Home » » อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร

อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร

 กำหนดฉาย : 2 มีนาคม 2549

ทีมคำพิพากษาของมหาสมุทร : ไซโคโลจิคอล ธริลเลอร์ (แนวภาพยนตร์) / บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด (ผู้สร้าง-จัดจำหน่าย-เจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย) / ม.ล. มิ่งมงคล โสณกุล (ควบคุมการผลิต-ดำเนินงานสร้าง) / ลี ชาตะเมธีกุล (ดูแลการผลิต) / เป็นเอก รัตนเรือง (กำกับภาพยนตร์) / ปราบดา หยุ่น (บทภาพยนตร์) / เชิดพงษ์ เหล่ายนตร์ (ผู้ช่วยกำกับภาพยนตร์) / คริสโตเฟอร์ ดอยล์ (กำกับภาพ) / ศักดิ์ศิริ จันทรังษี (ออกแบบงานสร้าง) / วิสาข์ คงคา (ออกแบบเครื่องแต่งกาย) / สุขุมาภรณ์ สุทธิศรีศิลป์ (คัดเลือกนักแสดง) / นิพัฒน์ สำเนียงเสนาะ (ดนตรีประกอบ) / ม.ร.ว.ปัทมนัดดา ยุคล (ตัดต่อ)

นำแสดงโดย : ทูน หิรัญทรัพย์, อาซาโน่ ทาดาโนบุ, คัง แฮ จอง, อีริค ซาง


จากความเป็นไทย...สู่สากล

อีกครั้งสำหรับภาพยนตร์ไทยที่ถูกเลือกเข้าร่วมประกวดใน

เทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่ 56 ปี 2006

ภาพยนตร์ไทย กำกับโดยคนไทย...ที่พร้อมฉายไปทั่วโลก

ภาพยนตร์ไทยที่รวมนักแสดงชั้นนำถึง 3 ประเทศ

ไทย ญี่ปุ่น และ เกาหลี

ผลงานคุณภาพลำดับที่ 5 ของ เป็นเอก รัตนเรือง

อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves)


เรื่องย่อ

...ภาพยนตร์เรื่อง "อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร" (Invisible Waves) นี้ได้นำเสนอเรื่องราว และมุมมองที่ต่อเนื่องเมื่อมีการฆาตกรรมเกิดขึ้น เรียกว่าเป็นหนังแนวธริลเลอร์ ที่ผู้กำกับ "เป็นเอก รัตนเรือง" ตั้งใจถ่ายทอดออกมา

...โดยเป็นเรื่องราวของ คิโยชิ กุ๊กชาวญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแถบมาเก๊า เหตุการณ์ได้ผูกเงื่อนตายไว้ตรงที่เขาเป็นชู้กับ เซโกะ ภรรยาเจ้าของร้านอาหาร และเรื่องที่ชวนสั่นประสาทก็เกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งคู่ดื่มด่ำกับอาหารมื้อค่ำ และเธอก็สิ้นใจตายพร้อมกับแก้วไวน์จิบสุดท้ายที่เธอดื่ม!!!

...ภายหลังเหตุการณ์ฆาตกรรม เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น...เมื่อผู้หญิงที่ถูกฆ่าตายไม่ได้เป็นเพียงแค่เหยื่อเท่านั้น แต่นักฆ่าก็กลับกลายเป็นเหยื่อของการฆาตกรรมในครั้งนี้ด้วย

...อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) ผลงานลำดับที่ 5 ของ เป็นเอก รัตนเรือง นำแสดงโดย 3 นักแสดงชั้นนำจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย : ทูน หิรัญทรัพย์, ประเทศญี่ปุ่น : อาซาโน่ ทาดาโนบุ จากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Ichi the Killer, Zatoichi และภาพยนตร์ไทยเรื่อง Last Life in The Universe, ประเทศเกาหลี : คัง แฮ จอง จาก Old Boy และ Three Extremes


แรงบันดาลใจของ เป็นเอก รัตนเรือง (Director Note)

