Home » » บุษบาครับผม

บุษบาครับผม

บุษบา เด็กสาวผู้มีพรสวรรค์ในการร้องเพลง แต่ขาดทุนทรัพย์ ได้รับการแนะนำจาก ปรารถ เพื่อนหนุ่มในมหาวิทยาลัย ให้รู้จักกับ ปรัศว์ พี่ชายที่เป็นเจ้าของผับ และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับค่ายเพลงยักษ์อย่างไดอะแกรม เพื่อให้ปรัศว์พาบุษบาเข้าวงการ ปรัศว์ไม่อยากให้บุษบามายุ่งกับน้องชายตัวเองเลยไม่ได้เห็นชอบที่จะผลักดัน บุษบา โดยให้บุษบาเป็นเพียงนักร้องเงาเสียงให้กับ แอนจี้ คุณหนูไฮโซ ลูกสาวคุณนายพวงเพชรแท้ ซึ่งปรัศว์คบเธอเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ

ปรัศว์ พยายามเอาใจ คุณย่าทองห่อ ย่าของแอนจี้ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่ผับของปรัศว์ดำเนินกิจการอยู่ ปรัศว์จึงหลอกจีบแอนจี้เพื่อหวังให้คุณย่าขายที่ดินให้ แต่คุณย่ายื่นคำขาดให้ปรัศว์แต่งงานกับแอนจี้ก่อน ทำให้ปรัศว์ต้องคิดหนัก ความสามารถของบุษบาเข้าตาบุหงา หัวหน้าใหญ่ค่ายเพลงไดอะแกรม จนบุษบาได้ร้องเพลงแทน มาริสา วงพิงค์ชมพู ในงานคอนเสิร์ตงานหนึ่ง บุษบาได้เซ็นสัญญาร้องเพลงกับค่ายในรูปโฉมสาวละตินที่ชื่อ ซาบรีน่า

บุษบา ข้องใจว่าทำไมเธอไม่ได้ขายความเป็นบุษบาตัวจริง เสียงจริงของเธอ นฤพลและปรัศว์ ที่เข้ามาร่วมโปรดิวซ์งานเพลง ยืนยันว่าความเป็นบุษบาของเธอธรรมดาเกินไป ขายไม่ออก เหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อบุษบาไปร้องเพลงที่ผับ เสี่ยโต้ง เจ้าของคาเฟ่และบ่อนใหญ่ เพื่อใช้หนี้ให้กับละอองดาวแม่ของเธอ คืนนั้นเธอบังเอิญเห็นการฆาตกรรมเสี่ยโต้ง โดยลูกเกดสมุนของ เสี่ยชัย ซึ่งเป็นแก๊งค์คู่อริทำให้ เม้ง ลูกชายของเสี่ยชัยที่กำลังจีบ โซ๊ยม่วย ลูกสาว ( กะเทย ) เสี่ยโต้งอยู่ โยนความผิดทั้งหมดว่าบุษบาเป็นคนฆ่าเสียโต้ง ปรารภจึงพาบุษบาหนีไปกบดานอยู่ด้วยกัน

เสี่ยชัยบังคับให้เม้งจีบ ม่วยให้อยู่หมัด เพื่อให้เม้งเข้ายึดกิจการบ่อน และคาเฟ่มาเป็นของตน เม้งซึ่งมีรสนิยมชอบกะเทยอยู่แล้วจึงทำตามที่พ่อเลี้ยงของตนขอไว้ แต่แม่ทั้งสามของม่วยคือ กิมแช, กิมทึ้ง และกิมกี เฝ้ามองอยู่อย่างระแวดระวัง เมื่อรู้ว่าเสี่ยชัยต้องฆ่าปิดปากบุษบาแน่ๆ ปรัศว์จึงวางแผนอุปโลกน์บุษบาขึ้นใหม่ ให้กลายเป็นกะเทยชื่อว่า อั้ม อุณากรรณ และกลับมาแสดงเป็นบาทซาบรีน่าอีกครั้ง บุษบายิ่งอึดอัดเพิ่มเป็นสองเท่า นอกจากจะเป็นซาบรีน่า ยังต้องเป็นกะเทยสาวอีกด้วย

