Home » » เสือคาบดาบ

เสือคาบดาบ

เสือคาบดาบ

“…เขาไม่ใช่ตำรวจแต่…มีหน้าที่เก็บกวาดวายร้ายของสังคม..ก่อนส่งต่อให้ตำรวจ ปืน..ดาบ คือ อาวุธประจำกายรายล้อมด้วยสาว ๆ ..ที่เสมือนอาวุธประจำใจ…”

นำแสดงโดย
อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ, อมรฤทธิ์ สีผึ้ง, ชลัฎ ณ สงขลา

เรื่องย่อ เสือคาบดาบ
ยศธนา (อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) เจ้าหน้าที่ของหน่วยปฎิบัติการลับแห่งชาติ ในมาดหนุ่มเพลย์บอยที่รายล้อมไปด้วยสาวๆ และ เคราแดง (อนันต์ บุนนาค), เคราดำ ( ยอดนิยม นิยมสุข) คู่แสบต่างวัยเพื่อนร่วมก๊วนของยศธนา เป้าหมายสำคัญของพวกเขา คือการเก็บกวาดวายร้ายทางสังคม ผู้พันเก้ายอด (พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง) ผู้นำชนกลุ่มน้อยคนร้ายระดับพิสดาร ซึ่งเป็นทีต้องการของทางการ เกิดเสียท่าให้กับยศธนา จนถูกกักขังในเรือนจำ

ปฎิบัติการบุกชิงคนร้ายอย่างอุกอาจ ได้เริ่มขึ้นท่ามกลางการคุมกันของตำรวจอย่างแน่นหนา โดยไม่มีใครทราบว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือใคร เพียงแต่รู้ว่า เขาต้องการได้คนมากความสามารถอย่างผู้พันเก้ายอด มาร่วมงานกับ 3 สุดยอดคนร้ายอย่าง มเหศักดิ์ (อมรฤทธิ์ สีผึ้ง) ร่างหนังเหนียว ผู้ที่ไม่รู้จักความเจ็บปวด ไม่มีอาวุธใดทำร้ายได้, จอมโจร 5 นัด (ชลัฎ ณ สงขลา) ผู้ที่ปลิดชีพเหยื่อลงอย่างช้าๆ ทีละนัด เพื่อความทรมาน และ จี ไอ เจนจิรา (สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ) ความสวยที่มาคู่กับความอันตราย เพื่องานชิ้นสำคัญ ที่จะส่งผลถึงสถานะของประเทศ พวกเขาต้องการผู้พันเก้ายอดร่วมแก๊งด้วย จึงฝ่าวงล้อมตำรวจช่วยเหลือในครั้งนี้

ขณะที่ตำรวจยังไม่มีวี่แววในการควานหาตัวคนร้าย… แต่ที่นี่หน่วยปฎิบัติการลับแห่งชาติ กำลังได้เบาะแสที่กบดานแรกของพวกมัน หัวหน้าหน่วยระดมยอดฝีมือของหน่วยฯ เพื่องานนี้ โดยมี ดวงดาว (พิมลรัตน์ พิศลยบุตร) ช่วยวางแผนในการจับกุม เพราะคนร้ายกลุ่มนี้ เป็นที่รู้ดีถึงความไม่ธรรมดาของพวกมัน สมร (ฐิติมา มะลิวัลย์) ค้นพบอาวุธโบราณชนิดหนึ่ง จากคอมพิวเตอร์ที่เขาเจาะข้อมูลเข้าไป และนี่คือหนทางเดียว ที่จะกำจัดมเหศักดิ์ มนุษย์หนังเหนียวนี่ได้ ดาบชนิดนี้ นอกจากเจ้าของที่แท้จริงของมันแล้ว ไม่มีผู้ใดที่จะมีพละกำลังยกมันขึ้นมาได้ เกิดอาเพศขึ้น ในขณะที่พวกเขาค้นพบดาบ ยศธนาคือผู้ที่ยก “ดาบทาสเหล็กไหล” นี้ได้ เขาได้ฉายาว่า “เสือคาบดาบ” การเผชิญหน้าได้เริ่มขึ้น มันไม่ใช่เพียงตำรวจตามจับผู้ร้ายเท่านั้น หากแต่กลวิธีการไล่ล่า ที่ต้องปรับกระบวนการให้เหมาะกับคนร้ายแต่ละคน การตอบโต้ที่พลิกแพลงตลอดเวลา แผนการณ์เพื่องานชิ้นสำคัญ เทคโนโลยีล้ำยุคไสยศาสตร์อันถาวร สาวสวยไม่ซ้ำหน้า มิตรภาพต่างขั้ว และดาบทาสเหล็กไหล …พบกับจุดจบที่คาดไม่ถึง

นักแสดง:

อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร …. ยศธนา 
พิมลรัตน์ พิศลยบุตร …. ดวงดาว 
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง …. ผู้พันเก้ายอด 
สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสิร์ฐ …. จี ไอ เจนจิรา 
อมรฤทธิ์ สีผึ้ง …. มเหศักดิ์ 
อนันต์ บุนนาค …. เคราแดง 

วันที่เข้าฉาย: 27 ตุลาคม 2548

ความยาว 110 นาที
แนว Action
จัดจำหน่ายโดย โมโนฟิล์ม
อำนวยการผลิต จิรัญ รัตนวิริยะชัย
กำกับโดย ธีระธร สิริพันธ์วราภรณ์
ออกแบบงานสร้างโดย สาธิต ประดิษสาร
กำกับภาพ ชูชาติ นันทิธัญญธาดา
ออกแบบเสื้อผ้าโดย แพรว สุขศิริ
คอมพิวเตอร์กราฟฟิกโดย อิมเมจิแมกซ์ สตั้นคิวบู๊โดย บ้านริก
เข้าฉายเมื่อ 27 ตุลาคม 2548

 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น