Home » » เฉือน

เฉือน

เฉือน ฆาตกรรมรำลึก

ครั้งแรกกับการเชือดเฉือนบทบาทครั้งสำคัญของ

พระเอกกรุ่นใหญ่ “ฉัตรชัย เปล่งพานิช”

และการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ

“เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” สู่การพลิกบทบาทครั้งใหม่ “นักฆ่ามืออาชีพ”

กับการตามล่าหาฆาตกรต่อเนื่อง

ภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องล่าสุด ผลงานการกำกับลำดับที่ 3 ของ “ก้องเกียรติ โขมศิริ”

และการกลับมาร่วมเขียนบทอีกครั้งของ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง”

“เฉือน ฆาตกรรมรำลึก”

ศพแรก แค่ทักทาย

ฆาตกรรมรำลึก โดย ก้องเกียรติ โขมศิริ
จากผู้กำกับ ลองของ

22 ตุลาคม การตามล่าจะเริ่มขึ้น

เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสยอง เมื่อเหยื่อทุกรายถูกฆ่าหั่นศพ และนำชิ้นส่วนแยกไปทิ้งคนละแห่ง ศพแล้วศพเล่า ตำรวจมืดแปดด้านไม่อาจหาตัวฆาตกรได้

ไท (เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ) นักโทษชั้นหนึ่ง อดีตมือปืนรับจ้างกลับใจ เขาพยายามที่จะบอกเรื่องความสงสัยที่เขารู้ว่าใครคือฆาตกรรายนี้กับ ชิน (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) นายตำรวจใหญ่ที่ใช้เขาทำงานลับ แต่ชินไม่ใส่ใจฟัง แต่เมื่อเหตุสยองเกิดขึ้นอีกคราวกับลูกชายรัฐมนตรี ตำรวจต้องพยายามทำทุกวิถีทางในการจับฆาตกรมาลงโทษให้ได้ และไทก็ถูกนำตัวมาจากเรือนจำ การต่อรองเกิดขึ้น ไทขอให้ปล่อยตัวเขาโดยไม่มีข้อแม้ และขออิสระในการทำงานทุกอย่าง โดยภายใน 15 วัน เขาจะต้องนำตัวฆาตกรมาลงโทษให้ได้ โดยจับตัวภรรยาของเขาไว้เป็นตัวประกัน ถ้าเขาไม่กลับมาพร้อมฆาตกร ให้ฆ่าภรรยาเขาทันที

ไทแกะรอยจากความทรงจำของเขาในอดีต และแล้วความจริงจากอดีตก็เริ่มฉายภาพชัดขึ้นฆาตกรมืออาชีพ และฆาตกรต่อเนื่อง ถูกกำหนดให้เผชิญหน้ากันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อะไรคือบทสรุปที่มาแห่งการฆาตกรรม

Case Closed Circuit continued the last scare. When victims are killed every body split. And the components separately to each disposal of ashes and ashes story. Police see no way out could not find the assassin was.

Tiger prisoner class. Former gunner to be outsourced. He tried to tell the story of doubt that he knew that this assassin who is familiar with the sergeant major, he worked at the secret. But Shin is not neglected. You scare when events occur more time with sons Minister. Police have made every attempt to capture the assassin to be punished. And time will be from the prison. Bargaining occurs. Time for them to indulge without the condition. And have the freedom to run everything within 15 days, he must bring the assassin to punish them. The nail of his wife as a hostage. If they do not come back with cutthroat. To kill his wife immediately. Tiger trail memories of his past. And then the truth of the past is beginning to clear projection. Professional assassin and assassin continued. Is set to face each other inevitably have.

