หมอชิตสะกิดรัก

หมอชิต..ท่ารถขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย..ที่ซึ่งพบ กัน และ ลาจาก..ที่ซึ่งคนแปลกหน้าจากทุกภาคมาเจอกัน..และที่สำคัญมันคือสถานที่รวบ รวมหลายร้อยพันเรื่องราว รวมถึงเรื่องรักของอัศจรรย์..หนุ่มมาดกวน กับ ปันดา..สาวน้อยปากร้ายที่จะมาทำให้คุณแช่มชื่นหัวใจ

อัศจรรย์ หรือ อัศ ชายหนุ่มวัยยี่สิบกว่าๆ รักอิสระ แต่ไม่เข้าขั้นเสเพล ฟอร์มจัด มาดเยอะ ปากตรงกับใจจนทำให้ดูเป็นผู้ชายปากเสีย แต่อัศก็เป็นคนดี และที่สำคัญหน้าตาหล่อจนทำให้สาวๆติดกันตรึม อัศเป็นลูกชายคนเดียวของ..เจ๊จู เจ้าของกิจการรถทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย แต่อัศไม่เคยนึกชื่นชอบในอาชีพของแม่เลย เพราะเขาฝันอยากเป็นสจ๊วต.. ไม่ใช่มานั่งดูแลกิจการรถทัวร์ตามที่แม่เขาอยากให้ทำ แต่ในที่สุดเขาก็หนีไม่พ้น แม่บังคับให้อัศเข้ามาดูแลกิจการรถทัวร์ที่หมอชิต ถ้าอัศไม่ทำตามใจแม่ในครั้งนี้ อัศก็ต้องระเห็จออกไปจากบ้านตัวเปล่า อัศแทบช็อคที่แม่มาไม้แข็ง ทำให้เขาต้องยอมตามใจแม่

 

อัศต้องเดินทางออกจากเชียงใหม่อย่างเร่งด่วนด้วยรถทัวร์ มาถึงหมอชิตแต่เช้าตรู่ ทันทีที่ถึงหมอชิตความซวยก็เข้ามาทักทายทันที อัศทำมือถือหล่นไปอยู่ใกล้ๆกับเท้าของ ปันดา..สาวน้อยวัยยี่สิบต้นๆ ที่แก่นเซี๊ยวเปรี้ยวกะโหลก..ไม่กลัวใคร ปันดาเข้าใจว่าอัศเป็นไอ้พวกโรคจิตแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง ปันดาหันไปตะโกนขอความช่วยเหลือ หนูนายามสาวร่างใหญ่ชาวเหนือวิ่งมาช่วยปันดา และยังมีภารโรงหนุ่มอีสานอย่าง..เจือที่แอบตกหลุมรักหนูนา แต่หนูนาไม่เคยแลก็ถือไม้ม๊อบเข้ามาช่วยกันรุมอัศไม่หยั้ง ทำให้กระเป๋าสะพายของอัศหล่น อัศไม่มีโอกาสจะอธิบายต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดไปด้วยความแค้น

แล้วอัศก็แทบช็อคอีกหนเมื่อรู้ว่าแม่ไม่ได้ให้เขามานั่ง เป็นผู้จัดการที่นี่ แต่ให้เขามาขายตั๋วรถทัวร์ เพราะต้องการดัดนิสัยลูกชาย อัศโกรธแม่แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้ และที่นี่อัศก็ได้เจอกับ..ต๋อง คนขับรถทัวร์..ลูกชายคนขับรถทัวร์เก่าแก่ของแม่ อัศดีใจมากที่ได้เจอกับคนรู้จักที่นี่ แล้วเขาก็ต้องแปลกใจอีกครั้งเมื่อเจอปันดาสาวสุดแสบ เป็นคนขายตั๋วอยู่บริษัททัวร์คู่แข่งที่ตั้งอยู่ข้างๆกับบริษัทเขา ปันดาเองก็แปลกใจที่เจออัศ อัศรีบห้ามไม่ให้บอก

อีกด้านหนูนากับเจือเก็บกระเป๋าของอัศได้ ทั้งคู่เอาไปให้ ป้าดาราฉาย..เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส เจ้าระเบียบ เฮี๊ยบ และครองความเป็นโสดมาสี่สิบปี โดยที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้แต่งงานกับใคร เพราะเธอแอบหลงรัก ลุงโทนี่..เจ้าของร้านโทนี่ มินามาร์ทประจำหมอชิตผู้ซึ่งยังมีหัวใจวัยรุ่นไม่ไปตามอายุ

