Home » » น้ำพริกลงเรือ

น้ำพริกลงเรือ

 


ผู้กำกับ : วรพจน์ โพธิเนตร

คำโปรย : ภารกิจครื้นเครงกับสายลับมือดีที่ไม่มี "หัวคิด" มีแต่ "หัวเราะ"

เนื้อเรื่องย่อ: น่านน้ำอ่าวไทยทะเลฝั่งตะวันออก ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพเรือ ดินแดนนี้มีปัญหามากในการลักลอบขนถ่ายสินค้าเถื่อน ยาเสพติด และอาวุธสงคราม ผู้ค้ารายใหญ่ที่ราชนาวีจับตามอง แต่ยังไม่สามารถจับได้คาหนังคาเขา เพราะมีเครือข่ายในการทำงานกว้างขวาง ซึ่งเป็นของ เสียเม้ง และมิสเตอร์ยูริ จากญี่ปุ่น ซึ่งการขนถ่ายนี้จะมาทางทะเลอ่าวไทย แล้วมาแอบไว้ที่เกาะ และยังไม่สามารถสืบได้ว่าเป็นเกาะที่ไหนด้วย

เหตุนี้ทางกองทัพเรือจึงได้รับหมอบหมายจากทางรัฐบาลให้จัดหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อจับเสี่ยเม้งและมิสเตอร์ยูริให้ได้ หมายปราบขบวนนี้ให้สิ้นซาก ผู้พันกุ้งได้ถูกเรียกตัวเข้ามารับหน้าที่ ในการทำงานชิ้นนี้ โดยท่านผู้บัญชาการทหารเรือได้จัดบุคคลที่จะร่วมงานกับผู้พันกุ้งให้ด้วยและให้ไปตามตัวมา

เพราะบุคคลเหล่านี้เป็นอดีตทหารมือดีของกองทัพเรือที่ออกจากข้าราชการไปแล้ว ประกอบด้วย หมูหวาน เป็นมือเแฮ็กเกอร์ข้อมูล ชำนาญในการโกงพนันทุกชนิด คนที่สองคือ ต้นหอม ทหารหน่วยนาวิกโยธิน เก่งในการดำน้ำ และอึดมาก แต่เพราะจิตใจเป็นผู้หญิง จึงลาออกจากราชการมาเป็นนักเต้นทิฟฟานี่ คนที่สามคือ ไข่เค็ม มือระเบิดที่ออกจากราชการเพราะภารกิจผิดพลาด ทำให้เพื่อนร่วมทีมเสียชีวิต คนที่สี่คือ ไต๋ก๋งยาว นักแม่นปืน มีความชำนาญเรื่องน่านน้ำไทยอย่างหาตัวจับยาก และสุดท้ายคือ ผู้กองพริก หญิงสาวหนึ่งเดียวที่เก่งกาจในการต่อสู้ด้วยมือเปล่า และตั้งชื่อชุดปฎิบัติการนี้ว่า น้ำพริกลงเรือ

...ทั้งหมดรับงาน โดยมีรางวัลเป็นส่วนแบ่งจากค่าหัวที่ทางการอเมริกาตั้งไว้ ผู้พันกุ้งได้พาทีมน้ำพริกลงเรือทั้งหมดมาเก็บตัว และฝึกเพื่อให้ร่างกายได้พร้อมที่จะทำงาน และเมื่อถึงเวลาที่จะปฎิบัติงาน ทั้งหมดบุกไปที่เกาะซึ่งเสี่ยเม้งจัดงานปาร์ตี้สาวประเภทสองบังหน้า กลุ่มน้ำพริกลงเรือจึงต้องปลอมตัวเป็นสาวประเภทสองปะปนเข้าไปในงาน และใช้ความสามารถจนจัดการเสี่ยเม้งและพรรคพวกลงได้ งานนี้ทีมน้ำพริกลงเรือประสบความสำเร็จ แต่พวกเขาก็ต้องแลกกับชีวิตเพื่อนร่วมทีมไป...


นักแสดง:

อัมรินทร์ นิติพน .... หมูหวาน 

ศุภักษร ไชยมงคล .... พริก 

บำเรอ ผ่องอินทรีย์ .... ผู้พันกุ้ง 

สมพงษ์ คุนาประถม .... ไต้ก๋งยาว 

เกริก ชิลเลอร์ .... ไข่เค็ม 

เบญจพล เชยอรุณ .... ต้นหอม 

สมชาย ศักดิกุล .... เสี่ยเม้ง 


วันที่เข้าฉาย: 23 มีนาคม 2549



Share this article :

แสดงความคิดเห็น