นักแสดง :

อารักษ์ อมรศุภศิริ – ไท
เจสสิกา ภาสะพันธุ์ – น้อย

ฉัตรชัย เปล่งพานิช  – หมวดชิน
สนธยา ชิตมณี – จ่าแหลม

ความยาว 96 นาที

Trailer เฉิอน ฆาตกรรมรำลึก

หนังแนวระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน ที่เกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่อง ที่ไทยเราไม่ค่อยทำแนวนี้ออกมานะครับ ตัวหนังสนุก ตื่นเต้น ทั้งสอดแทรกปัญหาสังคมที่น่าสะเทือนใจ ไตเติ้ลหนังใช้เสียงไวโอลินที่บาดลึก สมกับชื่อภาพยนตร์ว่า เฉือน แนะนำให้ดูกันครับกับหนังไทยคุณภาพอีกเรื่อง

 

อีกครั้งกับการกลับร่วมมือกันทำงาน ของสองผู้กำกับมือหนึ่งของวงการภาพยนตร์ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” และ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” ร่วมด้วย 2 นักแสดงคุณภาพมากฝีมือ “นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช” และ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” กับการเชือดเฉือนบทบาทครั้งแรกในภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ชวนสยองขวัญเรื่อง “เฉือน ฆาตกรรมรำลึก”

“ภาพยนตร์ที่ดีต้องมาจากบทที่ดี ไม่ว่าภาพยนตร์เรื่องใดก็ตาม จะทุ่มทุนทางด้านโปรดักชั่นอย่างมากมายมหาศาลเพียงใด หากไม่ได้สร้างจากบทที่ดีแล้ว ก็ยากที่ภาพยนตร์เรื่องนั้นจะออกมาดี”

…ในวงการภาพยนตร์ไทย “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” และ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” เป็นสองผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการเขียนบทภาพยนตร์

…หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า ก่อนหน้าที่ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” จะมากำกับภาพยนตร์อย่างเรื่อง “ฟ้าทะลายโจร” จนเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองคานส์เลือกให้เข้าฉายในเทศกาลอย่างเป็นทางการ ในสายหนังน่าจับตามอง เป็นการ “โกอินเตอร์” ของหนังไทยในตลาดโลกอย่างงดงาม เขาเป็นผู้เขียนบทให้กับภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมากมายหลายเรื่อง อาทิ 2499 อันธพาลครองเมือง (2540) และ นางนาก (2542)

…จากนั้นจึงก้าวเข้ามาเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่อง “ฟ้าทะลายโจร” ตามมาด้วย “หมานคร” ภาพยนตร์ Top 10 ของโลก โดยหนังสือ Time Magazine ปี 2005 และเมื่อเขาหันมากำกับภาพยนตร์ผีสยองขวัญในเรื่อง “เปนชู้กับผี” ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง

 

“โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ” ก็เป็นหนึ่งในผู้กำกับของเมืองไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเขียนบท เขาเป็นผู้เขียนบทให้กับภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมากมายหลายเรื่องด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน, คนเล่นของ, ร่วมเขียนบทและกำกับเรื่อง “ลองของ”, “ไชยา” รวมไปถึงมีส่วนร่วมในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก

…นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ของสองผู้กำกับมือหนึ่งของเมืองไทย

…หลังจากที่ “โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ” เคยเป็นผู้ร่วมเขียนบท “เปนชู้กับผี” ให้กับ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” จนเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว มาครั้งนี้ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” เต็มใจมอบพล็อตเรื่อง “เฉือน” พร้อมร่วมเขียนบทให้ “ก้องเกียรติ โขมศิรเป็นผู้กำกับบ้าง และเรื่อง “เฉือน ฆาตกรรมรำลึก” ที่ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” มอบให้ก็ไม่ทำให้ผู้กำกับอย่างโขมผิดหวัง เพราะไม่ว่าใครที่ได้อ่านเรื่องราวและบทของหนังเรื่องนี้แล้ว ต่างมีความมั่นใจว่าบทหนังเรื่องนี้จะทำให้เกิดเป็นภาพยนตร์ที่ดีและน่าติดตามมากเรื่องหนึ่ง ไฟว์สตาร์อนุมัติให้ดำเนินการสร้างในทันทีที่บทถึงมือ ดารานักแสดงทุกคนที่ได้อ่านบทเรื่องนี้แล้ว ยากที่จะปฏิเสธการมาร่วมงานด้วยเช่นกัน

