แก้วกลางดง

ทรงเผ่า (ออย-ธนา) ได้เดินทางไปหาพรานจั่น คนสนิทของบิดา ซึ่งมีลูกสาวชื่อเมียวดี (แก้ว-จริญญา) ทรงเผ่าขอให้พรานจั่นนำทางเข้าป่า ระหว่างการเดินป่า ทั้งสองพบกับไอ้ลาย (เสือลายพาดกลอน) จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น พรานจั่นปกป้องทรงเผ่าจนตัวเองเสียชีวิต ก่อนสิ้นใจ พรานจั่นได้ฝากเมียวดีไว้กับทรงเผ่า เพราะเธอกำพร้าและไม่มีญาติที่ไหนอีกแล้ว
ทำให้ทรงเผ่าและเมียวดีคิดตามตามล่าไอ้ลาย ในการตามล่าครั้งนี้ทำให้ทั้งสองเจอกับโจร ทรงเผ่าถูกพวกโจรทำร้ายบาดเจ็บ จนถูกส่งเข้าโรงพยาบาลที่ กรุงเทพฯ เมียวดี และ ฟ้าลั่น(อี๊ด-โปงลางสะออน) ได้เดินทางตามลงมาด้วยความเป็นห่วง ทำให้เจอกับหวาน (กระแต- ศุภักษร) แฟนของทรงเผ่ากลับตั้งท่ารังเกียจเมียวดี ด้วยความกลัวว่าเมียวดี จะแย่งทรงเผ่าไป ความสวยน่ารักของเมียวดีทำให้อั๋น(เจสัน ยัง) เพื่อนสนิทของทรงเผ่า และแวว ลูกชาย ป้าวงษ์ เกิดหลงรักเธอขึ้นมา
แต่แล้วก็เกิดเรื่องคาดไม่ฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเหล่าโจรกลับมาแก้แค้นทรงเผ่า โดยจับตัว ทรงเผ่า เมียวดี และหวานไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทรงเผ่ารู้ถึงนิสัยแท้จริงของหวาน ว่าเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมาก และซึ้งในน้ำใจของเมียวดีที่หาวิธีช่วยให้ตนกับหวานหลุดออกมาได้สำเร็จ

เรื่องราวต่างๆ จะทำให้ทรงเผ่าเกิดความรักต่อเมียวดีได้หรือไม่นั้น คงต้องติดตามชมละคร แก้วกลางดง

Share this article :

แสดงความคิดเห็น