...มีหลายอย่างที่ทำให้เกิดความอยาก ประการแรกคือ อยากร่วมงานอีกครั้งกับ คริสโตเฟอร์ ดอยล์ และ อาซาโน่ ทาดาโนบุ เพราะเรื่องที่ผ่านมามันเหมือนคนแปลกหน้าที่มาเจอกัน และอีกประการหนึ่งคือ เนื้อหาของเรื่องนี้ที่มีความน่าสนใจ คือจากเรื่องย่อ มันเป็นหนังฆาตกรรม แนวธริลเลอร์ที่เกิดขึ้นใน 3 ดินแดน ได้แก่ ฮ่องกง มาเก๊า และภูเก็ต และหนังฆาตกรรมส่วนมากมักจะหลอกคนดูว่าคนไหนคือ "ฆาตกร" ให้ผู้ชมเดาทิศทางและพลิกสถานการณ์ในตอนจบ ในขณะที่หนังบางเรื่องจะเป็นการพลิกสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ และสุดท้ายก็ทำให้คนดูช็อคตอนจบ

...แต่สำหรับ อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) นั้นจะบอกตั้งแต่ต้นว่าใครเป็นคนฆ่าและใครถูกฆ่า เพราะหนังเรื่องนี้ไม่ได้ให้ทายว่าใครเป็นฆาตกร แต่จะบอกว่าทำไมเขาถึงฆ่าและเขาจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไรกับความรู้สึกผิดนั้น "ผู้ฆ่าคือเหยื่อ เหมือนกับคนที่ถูกฆ่า เขาคือเหยื่อของการฆาตกรรม" และที่น่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ที่ว่า ไม่มีใครเป็นคนไม่ดี แม้แต่ฆาตกร พวกเขาทำในสิ่งที่เขาต้องทำในสถานการณ์ที่บีบบังคับ เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นไปตามธรรมชาติและความเชื่อของมันเอง

...แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ บรรยากาศ บรรยากาศ บรรยากาศ และบรรยากาศ ของเรื่องที่ทำให้เกิดความอยากที่จะทำ




เกี่ยวกับงานสร้าง

...Invisible Waves หนังไทยเรื่องใหม่ล่าสุดของค่ายไฟว์สตาร์ที่มีการลงทุนสร้างร่วมกันทั้งหมด 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย เนเธอร์แลนด์ ฮ่องกง เกาหลี และอิตาลี โดยในเมืองไทยผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด และส่วนต่างประเทศที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปก่อนล่วงหน้าแล้วนั้นจะเป็น ประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา รัสเซีย ฝรั่งเศส เม็กซิโก เบลเยี่ยม อังกฤษ ไอร์แลนด์ โปรตุเกส เยอรมนี ออสเตรีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อิสราเอล ฮ่องกง เกาหลี และประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย

...ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาในการถ่ายทำประมาณ 3 เดือน เป็นภาพยนตร์ธริลเลอร์ เขียนบทโดย ปราบดา หยุ่น ถ่ายทำโดยตากล้องฝีมือระดับโลกอย่าง คริสโตเฟอร์ ดอยล์

...Invisible Waves เป็นผลงานการกำกับลำดับที่ 5 ของ เป็นเอก รัตนเรือง โดยใช้ชื่อไทยอย่างเป็นทางการว่า อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร ซึ่ง เป็นเอกได้เปิดเผยถึง ที่มาของชื่อภาพยนตร์อันแสนยาวเรื่องล่าสุดของตนเองว่า

...อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร ชื่อนี้ ปราบดา หยุ่น เป็นคนคิด เพราะเขาเป็นคนเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ แรก ๆ ก็แปลกใจว่าทำไมออกมาเป็นชื่อที่ยาวขนาดนี้ ปราบดาได้ให้เหตุผลว่า เขาอยากใช้ชื่อหนังที่ทับศัพท์ภาษาอังกฤษและมีคำสร้อยต่อท้าย เพราะเป็นการขยายความจากชื่อภาษาอังกฤษที่มีอยู่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นว่ามันเกี่ยวข้องกับทะเล และโดยเนื้อหาของหนังเรื่องนี้ ขณะที่ตัวพระเอกอยู่บนเรือเขาจะมีความรู้สึกอยู่ตลอดเวลาถึงการกระทำที่ผ่านมาของตัวเองว่ามันถูกหรือผิด และมันเหมือนกับว่าทะเลกำลังจองมองและพร้อมที่จะตัดสินเขาด้วยเหมือนกันว่าการกระทำที่เกิดขึ้นมันควรจะส่งผลอย่างไรกับเขา




...อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) หนังแนวธริลเลอร์ ความเป็นธริลเลอร์ของเรื่องนี้น่าสนใจตรงที่มันไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างการฆ่าคน แต่ธริลเลอร์ของหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้ฆ่าคนไปแล้ว และที่เหลือคือมันจะต้องอยู่กับความรู้สึกหลังจากการฆ่า เป็นหนังธริลเลอร์อีกรูปแบบหนึ่ง เป็นเรื่องของจิตใจหรือที่เรียกว่า ไซโคโลจิคอล ธริลเลอร์ มันไม่ใช่ แอ็คชั่น ธริลเลอร์ เพราะภาพในหนังไม่ได้เตะ ต่อย หรือ ขับรถไล่ฆ่ากันอย่างรุนแรง และเรื่องนี้ก็ไม่ได้เน้นฉากเหล่านั้น แต่ความแรงของมันอยู่ข้างใน เป็นการเน้นเรื่องความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในมากกว่าภายนอก

...ด้านโลเกชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้สถานที่ทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง มาเก๊า และภูเก็ต โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตนั้นจัดว่าเป็นสถานที่หลักที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เหตุเพราะมีสถานที่สวยงามเยอะ และอีกอย่างภูเก็ตยังมีสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่มาเก๊ามี อีกหนึ่งเหตุผลที่ใช้ภูเก็ตเป็นเพราะคริสโตเฟอร์ ดอยล์ ตากล้องต่างชาติที่คลั่งไคล้และหลงเสน่ห์ภูเก็ตเป็นชีวิตจิตใจ เขาขอให้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเน้นโลเกชั่นเป็นจังหวัดภูเก็ตในมุมที่ยังไม่มีใครเคยเห็น

...ภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่รวมเอานักแสดงชั้นนำถึง 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยเป็นเอกได้กล่าวถึงเหตุผลในการคัดสรรนักแสดงที่เข้ามารับบทสำคัญต่างๆ ในเรื่องนี้ว่า

...พระเอกเรื่องนี้คือ อาซาโน่ ทาดาโนบุ คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง Last Life in The Universe และจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Ichi the Killer และ Zatoichi เหตุที่เลือกอาซาโน่เพราะชอบและอยากที่จะร่วมงานอีกครั้งกับเขา อาจเป็นเพราะเรื่องที่ผ่านมาเรายังรู้จักกันไม่ดีพอ ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น คิโยชิ กุ๊กญี่ปุ่นที่เป็นฆาตกร ฆ่าภรรยาของเจ้านาย ส่วนนางเอกเป็นนักแสดงสาวชาวเกาหลีชื่อ คัง แฮ จอง มีผลงานที่โด่งดังหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Old Boy และ Three Extremes เป็นนักแสดงที่ทาง C.J. Entertainment ผู้ร่วมทุนเกาหลีนำเสนอมาให้ แต่เมื่อเราดูผลงานที่ผ่านมาของเขาเราสนใจทันที ในเรื่องนี้ คัง แฮ จอง รับบทเป็น น้อย ภรรยาอีกคนหนึ่งของเจ้านายพระเอกซึ่งคิโยชิพบโดยบังเอิญบนเรือ และเมื่อได้ทำงานด้วยและก็รู้สึกดี เพราะเขายังมีความเป็นตัวของตัวเองอยู่มาก ยังไม่เป็นมืออาชีพจัด บางครั้งยังมีหลุด ๆ อยู่บ้าง

...ส่วนนักแสดงไทยที่รับบทเจ้านายของพระเอก สเป็คที่ต้องการสำหรับคนที่จะมารับบท วิวัฒน์ เจ้านายของคิโยชิซึ่งเป็นเจ้าพ่อ และเป็นสามีของนางเอก เป็นบทที่สำคัญในเรื่องนี้เพราะเป็นตัวละครที่มีความโดดเด่น คาแร็คเตอร์ของตัวละครตัวนี้จะต้อง เป็นผู้ชายที่ดูภายนอกแล้วรู้สึกได้ว่าเป็นคนที่มีเสน่ห์ น่ารัก นุ่มนวล สุภาพ มีความเป็นผู้นำได้ ที่สำคัญต้องมีความสุขุมมาก แต่แววตาแฝงไว้ด้วยความโหดเหี้ยม ซ่อนลึก ๆ อยู่ภายใน สามารถทำเรื่องเลวร้ายได้อย่างไม่น่าเชื่อ และจะเป็นบุคคลสำคัญที่ก่อให้เกิดปมฆาตกรรมทั้งหมดนี้ขึ้น ผมและทีมงานดูอยู่หลายคน แต่ลงตัวที่ คุณทูน หิรัญทรัพย์ เพราะเขามีคุณสมบัติที่เหมาะสมหลายอย่าง ประการแรกพี่บ๊อบเป็นผู้ชายกลางคนที่ดูดี สุภาพ จนบางครั้งดูใจดีเกินไป แต่เราก็ได้ปรับเปลี่ยนอีกนิดหน่อยของความเป็นตัวพี่บ๊อบให้สอดแทรกความเหี้ยมลงไป โดยให้คนดูเกิดความรู้สึกว่า เขาซ่อนความโหดเหี้ยมไว้ภายใน และไม่อยากเชื่อว่าเขาจะทำเรื่องเลวร้ายต่าง ๆ ได้ และอีกประการพี่บ๊อบเป็นคนใช้ภาษาอังกฤษได้ดี เพราะเรื่องนี้เขาจะต้องทำงานร่วมกับตากล้อง และนักแสดงต่างชาติด้วย ซึ่งมันจำเป็นในเรื่องของการใช้ภาษา