…ครั้งนี้ก็จะเป็นอีกครั้งสำคัญ กับการฝากผลงานภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย โดยมี 2 นักแสดงคุณภาพมากฝีมือต่างรุ่น ต่างวัย “นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช” และ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” มาร่วมเชือดเฉือนบทบาท และ “สนธยา ชิตมณี” อีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพ

 

ก้องเกียรติ โขมศิริ

…สำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทำงานในฐานะคนเบื้องหลัง โดยเป็นมือเขียนบทให้ภาพยนตร์เรื่องต่างๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน อาทิ บางระจัน, ขุนแผน, 7 ประจันบาน ภาค 1 และ 2, ขุนศึก, คนเล่นของ รวมไปถึงการเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก นอกจากนั้น เขาและกลุ่มเพื่อนนาม “โรนินทีม” ยังร่วมกันกำกับและเขียนบทภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง นอกจากนั้นยังเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ เรื่อง “เปนชู้กับผี” ผลงานกำกับของ “วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง” และกำกับภาพยนตร์ เรื่อง “ไชยา” ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในหลายสถาบัน รวมไปถึงการได้รับเชิญไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์หลายเทศกาล

ครั้งเดียวของพระเอกรุ่นใหญ่แห่งการเชือดเฉือนบทบาท “นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช”

…รับบท “หมวดชิน” นักสืบคดีอาชญากรรมของกรมตำรวจ หนุ่มใหญ่วัยราว 50 ปี ท่าทางกระฉับกระเฉง คล่องแคล่วว่องไว แข็งแรง ด้วยอาชีพทำให้หมวดชินกลายเป็นคนที่ค่อนข้างสนใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หมวดชินเป็นคนที่มีบุคลิกน่าเชื่อถือ และเป็นคนที่มีวาทศิลป์ ตำรวจมาดโหดที่พบเห็นได้ในชีวิตจริง ซึ่งเขาเหมาะอย่างยิ่งกับบทนี้ นก – ฉัตรชัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิง

…ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเขา คือ “ระย้า” โด่งดังที่สุดจากละคร “ตี๋ใหญ่” เป็นนักแสดงคุณภาพ ที่มีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์และละคร ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา อาทิเช่น ฟ้า (1998) , สตางค์ (2000), สุริโยไท (2001), ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน (2002), 102 ปิดกรุงเทพปล้น (2004), ซีอุย (2004), ซุ้มมือปืน (2005), จอมขมังเวทย์ (2005), ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองคืประกันหงสา (2007) และภาพยนตร์เรื่องล่าสุด คือ ผีไม้จิ้มฟัน (2007)

…ด้วยความสามารถในการแสดง ทำให้เขาได้รับรางวัลจากการแสดงมากมาย รางวัลทางด้านภาพยนตร์ อาทิ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ผู้แสดงชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ เรื่อง ซุ้มมือปืน (พ.ศ.2548), รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ เรื่อง จอมขมังเวทย์, รางวัลสตาร์เอนเตอร์เทนเม้นท์ อวอร์ดส์ ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ เรื่อง จอมขมังเวทย์ (พ.ศ. 2549)

…นอกจากการเป็นนักแสดง เขายังเปิดบริษัทโปรดักชั่นผลิตละครโทรทัศน์และรายการโทรทัศน์อีกด้วย

นก ฉัตรชัย กับ “เฉือน ฆาตกรรมรำลึก”

