Home » » โรงแรมผี 2545

โรงแรมผี 2545


โรงแรมผี

ความตาย
พร้อมลุกขึ้นมา
มีชีวิต

เรื่องย่อ:

หลวงนฤบาล บุรีรักษ์ เป็นข้าราชการที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นอย่างดีและเป็นที่นับหน้าถือตาของผู้คนโดยทั่วไป ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลวงนฤบาลฯ ประสบอุบัติเหตุถูกระเบิดขาขวาพิการ และใบหน้าซีกซ้ายเสียโฉม แต่ร้ายที่สุดคือ การเสียชีวิตของคุณศรี ภรรยาที่อยู่กินกันมาตั้งแต่หนุ่มสาว หลังเหตุการณ์ร้ายครั้งนั้น หลวงนฤบาลฯต้องถือไม้เท้าพยุงตัวและเดินขากระเผลกๆ เรื่อยมา หลวงนฤบาลฯ กับคุณศรี ไม่มีบุตรธิดาดังนั้นหลังการเสียชีวิตของ คุณศรี เมื่อได้พบ ด.ช ปั้น วัย 10 กว่าขวบที่พลัดพรากจากครอบครัวระเหเร่ร่อนอยู่ หลวงนฤบาลฯ ก็รู้สึกถูกชะตา และรับมาอุปการะเลี้ยงดู จนกระทั่งเติบโตเป็นหนุ่ม ปั้น ก็ตอบแทนพระคุณด้วยการช่วยดูแลปรนนิบัติรับใช้อย่างใกล้ชิด หลวงนฤบาลฯ ไว้เนื้อเชื่อใจ

วันหนึ่งเมื่อ หลวงนฤบาลฯ เดินทางไปเก็บค่าเช่าที่นาย่านนครนายก ได้พบ สารภี ลูกสาวชาวนาวัย 18 ปี ที่สวยเปล่งปลั่งเป็นพิเศษก็ถูกชะตา ความตั้งใจเดิมแต่ครั้ง คุณศรี เสียชีวิตใหม่ ๆ ที่ว่า จะไม่รักใครอีกเลยก็เปลี่ยนไป หลวงนฤบาล ฯ รู้สึกหลงรักสารภี แต่แรกพบ อยากให้ได้มาเป็นคู่ใจในบั้นปลายชีวิต หลวงนฤบาลฯ เสนอเงินก้อนโตขอ สารภี มาอยู่กับตน จากพ่อแม่ของเธอที่เป็นแค่ชาวนายากจน สารภี ดูจะไม่เต็มใจนักสำหรับการต้องมาอยู่กินกับคนแก่คราวพ่อ แต่ดูเหมือนเธอแทบจะไม่มีทางเลือกอื่นเลย หลังเกษียณอายุราชการ หลวงนฤบาลฯ เลือกมาใช้ชีวิตอยู่ที่คฤหาสน์ตากอากาศหลังใหญ่ริมทะเลบางละมุงที่เดิมสร้างไว้สำหรับการพักผ่อนยามวันหยุด และรับรองเพื่อนฝูง แขกเหรื่อที่เดิมทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อพักผ่อนตอนสุดสัปดาห์ หลวงนฤบาลฯ พา สารภี มาอยู่ที่นี่ ตั้งใจใช้ที่นี่เป็นเรือนหอ สำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ครั้งใหม่ เขาพร้อมจะทุ่มเทรัพย์สินเงินทองของล้ำค่าทุกอย่างที่มีเพียงแค่ สารภี บอกรักเขา แล้ววันหนึ่งหัวใจของหลวงนฤบาลฯ ก็พองโตเมื่อ สารภีตอบตกลงแต่งงานกับเขาหลวงนฤบาลฯ จัดงานแต่งงานอย่างใหญ่โตที่คฤหาสน์ริมทะเลบางละมุงหลังนั้น แขกเหรื่อมาร่วมงานคึกคัก แล้วในคืนวันส่งตัวนั้น สารภี ก็หนีจาก หลวงนฤบาลฯ ไปพร้อมกับปั้น หลวงนฤบาลฯ แค้นสุด ๆ เมื่อคนที่เขารัก และทุ่มเททั้งสองคนกลายมาเป็นผู้เหยียบย่ำจิตใจเขาเสียเอง ยิ่งรักมากก็ยิ่งแค้นมาก หลวงนฤบาลฯ สั่งเกณฑ์ผู้คนออกตามล่าหาตัวสารภี และปั้น แทบพลิกแผ่นดิน แต่ สารภี และปั้นก็หนีรอดไปได้ราวปาฏิหาริย์โดยแอบซ่อนตัวอาศัยเรือประมงหนีออกไปจากฝั่ง และไปใช้ชีวิตคู่อยู่บนเกาะแห่งหนึ่ง ทิ้งให้ หลวงนฤบาลฯจมอยู่กับกองทุกข์ ชีวิต ผ่านไปวัน ๆ กับความโทมนัส โหยหา สารภี และคลุ้มคลั่งกับความแค้นที่ สารภี และปั้นกระทำลงไป อีกไม่นาน หลวงนฤบาลฯ ก็เสียชีวิต หลังรู้ข่าวการตายของหลวงนฤบาลฯ สารภีและปั้น ก็กลับคืนสู่ฝั่งเพื่อขอขมาศพ และพบว่าหลวงนฤบาลฯ ได้ทำพินัยกรรมยกคฤหาสน์ริมทะเลบางละมุงให้ สารภี และปั้น ทั้งคู่ตัดสินใจกลับมาอยู่คฤหาสน์หลังนี้ ปั้น มีความคิดหารายได้โดยการดัดแปลงคฤหาสน์หลังใหญ่ทำเป็นโรงแรมตากอากาศให้ชื่อว่า โรงแรมบางละมุง สารภี ให้กำเนิด ปริญญา ลูกชายคนแรก และ ปัทมา ลูกสาวคนสุดท้อง หลังจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิต ปล่อยให้ ปั้น รับภาระดูแลลูกทั้งสองคน ปั้น ได้ไปชวน เปลื้อง น้องชาย มาช่วยดูแลกิจการโรงแรม และส่งเสีย ปริญญา กับ ปัทมา ไปเรียนต่อถึงประเทศอังกฤษ