ด้วยความที่อัศไม่เคยทำงานมาก่อน ทำให้เขาต้องพบกับอุปสรรคมากมาย แต่ก็ได้ต๋องคอยช่วยเสมอๆ และความมีน้ำใจของอัศเริ่มทำให้ทุกคนรู้สึกดีกับเขามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเจือ หนูนา ป้าดาราฉาย และลุงโทนี่ โดยเฉพาะหนูนาที่เห็นอัศเป็นเสมือนเจ้าชายในฝัน เธอมักจะหยอดคำหวานกับอัศทุกครั้งที่มีโอกาส แต่อัศก็มักจะสร้างโอกาสงามๆให้กับเจือได้เข้าใกล้หนูนาอยู่เสมอๆ อัศกลายเป็นที่รักของทุกคนทำให้ปันดาโกรธ เธอยังคงเกลียดในความปากเสียของเขา และทุกครั้งที่มีเรื่องกัน ปันดาก็มักเป็นฝ่ายเอาชนะได้ทุกที

สิ่งนี้สร้างความคับแค้นใจให้กับอัศเป็นอย่างมาก เขาตั้งปณิธานเอาไว้แน่วแน่ว่าต้องเอาชนะปันดาให้ได้ แล้วแผนการชั่วๆก็ผุดขึ้นในหัวสมองของอัศ อัศแกล้งทำเป็นจีบปันดา เพราะเขารู้ดีว่าผู้หญิงร้อยทั้งร้อยแพ้ความเป็นสุภาพบุรุษทั้งนั้น แต่กับปันดาอาจจะยากหน่อย เพราะเธอเป็นผู้หญิงใจแข็ง ระหว่างที่อัศกำลังจะเริ่มแผนการ แม่ของเขาก็มา แล้วความก็เกือบแตกว่าเขาเป็นลูกชายของเจ๊จู อัศขอร้องไม่ให้แม่บอกใคร แล้วก็อ้างคำของแม่ที่ว่าอยากให้เขาเริ่มจากศูนย์ เพราะฉะนั้นเขาควรจะเป็นแค่นายอัศจรรย์คนขายตั๋ว ไม่ใช่นายอัศจรรย์ลูกชายเจ้าของกิจการรถทัวร์ นี่เป็นครั้งแรกที่แม่เห็นด้วยกับความคิดของอัศ เจ๊จูคิดว่าอัศเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แล้ว แต่ในความเป็นจริงมันเป็นเพราะความอยากเอาชนะปันดาต่างหาก

ทันทีที่เจือรู้ว่าอัศจีบปันดา เขาก็ช่วยจนออกนอกหน้า หนูนารู้สึกเฮิร์ท เจือจึงอาศัยช่วงเวลานี้ดูแลใจหนูนา จนทำให้หนูนาเริ่มรู้สึกดีกับเจือที่อดทนเพื่อเธอได้ทุกอย่าง อัศพยายามใช้ทุกวิถีทางในการจีบปันดา แต่ปันดาก็ยังคงใจแข็ง..และไม่ไว้ใจอัศ ลุงโทนี่ที่รู้ดีว่าปันดาแอบหวั่นไหวก็มักจะมาเตือนสติปันดาเสมอๆ ความที่ลุงโทนี่สนิทกับปันดามาก ด้านอัศเองจากเกมรักหลอกๆที่เขาต้องการแกล้งปันดา ก็เริ่มทำให้ตัวเองหวั่นไหวในหัวใจ เพราะรู้สึกว่าจะเอ็นดูสาวน้อยคนนี้เข้าให้จริงๆซะแล้ว จากความใกล้ชิด..สนิทสนม การช่วยกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในหมอชิตทำให้อัศกับปันดารู้สึกดีๆกันมากขึ้น แล้วอัศก็แน่ใจในหัวใจของตัวเองเช่นเดียวกับปันดา ดูเหมือนเรื่องรักของอัศจรรย์จะจบลงอย่างสวยงาม