แต่เธอก็ต้องจำยอม โดยได้ เจ๊โจโจ้ กะเทยสาวใหญ่ช่วยแปลงโฉมเธอเสียจนไม่มีใครจำบุษบาคนเดิมได้ ครั้งหนึ่งที่บุษบา และปรารภแอบไปดูแม่ และบัวน้องสาวที่บ้าน ทั้งสองถูกสมุนของม่วยไล่ตาม จนต้องหนีเตลิดมาขอความช่วยเหลือจากคุณย่าทองห่อ เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน เหตุการณ์ผลักดันให้ทั้งบุษบา และปรารภ ต้องแปลงโฉมตัวเองมาเป็นคนใช้บ้านคุณย่า บุษบาปลอมเป็นผู้ชาย ใช้ชื่ออำนวย ทำหน้าที่คนขับรถ ส่วนปรารภแต่งหญิงเป็นแม่ครัว ใช้ชื่อว่าจำปี

ทั้ง สองเป็นที่รังเกียจของแอนจี้ ,เพรียว เพื่อนสาวร่างอ้วน และคุณนายพวงเพชรแท้ บุษบาเริ่มล้า แม้จะประสบความสำเร็จกับงานเพลงในคราบของซาบรีน่า แต่ชีวิตสับสนไปหมด ยิ่งดังงานก็รัดตัว บุษบาต้องแปลงโฉมอยู่ตลอดเวลา ปรัศว์ช่วยปลอบบุษบา และให้กำลังใจความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้น นั่นทำให้ปัญหาตามมาเป็นลูกโซ่ เพราะแอนจี้ตามราวีบุษบาหนักขึ้น ปรารถยิ่งเจ็บเพราะหลงรักบุษบาอยู่ และกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากับพี่ชาย ตาลเฉาะ เพื่อนรักของบุษบาและปรารภ ที่แอบหลงรักปรารภอยู่เงียบๆ ก็พลอยเจ็บไปด้วย

ขณะเดียวกันเม้งก็ทำ ท่าจะมาจีบทั้งบุษบาในคราบของกะเทยอั้ม ทำให้โซ๊ยม่วยเกิดอาการหึงหวงบุษบา และปรารภขึ้นมาอีก ซ้ำร้ายแอนจี้ที่เจ็บจากปรัศว์ทำท่าว่าจะมาชอบกับปรารภในฐานะจำปี เพราะจำปีคอยรับฟัง และปลอบประโลมเธอทุกครั้งที่มีปัญหา เสี่ยชัยวางแผนให้ม่วยเซ็นต์มอบกิจการบ่อนให้เม้งดูแล และเริ่มวางแผนเข้าไปจีบเมียทั้งสามของโต้ง กิมแชเป็นคนเดียวที่ไหวตัวทัน และพยายามต่อต้านเสี่ยชัย โดยมีม่วยเข้ามาเป็นอุปสรรค เสี่ยชัยจึงได้คิดแผนฆ่าม่วยในที่สุด

ปรัศว์และนฤพล รู้แผนชั่วร้ายนี้เข้าโดยบังเอิญ ปรัศว์จึงคอยเป็นบอดี้การ์ดให้ม่วย ก่อนที่ทุกอย่างจะบานปลายออกไป และก่อนจะเสียผับคืนให้คุณย่า ปรัศว์ยอมแต่งงานกับแอนจี้ แต่แล้วปรัศว์ก็ประกาศล้มพิธีหมั้นเพราะยังรักบุษบาอยู่ แอนจี้และคุณนายพวงเพชรแท้ถึงกับเป็นลม ปรัศว์สารภาพกับคุณย่าว่าหลอกลวงแอนจี้ต่อไปไม่ได้ ยอมที่จะเสียผับของตนไป ปรัศว์ยอมรับว่าคนที่เขารักมีเพียงคนเดียวคือบุษบา บุษบาบอกกับปรัศว์ว่าเธอขอจบความเป็นอั้ม อุณากรรณเพียงเท่านี้

