Home » » สาวน้อย

สาวน้อย

สาวน้อยเป็นเรื่องราวของ สรรค์ (สน ส่งไพศาล) บุตรชายคนเดียวของ พระชาญ ชลาศัย (เกรียงไกร อุณหะนันท์) เสนาบดีกระทรวงการคลัง สรรค์มีความสามารถในการวาดภาพสีน้ำมัน หลังจากเรียนจบจากฟิลิปปินส์ เขาเดินทางกลับเมืองไทยพร้อมกับได้หมั้นหมายกับ สุวลี (บุษกร ตันติภนา)

คืนวันหมั้นสรรค์ได้รู้ความจริงว่าพ่อมีภรรยาใหม่คือ มารศรี (บงกช คงมาลัย) นักร้องไนท์คลับ ซึ่งมารศรีได้กลายเป็นสาเหตุให้สรรค์ต้องมีกากเสียงอย่างรุนแรงกับพระชาญ ชลาศัย ด้วยความน้อยใจ สรรค์จึงหนีไปอยู่กับบุญมา (รัชชานนท์ สุขประกอบ) เพื่อนสนิท แต่ระหว่างทางสรรค์โดนดักทำร้ายจนทำให้เขาสูญเสียความทรงจำ

เมื่อ สรรค์รู้สึกตัว ก็พบว่าตนเองอยู่ที่ท่าเรือข้ามฟากเกาะสีชัง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเถ้าแก่ย่านท่าเรือ และได้ตั้งชื่อใหม่ให้เขาว่าเสียม เสียมทำงานเป็นจับกังในเรือ วันหนึ่งเรือแล่นผ่านเกาะสีชังทันที ระหว่างที่เสียมกำลังว่ายน้ำเขาเกิดหมดแรงไปเสียก่อน แต่ก่อนที่เขาจะหหมดสติจมลงไปใต้ท้องทะเล นิด (วรรณรท สนธิไชย) หญิงสาวชาวเกาะมาพบเข้า และได้ให้ความช่วยเหลือจนปลอดภัย เสียมหลงรักนิดตั้งแต่แรกพบ จึงขอมาอยู่อาศัยด้วย แต่เขาเปรียบเหมือนคนพเนจร

จึงทำให้นิ่ม(ศันสนีย์ วัฒนานุกูล) แม่ของนิดและเนือง (พงศ์สิริ บรรลือวงศ์) พี่ชาย รวมถึงเชิด (อาณัติพล ศิริชุมแสง) ชายหนุ่มที่หลงรักนิดมานาน รู้สึกไม่พอใจที่เสียมมาอาศัยอยู่ด้วย พวกเค้าจึงคอยตั้งแง่กับเสียมตลอดเวลา แต่ด้วยความดีของเสียมจึงเอาชนะใจพวกเขาได้ สิ่งที่ทำให้เสียมประหลาดใจ คือการค้นพบว่าตนเอง มีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษ และสามารถวาดรูปได้อย่างงดงาม ด้วยเหตุนี้เสียมจึงตั้งใจวาดรูปนิดและตั้ง ชื่อรูปนี้ว่า สาวน้อย เขาได้มอบรูปนี้ให้กับเธอ

ในวันแต่งงาน ทั้งคู่ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขบนเกาะสีชัง แต่ด้วยเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อพระชาญชลาศัยรู้ว่าสรรค์ความจำเสือมและอาศัยอยู่ที่เกาะสีชัง จึงรีบตามมาพบสรรค์และพากลับไปอยู่กรุงเทพฯ ด้วยกัน ผลการรักษาทำให้ความทรงจำของสรรค์กลับมาคืนมา แต่โชคร้ายที่ความจำความทรงจำของสรรค์ตอนที่อยู่เกาะสีชังกลับหายไป แม้กระทั่งนิดหญิงสาวที่สรรค์รักสุดหัวใจเขาก็จำเธอไม่ได้ สุวลีกังวลว่า ความทรงจำของสรรค์จะจำนิดได้

หากทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน เธอจึงออกอุบายให้นิดไปทำงาน เป็นข้ารับใช้ของคุณหญิงมะลิ (วาสิฏฐี ศรีโลฟุ้ง) ภรรยาของพระยาธรรมนูญ (เกริกเกียรติ พันธุ์พิพัฒน์) ระหว่างที่นิดเป็นข้ารับใช้ เธอรู้ว่าคุณหญิงมะลิ แอบคบชู้กับหลวงจินดา (ปิยะ วิมุกตายน) เธอจึงคิดจำนำเรื่องนี้ไปบอกพระยาธรรมนูญ แต่ไม่ทันที่จะได้บอก นิดก็ถูกคุณหญิงมะลิจับได้ และหาเรื่องใส่ความจนเธอมีความผิดต้องติดคุก ทำให้นิดได้พบกับชด (อริศรา วงษ์ชาลี) นางละคร ซึ่งเคยมีชื่อเสียงโด่งดังในอดีต ในคุกนี้เองนิดกับชดกลายเป็น เพื่อนที่รู้ใจ เพราะทั้งคู่รักในเสียงเพลงและการแสดงเหมือนกัน จากนั้น ไม่นานแก้ว (ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) เพื่อนสนิทของนิด ที่พยายามหาทางช่วยนิดให้พ้นโทษ ได้นำความจริงที่คุณหญิงมะลิคบชู้ไปบอกกับพระยาธรรมนูญ

เมื่อพระยา ธรรมนูญรู้ความจริง จึงช่วยให้นิดและชดพ้นโทษออกมา พร้อมกับจัดตั้งคณะละครของชด ให้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง จากนั้นไม่นานนิดก็กลายเป็นนางเอกสาวพราวเสน่ห์ ผู้คนต่างชื่นชมและเรียกขานเธอว่า วนิดา เมื่อมีพร้อมทั้งชื่อเสียงและเงินทอง เธอจึงกลับมาหาสรรค์อีกครั้ง เพื่อทวงชายอันเป็นที่รักคืนมาจากสุวลี

ในเมื่อสุวลีทั้งสวยและฉลาด เธอหรือจะยอมแพ้ เมื่อไม่มีใครยอมใคร บทสรุปของการต่อสู้ชิงชัยในความรัก ระหว่างหญิงสองคนจะลงเอยเช่นไร? ตามชมได้ในละคร สาวน้อย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น