Home » » คมแฝก

คมแฝก


เรื่องย่อ คมแฝก

กัลป์ เกรียงไกร เป็นนายตํารวจหนุ่มแห่งเมืองพล ซึ่งเขาเป็นคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงทรงยุติธรรมที่สุด ไม่มีละเว้นถ้าหากใครทําผิดกฎหมาย ไม่ว่าผู้นั้นจะมีอิทธิพลเพียงใด
แสน ราชสีห์ เป็นลูกชายของเศรษฐีผู้มีอิทธิพลแห่งเมืองนั้น พ่อลูกคู่นี้ทําโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอาชีพบังหน้า แต่แท้ที่จริงแล้ว เขาได้ค้าอาวุธเถื่อนซึ่งเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมาย

วันหนึ่งพอของแสนได้คุมกองเกวียนข อาวุธเถื่อนมาเพื่อจะเอามาขาย กัลป์ เกรียงไกร นายตํารวจหนุ่มได้สืบทราบมาว่าจะมีการขนอาวุธเถื่อนขึ้น จึงได้นํากําลังตํารวจเข้าสะกัดจับกุม แต่เหล่าร้ายไม่ยอมให้จับ จึงเกิดยิงต่อสู้กันขึ้นอย่างดุเดือด พ่อของแสนก็ถูกกัลปยิงตาย ชัยชนะจึงตกเป็นของฝ่ายตํารวจ

แสนรู้ข่าวว่าตํารวจบุกเข้าจับอาวุธเถื่อนได้ และมิหนําซ้ำพ่อของตนยังถูกยิงตายอีกด้วย จึงโกรธแค้นกัลป์ เกรียงไกรเป็นที่สุด ดังนั้นแสนจึงวางแผนทําลายกัลป์ โดยเขาได้จัดงานกินเลี้ยงขึ้น ทําเป็นว่าเหตุกาณ์ปกติธรรมดา และได้เชิญกัลป์มาร่วมดื่มด้วย

แสน ลอบเอายานอนหลับใส่ลงไปในแก้วเหล้าของกัลป์ เมื่อกัลป์ดื่มเข้าไปจึงรู้สึกง่วงนอน และหลับไปในที่สุด แต่เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่ามีปืนพกอยู่ในมือ และมีชายผู้หนึ่งนอนตายอยู่ใกล้ ๆ

กัลป์จึงถูกกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าชายผู้นั้นและเขาก็ถูกนําตัวส่งเข้าคุกต่อไป แต่ก่อนเข้าคุก แสนคู่อริได้มาเยาะเย้ย พร้อมกับโยนไม้คมแฝกให้กัลป์ แล้วบอกอย่างดูถูกว่าให้ไปฝึกซ้อมเสีย ถ้าออกจากคุกเมื่อใดจะได้สู้กัน เพราะว่าแสนเป็นคนที่เก่งใน การใช้คมแฝกเป็นที่สุด หาคนทาบได้ยากมาก

เหตุการณ์ก็ล่วงเลยผ่านมา เมื่อกัลป์ถูกจับเข้าคุก ตําแหน่งนายตํารวจผู้รักษากฎหมายที่ว่างลง เป็นเหตุให้แสนกําเริบหนักถึงกับออกควบคุมรีดไถร้านค้าในถิ่นนั้น ใครไม่ยอมก็เป็นได้เจอกับการกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา ด้วยหัวใจอันชาติชั่วของแสน
แต่มีอยู่ร้านเดียวเท่านั้น ที่ไม่ยอมอยู่ใต้อํานาจอิทธิพลของแสน คือร้านของตะเภา แม้เธอจะเป็นหญิง แต่เธอก็มีกลเม็ดทีเด็ด ทําให้แสนไม่กล้าไปยุ่งด้วย

เมื่อตั้งตัวเป็นใหญ่ได้แล้ว แสนก็มีอิทธิพลมากมาย มีลูกน้องเยอะแยะ และแสนได้ไปชอบ เมียของกัลป์ เมื่อกัลป์เข้าคุกอยู่ แสนจึงพยายามเกี้ยวพาราสีเมียของกัลป์ เมื่อไม่ได้จริงๆ ก็จึงใช้ วิธีฉุดเอามาข่มขึ้นเป็นเมียจนสําเร็จ

แสนมีน้องสาวสวยอยู่คนหนึ่ง ชื่อ อัญชัญ ซึ่งเธอก็ไม่ชอบวิธีการของพี่ชายอยู่แล้ว เมื่อกัลปพ้นโทษออกมา บุคคลแรกที่กัลป์ ตามล่าตัวก็คือแสนนั่นเอง แต่แสนฉลาด ยึดเมียของกัลป์ไว้เป็นตัวประกัน คือให้กัลป์ไปพบกับเขาด้วยตัวคนเดียว
แล้วเขาจึงจะปล่อยเมียของกัลปกลับคืนมา กัลป์ก็ตกลงทันที

ขณะนั้นเอง ทางราชการก็ได้ส่ง เพลิง กัมปนาท และ องอาจ ชาตินักสู้ แต่มากันคนละแบบ ทั้งสองไม่รู้จักกันมาก่อนเลย แต่จุดมุ่งหมายอันเดียวกันก็คือ ค้นหาตัวหัวหน้าใหญ่ที่ค้าอาวุธเถื่อน ทั้งสองจึงมาทันเวลาพอดี ขณะที่กัลป์กําลังจะตกเป็นเหยื่อของแสนอยู่พอดี และเหตุการณ์ต่อจากนี้ไปจะเป็นอย่างไร ขอเชิญท่านที่สนใจ หาความอภิรมย์ได้จาก ภาพยนตร์เรื่อง “คมแฝก”

นักแสดง คมแฝก:
สมบัติ เมทะนี
เกชา เปลี่ยนวิถี
ลือชัย นฤนาท
เพชร พิษณุ
อรัญญา นามวงศ์
เมตตา รุ่งรัตน์

วงดนตรีลูกทุ่งถ้วยพระราชทาน “พรนารายณ์” ให้เกียรติร่วมแสดง

Share this article :

แสดงความคิดเห็น