แต่ทว่าเจ๊จูกลับพา..เพริศพริ้ง หรือ พิ้งค์ลูกสาวไฮโซ..คนที่เจ๊จูเลือกแล้วเลือกอีกว่าเหมาะสมทั้งฐานะและหน้าตา ที่จะทำให้เจ๊จูอัพสถานะจากเจ้าของกิจการไปเป็นไฮโซได้..ก็มาถึง ทันทีที่พิ้งค์เห็นอัศเธอก็ตกหลุมรักเขาโดยทันที เจ๊จูบอกลูกชายว่านี่คือว่าที่ลูกสะใภ้ของแม่ ทำเอาอัศคิดหนัก.. เมื่อพิ้งค์รู้มาว่าปันดาคือใคร และอัศกับปันดาเป็นอะไรกัน พิ้งค์จึงร่วมมือกับเจ๊จูที่เกลียดปันดาเข้าไส้อยู่แล้ว เพราะว่าปันดาอยู่บริษัทคู่แข่ง และเป็นคนเก่งที่ทำให้ยอดขายของบริษัทคู่แข่งพุ่งเอาพุ่งเอา พิ้งค์กับเจ๊จูวางแผนทำให้ปันดารู้ว่าแท้ที่จริงแล้วอัศ คือ อัศจรรย์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเจ๊จู และที่เขาจีบปันดามันก็เป็นแค่เกมส์เท่านั้น ปันดาโกรธอัศมาก เธอขอตัดขาดจากเขา โดยที่ไม่ยอมฟังคำอธิบายใดใดจากอัศ อัศพยายามง้อปันดาแต่เธอก็ไม่ฟัง ทุกคนในหมอชิตยกเว้นต๋องก็โกรธอัศไปด้วย เจ๊จูให้อัศเข้ามาบริหารในตำแหน่งผู้จัดการอย่างเต็มตัว ทำให้ทุกคนเริ่มห่างเหินจากอัศ แม้กระทั่งตัว ต๋องเอง อัศทำงานไปอย่างไม่มีความสุข เขาพยายามจะเข้าหาปันดาหลายครั้ง แต่ก็โดนพิ้งค์ใช้มารยาร้อยเล่มเกวียนเข้าขัดขวางเสมอๆ

แล้ววันที่ปันดารอคอยก็มาถึงเมื่อปันดาเรียนจบปริญญาตรี และสอบชิงทุนไปเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอกได้สำเร็จ ต๋องรีบมาบอกเรื่องนี้กับอัศ เพราะรู้ว่าอัศยังรักปันดาอยู่ อัศแทบช็อคเมื่อคิดว่าจะไม่ได้เจอปันดาอีก ปันดากับทุกคนมาถึงสนามบิน..ขณะที่ปันดากำลังจะไปแต่เธอก็ยังอดคิดถึงอัศไม่ ได้ แล้วก็เหมือนสวรรค์จะเห็นใจ..อัศโผล่เข้ามาในชุดสจว๊ต ปันดาและทุกคนแทบช็อค อัศบอกว่าเป็นเพราะปันดาทำให้เขาฮึดทำตามความฝันอีกครั้ง เขาพยายามเรียนภาษาอังกฤษภาษาที่เขาเกลียด เปลี่ยนความเศร้าให้เป็นความหวัง มันทำให้เขามีแรงสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ส่วนเรื่องระหว่างเขากับพิ้งค์..มันไม่เคยเกิดขึ้น และจะไม่มีวันเกิดขึ้น ส่วนแม่ก็คิดได้ว่าคงบังคับลูกชายอย่างเขาไม่ได้อีกต่อไปจึงล้มเลิกความ ตั้งใจที่จะทำให้เขาเลิกรักปันดา อัศขอโทษปันดากับทุกเรื่องที่ผ่านมา ตอนนี้เขารู้แล้วเขาต้องการอะไร เขารักปันดา..และปันดาก็จะเป็นรักเดียวของเขา

อัศกลับมาดูแลกิจการบริษัททัวร์ของแม่ โดยมีปันดาคอยช่วยอยู่ด้วย เจ๊จูเริ่มรักว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้ เพราะความเก่งกาจของเธอที่ทำให้ยอดขายทะลุเป้า

ความรักของอัศจรรย์และปันดาจึงจบลงด้วยความสวยงามท่าม กลางกลิ่นควันรถ ไอร้อน และเสียงเครื่องยนต์ในสถานีขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย…หมอชิต ที่ที่จะทำให้ทุกคนมีรัก และ ถูกรัก

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น