Home » » อาถรรพ์แก้บนผี

อาถรรพ์แก้บนผี

 

ไสยศาสตร์และเรื่องลี้ลับเป็นสิ่งที่ดำเนินอยู่บนโลกใบนี้เสมอมา ทำให้สามารถจัดคนบนโลกได้สามประเภท คือ เชื่อ ไม่เชื่อและไม่เชื่อแต่ไม่หลบหลู่

      ปิ่น ( วุ้นเส้น วิริฒิพา ) มอส ( ปรางทอง )และหมวย ( บอลลูน )เพื่อนสนิทสมัยมัธยมปลายเป็นกลุ่มที่ไม่เคยเชื่อในเรื่องเหล่านี้ คืนหนึ่งหลังจากจัดปาร์ตี้ที่บ้านปิ่น เด็กทั้งสามพร้อมกลุ่มเพื่อนได้พากันไปพิสูจน์ตำนานผีที่บ้านร้างตามคำท้าของเพื่อนคนหนึ่ง

ด้วยความซ่ามอสได้เยาะเย้ย ความกลัวของเพื่อนที่มีต่อบ้านหลังนี้และข่มเพื่อนด้วยการอาสาไปศาลเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์กว่า ทั้งๆที่ความจริงมอสไม่เชื่อว่าจะเป็นจริงได้ ที่ศาลเจ้าขณะที่เพื่อนๆกำลังบนบานเพื่อให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วยความศรัทธาแต่ทว่าเด็กทั้งสามกลับท้าทายอย่างไม่ยำเกรงอย่างคะนองปาก ด้วยความไม่เชื่อ หากหมวยสอบติดแพทย์ได้ จะเอาอะไรก็ได้ให้หมด

หลังจากคืนนั้น สิ่งที่พวกเธอท้าทายกลับกลายเป็นความจริง อำนาจที่เกิดจากคำสัญญา ได้เริ่มเข้ามาทำให้หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตของพวกเธอเลวร้ายลงทุกที เพราะไม่เชื่อจึงเพิกเฉย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกได้ว่า อำนาจเร้นลับกำลังตามทวงสัญญา ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนทั้งสาม ก็ยิ่งห่างเหินกัน อุบัติเหตุเริ่มเกิดขึ้นกับทุกคน ความซวยที่เริ่มจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

จนกระทั่งถึงจุดที่พวกเธอที่ไม่เคยเชื่อ ยอมไปขอขมาที่ศาลเจ้าแห่งนั้น แต่ปัญหาสำคัญก็คือว่า ไม่รู้จริงๆ ว่าของแก้บนมันคืออะไรกันแน่…หัวหมู, ไข่ต้ม, นางรำ หรือว่าเป็นของที่พวกเธอเองให้ไม่ได้

คำตอบทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่พวกเธอทั้งสาม ที่ไม่รู้ว่าคำตอบคืออะไรจะถามใครได้ ว่าแต่ว่า…คุณเองก็เถอะ อดีตที่ผ่านมา บนอะไรไว้บ้างหรือเปล่า อย่าลืมไปแก้ก็แล้วกัน ก่อนที่เขา…จะมาทวง



นักแสดง:

ปรางทอง ชั่งธรรม .... มอส 
วิริฒิพา ภักดีประสงค์ .... ปิ่น 
พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ .... หมวย 

ระบบถ่ายทำ: ฟิล์ม 35 มม., สี
วันที่เข้าฉาย: 15 กรกฎาคม 2547

อาถรรพ์ แก้บนผี" ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ลี้ลับ ผลงานกำกับของผู้กำกับหน้าใหม่ "มนตรี คงอิ่ม" ที่ผันตัวเองจากงานกำกับมิวสิควีดีโอมาประเดิมงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก โดยได้ 3 ดาราสาวอย่าง ปรางทอง ชั่งธรรม, วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ และบอลลูน-พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ มานำแสดง

ภาพที่เราเลือกมาลงนี้เป็นภาพ "น้องเหลือก" เอ้ออออ "น้องบอลลูน" ที่มีหนัง "เจ้าสาวผัดไทย" ออกฉายอยู่ในขณะนี้ และเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังเรื่องที่ 2 ในรอบปีนี้ของเธอ ในเรื่องเธอรับบท "หมวย" ซึ่งเป็นคนที่ร่าเริง แจ่มใส ช่างพูดจึงทำให้เป็นที่รักของเพื่อน ๆ แต่เธอเองก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเรื่องราวอาถรรพ์สยองขวัญขึ้นเช่นกัน ในภาพจะเป็นช่วงที่เธอกำลังเผชิญกับผลแห่งความคะนองปาก ท้าทายอำนาจเร้นลับ และไม่แต่เฉพาะเธอ เพื่อนอีกสองคนก็ประสบเคราะห์กรรมเดียวกัน และดูเหมือนว่าอาถรรพ์จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้กำกับกล่าวถึงหนังเรื่องนี้ว่า "เป็นหนังสยองขวัญ ที่หยิบเอาประเด็นเรื่องไสยศาสตร์ การแก้บนซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวของคนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มักจะไปบนบานศาลกล่าวกันมากในช่วงเอนทรานซ์ ซึ่งใน 'อาถรรพ์ แก้บนผี' นี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนทั้ง 3 คน คือมอส,ปิ่น,หมวย (ปรางทอง ,วุ้นเส้น , บอลลูน) ที่ไม่เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ จนกระทั่งเกิดเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัว เมื่อมอสได้ไปกล่าวท้าทาย ลบหลู่ศาลเจ้าในบ้านร้างแห่งหนึ่ง เมื่อสิ่งที่ท้าทายกลายเป็นเรื่องจริง อำนาจลี้ลับจึงกลับมาทวงสัญญา"

ล่าสุด ผู้กำกับบอกกับเราว่า ฉากที่เห็นในภาพนี้ถูกตัดออกไปในเวอร์ชั่นตัดต่อครั้งสุดท้าย แต่ยังไงหนังก็ยังคงมีความน่ากลัว และสยองอยู่

Share this article :

แสดงความคิดเห็น