Home » » ไพรรีพินาศ ป่ามรณะ

ไพรรีพินาศ ป่ามรณะ

 

กำหนดฉาย : 9 มีนาคม 2549

ทีมงาน: โมโน ฟิล์ม (บริษัทผู้สร้าง-จัดจำหน่าย) / พิชญ์ โพธารามิก, โสรัชย์ อัศวะประภา (อำนวยงานสร้าง) / จิรัญ รัตนวิริยะชัย (ดำเนินงานสร้าง) / บรรณสิทธิ์ รักวงษ์ (รองผู้ดำเนินงานสร้าง) / เปลว ศิริสุวรรณ (กำกับภาพยนตร์) / กุลชาติ จิตขจรวานิช / เปลว ศิริสุวรรณ (บทภาพยนตร์) / คุณอนันท์ ศรีสุวรรณ (ออกแบบงานสร้าง) / สิทธิพงษ์ กองทอง (กำกับภาพ) / ธนาวุฒิ บู่สามสาย (ออกแบบเสื้อผ้า) / อิเมจิแมกซ์ แอนิเมชั่น แอนด์ ดีไซน์ สตูดิโอ (คอมพิวเตอร์ กราฟฟิค) / กันตนา แอนิเมชั่น จำกัด (ฟิล์มแล็บ แอนด์ ซาวน์สตูดิโอ) / โพสต์ บางกอก (โพสต์โปรดักชั่น)

นำแสดงโดย : วัชระ ตังคะประเสริฐ, ชลัฏ ณ สงขลา, จิรภัทร์ วงศ์ไพศาลลักษณ์, สุรชัย แสงอากาศ, ณัฐนันท์ จันทรเวช, ณัฏฐรี วิบูลย์เลิศ, ภุชงค์ พรหมพะเนาว์

อดีต ปัจจุบัน อนาคต เกี่ยวข้อง ต่อเนื่อง และส่งผลถึงกัน

การเผชิญหน้ากับความจริง และความตาย ที่รอเขาอยู่เบื้องหลังเหรียญกาละ...ที่มาแห่งจุดจบที่คาดไม่ถึง

เรื่องย่อ

...การเดินทางเข้าไปในเขตแดนเร้นลับ การผจญภัยสุดลึกเร้นยิ่งกว่าครั้งใด สองเท้าย่ำเข้าสู่พงไพร ไร้ซึ่งสรรพสำเนียงสิ่งมีชีวิต นอกเสียจาก...ผู้พิทักษ์ไพรที่ไม่มีใครเคยประสบ เพราะการได้พบนั้น หมายถึง... ความตาย

...ป่าพญาเมฆ อาถรรพ์พงไพรเป็นเรื่องราวบอกผ่านจากรุ่นสู่รุ่น ไม่มีผู้ใดกล้าพิสูจน์ ทว่าเมื่อตำรวจหนุ่มนายหนึ่งจำต้องติดตามไล่ล่าคนร้าย เข้าสู่ป่าอาถรรพ์แห่งนี้ ชีวิตแห่งป่ามรณะจึงถูกปลุกให้ฟื้นตื่นอีกครั้ง

..."หมวดวุฒิ" (แอนดี้ – วัชระ ตังคะประเสริฐ) ตำรวจหนุ่มไฟแรง ระห่ำ ติดตามไล่ล่า "นาซอ" (หนึ่ง – ชลัฏ ณ สงขลา) โจรอำมหิตผู้ปลิดชีพทุกคนที่ขวางทาง พร้อมพรรคพวกที่แหกคุกหนีเข้าไปในป่าพญาเมฆ ป่าที่มีเรื่องเล่าขานมาแต่โบราณ พร้อมตำนานแห่งเหรียญกาละ จนกระทั่งต้องเผชิญกับ "อสูรร้าย" แห่งผืนป่าอาถรรพ์ ที่มีความโหดเหี้ยมและกำลังเฝ้ารอเหยื่ออันโอชะผ่านเข้ามา ทั้งหมวดวุฒิและนาซอ จึงต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และหาทางออกจากผืนป่ามรณะแห่งนี้ไปพร้อมกับการไขปริศนาตำนานแห่งเหรียญกาละให้จงได้

...เรื่องราวจะเป็นอย่างไร หมวดวุฒิและนาซอพร้อมพรรคพวก จะรอดกลับออกมาได้หรือไม่ ปริศนาที่กำลังรอให้ค้นหาคำตอบ…


