เลือดรักทระนง

พุดกรองหักหลังเสือกาจ ให้ตำรวจมาจับเข้าคุก ในขณะที่เธอกำลังคลอดลูกสาวคนรองออกมา และทิ้งลูกไว้ให้กับนางกุเลา พี่สาวเสือกาจไปอย่างไม่ใยดี เพราะเสือกาจไม่ได้ร่ำรวยอย่างที่หวัง ทั้งที่พุดกรองทิ้งสามีเก่าและลูกมาอยู่ด้วย

เธอได้เดินทางไปพบกับนางละมุด ญาติที่เป็นบ่าวอยู่ในคฤหาสน์นารายณ์ และพยายามให้คุณพระศานต์ ติดใจหลงใหล จนขอเธอแต่งงาน คุณพระศานต์มีลูกชายคนเดียวคือ ราม ราชภักดี เลิศพาณิชย์

สามีคนแรกของพุดกรองตาย สร้อยสน ลูกสาวของพุดกรองจึงถูกนำมาทิ้งไว้ที่หน้าคฤหาสน์นารายณ์ คุณพระศานต์เองก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงไว้ด้วยความเมตตา ส่วนตัวของรามนั้น รังเกียจพุดกรอง ลามมาถึงตัวสร้อยสนด้วย

เสือกาจคลั่งแค้นพุดกรอง เมื่อออกมาจากคุกก็มาหาทางกุเลา และรับลูกสาว ชื่อ กระถิน มาตามหาพุดกรองที่เมืองกรุง กระถินถูกเลี้ยงดูมาอย่างลำบาก ไม่ได้รับการอบรมอย่างดี ทำให้มีนิสัยคล้ายผู้ชาย เมื่อเสือกาจมาถึง พุดกรองตกใจสุดขีดและไม่ยอมรับ ขับไล่ทั้งสามีเก่าและลูก เมื่อคุณพระศานต์ออกมาเห็นเหตุการณ์ เสือกาจก็จะเข้าทำร้ายคุณพระ นายทด ทนายความของตระกูล เข้ามาช่วย ยิงเสือกาจตกน้ำหายไป กระถินตกใจร้องไห้หาพ่อ จนเป็นที่น่าเวทนา รามเข้ามาเปิดเผยความจริงให้พ่อรู้ คุณพระจึงสงสารกระถิน รับมาอุปการะในคฤหาสน์นารายณ์ด้วย และให้อภัยพุดกรอง

แม่นิ่ม แม่นมของราม รับเป็นผู้ดูแลขัดเกลากระถิน และสอนว่า ให้เอาดีให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกโจรหรืออะไร ขอให้ตั้งใจเป็นคนดี ฝ่ายรามเห็นใจกระถินที่ถูกแม่ของตัวเองปฎิเสธก็เอ็นดู และให้ความสนิทสนม จนสร้อยสนน้อยใจ ฝั่งพุดกรองเองก็เริ่มเบื่อคุณพระ และไปแอบลักลอบได้เสียกับนายทด ที่ยังหนุ่มแน่นกว่า

คฤหาสน์นารายณ์มีเพื่อนบ้านคือ ม.จ. บรรณบริวัฒน์ ปานปรีย์ (อเล็กซ์ เรนเดลล์) และ ม.จ.บัวบูชา ปานปรีย์ (พิจิตรา สิริเวชพันธ์) ท่านบรรณเอ็นดูกระถิน และยินดีที่จะอุปการะ หากไม่มีใครต้องการ ทำให้รามหึงหวง ไม่พอใจ

กระถินเติบโตเป็นสาวน้อย สดใส เรียนเก่ง แต่สร้อยสนหัวช้า คุณพระถูกใจความเฉลียวฉลาดของกระถิน ให้มาคอยอ่านหนังสือให้ฟัง ฝ่ายพุดกรองก็กลัวตัวเองจะหมดความหมาย จนเริ่มระแวงกระถิน

คุณพระส่งรามไปเรียนเมืองนอก และให้กระถินเป็นผู้เขียนจดหมายตอบโต้แทน โดยแอบหวังจะให้ทั้งคู่รักใคร่ชอบพอกัน ส่วนสร้อยสนก็แอบชอบพอกับนิธิ หลานของทด สร้อยสนรู้ความสัมพันธ์ของแม่กับทด จึงขอร้องให้แม่เลิกทำแบบนี้ แต่กลับถูกพุดกรองตบตี และจับได้ว่าสร้อยสนแอบรักกับนิธิ กระถินรับรู้เรื่องราวทั้งหมด แต่ไม่อาจที่จะเปิดโปงแม่แท้ๆ ของตัวเองได้

รามกลับมาบ้าน และแสดงออกว่าชอบพอกระถิน แต่เข้าใจผิดว่ากระถินมีใจให้กับท่านชายบรรณ ปาริชาติ ถูกใจราม ตั้งแต่ที่พบกันบนเครื่องตอนเดินทางกลับไทย ปาริชาติพยายามหาทางรู้จักราม และรุกด้วยการมาหารามถึงที่บ้าน สร้างความไม่พอใจให้พุดกรองเพราะคิดว่าปาริชาติจะมาเป็นเสี้ยนหนามของสร้อยสน และเมื่อปาริชาติรู้ความจริงว่าพุดกรองเป็นเพียงแม่เลี้ยงของราม ก็ไม่ให้ความเคารพ ปาริชาติวางท่ากร่างใส่ทุกคน

