Home » » อุกกาบาต

อุกกาบาต



เมื่อมนุษย์ถูกท้าทายจาก มหาภัย ที่เส้นขอบฟ้า

เกิดเหตุอาเพทขึ้นบริเวณชายแดนทางภาคเหนือเมื่อกว่ายี่สิบปีก่อน ท้องฟ้าปั่นป่วนเกิดฝนดาวตกอยู่ทั่วไป ก่อนที่อุกกาบาตอาถรรพณ์ลูกหนึ่งจะตกกระทบซากสุสานโบราณกลางดงไม้ใหญ่แห่งหนึ่ง ในจังหวะทารกชายสองคนเกิดขึ้นแทบจะพร้อมกันพอดี คนแรกเกิดที่สุขศาลาใกล้ดงไม้ อีกคนเกิดจากหญิงยากไร้ผู้พเนจรมาจากแดนไกล และจำเพาะเจาะจงมาตายลงตรงที่อุกกาบาตลูกนั้นตกมาพอดี

        ยี่สิบปีต่อมา ทารกคนแรกซึ่งชื่อ ” โอม “ เติบโตได้ทุนเรียนดีจนสำเร็จเป็นจิตแพทย์ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โอมมีพลังจิตเหนือธรรมชาติ จนอาจารย์หมอบุญปรกซึ่งสันทัดด้านการบำบัดด้วยวิธีกระแสจิต ต้องอาศัยโอมให้ช่วยในการบำบัดรักษาคนไข้อย่างได้ผลราวปาฎิหารย์หลายครั้ง จนเมื่อคนไข้ประหลาดคนหนึ่ง ซึ่งเอาแต่นั่งนิ่งซึมไม่พูดไม่จา ถูกส่งตัวมาจากบ้านเกิดโอมเพื่อขอรับการรักษา จึงเกิดเรื่องวุ่นขึ้น เมื่อโอมถูกหมอบุญปรกขอร้องให้รักษาคนไข้นั้นด้วยพลังจิตที่โอมมีอยู่อีกครั้ง พลังอำนาจอันชั่วร้ายบางอย่างที่แฝงมากับตัวคนไข้นั้นทำให้โอมช็อคจนสลบไป เมื่อเขาฟื้นขึ้น โอมซึ่งเป็นจิตแพทย์กับกลายเป็นคนเสียสติเสียเอง เที่ยวเลียนแบบพฤติกรรมคนไข้หลายๆคนที่โอมเคยรักษา และหนีเตลิดออกจากโรงพยาบาลไปพร้อมกับหมอขัน อดีตหมอไสยศาสตร์ผู้เป็นคนไข้คนหนึ่งของหมอบุญปรกและโอม จังหวะนั้นเอง สารวัตรพศินนายตำรวจจากบ้านเกิดของโอมก็เดินทางมาถึงเพื่อขอความร่วมมือจากหมอบุญปรกผู้มีชื่อเสียง เพราะโรคประหลาดกำลังแพร่ระบาดไปทั่วอำเภอชายแดนแห่งนั้น ชาวบ้านในหลายๆหมู่บ้านเอาแต่นั่งซึมไม่พูดไม่จาไปตามๆ กัน

        หมอบุญปรกชวนหมอวารี แพทย์หญิงคนรักของโอมให้เดินทางไปกับตนและสารวัตรพศินด้วย เมื่อมาถึงอำเภอชายแดนแห่งนั้น ทั้งหมดกลับพบว่าชาวบ้านเหล่านั้นเสียชีวิตจนหมดสิ้นแล้วโดยไม่มีสาเหตุ ขณะชาวบ้านในหมู่บ้านอื่นเริ่มนั่งนิ่งซึมในอาการเดียวกัน

        ขณะนั้นเอง โอมที่ต้องทนทุกข์อยู่กับสภาพจิตใจที่ไม่ปกติเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายก็เดินทางมาถึงอำเภอบ้านเกิด เพราะเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนมีต้นตอมาจากที่นี่

        ทั้งหมดช่วยกันสืบจนรู้ว่าปัญหาเกิดขึ้นจาก “การิน” ทารกลูกของหญิงยากไร้ผู้อาภัพซึ่งเกิดในขณะอุกกาบาตตกพร้อมกันกับโอม หากอยู่ใกล้และได้พลังอาถรรพณ์จากอุกกาบาตมากกว่าจนมีพลังเหนือธรรมชาติแก่กล้ายิ่งกว่าโอมเสียอีก การินเป็นตัวการทำร้ายคนทั้งหมด ด้วยความอาฆาตแค้นที่มารดาของตนถูกขับไล่ไม่ใยดีจนพเนจรมาเสียชีวิตลงตรงกลางสุสานโบราณนั้น การินต้องการคืนความแค้นด้วยการแก้แค้น ขณะที่โอมพยายามเข้าขัดขวางและเตือนใจให้นึกถึงบาปบุญคุณโทษ การรู้จักให้อภัยและเมตตาในเพื่อนมนุษย์ แต่การินก็ยังไม่ยินยอม มุ่งจะทำร้ายคนทั้งหมดและหาทางใช้พลังจิตที่ตนมีชุบชีวิตของผู้เป็นมารดาให้ฟื้นคืนขึ้นอีกครั้งโดยไม่ยอมฟังเสียงใคร

        ในขณะเดียวกันโอมได้พยายามที่จะขัดขวาง ถึงแม้นจะรู้ว่าตนเองมีพลังเหนือธรรมชาติด้อยกว่า เขาก็ไม่ยอมแพ้ การต่อสู้ระหว่าง ” โอม ” และ ” การิน ” เกิดขึ้นและเป็นไปได้อย่างเข้มข้น ใครจะเป็นผู้ชนะ และ บทสรุปจะเป็นอย่างไรนั้น ….ต้องรอพิสูจน์กัน !!!

นักแสดง:

ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ …. โอม 
ภาณุ สุวรรณโณ …. การิน 
ลักขณา วัฒนวงศ์สิริ …. กันตา 
ศศิธร พานิชนก …. วารี 
ประกาศิต โบสุวรรณ …. บุญปรก 
อรุณ ภาวิไล …. หมอขัน 

วันที่เข้าฉาย: 28 ตุลาคม 2547

ตัวอย่างภาพยนตร์ อุกกาบาต

Share this article :

แสดงความคิดเห็น