Home » » ประถม มัธยม เปรี้ยวอมหวาน

ประถม มัธยม เปรี้ยวอมหวาน



ประถม มัธยม เปรี้ยวอมหวาน
ชื่อภาษาอังกฤษ MIDDLE SCHOOL LIFE

ชีวิตในโรงเรียนใครว่าน่าเบื่อ ชีวิตช่วงไหนล่ะจะประทับใจน่าจดจำเท่าชีวิตวัยเรียนไม่มีอีกแล้ว อย่าลืมบันทึกเก็บเรื่องราวเหล่านั้นไว้เล่าให้ใครต่อใครฟังเหมือนเรื่องราวที่เราจะเล่าให้พวกนายฟังอยู่นี้ไง ที่โรงเรียนประถมมัธยม แหล่งกำเนิดเรื่องราวหรรษา ใครๆ ในโรงเรียนน้อยรายที่ไม่รู้จักนายกลอนกับนายแลกเกอร์สองพี่น้องคู่ฃี้ ทั้งคู่รักเรียน รักที่จะร่วมกิจกรรมของโรงเรียน กลอนมีเพื่อนร่วมชั้นชื่อสลึง มีนิสัยออกจะต๊องๆ แต่จริงใจมีน้ำใจกับเพื่อน กลอนเป็นชายในดวงใจของลูกเกด สาวที่ครอบครัวร่ำรวยแต่ขาดความรักความเข้าใจ เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่กลอนช่วยไว้ทัน กลอนมีสาวในดวงใจชื่อ ทราย ที่มีน้องสาวน่ารักชื่อ เพลง

ทรายมีมดแดงมาแฝงช่อมะม่วง นำทีมโดย ปลั๊ก เปลียก แห้ง กล้วย ทั้งสี่มักมาหลีทราย จน เพลงต้องหาทางตอบโต้เพื่อป้องกันพี่สาว กลอนกับน้องแลกเกอร์ หางานทำเพื่อแบ่งเบาภาระของแม่โดยเปิดแผงขายเครื่องประดับ ขายดีจนเป็นที่หมั่นไส้ของรวย พี่ชายของปลั๊ก ที่เปิดร้านดอกไม้แถวนั้น ปลั๊กสั่งชายร่างยักษ์ไปเล่นงานกลอนจนข้าวของเสียหายแต่เขาไม่โชคร้ายเกินไปเพราะลีลาการขายเกิดไปสะดุดตา พี่ไหม ที่เปิดร้านขายดอกไม้และเป็นคู่แข่งของรวย โดยมีน้องชายชื่อเกลียวมาคอยช่วยเหลือ พี่ไหมให้กลอนมาช่วยส่งดอกไม้ที่ร้าน
ลูกเกดยังหมั่นไปมาหาสู่กลอน โดยที่ไม่รู้ว่า สลึง แอบชอบอยู่ กลอน สลึง แลกเกอร์ เพลง เข้าไปช่วยที่ร้านดอกไม้ของพี่ไหม ลูกค้าแน่นจนส่งแทบ ไม่ทัน เดือดร้อนถึง รวย ทนไม่ได้ จึงส่งปลั๊กกับพวกให้หาทางทำลาย พร้อมกันนั้นเรื่องรักของกลอนก็ชักจะยุ่งๆ เมื่อทรายนั้นรู้ว่ากลอนคบหาลูกเกดมาก่อน เรื่องจึงชักยุ่ง ไหนจะผจญกับศึกรัก จึงเป็นปัญหาหนักอกที่ต้อง หาทางแก้ไขให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

Synopsis :
Hardly anyone in school wouldn’t know or hear of Glon and Lacquer, two very close knit brothers. They are only different in age, but their wits and charms are very compatible, weather it’s love or play. They both open an accessories shop to help their parents. All the fun and complicated story begins…

นักแสดง:

ภูธเนศ หงษ์มานพ  
ธัญญาเรศ รามณรงค์  
กีรติ เทพธัญญ์

ตัวอย่างภาพยนตร์ ประถม มัธยม เปรี้ยวอมหวาน

 

 
 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น