กระถินปกป้องพุดกรอง จนมีเรื่องกับปาริชาติ และรามให้กระถินขอโทษกับแขก กระถินน้อยใจ และรู้ตัวเองว่าหลงรักราม เธอกลับยิ่งทำตัวให้ออกห่างจากราม เพราะคิดว่าเขากำลังชอบพอกับปาริชาติ

รามต้องกลับไปเรียนต่อเมืองนอก และสัญญาว่าจะรีบเรียนให้จบ แล้วกลับมาดูแลกิจการของคุณพระ ซึ่งกำลังป่วยทรุดหนักขึ้นทุกวัน รามฝากให้กระถินและแม่นิ่ม ดูแลพ่อของเขาให้ได้วย

พุดกรองร่วมกับนายทด ทนายคดโกงบริษัท และยังจะปลอมแปลงพินัยกรรมของพระศานต์ และวางแผนวางยาคุณพระ กระถินเริ่มเอะใจ และพยายามพาไปรักษา แต่สายไปเสียแล้ว ก่อนที่พระศานต์จะเสียชีวิต ได้ขอร้องให้กระถินแต่งงานกับราม กระถินอึดอัดใจ เพราะปาริชาติ ได้มีความสัมพันธ์กับราม และส่งจดหมายมาแสดงตัวว่าเป็นคนรักกับรามไปแล้ว

พินัยกรรมของคุณพระศานต์ ที่นายทดแอบทำนใหม่ ระบุว่าให้รามแต่งงานกับลูกสาวของพุดกรองจนมีทายาท ถึงจะมีสิทธิ์ในสมบัติคนล่ะครึ่งกับพุดกรอง แต่ถ้ารามไม่ยอมแต่งงาน สมบัติทั้งหมดจะตกเป็นของพุดกรองแต่เพียงผู้เดียว

พุดกรองบอกว่า รามต้องแต่งงานกับสร้อยสน แต่สร้อยสนวางแผนให้กระถินเข้าพิธีแทน ในงานแต่งงาน กระถินประกาศว่าเป็นลูกสาวคนหนึ่งของพุดกรองเช่นกัน รามมีความยินดี ยกให้กระถินเป็นคุณผู้หญิงของบ้าน เพื่อลดบทบาทของพุดกรองลง พุดกรองเจ็บใจที่ถูกชิงอำนาจไป ฝ่ายกระถินพยามเลี่ยงการเป็นภรรยาโดยพฤตินัยของราม เพราะละอายใจที่เข้ามาด้วยวิธีนี้

รามพากระถินไปฮันนีมุนที่หัวหิน ทดคิดจะใช้โอกาสนี้เก็บราม ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังอยู่ในห้วงแห่งความรักกัน ปาริชาติก็ตามมารังควาน โดยถือสิทธิ์ว่าเป็นภรรยาอีกคนหนึ่ง รามขอตัดขาดกับปาริชาติ ทำให้พลโท คร้าม พ่อของปาริชาติ บีบบังคับทางการค้า ทำให้รามจนตรอก ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ไหนจะเรื่องของพุดกอง และทด ที่พยายามจะวางแผนฆ่าราม และกระถินเพื่อเอาสมบัติ เรื่องราวความรักของราม และกระถินจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชมกันต่อได้ในละคร เลือดรักทระนง ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละคร เลือดรักทระนง เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559

รายชื่อนักแสดงนำในละคร เลือดรักทระนง

ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ  แสดงเป็น  ราม เลิศพาณิชย์
เดียร์น่า ฟลีโป  แสดงเป็น  กระถิน
ธัญญาเรศ รามณรงค์  แสดงเป็น  พุดกรอง
อเล็กซ์ เรนเดลล์  แสดงเป็น  ม.จ.บรรณบริวัฒน์
ณัฐวรา วงศ์วาสนา  แสดงเป็น  สร้อยสน
วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ   แสดงเป็น  นิธิ
ดอม เหตระกูล   แสดงเป็น  คุณพระศานต์
รามาวดี นาคฉัตรีย์   แสดงเป็น  แม่นิ่ม
กรุณพล เทียนสุวรรณ   แสดงเป็น  ทด
ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์  แสดงเป็น  ปาริชาติ
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์  แสดงเป็น  เสือกาจ
พิจิตรา สิริเวชพันธ์  แสดงเป็น  บัวบูชา
ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์  แสดงเป็น  โม่
ดวงตา ตุงคะมณี  แสดงเป็น  เอมปรีดิ์
ทนงศักดิ์ ศุภการ  แสดงเป็น  พลโท คร้าม
สุรัตนา คล่องตระกูล  แสดงเป็น  คุณหญิงชื่นจิต
มาวิน ทวีผล  แสดงเป็น  ร้อยโท โทชิ
รมิดา ประภาสโนบล  แสดงเป็น  ละมุด
นฤมล พงษ์สุภาพ  แสดงเป็น  จันทร์
ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์  แสดงเป็น  ราม (8 ขวบ)
ยงศิลป์ วงศ์พินิตนนท์  แสดงเป็น  ราม (14-15 ปี)
กุลฑีรา ยอดช่าง  แสดงเป็น  กระถิน (วัยเด็ก)

Share this article :

แสดงความคิดเห็น