25 ปี ผ่านไป พัทยาเริ่มเป็นเมืองชายทะเลแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ กิจการโรงแรมบางละมุงของ ปั้น เริ่มมีแขกมาพักน้อยลง ปั้น จึงคิดปิดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงเสียใหม่ โดยติดต่อ วิสูตร สถาปนิกจากกรุงเทพฯ มารับผิดชอบการออกแบบก่อสร้างดัดแปลงในโรงแรม อันเป็นช่วงเดียวกับ ปริญญา และปัทมา กลับมาเมืองไทย ขณะปรับปรุงคนงานวัยรุ่น 2 คน แอบขโมย พระพุทธรูปเชียงแสนสีดอกบวบอันเก่าแก่ไป คืนเดียวกันนั้นเกิดพายุฝนตกหนัก เฉิดโฉม เข้ามาขอพักหลบฝนที่ โรงแรม ปั้นอนุญาต แต่รุ่งขึ้นกลับพบว่า กลายเป็นศพไปอย่างน่าสงสัย วี่แววความยุ่งยากพร้อมความเร้นลับที่หาคำอธิบายไม่ได้เริ่มก่อตัวขึ้นเหนือโรงแรมบางละมุง ปั้นกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าเฉิดโฉม จนต้องหลบหนีหายตัวไปจากโรงแรม ต่อมาเปลื้อง ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนงานของ วิสูตร และถูกตำรวจจับตายไปอีกราย แต่กลิ่นไอความตายยังเกิดขึ้นเหนือโรงแรมบางละมุงไม่หยุดหย่อน เหลือเพียง ปริญญา กับ ปัทมา สองคนพี่น้องที่จะยืนหยัดต่อสู้กับอำนาจเร้นลับเหนือโรงแรมบางละมุงแห่งนี้ รวมทั้งค้นหาว่า ใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ร้าย ๆ ทั้งปวงที่โรงแรมแห่งนี้พร้อมด้วย วิสูตร ที่แม้จะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ปัทมา พูดกันไม่กี่คำก็มีอันปะทะคารมอยู่ร่ำไป แต่ลึกๆ ก็พร้อมจะยืนอยู่เคียงข้างอีกคน เพื่อดูแล และปกป้อง ปัทมา จากเหตุการณ์ร้าย ๆ ทั้งหลายที่เข้ามาสู่ชีวิตเธอ วันหนึ่ง ปัทมาหายไปจากโรงแรมอย่างลึกลับ หมอผี ถูกเรียกตัวมาร่วมค้นหาเงื่อนงำเร้นลับครั้งนี้ด้วย และเมื่อ ปัทมา กลับมากลับปรากฏว่า มีเครื่องประดับล้ำค่าที่เป็นฝีมือช่างเก่าร่วมร้อยปีติดตัวมาด้วย ปริศนาเร้นลับถูกโยงไปถึงวิญญาณร้ายที่อันแน่นด้วยความแค้นฝังลึกของ หลวงนฤบาลฯ แต่วิญญาณร้ายของหลวงนฤบาลฯ กลับรู้สึกลังเลเมื่อเผชิญหน้ากับ ปัทมา และพบว่า ปัทมา มีใบหน้าละม้าย สารภี ผู้เป็นแม่เหลือเกิน ก่อนต่อสู้เพื่อรอดพ้นจากวิญญาณแค้นของ หลวงนฤบาลฯ ของปริญญา และปัทมา การทำทุกอย่างของ วิสูตร เพื่อปกป้อง ปัทมา แม้จะแลกด้วยชีวิตของเขา กลายเป็นความเข้มข้นที่เกิดขึ้น เหนือคฤหาสน์หลังใหญ่ริมทะเลบางละมุง

นักแสดง:

ภาณุ สุวรรณโณ …. วิสูตร 
วินัย ไกรบุตร …. หลวงนฤบาล บุรีรักษ์ 
นภามาศ จันทรมณี …. สารภี 
สถาพร นาควิลัย …. เปลื้อง 
รอน บรรจงสร้าง …. ปั้น 
พลังธรรม กล่อมทองสุข …. ปริญญา 
รัตนภิมล ศรีทองสุข …. มยุรี 
ญาณี ตราโมท …. พ.ต.ท.ชิงชัย 
เมตตา รุ่งรัตน์ …. ป้าเจิม 
พอเจตน์ แก่นเพชร …. เทียม 
ชาลี อินทรวิจิตร …. ทนายบุญเพิ่ม 
พิมพ์พรรณ บูรณพิมพ์ …. คุณนุ่ม 
สุริยัน อริยวงศ์โสภณ …. ปราโมทย์ 
นุจศรีกานต์ คมชัย …. เฉิดโฉม 
ดี๋ ดอกมะดัน …. มหาแม่น 
ณรงค์ศักดิ์ ประสงค์มณีนิล …. น้อย 
นฤมล เปี่ยมพงษ์ศานต์ …. ป้าชื่น 
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา …. หวิง 
คำนึง ยงชัย …. นายผล 

ความยาว: 113 นาที

Share this article :

แสดงความคิดเห็น