Home » » Six หกตายท้าตาย

Six หกตายท้าตาย


ผู้กำกับ : ภวัต พนังคศิริ


คำโปรย :
ระวัง!ภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า จะนำความผวามาให้คุณ

เนื้อเรื่องย่อ: ฝ้าย (อินทิรา เจริญปุระ) เด็กสาวคนเดียวในกลุ่มมีอาการคล้ายๆ ประสาทหลอน เหม่อลอย บางครั้งเธอเหมือนตกอยู่ในโลกของความฝัน ฝันแปลกๆ คอยรบกวนจิตใจของฝ้ายอยู่เสมอ รวมทั้งเหตุการณ์ที่เธอไปเจอซินแสโดยบังเอิญ ซินแสได้เตือนให้ระวังเภทภัยจากเลข 6 ด้วยว่า ชีวิตของเธอเฝ้าวนเวียนเกี่ยวข้องกับเลข 6 มากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะห้องพักเลข 6 หรือกระทั่งวันอายุ 24 ที่รวมกันแล้วได้เลข 6 เพื่อนๆ จึงพากันเป็นห่วงโดยเฉพาะ ภัทร (พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร) ผู้ซึ่งเกิดวันเดือนเดียวปีเดียวกับฝ้าย

คืนก่อนวันครบรอบวันเกิด 24 ปีของฝ้าย เพื่อนทั้ง 6 คนนัดกันมาอวยพรวันเกิดให้ฝ้าย อ๋อง (วัชรชัย สัตย์พิทักษ์) เป็นผู้ช่ำชองในเรื่องโหราศาสตร์และไสยศาสตร์ สังเกตเห็นดาวงู ซึ่งเป็นดาวที่ไม่ปรากฏบ่อยนักในช่วงฤดูฝน อ๋องรีบตรวจดวงชะตาเพื่อนๆ ทั้ง 6 คนว่ากำลังจะมีเคราะห์ร้ายหรือชะตาถึงฆาต แต่ กานต์ (เรย์ แม็คโดนัลด์) และตรี (ภราดร ศิรโกวิท) กล่าวหาว่างมงาย แต่ นัฐ (เกริกไกร อันสนธ์)กับ ลอเซอ (ชาญ โชคกมลกิจ) คัดค้านและเตือนกานต์และตรีเพราะกลัว และเชื่อแต่ไม่อยากหลบหลู่ ทั้งหมด 6 คนจึงเดินทางไปพิสูจน์คฤหาสน์ร้างที่เชียงใหม่ อันเป็นมรดกของยายทวดของภัทร และเป็นที่เล่าลือกันมานานถึงความน่ากลัวด้วยว่าเจ้าของบ้านได้นำโลงศพคนตาย 6 คนเก็บไว้ในบ้าน

ระหว่างเดินทางเกิดเหตุการณ์ประหลาดต่างๆมากมายขึ้นกับคนทั้ง 6 คน เช่น ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก แต่ภาพถ่ายนั้นปรากฏแต่เพียงรูปรถ และสิ่งอื่นๆ ยกเว้นรูปของพวกเขาทั้งหมด อีกาบินชนหน้ากระจกรถจะเปื้อนเลือด รถบรรทุกเฉี่ยว พอมาถึงคฤหาสน์ร้างอ๋องได้นำเพื่อนๆ เริ่มพิธีปลุกผีด้วยการเล่นผีถ้วยแก้วและเริ่มพิสูจน์วิธีการเห็นผีด้วย 6 วิธีที่แตกต่างกัน คือ ใช้ผ้าห่อศพปิดตา กระดูกคนตายกับไม้ระกำแขวนคอส่องกระจก คาบใบมีดโกนหน้าอ่างน้ำมนต์ นอนคาบธูปนำวิญญาณ ท่องนะโมย้อนหลัง 16 จบ เผากระจุกผมผีตายโหง เงินปากผีคาบไว้ในปาก เพ่งมองผ่านกันบาตรพระ ด้วยการจับไม้สั้น ไม้ยาว เพื่อเสี่ยงดวงว่าใครจะได้ท้าลองวิธีไหน และแยกย้ายกันไปแต่ละจุด คนละวิธี โดยมีภัทรเป็นจุดศูนย์รวมโดยจับตาดูทุกคนผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด

นักแสดง:

เรย์ แมคโดนัลด์ …. กานต์ 
อินทิรา เจริญปุระ …. ฝ้าย 
พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร …. ภัทร 
วัชรชัย สัตย์พิทักษ์ …. อ๋อง 
เกริกไกร อันสนธิ์ …. นัฐ 
ภราดร ศิรโกวิท …. ตรี 

วันที่เข้าฉาย: 18 พฤศจิกายน 2547

Share this article :

แสดงความคิดเห็น