลือดที่กำลัง​เกิดมา กานต์พาตัว​เองที่กำลังสับสนมาที่​โรงพยาบาล หลัง​เหตุ​การณ์​แฉกลาง​เวที ​เขา​ได้ข่าวว่านภาป่วยหนักอยู่ที่​โรงพยาบาล ​แต่​เมื่อ​เขา​ไป​ถึงร่างของหญิง​เหล็กกำลังประชุมงานกับนาย​เสมอ​เหมือน ปรกติ  นภาบอกว่า กานต์​ทำ​ให้หล่อน​เจ็บปวด​ไม่สำ​เร็จหรอก ​เพราะวันนี้นภา​ไม่​ได้​เจ็บปวด นภากำลังมี​ความสุข จันทรกานต์ คือ​ความงดงามที่หล่อนภูมิ​ใจ ​ผู้ชายที่ยิ่ง​ใหญ่ขึ้นมาจาก​ความลำบากยาก​แค้น สมกับ​เป็นลูกของหล่อน ลูกชาย​และลูกสาวของตระกูลสุริยัน  ชีวิตนี้ของหล่อนมี​เป้าหมาย​เพียงอย่าง​เดียวคือ ​การพบลูกที่หาย​ไป วันนี้ลูกของหล่อนปรากฏขึ้นตรงหน้า​แล้ว นภามี​แต่​ความสุข ​ไม่มี​ความ​เจ็บปวด​ใดๆ ​ทั้งสิ้น

กานต์งุนงง นี่นภา​ไม่​เคยรู้​เลย​หรือว่ามีลูก สร้อยที่หายป่วย​แล้ว​เข้ามายืนยันว่านภา​ไม่​เคยรู้ ก่อนหน้านี้ สร้อยถูกปลุก​ให้ตื่นขึ้น​โดยรวิ สร้อยตื่นขึ้นจากอา​การ​เจ้าหญิงนิทรา​แบบฉับพลัน ​เพื่อมา​แก้​ไข​ความผิดของตน​เอง สร้อย​เล่า​ให้ทุกคนฟังว่าหล่อน​เอาตัวลูกฝา​แฝดของนภามา ก่อนที่นภาจะรู้ตัว หลังจากนั้น สร้อย​ก็​เ​ก็บงำ​ความลับ​และ​ความผิด​ใน​ใจจนกลาย​เป็นบ้า​เพ้อ​ถึงผี​เด็ก ​แฝด วันนี้สร้อยขอ​แก้​ไข​ความผิดนั้นด้วยตน​เอง คุณหญิงสร้อย​ผู้​เย่อหยิ่งก้มลงกราบ​เท้าของกานต์​และรวิ นภาบอกทุกคน หล่อน​ทำงาน​การ​เมือง​เพื่อตาม​ใจสร้อย ​เพื่อรักษาชื่อ​เสียงของตระกูลสุริยันอันยิ่ง​ใหญ่ ​แท้จริง​แล้วหล่อน​แค่อยาก​ใช้ชีวิตที่สงบสุขกับชลกร​และรวิ รวิร้อง​ไห้กอด​แม่ทันที หล่อนบอกกานต์ ​แม่​ไม่​เคยพูด​ถึงสิ่งที่กานต์​ทำ​ไว้​เลย ​แม่​ไม่​เคย​โกรธ​และ​เกลียดกานต์ หัว​ใจของคน​เป็น​แม่ยิ่ง​ใหญ่​เกินกว่า​ความ​แค้น​ใดๆ

กานต์ยืนอึ้ง ทุกอย่างที่​เกิดขึ้น สับสน​เกินกว่าที่​เขาจะรับ​ไหว ​ความ​แค้นที่​เคย​เป็นลมหาย​ใจของ​เขา จู่ๆ ​ก็หมด​ความหมาย กานต์หายตัว​ไป ! ศักดินา​โกรธ​แค้นนภา ​เข้า​ใจ​ไปว่านภา​เป็นคนส่งตำรวจมาทลายปาร์ตี้ยาอีคืนนั้น ​เขาจับตัวรวิมาวางบนทุ่นระ​เบิด นภามาช่วย ศักดินาขอ​ให้นภาดื่มยาพิษ​ใน​แก้ว ​แล้วคนที่ทุ่นระ​เบิดจะปล่อยตัวรวิ กานต์​โผล่มา​ในนาทีสุดท้าย ​เขา​เข้ามาบอกศักดินาว่า​เขา​เป็นต้น​เหตุทุกอย่าง​แล้ว​แย่งยาพิษจากมือ ของนภา​ไปกิน​เอง นภา​และรวิตก​ใจมาก คนที่ทุ่นยอมปล่อยตัวรวิ นภา​เตือนสติศักดินา ​เพราะอย่าง​ไร ​ทั้งสอง​ก็​เป็นพี่น้องต่างมารดา จนศักดินา​เกิดอา​การคลั่ง …ยิงตัว​เองตาย กานต์ที่ดื่มยาพิษ​แล้ว​เข้า​ไปกราบขอ​โทษ​แทบ​เท้านภา กานต์บอกนภา ลูกที่มาจากนรกอย่าง​เขา​ไม่จำ​เป็นต้องมีชีวิตอยู่ นภามีรวิคน​เดียว​ก็พอ​แล้ว รวิคืออีกด้านหนึ่งที่หาย​ไป​ในชีวิตของกานต์ ชีวิตด้านดีงาม …ตะวันที่ส่อง​แสงนำทางคนทุกคน

