Home » » ภูตพยาบาท

ภูตพยาบาท

เรื่องราวของ เพชร เด็กสาวตาบอดที่ถูกเลี้ยงมาในโรงเรียนคนตาบอดที่ก่อตั้งโดยกลุ่มมิชชันนารี เนื่องจากมีผู้พบถูกทิ้งอยู่ชายป่าจังหวัดกาญจนบุรีและไม่สามารถติดต่อหาญาติได้ เพชรมีความสามารถทางไวโอลิน  แต่ในขณะเดียวกันเธอก็สามารถได้ยินเสียงร่ำร้องของวิญญาณที่เจ็บปวดทั้งจากคนที่ตายไปแล้ว และคนที่อยู่ในอาการโคม่าที่วิญญาณล่องลอยออกจากร่างในช่วงเวลาอันสั้น เพื่อขอความช่วยเหลือจากคนที่สามารถมีคลื่นความถี่ของจิตที่ตรงกัน แต่ที่ร้ายที่สุด เธอถูกคุกคามอยู่ตลอดเวลาจากเจ็ดพรายตายโหงที่พยายามติดต่อ ขู่เข็ญ บังคับให้เธอทำในสิ่งที่พวกมันต้องการ แต่เด็กสาวไม่เข้าใจ จนทำให้วิญญาณเหล่านั้นโกรธและทำร้ายเธอจนเกิดบาดแผลตามลำตัว แต่ผู้คนรอบข้างของเธอไม่รู้ถึงความจริงข้อนี้และคิดว่าเธอเป็นบ้าชอบทำร้ายตัวเองและก็มองเธอเหมือนตัวประหลาด

แต่เพชรถึงแม้จะอยู่ในตมก็ยังเป็นเพชรที่จะฉายแสงเมื่อโอกาสมาถึง ในวันที่อายุครบแปดขวบ เกิดคดีสะเทือนขวัญที่สามีใหม่ของเศรษฐีนีแจ้งความว่าภรรยาหายไป สังคมต่างตระหนกในการหายสาบสูญของเศรษฐีนีคนนี้ สำนักข่าวต่างรายงานความก้าวหน้าของการตามหาร่องรอย แต่เพชรกลับถูกรบกวนจากวิญญาณร้ายของเศรษฐีนีที่พยายามรังควาญเธออย่างไม่หยุดหย่อนจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายเป็นระยะๆ ในวันนั้นเองที่ ณัฐฐา ตำรวจหญิงไปทำบุญที่โรงเรียนคนตาบอดก็ได้เห็นปีศาจทำร้ายเด็กสาว และทั้ง ๆ ที่บาดเจ็บเนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผลมากมาย เด็กหญิงกลับบอกว่าคนที่ทำร้ายเธอไม่ใช่ปีศาจ หากแต่เป็นผู้หญิงแก่ที่บังคับให้เธอไปช่วยออกมาจากที่คุมขังในโกดังร้างชานกรุงเพราะเธอใกล้จะตายเต็มทีแล้ว หญิงแก่คนนั้นเรียกตัวเองว่า เจ๊เล้ง ด้วยความตกใจ ตำรวจสาวปะติดปะต่อเรื่องราวของเพชรเข้ากับคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น และเพียรหาตามที่เด็กสาวบอกจนพบเศรษฐีนีในสภาพเพิ่งเสียชีวิตไม่เกินหนึ่งชั่วโมงจากการถูกซ้อมอย่างทารุณ จากพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตำรวจสามารถสาวไปจนถึงตัวการที่อยู่เบื้องหลังที่เป็นคนจ้างฆ่าซึ่งก็คือสามีที่ไปแจ้งความนั่นเอง ซึ่งแอบไปมีเมียน้อยและเมียหลวงจับได้จะหย่าจึงฆ่าปิดปากในที่สุด

การเปิดโปงฆาตกรรมรายนี้ทำให้เด็กสาวกลายเป็นคนโด่งดังในชั่วข้ามคืน ผู้คนทั่วสารทิศต่างก็ให้ความสนใจในพลังพิเศษที่มีอยู่ในตัวเด็ก แต่ดร.กษิน นักวิทยาศาสตร์สาขา Parapsychology ได้ยื่นมือเข้ามาเพื่อตรวจดูอาการของเด็กซึ่งเขาเชื่อว่าตามหลักวิทยาศาสตร์ วิญญาณจะมีพลังของคลื่นไฟฟ้าน้อยมากและเรียกว่าคลื่นเคสล่าซึ่งมักจะปล่อยออกมาจากผู้ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันหรือผู้ที่บาดเจ็บสาหัส ซึ่งพยายามต่อสู้เฮือกสุดท้ายเพื่อให้มีชีวิตรอด และพลังนี้ก็เฉกเช่นเดียวกับคลื่นวิทยุที่ผู้ที่สมองมีความละเอียดอ่อนจะสามารถรับคลื่นนี้ได้ ซึ่งคนทั่วไปจะรู้จักในนามของผู้ที่มีสัมผัสที่หกนั่นเอง และหน้าที่ที่สำคัญของดร.กษินก็คือความพยายามจะช่วยเพชรให้รอดพ้นจากการรบกวนของวิญญาณร้ายทั้งเจ็ดที่คุกคามและทำร้ายเธอ

แต่ในขณะที่การรักษาเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น สังคมก็ต้องตกตะลึงเมื่อคุณราชันย์ ทนายความผู้ดูแลกองมรดกเลือดของตระกูลอภิไพศาล เจ้าของธุรกิจหลายร้อยล้านไม่ว่าจะเป็นตลาด กิจการขนส่ง และห้องเย็น กลับขออำนาจศาลเพื่อตรวจสอบเพชรว่าเธอจะเป็นน้องขวัญ ลูกสาวของนายอำนาจ ลูกชายคนที่สามของตระกูลอภิไพศาลและนาง ยศวดี ภรรยาที่หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยหรือไม่ ซึ่งทายาททั้งหลายของตระกูลอภิไพศาลต่างกำลังยื้อแย่งมรดกกองโตนี้ทั้งทางกฎหมายและนอกกฎหมาย ในขณะเดียวกัน ผู้ที่มีสิทธิ์ในกองมรดกนี้ต่างล้มหายตายจากกันไปไม่ว่าจะด้วยเหตุตามธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ รวมทั้งการฆาตกรรมที่ไม่อาจจับตัวผู้ที่กระทำผิดมาลงโทษได้จนเป็นข่าวครึกโครมมาตลอดเจ็ดปีที่ผ่านมา และด้วยการตรวจสอบดีเอ็นเอจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพชรก็คือเด็กสาวที่สูญหายไปคนนั้น

Share this article :

แสดงความคิดเห็น