“เคยดูผลงานของโขมจากเรื่อง ‘ไชยา’ ก็ไปดูมาสองรอบ แล้วก็ชอบ แล้วก็รู้สึกว่า เออ…มันแมน ๆ หนังที่เขาทำดูแล้วก็รู้สึกชอบ ปลื้มอยู่แล้วด้วย เลยตัดสินใจง่ายที่จะมาร่วมงานด้วย

บทในเรื่องนี้เป็นตำรวจครับ แต่เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่ทำงานซะจนชาไปแล้ว กับการฆาตกรรม กับเรื่องพวกนี้ จนกระทั่งความรู้สึกของตัวเองเปลี่ยนจากที่เห็นธรรมดากลายเป็นอีกคนหนึ่ง ตามที่บทเขาวางไว้น่ะครับ ถามว่าพลิกคาแร็คเตอร์มั้ย จริงๆ ตัวละครทุกตัวที่รับเล่นมันก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้วในแต่ละคาแร็คเตอร์ จากคนหนึ่งคิดแบบหนึ่ง เล่นไม่เหมือนกันอยู่แล้ว”

 

  

ครั้งแรกของพระเอกรุ่นใหม่สู่บทบาท “นักฆ่ามืออาชีพ” ของ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ”

…รับบท เป็น “ไท” ชายหนุ่มต่างจังหวัดวัย 30 ปี เป็นนักโทษติดคุก ที่พลิกผลันมามีส่วนร่วมในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหด ไทดูเป็นคนเงียบๆ หน้าตาครุ่นคิดตลอดเวลา ร่างกายกำยำล่ำสัน พร้อมที่จะปกป้องคนที่อ่อนแอกว่าได้เสมอ ไทมีโรคประจำตัวหนึ่งอย่างคือ มักจะไออยู่ตลอดเวลา จึงต้องคอยพกยาแก้ไอไว้ติดตัวเสมอ

…และจากการที่เป้ต้องมารับบทนักโทษคนคุกในเรื่องนี้ ก็ทำให้เขาต้องตัดผมสั้น เปลี่ยนลุคไปจากหนุ่มมาดเซอร์ ซึ่งจากการตัดผมเพื่อเล่นหนังเรื่องเฉือน ก็ส่งผลให้เป้มีงานต่างๆ เข้ามาอีกมากมาย

อารักษ์ อมรศุภศิริ มีชื่อเล่นว่า “เป้” เกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2528 จบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล ก้าวเข้ามาเป็นที่รู้จักในวงการ ด้วยการเป็นหนึ่งในนักดนตรีมือกีต้าร์วงเสลอ เลยทำให้ใครๆ เรียกเขาว่า “เป้ เสลอ”

…ก้าวเข้ามาสู่วงการภาพยนตร์ด้วยการเป็นดารานำ ในภาพยนตร์ผีสยองขวัญเรื่อง “บอดี้ ศพ # 19” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในเรื่องรายได้ ผลงานต่อมาคือเรื่อง “รัก|สาม|เศร้า” ตามมาด้วยภาพยนตร์สั้น “Bitter Sweet BoydPod The Short Film ตอน สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน” ตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง “ความจำสั้น…แต่รักฉันยาว” นอกจากงานแสดงภาพยนตร์แล้ว เป้ยังมีผลงานละครโทรทัศน์ งานโฆษณา และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย

เป้ อารักษ์ กับ “เฉือน ฆาตกรรมรำลึก”

“เฉือน…เป็นเรื่องที่ผมเปลี่ยนตัวเองครั้งแรก เปลี่ยนไปคนละแบบกันเลย และผมก็ไปทำอะไรหลายอย่างมาก เตรียมตัวอย่างมากเพื่อหนังเรื่องนี้ ในเรื่องรับบทเป็นไท เป็นนักโทษติดคุก และมันก็มีคดีๆ หนึ่งครับ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไท แล้วหมวดชินก็ต้องปล่อยให้ออกมาทำงานนี้ พอสืบไปสืบมาก็เจอเรื่องที่มันน่ากลัวมากขึ้น ก็มีฉากแอ็คชั่นบ้าง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นยิงปืนแล้วก็มีเตะต่อยบ้าง ซึ่งผมก็เตรียมตัวมานานกับเรื่องนี้

