Home » » ประชาธิปไตยยูไนเต็ด

ประชาธิปไตยยูไนเต็ด

ประชาธิปไตยยูไนเต็ด” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของความสามัคคีของกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นที่แตก ต่างกันไป อย่าง “ยาว” (หมาก) เคยเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติ แต่ใจร้อนโชว์ลีลาบุกเดี่ยวไปขึ้นหวังทำประตูซะเอง แต่กลับต้องพลาดท่าเสียทีฝ่ายตรงข้าม ทำให้พลาดตำแหน่งแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย โค้ชจึงลงโทษไม่ให้แข่งในรอบชิง เพื่อให้สำนึกในหน้าที่ของตนเ

ที่คอนโด “มายเฮ้าส์” ป้านิ่ม (ดีใจ ดีดีดี) เจ้าของคอนโด เรียกประชุมผู้พักอาศัยเรื่องที่จะสร้างสระว่ายน้ำและสวนหย่อมโดยเก็บค่าส่วนกลางเป็นรายเดือนจากคนในคอนโด ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ลุงปี๊ด (ตูมตาม เชิญยิ้ม) ยามประจำคอนโดจึงแนะนำให้หากิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันของคนในคอนโด จูน (ชุติมา ทีปะนาถ) ลูกสาวป้านิ่มเสนอตั้งทีมฟุตบอล “มายเฮ้าส์ยูไนเต็ด” เพื่อแข่งขันลีกที่สนามใกล้คอนโด ไผ่ (อรรถพล เทศทะวงศ์) อาสาช่วยรวบรวมสมาชิกทีมจากผู้อาศัยในคอนโด ประกอบด้วย ยาว (ปริญ สุภารัตน์) ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติ ที่เพิ่งทำให้ทีมพลาดแชมป์จากการบุกเดี่ยวหวังขึ้นไปทำประตูเอง เดี่ยว ช่างเดาะ (ธีรภัทร แก้วเกษ), ตั้ม นำวิถี (แม๊ค ชวนชื่น) และ อ่าง กลางอากาศ (ธนานน ตั้งไพบูลย์) โดยมี โค้ชหมี (จตุรงค์ ม๊กจ๊ก) พ่อของจูนเข้ามารับตำแหน่งโค้ช
ความสัมพันธ์ของคนในคอนโดเริ่มย่ำแย่ ลุงปื๊ดแนะนำให้ป้านิ่มใช้วิธีแบบประชาธิปไตย ผลโหวตมีมติให้มีการสร้างสระว่ายน้ำ แต่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกลับไม่ยอมรับผลการโหวต ถึงกับประกาศขู่ว่าจะย้ายออก ลุงปื๊ดแจ้งว่าหากทีมมายเฮ้าส์ยูไนเต็ดชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 50,000 บาท พวกเขาจะแบ่งเงินรางวัลมาสร้างสระว่ายน้ำด้วยทั้งๆที่คนในคอนโดไม่เคยไปเชียร์พวกเขาเลย ขณะเดียวกัน ในรอบรองชนะเลิศ ยาวเห็นเพื่อนร่วมทีมทำประตูไม่ได้ จึงเลี้ยงบอลเดี่ยวขึ้นไปทำประตูได้สำเร็จทำให้ทีมได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่โค้ชหมีลงโทษห้ามยาวลงแข่งในนัดหน้า โค้ชหมีบอกว่าพลังที่แท้จริงไม่ได้มาจากคนคนเดียว แต่มาจากพลังแห่งความสามัคคีของผู้เล่นทุกคน

ในรอบนัดชิงชนะเลิศ ผู้พักอาศัยในคอนโดมาร่วมกันเชียร์ทีมมายเฮ้าส์ยูไนเต็ดแบบเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ยาวได้คิดกับคำพูดของโค้ชหมี โค้ชหมีจึงยอมให้ยาวลงเล่นและโชว์ฟอร์มสุดยอด จนเพื่อนๆมีกำลังใจไล่ตีเสมอได้ เมื่อใกล้หมดเวลาไผ่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตนเองทำให้ทีมมายเฮ้าส์ฯแพ้แต่ไม่มีใครพูดถึงความผิดพลาดนั้นเลย ยาวได้เรียนรู้แล้วว่า อะไรคือหัวใจของการเล่นเป็นทีม…
หลังจบฟุตบอลนัดนั้น คนในคอนโดก็พูดคุยกันมากขึ้น.ยอมรับความเห็นของคนส่วนใหญ่ในขณะเดียวกันก็ฟังเหตุผลของคนส่วนน้อยด้วยเช่นกัน ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมหารือกันจนได้บทสรุปว่า..จะไม่สร้างสระว่ายน้ำและสวนหย่อมแล้ว แต่ช่วยกันลงขันเหมือนเดิมเพื่อซื้ออุปกรณ์ทำห้องฟิตเนส..เพราะนอกจากทีมฟุตบอลจะได้ใช้แล้ว เหล่าผู้อยู่อาศัยก็ได้ประโยชน์ใช้ออกกำลังกายกันด้วย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น