Home » » พันธุ์ร็อคหน้าย่น

พันธุ์ร็อคหน้าย่น



ผู้กำกับ : พิสุทธิ์ แพร่แสงเอี่ยม

คำโปรย : ร็อกไม่มีวันตาย

เรื่องราวของกลุ่มนักดนตรีวงร็อกแอนด์โรล ระดับซูเปอร์สตาร์ ที่มีประวัติโด่งดังยาวนานในอดีตวงหนึ่ง แม้ปัจจุบันแต่ละคนต่างเข้าสู่วัยทอง และแยกวงกันไปนานเกือบ 30 ปี แต่ด้วยความรักและความผูกพัน ในสิ่งที่ตัวเองยึดมั่นในดนตรีร็อก ที่อัดแน่นอยู่เต็มหัวใจ ทำให้กลุ่มนักดนตรีร็อกวงนี้ อยากที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อประกาศศักดาร็อกเกอร์ ที่ชื่อว่า “เดอะดีโน่ แบนด์” ให้ทุกคนได้ประจักษ์ ในคอนเสิร์ตรวมพลวงร็อก ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย

หากแต่การร้างราเวที ที่ยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ ได้สร้างปัญหาแก่พวกเขามากมาย ไม่ว่าจะเป็น.. สังขารของแต่ละคน ที่น่าจะกลับไปเลี้ยงหลานอยู่ที่บ้าน มากกว่าที่จะไปยืนอยู่บนเวที หรืออุปสรรคนานับประการ ที่จะทำให้กลับมาเป็นที่ยอมรับ จากแฟนเพลงร็อกยุคใหม่ได้หรือไม่.. รวมไปถึงปัญหาส่วนตัว ที่นัวเนียกันไม่จบ

แต่ความปรารถนาที่จะกลับมาทำ ในสิ่งที่พวกเขารักอีกครั้ง กับ “โอกาส” ซึ่งเหลือเพียงไม่มาก ในระยะเวลาช่วงปลายชีวิตครั้งนี้ พวกเขาก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ด้วยความเชื่อมั่นในคำว่า Rock Never Die แต่ถ้าจะต้องตาย ก็ขอวาดลวดลายอีกสักครั้ง!

เนื้อเรื่องย่อ: แม้ว่า “เดอะดีโน่ แบนด์” ซึ่งเป็นวงร็อกระดับซูเปอร์สตาร์ในอดีต จะแยกวงกันไปนานเกือบ 30 ปี และสมาชิกแต่ละคนต่างย่างสู่วัยร่วงโรย แต่ความรักและความผูกพันในดนตรีร็อกที่อัดแน่นอยู่เต็มหัวใจ ทำให้พวกเขาคิดกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อประกาศศักดาร็อกเกอร์ให้ทุกคนได้ประจักษ์ ในคอนเสิร์ตรวมพลวงร็อกครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย แต่การร้างเวทีมานานกว่า 3 ทศวรรษได้สร้างปัญหาแก่พวกเขามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสังขารที่ดูน่าจะกลับเลี้ยงหลานอยู่กับบ้านมากกว่า หรือเรื่องของการยอมรับจากแฟนเพลงร็อกรุ่นใหม่ ๆ และปัญหาส่วนตัวของแต่ละคนที่นัวเนียไม่รู้จบ แต่ความมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่พวกเขารักอีกครั้ง และ “โอกาส” ที่เหลือเพียงไม่มากในบั้นปลายชีวิต ทำให้ร่วมกันสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ด้วยความเชื่อมั่นว่า ดนตรีร็อกไม่มีวันตาย... แต่ถ้าพวกเขาจะต้องตาย ก็ขอวาดลวดลายทิ้งทวนอีกสักครั้ง

นักแสดง

สุเทพ โพธิ์งาม …เหลียง ซานตาน่า
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล …สร้อย (โซอี้) ศิริกุล
อนันต์ บุนนาค …นิค แสตนเลส
วงศ์วรุตม์ ตันตระกูล …บ๊วย
ทูน หิรัญทรัพย์ …ทาโร่ คาสโนว่า
กรุง ศรีวิไล …พระบ๊อบบี้
ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ …วู้ดดี้ ดิคาปริโอ
มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล …อ้อย

ระบบถ่ายทำ: ฟิล์ม 35 มม., สี

วันที่เข้าฉาย: 30 มกราคม 2546

Share this article :

แสดงความคิดเห็น