Home » » สามพันโบก

สามพันโบก


เนื้อเรื่องย่อ:

เรื่องราวย้อนไปในปี 2440 เมื่อกลุ่มโจรมีดสั้นอาบยาพิษ บุกเข้าไปในวัง เพื่อขโมยเครื่องราชบรรณาการ 3 ชิ้น สำหรับมอบให้กับทูตอเมริกา เพื่อตอบแทนที่อเมริกาเป็นตัวแทนในการเจรจา ไม่ให้ไทยเสียดินแดนทางใต้ให้แก่ฝรั่งเศส กลุ่มโจรขโมยเครื่องราชฯ ไป แต่ไปไม่รอด จึงฝังเครื่องราชฯ ไว้ในที่ใดสักแห่งหนึ่งภายในวัง อาจารย์แสวง หัวหน้าทหารอารักขา พลาดฆ่าโจรทั้งหมดตายอย่างไม่ตั้งใจ เพราะไม่รู้ว่าของทั้งหมดถูกซ่อนอยู่ที่ไหน จึงรับผิดด้วยการฆ่าตัวตาย เลือดไหลริบลงสู่ใต้ติน ไหลไปที่เครื่องราชฯ เหล่านั้นนั่นเช่น เหมือนดั่งหน้าที่ที่ต้องตามไปคุ้มครองของนั้นตลอดไป

ย้อนกลับมาในปัจจุบัน มีเครือข่ายมาเฟียวิสา (Winston Omega) ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ปล้นในครั้งนั้น ได้ว่าจ้าง แพททริค (Russell Wong) อดีตผู้อำนวยการ, นักสำรวจงานใต้ดินข้ามชาติโดยใช้แซทแทลไลท์ จากกองทัพสหรัฐ และเซริน่า (ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) นักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่ ให้มาสำรวจ จนพบว่าของอยู่ที่ใต้วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีกริช (ไมค์บี-ไพโรจน์ บุญเกิด) เหลนของอาจารย์แสวง เป็นเด็กวัดอยู่ที่นี่ กริช ซึ่งมีความสามารถทางด้านการต่อสู้ และเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยมีปลายฟ้า (ทราย-เจริญปุระ) นักศึกษาโบราณคดี เป็นคนช่วยเหลือ เพราะปลายฟ้ารู้ว่าของหน้าตาเครื่องราชฯ ทั้ง 3 เป็นยังไง

ทั้งสองจะสามารถทวงสมบัติของชาติคืนมาได้อย่างไร จะทันการณ์รึไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร แล้วจุดพลิกผันจะเป็นเช่นไร

ฟิล์ม เฟรม โปรดักชั่นส์ & เพชรพันนา โปรดักชั่นส์ ร่วมกับ ไพรมเวิร์ค สตูดิโอ ภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นสุดมันส์แห่งปี 2009 จากทีมผู้ออกแบบและกำกับคิวต่อสู้ องค์บาก 1 และ เพชรพันนาโปรดักชั่นส์ ต้นฉบับหนังสายพันธุ์แอ็คชั่นแบบไทย กับการประชันบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงไทยกับนักแสดง Hollywood

ผู้กำกับภาพยนตร์ : ธนภณ มลิวัลย์
เรื่องและบทภาพยนตร์ : ธนภณ มลิวัลย์, ธนวัตน์ แก้วโสภาค
ฉายครั้งแรกเมื่อ 8 ตุลาคม 2552

แนว : Action – Drama – Adventure
ความยาวหนัง : 86 นาที

นักแสดง:

อินทิรา เจริญปุระ …. ปลายฟ้า 
ภัทรวรินทร์ ทิมกุล …. เซริน่า 
ไพโรจน์ บุญเกิด …. กริช 
รัสเซล หว่อง …. แพททริค 
วินสตัน เซฟู …. วิสา 

 

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น