คาแร็คเตอร์นักแสดง

วัชระ ตังคะประเสริฐ (หมวดวุฒิ) - นายตำรวจหนุ่มเลือดร้อน เอาจริงเอาจัง เป็นลูกชายคนเดียวของคำกอง อดีตโจรป่า ซึ่งเป็นความทรงจำอันเจ็บปวดฝังใจของเขา แต่ทว่าเมื่อพ่อของเขาถูกโจรร้ายแหกคุกนาม "นาซอ" ฆ่า เขาจึงต้องออกตามล่าด้วยความรู้สึกที่ยังสับสน ระหว่างหน้าที่ กับความแค้นส่วนตัวกับนาซอที่แหกคุกหนีเข้าไปในป่าพญาเมฆ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่ามีเพียงเขาเท่านั้นที่จะได้เป็นผู้เติมเต็มตำนานแห่งเหรียญกาละในผืนป่าอาถรรพ์แห่งนี้

ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา : ขุนแผน (2545), ชุมเสือแดนสิงห์ ตอนกระตุกติ่งเจ้าพ่อ (2545), ชู้ (2547), โคเลสเตอรอลที่รัก (2547)

จิรภัทร์ วงศ์ไพศาลลักษณ์ (สีอ่อน) - สาวชาวป่าคนสวย เก่งกล้า ใช้หน้าไม้เป็นอาวุธ เชี่ยวชาญสมุนไพร ผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านปริศนา เธอช่วยชีวิตทุกคนจากเหล่าผู้พิทักษ์ไพร และพาพวกเขาไปยังหมู่บ้านของเธอ ที่ซึ่งมีความลึกลับรอพวกเขาอยู่ แต่ระหว่างทางที่ร่วมผจญภัยในป่า เธอก็เกิดรักกับหมวดวุฒิขึ้นมา

ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา : ขุนแผน (2546), โคตรเพชฌฆาต (2548)

ชลัฏ ณ สงขลา (นาซอ) - ลูกชายของ ลีซอ โจรป่า ซึ่งเป็นเพื่อนของคำกอง ความแค้นในวัยเยาว์ ทำให้เขาเติบโตขึ้นเป็นคนก้าวร้าว ไม่นึกถึงบาปบุญคุณโทษ เพราะว่าตอนอายุได้ 4 ขวบ ได้ร่วมเดินทางไปกับกองโจรป่า และเห็นพ่อของตัวเองเสียชีวิตในป่า โดยเข้าใจว่า คำกอง เป็นคนฆ่าพ่อของตน เขาได้เก็บความแค้นนี้ไว้ในใจ เพื่อรอวันแก้แค้นมาตลอด จนถึงวันที่แหกคุก และหลบหนีเข้าไปในป่าพญาเมฆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้เขาได้ปะมือกับหมวดวุฒิ

ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา : น.ช.นักโทษชาย (2545), คนสั่งผี (2546), ปักษาวายุ (2547), ลองของ (2548)

สุรชัย แสงอากาศ (หนานเมือง) - เป็นลูกสมุนของ"นาซอ" ที่แหกคุกหนีมาเพื่อตามล่ามหาสมบัติแห่งป่า และต้องเผชิญหน้ากับอสูรร้ายในพงไพร เป็นคนที่มีนิสัยใจร้อน ไม่ยอมใคร และเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่

ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา : พระอภัยมณี (2545), อมนุษย์ (2547)

ณัฐนันท์ จันทรเวช (กระแต) - เป็นสาว 16 หลานพรานเฒ่า มีนิสัยแก่นแก้ว อยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต ฉลาด เป็นคนกล้า ทันคน ได้รับความไว้วางใจจากหลวงพ่อคำกองให้เป็นผู้รักษาสมุดบันทึกที่รวบรวมความลับของป่าพญาเมฆ เพื่อใช้ในการไขปริศนาอาถรรพ์แห่งป่า

ณัฏฐรี วิบูลย์เลิศ (คำแพง) - อายุ 18 ปี น้องสาวของ สีอ่อน สติไม่ค่อยสมประกอบ รักและผูกพันกับพี่สาวของตนมาก สามารถใช้อาวุธ และเชี่ยวชาญสมุนไพรเหมือนพี่สาว เธอร่วมเดินทางในป่าครั้งนี้ด้วย

ภุชงค์ พรหมพะเนาว์ (พลเชษฐ์) - เป็นตำรวจหนุ่มหน้าใหม่ คอยติดตามรุ่นพี่อย่างหมวดวุฒิในการติดตามไล่ล่าคนร้ายแหกคุก เข้าป่าพญาเมฆและต้องเผชิญกับอสูรร้าย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น