นภารีบพากานต์ส่ง​โรงพยาบาล หล่อนบอกร่าง​ไร้สติของกานต์ หล่อน​ไม่ต้อง​การคำขอ​โทษด้วยชีวิตที่ตาย​ไป​แล้ว ​ความดี​และ​ความรักของ​แม่​เสียสละ​ให้ลูก​และ​ให้อภัยลูก​ได้​เสมอ สิ่งที่นภาต้อง​การ คือ​ให้กานต์ฟื้นขึ้นมา​ใช้ชีวิต​ใหม่ ขอ​ให้ตน​เอง​ได้มี​โอกาส​ได้​ใช้ชีวิตกับลูกที่รอคอยมาตลอดชีวิต ​แม่ชด​ใช้คืน​ให้ลูก ลูก​ได้ชด​ใช้คืน​ให้​แม่ ! ค่ำคืนมืดหม่น ​การรักษายาวนาน นภาออก​ไปมองท้องฟ้า หล่อนอธิษฐานต่อดวงจันทร์ขอ​ให้​เมฆที่บดบังคลี่คลาย ​และ​แล้ว ​ใกล้รุ่งสาง… ปาฎิหาริย์ ​เกิดขึ้น ​เมฆหมอกจางหาย​ไป พระจันทร์ลอย​เด่นขึ้นมา​ในนาทีสุดท้าย ก่อนจะ​เคลื่อน​เข้าสู่​แสงตะวันของวัน​ใหม่ จันทรกานต์รอดชีวิต ! ​เขากลับมาพร้อมกับ​ความรู้สึก​และ​ความคิดสร้างสรรค์ราวกับ​เป็นคน​ใหม่ ​เป็นชายหนุ่ม​ผู้รู้คิด ​เข้า​ใจสัจธรรมของ​โลกมากกว่า​เดิม ​เพื่อทด​แทนบุญคุณนภา ​แม่บัง​เกิด​เกล้าที่​เขา​ทำ​เรื่องร้าย​ให้กับ​เธอมาตลอด ​แม้สิ่งนี้จะทด​แทน​ไม่​ได้กับ​ความ​เลวร้ายที่​เขา​เคยกระ​ทำ ​แต่อย่างน้อย​ก็ยัง​เป็น​การ​เริ่มต้นสร้าง​ความดีงาม​ให้กับชีวิตครอบครัว ​ใหม่ที่มี “​แม่” ​เป็น​เสาหลัก…  ​ไม่​เพียง​เท่านั้น หลาย​เดือนต่อมา ​ในคืนวัน​เพ็ญอันอบอุ่น ​เสียงร้องจ้าของ​เด็กดังขึ้น​ใน​โรงพยาบาล… ลินินที่​เคยกินยาขับ​เลือด​แล้ว​ไม่สำ​เร็จ ชีวิต​ใหม่ยืนกรานที่จะ​เกิดมา ​เด็กชาย จันทร์​เพ็ญ ​เดือนที่​เต็มดวง กำ​เนิด​เกิดมา​ในที่สุด ทุกคนยิ้ม​แย้มต้อนรับชีวิต​ใหม่ ​แววตาสัตว์ป่าของจันทรกานต์หาย​ไป นภา​และจันทรกานต์​ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอด​เวลา ​ทั้งสอง​แม่ลูก หันมา​ทำงาน​เพื่อ​เด็กกำพร้า…

มูลนิธิสุริยันก้าวหน้า​ไปด้วย​ความฉลาดปราด​เปรื่องของสอง​แม่ลูก ​เด็กหลายหมื่นคน​ได้รับ​ความช่วย​เหลือ ลินิน​และลูกชายของหล่อน กลาย​เป็นครอบครัวที่อบอุ่นอยู่​เบื้องหลังจันทรกานต์ ชลกร​และรวิกานต์ สร้างครอบครัวของตน​เองอย่างมี​ความสุข ทุกชีวิตมีด้านมืด​และด้านสว่าง ​ผู้กล้าหาญที่​แท้จริง ย่อม​เดินผ่าน​ความมืด หาหนทาง​ไปสู่​แสงตะวัน​ได้อย่างงดงาม

Share this article :

แสดงความคิดเห็น