...นอกจากนี้ อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) ยังเป็นภาพยนตร์ไทยที่ถูกเลือกเข้า Competition ในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่ 56 ปี 2006 อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ถูกเลือกฉายในพิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพ ปี 2006 และ ยังถูกส่งชื่อเข้าชิงรางวัลกินรีทองคำ ปี 2006 ถึง 4 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม นักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม และ นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม




ใครเป็นใครใน อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสุมทร (Invisible Waves)

...ภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้มีความพิเศษอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตากล้อง สถานที่ถ่ายทำ การที่ถูกคัดเลือกเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ มากมาย และอีกหนึ่งความน่าสนใจ คือเรื่องของนักแสดง ที่มีการรวมเอาดาราชั้นนำถึง 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ญี่ปุ่น และเกาหลี มาประชันฝีมือกันครั้งแรก

- ทูน หิรัญทรัพย์ หรือ โรเบิร์ต เซสมีเดส เป็นชื่อ-สกุลที่ถูกต้อง แต่ไม่ค่อยมีใครคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่ คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี มีผลงานภาพยนตร์ไทยมาก็ไม่ต่ำกว่า 200 เรื่อง เคยออกเทปโชว์เส้นเสียงอยู่ระยะหนึ่ง ด้วยเหตุที่เป็นคนชอบความแปลกใหม่จึงได้หันเหไปทำธุรกิจของตัวเองทั้ง ๆ ที่ยังมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงอยู่

...กลับเข้ามาวงการอีกกับการเปิดตัวสถาบันศิลปะภาพยนตร์และการบันเทิง หรือที่รู้จักกันดีในนาม FBI นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับองค์กรภาครัฐบาลเกี่ยวกับการฟื้นฟูเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้กลับเข้าสู่สังคม และจากการชักชวนของ เป็นเอก รัตนเรือง หนุ่มใหญ่ไฟแรงคนนี้ จึงได้เข้ามามีส่วนร่วมในผลงานเรื่องล่าสุด อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสุมทร โดยในเรื่องนี้เขารับบทเป็น "วิวัฒน์ " เจ้าของร้านอาหาร เป็นเจ้าพ่อ เป็นปมของเรื่องที่ทำให้เกิดการฆาตกรรมขึ้น คาแร็คเตอร์ของตัวละครตัวนี้จะเป็นคนสุภาพ นุ่มนวล แต่แฝงไว้ด้วยความโหดเหี้ยม สาเหตุที่ร่วมงานกับเป็นเอกครั้งนี้ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่ก็ชื่นชมผลงานของผู้กำกับหนุ่มคนนี้ เมื่อได้สัมผัสและทำงานร่วมกับเป็นเอก แล้วบอกได้เลยว่า "ผู้กำกับหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดา รูปแบบและวิธีการมีความเป็นสากลสูง ไม่ผิดหวังที่ได้ร่วมงานด้วย"



- อาซาโน่ ทาดาโนบุ พระเอกหนุ่มจากแดนอาทิตย์อุทัย ทำงานในวงการบันเทิงมา 12 ปี โดยเริ่มต้นจากการเล่นละครเวที ก่อนที่จะมีผลงานทางด้านละครทีวี และภาพยนตร์ ผลงานที่สร้างชื่อให้ตัวเองในประเทศญี่ปุ่นมีมากมาย เช่น Ichi the Killer และZatoichi (ไอ้บอดซามูไร) รวมทั้งยังเคยได้รับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วน เคยร่วมงานกับเป็นเอก รัตนเรือง มาแล้วในภาพยนตร์ไทยเรื่อง Last Life in The Universe มีความประทับในตัวผู้กำกับไทยคนนี้เป็นทุนเดิมจึงได้ตกลงร่วมงานอีกครั้งใน อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสุมทร

