Home » , » คุณนายสายลับ

คุณนายสายลับ

แม้ดวงชะตาจะไม่ได้ดลบันดาลให้ เรขา เสมียนสาวประจำกรมตำรวจ เกิดมาเป็นสายลับอย่างที่ใจต้องการ แม้จะเฝ้าบากบั่นฝึกอบรมคอร์สสายลับพิเศษสำหรับตำรวจหญิงด้วยความมุ่งมั่น แต่บุคลิกเฉพาะตัวของเธอที่เฟอะฟะและซุ่มซ่าม ทำให้เธอไม่เคยสอบผ่านเลยสักครั้ง แต่จะว่าไป เรขา ก็ยังไม่ยอมท้อถอย ยิ่งเมื่อได้รู้เรื่องว่า หมวดเพิก ญาติผู้พี่กำลังสืบหาเบาะแสในคดียาเสพติดที่ไร่องุ่นวรพงษ์ ชายไม้ใกล้ฝั่งเจ้าของโรงงานผลิตไวน์อันดับ 3 ของประเทศ เธอก็ปิ๊งไอเดียเสนอตัวเข้าเป็นผู้ช่วยญาติผู้พี่โดยทันที เสนอแผนเด็ดให้กับหมวดเพิกว่าจะเข้าไปในไร่องุ่นวรพงษ์ด้วยการปลอมตัวเป็น ยูมิโกะจัง เมียสาวชาวญี่ปุ่น ที่วรพงษ์มีสัมพันธ์รักหวานซึ้งกันทางอินเทอร์เน็ต แต่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อน

แต่ก็ต้องเจอกับกระดูกชิ้นโตเมื่อ สินธพ หนุ่มนักเรียนนอกสุดหล่อ ลูกชายคนเดียวของวรพงษ์ บินตรงกลับมาทันทีที่ได้รู้ว่าพ่อพาแม่ เลี้ยงใหม่สาวใสอย่างเรขา ในนามยูมิโกะเข้ามาในบ้าน โดยการรายงานด่วนจาก มาติกา น้องสาวบุญธรรมที่แอบมีใจให้กับเค้า งานนี้เลยเล่นเอา นพนารี น้องสาวแท้ ๆ ของสินธพ และ อเนก สามีผีพนันพาลเดือดร้อนที่การจ้องผลาญสมบัติของวรพงษ์จะเป็นไปได้ยากขึ้น จึงคิดหาวิธีขับไล่เรขาออกไป วันหนึ่ง ภูผา นายอำเภอหนุ่มรูปหล่อก็เข้ามาขอความร่วมมือจากวรพงษ์ ให้ช่วยสนับสนุนการแข่งขันแรลลี่ โดยมี สันติ เพลย์บอยวัยดึก เจ้าของไร่องุ่นและโรงงานผลิตไวน์คู่แข่งตัวฉกาจของ วรพงษ์เข้าร่วมการแข่งด้วย เมื่อคว้าชัยชนะมาครองสำเร็จ วรพงษ์ก็จัดงานเลี้ยงฉลองใหญ่ขึ้น แต่ในงานนี้เล่นเอาเรขา แทบช็อก เมื่อผู้กำกับฯ ปราโมช เป็นหนึ่งในแขกที่ถูกเชิญให้มาร่วมงาน ยิ่งเมื่อประจันหน้ากับเรขาเข้าอย่างจัง ปราโมชก็แทบลมจับไปเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่าเพิกและเรขาจะทำงานโดยพลการ

เพิกสั่งเรขาขยายการหาเบาะแสด้วยการค้นดูบัญชีลูกค้าทั้งหมด แต่แผนการกลับพลาดจนถูกสินธพจับได้ งานนี้แทนที่จะจอดจนไม่ต้องแจว เรขากลับใช้ความสามารถในการพลิกลิ้นจนทำให้วรพงษ์เชื่อใจ และยกตำแหน่งผู้จัดการไร่เพิ่มให้อีกหนึ่งตำแหน่ง ทำให้เรขาเข้าไปสืบเสาะลัดเลาะจนได้ข้อมูลว่าวรพงษ์มีเขตหวงห้ามแห่งหนึ่งใน ไร่ ซึ่งเค้ามักจะไปขลุกอยู่เสมอ เรขามั่นใจว่าที่แห่งนี้ต้องเป็นแหล่งผลิตยาเสพติดแน่ ๆ แต่สุดท้ายก็ได้รู้ความจริงว่าที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ใช้ในการฟื้นฟู สมรรถภาพทางเพศ และปลุกนกเขาของวรพงษ์ให้กลับมาขันกรูชูคออีกครั้ง และวันหนึ่งเรขาพบว่าอเนกกับลูกน้องกำลังขนของบางอย่างอยู่ แต่ก็ดันถูกสินธพที่คอยจ้องจับผิดเธอมาขวางไว้ ทำให้อเนกไหวตัวทันในที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ทำให้อเนกกลัวว่าความลับของตนจะถูกเปิดเผย จึงวางแผนแกล้งเรขาว่ายักยอกเงินของไร่ไป และด้วยหลักฐานมัดตัวแน่นหนาเรขาจึงไม่สามารถแก้ตัวได้ เธอจึงจำต้องยอมระเห็จออกจาก ไร่ หลังจากที่ออกมาไม่ทันไร เธอก็เพิ่งจะสังเกตว่าสร้อยข้อมือนำโชคของเธอหายไปซะแล้ว ทำให้เรขาต้องย้อนกลับไปอีกครั้ง ซึ่งงานนี้นอกจากจะเจอสร้อยข้อมือแล้ว เรขายังได้เจอเข้ากับแจ๊กพอตใหญ่ นั่นก็คือยาบ้าตกอยู่