เพราะ เธอถึงที่สุดกับมันแล้ว ปรารภเองก็ไม่สามารถทนกับสภาพกะเทยได้อีกแล้ว ในวันหนึ่งเมื่อแอนจี้เข้ามาระราน ปรารภเหลืออดจึงแสดงความเป็นชายออกมา ด้วยการจูบแอนจี้ จนแอนจี้หมดแรง จากนั้นดูเหมือนแอนจี้จะมาระรานปรารภอยู่บ่อยๆ เพื่อหวังให้เขาจูบ เมื่อนางพวงเพชรรู้เข้าถึงกับลมจับอยู่หลายหนที่ลูกสาวใฝ่ต่ำ ในจังหวะนั้นม่วยถูกลอบยิง แต่ปรัศว์และบุษบาช่วยไว้ได้ บังเอิญที่เม้งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ปรัศว์ได้โอกาสวางแผนทำให้เม้งสารภาพเรื่องคดีฆ่าเสี่ยโต้ง เม้งสารภาพหมดทุกอย่าง

ม่วยจึงได้รู้ว่าคนฆ่าพ่อของตนที่แท้คือลูก เกดสมุนเสี่ยชัยนั่นเอง ปรัศว์ให้บุษบาเปิดเผยตัวตน ทั้งเม้งและม่วยช็อค ที่แท้เธอคือบุษบานั่นเอง ส่วนปรารภก็เปิดเผยตัวจริงกับแอนจึ้ หลังจากได้จูบกันอีกหลายหน แอนจี้แทบกรี๊ดสลบด้วยความดีใจ เมื่อรู้ว่าที่แท้สาวใช้จำปีก็คือปรารภนั่นเอง พิสูจน์ว่าเธอไม่ได้ใฝ่ต่ำไปรักคนใช้อย่างที่มารดากล่าวหา เสี่ยชัยวางแผนจัดการกับม่วยอีกครั้ง ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตของบุษบาที่มีม่วยมาช่วยเป็นคอรัส ลูกเกดสมุนเสี่ยชัยเข้ามายิงม่วย แต่กระสุนกลับไปถูกบุษบา

เสี่ยชัย และลูกเกดสมุนถูกจับ บริษัทไดอะแกรมแถลงข่าวการเสียชีวิตของอั้ม อุณากรรณ บรรดาแฟนเพลงต่างเสียใจ และจัดวันไว้อาลัยแก่อั้มเป็นอนุสรณ์ โดยไม่มีใครรู้เบื้องหลังที่แท้จริงว่าปรัศว์ กับนฤพลใช้โอกาสนี้เพื่อบุษบากลับมาร้องเพลงอีกครั้ง ในนามของบุษบา รักร้อย ตัวจริงเสียงจริง และอัลบั้มชุดแรก ประสบความสำเร็จเกิดความคาดหมาย ปรัศว์ขอแต่งงานกับบุษบา ส่วนแอนจี้ และปรารภก็ประกาศแต่งงานเหมือนกัน เช่นเดียวกับม่วย และเม้ง

คุณย่าเข้ามาร่วมงาน และพูดถึงความจริงใจที่ทุกคนควรจะมีให้แก่กัน ความจริงคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่การสร้างภาพลวง ทุกคนดูจะซึ้งใจกับสัจธรรมนี้ดี โดยเฉพาะบุษบาที่ผ่านประสบการณ์นี้มาอย่างโชกโชน และสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดก็คือ คุณย่ายกที่ดินให้ปรัศว์ และบุษบาเป็นของขวัญแต่งงาน ทุกคนไชโยให้กับความรักอันสดใสของทุกคู่ในงาน ติดตามชมละครเรื่อง “บุษบา…ครับผม”

รายชื่อนักแสดงละคร บุษบาครับผม

สหรัถ สังคปรีชา แสดงเป็น ปรัศว์
แคทลียา อิงลิช แสดงเป็น บุษบา
ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา แสดงเป็น ปรารถ
ปริญญา เกียรติบุษบา แสดงเป็น โซ๊ยหมวย
วรุฒ วรธรรม แสดงเป็น เฮียเม้ง
อรหทัย ซื่อศรีสวัสดิ์ แสดงเป็น แอนจี้
สุกัญญา ไรวินทร์ แสดงเป็น ตาลเฉาะ
ณหทัย พิจิตตรา แสดงเป็น ละอองดาว

Share this article :

แสดงความคิดเห็น