Home » » กราบที่ดวงใจ

กราบที่ดวงใจ

กราบที่ดวงใจ

จาก โอ้รัก ถึง จ๊ะเอ๋ “อิงอร” ภูมิใจเสนอ
กราบที่ดวงใจ ของ “อิงอร”
รักที่สูงค่านั้น ฝากไว้กับความฝัน ชั่วนิรันดร์หรือไฉน



35 ม.ม. สโคป-สี เสียงในฟิล์ม
กรุง ศรีวิไล อโนมา ผลารักษ์
อนันต์ สัมมาทรัพย์ สุคนธ์ทิพย์ เสนะวงศ์
ดวงใจ หทัยกาญจน์, สมชาย สามิภักดิ์, สุลาลีวัลย์ สุวรรณทัต,
ด.ญ.ตุ๊กตา จินดานุช, ชิต ไทรทอง และ สุชาต นาทะพันธ์
ราม ทิพย์รจน์ สร้างบท
กวี เกียรตินันท์ ถ่ายภาพ
ภักดี รมยานนท์ กำกับการแสดง
บางกอกการภาพยนตร์ จัดจำหน่าย
*ใบปิดวาดโดย ชวนะ

เรื่องย่อ กราบที่ดวงใจ

จักร ศัลยประจิต เป็นศัลยแพทย์เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตบแต่ง เป็นที่รู้จักกันดีในสังคมทั่วไป มีสำนักงานและคลีนิคอยู่ที่อาคารทันสมัยย่านการค้าแห่งหนึ่ง ผู้ร่วมงานของเขา คือ “เยาวภา” หญิงสาวผู้มีฐานะที่เป็นทั้งหุ้นส่วนในธุรกิจ และเป็นผู้ที่เขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะแต่งงานด้วย

วันหนึ่งมีหญิงสาวผู้หนึ่งโทรศัพท์มานัด ขอให้ทําการตบแต่งใบหน้าของเธอจากการเป็นคนสวย ให้กลายเป็นคนขี้เหร่ที่สุด โดยจะให้ค่าจ้างเต็มที่ ตามที่จักรจะเรียกร้อง จักรปฏิเสธ แต่แล้วคืนวันหนึ่ง หญิงสาวผู้นั้นในชุดปกปิดใบหน้า สวมแว่นตาสี ก็ไปหาจักรที่บ้านพัก นอกจากจะนําเงินสองแสนบาทไปกองตรงหน้าจักรแล้ว ยังเอาปืนพกออกมาขู่จักรว่า ถ้าไม่ยอมตบแต่งใบหน้าให้ตามที่ขอร้อง หญิงสาวผู้นั้นจะฆ่าตัวตายในบ้านจักร ทําให้เกิดความเข้าใจผิด เสียชื่อเสียงต่อจักร โดยให้เหตุผลว่า เธอต้องการเป็นคนขี้ริ้วขี้เหร่ เพื่อหนีชายกักขฬะผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง จักรเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ก็ได้ขอให้หญิงสาวผู้นั้นเปิดหน้าให้ดูชัด ๆ หญิงสาวผู้นั้นก็ยอมเปิดหน้าให้จักร ปรากฏว่าเธอเป็นสาวสวยเกือบไม่มีที่ติ

ด้วยความพิศวงปนความสนใจในตัวหญิงสาวผู้นั้น จักรพาหญิงสาวลึกลับผู้นั้นไปทําการผ่าตัดตบแต่งใบหน้าที่บ้านพักร้อนในชนบท แต่แทนที่จักรจะผ่าตัดตบแต่งใบหน้าให้ขี้ริ้วขี้เหร่ กลับผ่าตัดตบแต่งให้สวยยิ่งขึ้น รุ่งขึ้นหลังจากวันผ่าตัด จักรอ่านพบภาพและข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ รู้ว่าหญิงสาวลึกลับผู้นั้น ชื่อ “สาวิตรี” เป็นนักเรียนนอก บินกลับมายิงชู้รักตาย จึงทําให้จักรรู้ว่า หญิงสาวคือสาวิตรีผู้นั้น ใช้ตนเป็นเครื่องมือต้องการผ่าตัด ใบหน้าให้ผู้คนจําไม่ได้ อย่างไรก็ดี สาวิตรีสารภาพกับจักรว่า เธอบันดาลโทสะ และยิงชายใจโหดผู้นั้น ก็เพราะเขาหลอกลวงเธอจนตั้งครรภ์ แล้วไม่ยอมรับรู้ เธอตั้งใจจะหลบหนีมือกฎหมายชั่วระยะเวลาหนึ่ง เมื่อคลอดบุตรแล้ว จะยอมมอบตัวกับตํารวจหรือฆ่าตัวตาย อย่างใดอย่างหนึ่ง หลังจากสารภาพแล้ว สาวิตรีก็หลบหนีไป

ตลอดเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านไป จักรได้รับจดหมายส่งข่าวคราวจากสาวิตรีเป็นระยะ ๆ จนกระทั่งฉบับสุดท้ายแจ้งว่า เธอกําลังจะคลอดบุตร หลังจากนั้นแล้วเธอจะฆ่าตัวตาย ด้วยความที่ต้องการตัดเรื่องของสาวิตรีให้พ้นไปจากความรู้สึกนึกคิด จักรตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเยาวภา แต่จิตซึ่งประหวัดถึงสาวิตรี ทําให้จักรต้องชวนเยาวภาไปพักผ่อนที่บ้านพักร้อน และพบว่า มีผู้เอาเด็กมาทิ้งไว้ที่นั่น ไม่มีใครรู้ว่า เด็กนั้นเป็นลูกใคร มี แต่จักรซึ่งเชื่ออยู่ในใจเงียบ ๆ ว่า คือลูกของสาวิตรี ตั้งใจมาฝากให้เขาเลี้ยง

จักรออกติดตามหาสาวิตรี ขณะเดียวกัน สาวิตรีซึ่งไปอาศัยอยู่ในบ้านชาวชนบทกําลังตัดสินใจระหว่างการมอบตัวกับตํารวจ หรือการจบชีวิตของตนเอง ระหว่างนั้น เธอรู้จักกับ “นพนันท์” ชายหนุ่มพื้นเพบ้านนั้น ผู้จากไปอยู่กรุงเทพฯเสียนาน และกลับมาเยี่ยมบ้าน นพนันท์ช่วยให้สาวิตรีรอดพ้นจากเงื้อมมือของผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง นพนันท์ไปมาหาสู่สาวิตรีเยี่ยงชายที่สนใจสาวสวย แต่แล้ววันหนึ่ง เขาก็กลายเป็นตำรวจจับกุมตัวสาวิตรีไปดำเนินคดี จักรถูกตรวจเชิญตัวไปสอบปากคำ เพื่อเป็นพยาน แต่ จักรปฏิเสธว่า ไม่รู้จักกับสาวิตรี รวมทั้งให้ความช่วยเหลือสาวิตรี เพื่อจะให้สาวิตรีรอดจากเงื้อมมือกฎหมาย ทําให้สาวิตรีว่า จักรหลงรักเธอ ถึงแม้จะทราบซึ้งในพระคุณของจักร แต่สาวิตรีก็ให้จักรได้แต่ เพียงการ “กราบ….ที่ตวงใจ” ซึ่งเรื่องราว จะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชมใน กราบที่ดวงใจ

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น