...เรื่องนี้อาซาโน่ รับบทเป็น คิโยชิ กุ๊กญี่ปุ่นที่เป็นฆาตกร ฆ่าภรรยาของเจ้านาย ยอมรับว่า "บทนี้แปลกดี เป็นเอกมักจะมีสไตล์ใหม่ ๆ มาให้เสมอ สนุก คุ้นเคยกับทีมงาน ผู้กำกับ และตากล้อง เหมือนได้กลับมาพบเพื่อนเก่า โดยเฉพาะเป็นเอก เขาเป็นคนที่ตลกมาก ชอบมีสไตล์การแต่งตัวแบบใหม่ ๆ มาเรื่อย ส่วนนางเอกของเรื่อง คัง แฮ จอง รู้จักกันมาก่อนที่แคนาดา มาเจอกันครั้งนี้ได้ทำงานร่วมกันรู้สึกดี เป็นผู้หญิงที่น่ารัก ร่าเริง แต่ขี้อาย ที่ชอบอีกอย่างคือ ภูเก็ต เป็นครั้งแรกที่มา ยอมรับว่าทะเลสวย อาหารทะเลอร่อย แต่ไม่ชอบส้มตำ อยากมาอีกครั้งแต่ไม่ขอทำงาน อยากเป็นนักท่องเที่ยวมากกว่า เพราะเป็นคนที่ชอบทะเลและธรรมชาติ"



- สาวสัญชาติเกาหลีที่มีนัยน์ตากลมโตคนนี้เธอมีชื่อว่า "คัง แฮ จอง" เธอเข้าวงการมานานกว่า 8 ปี โดยเริ่มจากการถ่ายแบบนิตยสารต่าง ๆ ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างชื่อเธอให้เป็นที่รู้จักในเกาหลีคือเรื่อง "ผีเสื้อ" แต่ผลงานที่ทำให้เธอดังข้ามแดนมาถึงเมืองไทยคือเรื่อง Old Boy และ Three Extremes กำกับการแสดงโดย ปัก ชัง วุก ด้วยผลงานต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา ทำให้เธอมีความโดดเด่นจน เป็นเอกเกิดความสนใจพร้อมให้เธอร่วมงานในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด อินวิซิเบิล เวฟส์ คำพิพากษาของมหาสุมทร ในเรื่องนี้รับบทเป็น น้อย ภรรยาอีกคนหนึ่งของวิวัฒน์เจ้านายของคิโยชิพระเอกของเรื่อง ซึ่งพบคิโยชิโดยบังเอิญบนเรือ และในเรื่องจะต้องมีลูกอายุ 8 เดือน เป็นครั้งแรกที่สาวแดนโสมคนนี้ได้ร่วมงานกับทีมงานและผู้กำกับไทย แต่ที่เธอประทับใจมากที่สุดเห็นจะเป็นทีมงานที่ดูแลนักแสดงเพราะมันแตกต่างมาก ที่เกาหลีไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกดี คัง แฮ จอง เล่าถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "โดยเนื้อหาชอบหนังเรื่องนี้มาก อาจจะเป็นเพราะหนังเรื่องนี้มีลักษณะเฉพาะของตัวเอง เป็นหนังที่ไม่ได้บอกว่าคนดูจะได้อะไร แต่เป็นหนังที่กำลังจะบอกอะไรกับคนดูมากกว่า เล่นเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่าอิสระมากที่เล่นหนังเรื่องนี้ เพราะอยากเห็นตัวเองในอีกแบบหนึ่ง และอีกหนึ่งเหตุผล คืออยากร่วมงานกับอาซาโน่ ทานาโนบุ ได้ยินชื่อนี้มานานแล้ว แม้ว่าเรื่องนี้เราจะไม่ได้ใช้ภาษาของตัวเอง แต่มันเป็นการสื่อสารกันที่ได้อารมณ์ ความรู้สึกใหม่ ๆ สำหรับที่ภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 ของการมาทำงานที่นี่ แตกต่างกับครั้งแรกมาก การมาคราวนี้รู้สึกดีมาก อาหารอร่อยมาก ๆ ทุกอย่าง...ถ้าไม่มีผักชี"







Share this article :

แสดงความคิดเห็น