ยอมรับว่าเครียดนะ หน้าตาผมไม่ค่อยเข้ากับบทโหดๆ กับบทไท เพราะฉะนั้นต้องเล่นให้มันกร้านโลกยิ่งขึ้น เป็นหนังที่ออกมาแบบโหดมากเรื่องหนึ่ง เปิดเผยเบื้องลึกของจิตใจคน สภาพของกรุงเทพฯ ของสังคมข้างล่าง สังคมที่เราไม่ค่อยเห็นกันมากเหมือนกัน แล้วก็เป็นหนังค่อนข้างไซโคโรคจิตหนักอยู่ แต่ภาพที่ออกมาสวยมาก”

  

…ในภาพยนตร์เรื่อง “เฉือน ฆาตกรรมรำลึก” นอกจาก “ฉัตรชัย เปล่งพานิช” และ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ในเรื่องนี้ยังมี “สน-สนธยา ชิตมณี” มาเป็นสายสืบคนสำคัญ ที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เติมเต็มมากขึ้น ในบทของ “จ่าแหลม” ผู้ช่วยหมวดชิน

…สน – สนธยา ชิตมณี นักแสดงมากฝีมือ วัยใกล้ 30 ปี จบการศึกษามัธยมตอนปลาย แต่ด้วยความที่เป็นคนมีพรสวรรค์ทางด้านการแสดง ทำให้สนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเข้าประกวดในเวทีเดอะสตาร์ ซึ่งเขาก็สามารถได้รับชัยชนะอย่างที่หวังไว้ และก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์จาก เรื่อง “มหา’ลัยเหมืองแร่” ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ สาขาดาราสมทบชายยอดเยี่ยม

…สน ประสบความสำเร็จอย่างสูง กับการรับบทสะหม้อในหนัง เรื่อง “ไชยา” ผลงานกำกับของ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” ตัวละครสำคัญในเรื่อง ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงสมทบจากหลายสถาบัน เขากลับมาร่วมงานกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ อีกครั้ง ในบทของ “จ่าแหลม” สายสืบคนสนิทของหมวดชิน ที่รับบทโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช

สน กับ “เฉือน ฆาตกรรมรำลึก”

“ดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับไฟว์สตาร์และพี่โขมอีกครั้ง หนังเรื่องเฉือนมีความน่าสนใจมาก ผมชอบลักษณะของหนัง ที่เป็นเรื่องที่มีอยู่จริง การลำดับเรื่องที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ผู้ชมคล้อยตาม และโชคดีอีกต่อที่บทที่ได้รับนี่ ตรงกับอาชีพของพี่ชายผมที่เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ผมก็เลยโชคดีไปโดยปริยาย ที่มีพี่ชายไว้คอยเป็นที่ปรึกษาเรื่องบทที่ได้รับ เพราะว่ามันจะทำให้เราเข้าถึงตัวละครที่เราเป็นมากขึ้น”

  

“เจสซี่-เจสสิกา ภาสะพันธุ์” เกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2531 ณ รัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้ผ่านงานทางด้านโฆษณามาก่อน ทั้งที่เผยแพร่ในประเทศไทยและต่างประเทศ

…ปัจจุบันศึกษาที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ ปีที่ 4 เล่นละครเวที, ละครใบ้ ให้มหาวิทยาลัย แต่ยังไม่เคยผ่านงานแสดงภาพยนตร์

…ในอนาคตอยากเลือกเรียนต่อทางด้านการออกแบบจิวเวลลี่ เนื่องจากเป็นธุรกิจของครอบครัว ซึ่งประกอบธุรกิจส่งออกจิวเวลลี่

 
 
 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น