Home » » พระ เด็ก เสือ ไก่ วอก

พระ เด็ก เสือ ไก่ วอก



ผู้กำกับ : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

เนื้อเรื่องย่อ: เรื่องราวของการนับย้อนหลังไป 100 ปี วันเดียวกันนั้นเองเด็กชายชนบทผู้น่าสงสารจำนวนแปดคน ต้องเป็นทาสขัดดอกของพ่อใหญ่ภูนายเงินและพ่อค้าของป่าผู้ยิ่งใหญ่แห่งบ้านชายดง พวกเขาได้ถูกขายให้แก่โยนสันพ่อค้าชาวอังกฤษที่มากว้านซื้อไม้หอมและของป่าสมุนไพรต่างๆ เตรียมขนไปขึ้นเรือกำปั่น เอามาเป็นทาสเด็กในต่างแดนโดยไม่ได้รับการยินยอมจากพ่อแม่ของเด็กๆ ชาวไร่ชาวนาผู้ยากจนแห่งบ้านชายดง

เมื่อไม่สามารถต้านทานอิทธิพลอันยิ่งใหญ่ของพ่อใหญ่ภู บรรดาชาวไร่ชาวนาผู้ยากไร้เหล่านี้จึงต้องรวบรวมเงินทองของมีค่าอันน้อยนิดว่าจ้างพวกเร่ร่อน นอกกฎหมายจำนวน ห้าคน ให้ออกติดตามไปช่วยลูกทั้งหลายของตน ซึ่งมี "อดีตพระทองสุข" (โน้ต เชิญยิ้ม) ผู้ถูกทางการติดตามตัวเพราะต้องคดีศาลกงศุล ทำร้ายฝรั่งที่เข้าไปเมาอาละวาดในวัดเมืองบางกอก จึงต้องสึกขาลาเพศและออกมาอยู่ชายแดนไกล


สำลี (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เด็กโข่งผู้ชำนาญการประดิษฐ์ดอกไม้ไฟตะไลเพลิง ทว่ายังชีพอยู่ด้วยการลักเล็กขโมยน้อย "เสือ" (เจษฎาภรณ์ ผลดี) อดีตทหารพเนจรผู้พิสมัยการนอนและการดื่ม "ระกา" (พอลล่า เทเลอร์) จอมขโมยหญิงผู้ผ่านการเร่ร่อนในต่างแดนมาแล้วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ และมีความหลังซึ่งไม่ยอมบอกใคร "วอก" (สราวุฒิ มาตรทอง) หมอยาพเนจรที่เคยแต่รักษาให้ใครตายเร็วขึ้นด้วยสูตรยาที่ผสมขึ้นเองตามอารมณ์อันบรรเจิดของเจ้าตัว


ขณะที่ต่างคนต่างมีนิสัยใจคอที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งห้าต้องเดินทางมุ่งติดตามขบวนขนส่งสินค้าของพวกลูกเรือต่างชาติพร้อมอาวุธที่ทรงอาณุภาพและปืนขนาดใหญ่บนเรือกำปั่นที่รออยู่ ผ่านดินแดนเถื่อนรกร้างขอบพระราชอาณาเขตซึ่งมีชนเผ่าต่างๆ และพวกหนีกฎหมายเร่ร่อนอาศัยเพื่อหาทางช่วยเหลือเด็กๆผู้น่าสงสารเหล่านี้กลับมาให้ได้


นักแสดง:

เจษฎาภรณ์ ผลดี .... เสือ 

พอลล่า เทเลอร์ .... ระกา 

สราวุฒิ พุ่มทอง .... วอก 

บำเรอ ผ่องอินทรีย์ .... ทองสุก 

เจริญพร อ่อนละม้าย .... สำลี 


วันที่เข้าฉาย: 19 เมษายน 2549




Share this article :

แสดงความคิดเห็น