หลังจากที่เพิกได้รับเบาะแสเพิ่มเติมจากปราโมช ว่าระยะหลัง ๆ ในการจับกุมปาร์ตี้ยาบ้าแต่ละครั้ง ก็มักจะพบกล่องไวน์ที่มีสัญลักษณ์ VIP เรขาจึงลองเข้าไปค้นดูในโกดัง ซึ่งเธอแอบสังเกตเห็นลูกน้องอเนกกำลังขนกล่องไวน์นอกโกดังเข้ามาปะปนด้วย เธอจึงตัดสินใจขึ้นไปตรวจสอบเพิ่มเติมบนรถคอนเทเนอร์ จนในที่สุดก็ได้พบว่า มียาบ้าถูกซุกซ่อนอยู่ในแผ่นกันกระแทกกล่องไวน์ซึ่งมีสัญลักษณ์ VIP เหมือนกับที่เพิกบอกไว้ แต่เมื่อมารู้ตัวอีกที เรขาก็กลับพบว่ารถที่ตัวเองขึ้นมานั้น กำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ซะแล้ว งานนี้เรขาจึงถูกสินธพเรียกเข้าไปสอบสวน เรขาพยายามจะอธิบายเรื่องทั้งหมดให้สินธพฟัง แต่เค้าก็ไม่สนใจและรีบพาเรขากลับไร่ทันที

แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้อเนกนิ่งนอนใจ เพราะเค้าเริ่มรู้สึกระแวงว่าเรขาและสินธพจะรู้อะไรบางอย่างเข้าแล้ว อเนกจึงสั่งให้คนจัดการกับเรขาและสินธพทันที แต่ทั้งสองกลับหนีการตามล่าในครั้งนี้ไปได้ แต่ดันไปติดอยู่ในป่าด้วยกันแบบสองต่อสองแทน ซึ่งงานนี้ระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ก็ทำให้ความรู้สึกที่เคยปิดกั้นเอาไว้ต่างเริ่มเปิดเผยออกมา ภูผาและวรพงษ์ส่งคนออกตามหาทั้งคู่จนเจอ ซึ่งสินธพนั้นสุดจะมั่นใจว่าแผนการเก็บเค้าและเรขาในครั้งนี้ต้องเป็นฝีมือ ของสันติแน่ วรพงษ์จึงบุกไปหาสันติถึงที่ ซึ่งทำให้สันติโกรธมากที่ถูกกล่าวหา แต่ภูผาก็เข้ามาไกล่เกลี่ยไว้ได้ ทั้งสองจึงหันมาท้าพนันกันในการแข่งขันเพื่อเป็นหนึ่งในงานประจำปี ทั้งด้านยอดขาย ไวน์ดี และธิดาองุ่นหวาน ซึ่งเรขาจำใจต้องเข้าประกวดด้วย โดยต่างฝ่ายต่างมีข้อแม้ว่าถ้าหากฝ่ายไหนแพ้จะต้องหยุดส่งไวน์ออกขายเป็น เวลาสามเดือน

เรขาปลอมตัวเป็นนักพนันเข้าไปในบ่อนของสันติจนสืบรู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการค้ายาบ้าก็คือสันติ ที่มีอเนกคอยช่วยเหลืออยู่ โดยมีกล่องไวน์ของวรพงษ์ไว้บังหน้าเพื่อป้องกันความผิด เรื่องราวการสืบสวนคดีในครั้งนี้ของเรขาจะลงเอยอย่างไรต้องติดตามชม

รายชื่อนักแสดง คุณนายสายลับ

ชาคริต แย้มนาม รับบท สินธพ
มีเรีย เข็มกลัด รับบท เรขา
ชลิต เฟื่องอารมณ์ รับบท วรพงษ์
ไทนี่ โนแอล รับบท มาติกา
อภิชาต พัวพิมล รับบท เพิก
พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ รับบท นพนารี
โจโจ้ ไมอ๊อกซิ รับบท อเนก
กรุง ศรีวิไล รับบท สันติ

Share this article :

แสดงความคิดเห็น