Home » » ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

 


ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

  • Director: บรรจง ปิสัญธนะกูล, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ
  • Starring: ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

 

คำโปรย : วิญญาณอยู่รอบๆตัวเรา

เรื่องย่อ: ธรรม์ ช่างภาพหนุ่มมาดเซอร์ กับ เจน แฟนสาวของเขา ขับรถชนหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแรง แล้วตัดสินใจขับหนีไป ไม่นานทั้งคู่ก็ต้องพบกับเหตุการณ์ประหลาด เมื่อภาพถ่ายของ ธรรม์ นั้น ถ่ายติดแสงเงาประหลาดมาด้วย แรกเริ่มเขาก็คิดเพียงว่ามันเป็นแค่รูปเสีย แต่แล้วเขาก็พบว่ามันมีอะไรบางอย่างมากกว่านั้น คือมีเงาคล้ายกับใบหน้าของผู้หญิงติดมาในรูปด้วย ทั้งคู่เริ่มค้นพบว่าเงาที่ปรากฏในภาพทั้งหลายนั้นมีบางอย่างที่เชื่อมโยง ถึงกัน

นักแสดง

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม .... ธรรม์ 
ณัฐฐาวีรนุช ทองมี .... เจน 
อชิตะ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ .... เนตรดาว 

ความยาว: 90 นาที
ระบบถ่ายทำ: ฟิล์ม 35 มม., สี
วันที่เข้าฉาย: 9 กันยายน 2547

ที่มา: บริษัทผู้สร้าง แกรมมี่ภาพยนตร์

 

ภาพแรก : ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ
เขียนโดย Deknang
ศุกร์, 14 พฤษภาคม 2004


คุณเห็นอะไรในภาพนี้

บางคนอาจจะมองเห็นดารา, บางคนอาจเห็นเพียงภาพเบื้องหลังกองถ่ายหนัง, บางคนอาจจะชี้ชัดว่าก็แค่ภาพเบลอ ๆ ภาพหนึ่ง, บางคนไม่อาจสัมผัสได้ถึงบางสิ่ง แต่ใครบางคนอาจจะมองเห็น” วิญญาณ ”

ภาพแรกที่เรากดชัตเตอร์มาฝากชาวป็อปคอร์นโดยเฉพาะ ส่งตรงมาจากกองถ่ายหนัง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกจากบริษัท ฟิโนมิน่า โมชั่น พิคเจอร์ส ที่ผันตัวเองจากงานโฆษณามาจับงานหนังไทยเรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของช่างภาพหนุ่มกับแฟนสาว หลังเกิดอุบัติเหตุในค่ำคืนหนึ่ง ทั้งสองก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาดที่สื่อมาในภาพถ่ายของช่างภาพหนุ่ม ทั้งคู่จึงเริ่มสืบค้น หาต้นเหตุของสิ่งประหลาดนั้น จนกระทั่งพบเงื่อนงำบางอย่างที่นำไปสู่

”ตอนแรก เราคิดพล็อตอื่นกันอยู่ แล้วไปเปิดเจอภาพ 16 ตุลา เก่า ๆ ซึ่งดูน่ากลัว แต่ก็คิดว่ามันน่าสนใจ และยังไม่มีใครเล่น” โอ๋ – ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ เกริ่นนำ

”แล้วเราก็นึกเลยไปถึงพวกภาพฟอร์เวิร์ดเมล์ที่น่ากลัว ๆ ซึ่งมันน่าสนใจ เราเลยไปศึกษาต่อกับผู้ที่เก็บสะสมภาพพวกนี้ และตามตำราจริง ๆ จนพัฒนาเป็น detail เป็นบท” โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล เล่าต่อถึงที่มาของหนังเรื่องนี้ ที่เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของพวกเขา

”จริง ๆ เราไม่ได้ตั้งใจจะทำหนังผี แต่พอเรานำเสนอหลายๆ พล็อต แล้วเรามีความรู้สึกว่า พล็อตนี้เป็นพล็อตที่มีความน่าสนใจที่สุดของเรา และเราทำแล้วเห็นเป็นภาพมากที่สุดครับ ไม่ได้คิดทำตามกระแสหนังผี แต่คิดว่าพล็อตเราแข็งแรงพอที่จะทำเป็นหนังเรื่องนี้” ภาคภูมิตอบคำถามที่ใครบางคนโยงกระแสหนังผีมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

”ที่เราเน้นเรื่องภาพถ่ายนี่ก็ต่างแล้ว ไม่ใช่เรื่องผีโผล่ มันไม่ใช่แค่น่ากลัวว่าคนตายแล้วมาหา แต่มันเป็นเพราะ เขาเป็นใคร ด้วยวิธีการที่เขามาหานี่ มันผ่านรูปยังไง เรื่องราวมันผ่านรูปยังไง” บรรจงบอกเล่าถึงความแตกต่างของหนังเรื่องนี้กับหนังผีไทยเรื่องอื่น ๆ ก่อนทิ้งท้ายไว้ว่า

”รูปทุกรูปมีเรื่องราว มันมีความลึกลับอยู่เบื้องหลังรูป”

ว่าแต่คุณลองย้อนขึ้นไปดูภาพบนใหม่อีกครั้งหรือยัง คุณเห็นอะไรผิดปกติมั้ย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น