Home » » สวัสดีบางกอก

สวัสดีบางกอก



เนื้อเรื่องย่อ: สวัสดีบางกอก ประกอบด้วยหนังสั้น 9 เรื่องที่ได้รับทุนสร้างจากสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย หนังสั้นทั้ง 9 เรื่องนี้ เป็นเหมือนการจัดงานเฉลิมฉลองขณะเดียวกันก็สำรวจลึกเข้าไปในหลายแง่มุมที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองหลวงประเทศไทย ภาพยนตร์ชุดนี้สะท้อนชีวิตของคนกรุงเทพ ทั้งเด็กและคนแก่ คนเล็กๆ หรือคนใหญ่คนโต คนจนและคนรวย ซึ่งได้มาอยู่ร่วมกันเป็นข่ายใยของผู้คนอันซับซ้อนและเต็มไปด้วยสีสัน ในที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นนครของทวยเทพแห่งนี้

“มาหานคร” (บัณฑิต ฤทธิ์ถกล) – เมื่อชาวนาถูกล็อตเตอรี่มุ่งสู่เมืองหลวงพร้อมภรรยาเพื่อหวังจะมาถ่ายรูปวัดอรุณฯ

“หลง…แต่ไม่ลืม” (ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์) – นักกีตาร์วัยชรารู้สึกแปลกแยกกับโลกสมัยใหม่ วันหนึ่งเขาขึ้นรถเมล์ผิดสาย จึงได้มีเวลาย้อนระลึกถึงสมัยเป็นหนุ่ม

“Silence” (เป็นเอก รัตนเรือง) – หญิงสาวสวยรถเสียบนถนนร้างย่านชานเมือง มือถือก็แบ็ตหมด เธอได้พบชายจรจัดคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้มอบบทเรียนสำคัญในชีวิตแก่เธอ

“ทัศนา” (วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง) – ความสัมพันธ์ของหญิงตาบอดและชายหนุ่มจิตไม่ปกติ

“ผีมะขาม” (คงเดช จาตุรันต์รัศมี) – ชายหนุ่มอยากหาเพื่อนคุยในคืนเปลี่ยว เขาชวนหญิงสาวคนหนึ่งจากสนามหลวงไปเดินเล่นรอบๆ กรุงเทพฯ และพูดคุยกัน

“กรุงเทพมหาเสน่ห์” (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) สารคดีเชิงขบขันจากมุมมองของผู้กำกับปรัชญา ปิ่นแก้วในรูปแบบที่เขาเรียกว่า Dochumourtary (Documentary/Humour)

“Bangkok Blues” (อาทิตย์ อัสสรัตน์) – อนันดาและหลุยส์เป็นสองเพื่อนซี้ หลุยส์อยากเดินทางไปหาแฟนเก่าที่เลิกไปนาน ส่วนอนันดาพยายามบันทึกเสียงของสวนสาธารณะ

“พี่-น้อง” (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) – เรื่องราวของสองพี่น้อง พี่สาวกำลังจะไปเรียนต่อ น้องสาวจึงอิจฉาในความสำเร็จของพี่

“กรุงเทพที่รัก” (สันติ แต้พานิช) สารคดีบันทึกบทสัมภาษณ์ของคนกรุงหลากหลายอาชีพ ตั้งแต่พระสงฆ์จนถึงโสเภณีสาวประเภทสอง

ความยาว: 247 นาที
 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น