Home » » ยอดเยาวมาลย์

ยอดเยาวมาลย์

ยอดเยาวมาลย์

จี.เอ็ม.ซีนีวิสชั่น เสนอ

จารุณี สุขสวัสดิ์ สรพงศ์ ชาตรี พบ สังข์ทอง สีใส
ร่วมด้วย ธิติมา สังขพิทักษ์, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ภูมิ พัฒนายุทธ,
เศรษฐา ศิระฉายา, เปียทิพย์ คุ้มวงศ์, ครรชิต ขวัญประชา,
มารศรี ณ บางช้าง, ไกร ครรชิต, โสธร รุ่งเรือง, เปี๊ยก มีคุณสุต

ชาย มีคุณสุต กำกับการแสดง
พูนสวัสดิ์ ธีมากร ถ่ายภาพ
โชน บุนนาค แสง

*ใบปิดวาดโดย บรรหาร

จารุณี ทั้งสวย…ทั้งแก่น…ใน
ยอดเยาวมาลย์

เรื่องย่อ
เยาวมาลย์ หนีการจับคลุมถุงชนของพ่อแม่มาที่พัทยา ใช้ชื่อว่า ยอด ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชาย และได้คอยช่วยเหลือเด็ก ๆ แถวนั้น จากการขู่กรรโชกจากสังข์ นักโทษเก่าที่เพิ่งออกจากคุกมา ต่อมาสังข์ฉวยโอกาสขโมยเสื้อผ้าและเงินของยอดไปหมด ยอดไม่มีที่ไปเพราะขาดเงิน จนมาหลบฝนที่เรือของทิวา ทิวาตัดสินใจรับยอดไว้ เพราะตัวเองกำลังต้องการเด็กทำงานบ้านอยู่พอดี ยอดนำม้าของเพื่อนทิวาไปให้ฝรั่งเช่าเป็นการหารายได้ และได้ขี่ม้าเองด้วย ทำให้เพื่อนของทิวาเห็นแวว ส่งยอดไปเป็นจ๊อกกี้ และนำตัวไปแข่งที่สนามม้าจนชนะ พ่อกับแม่ของเยาวมาลย์เห็น และได้ออกตามหาจนรู้ว่าอยู่ที่บ้านของทิวา ทิวาจึงวางแผนดุด่ายอด แกล้งทำเป็นรักแฟนเพื่อน และไล่ออกจากบ้าน แต่ยอดออกไปและพบกับเพื่อนของทิวาจึงรู้ทัน และย้อนรอยทำให้ทิวาต่อยกับเพื่อน ยอดกลับไปอยู่บ้านทางเหนือ ทิวาตามไป และหลงใหลในความอ่อนหวานน่ารักของเยาวมาลย์ แต่เยาวมาลย์ก็แกล้งให้ทิวาเข้าใจผิด ทิวาเสียใจต้องการกลับบ้าน จนเยาวมาลย์ติดตามไป และบอกว่าที่ทำอย่างนี้เพื่อตอบแทนที่ทิวาทำให้ยอดเสียใจเมื่อครั้งนั้น

นักแสดง ยอดเยาวมาลย์
สรพงศ์ ชาตรี – ทิวา
จารุณี สุขสวัสดิ์ – ยอด, เยาวมาลย์

เปรียว…เปรี้ยว…เฮี้ยว!

แต่น่ารักเหลือใจ
พบกับ จารุณี สุขสวัสดิ์ อีกครั้ง
ในลีลาของหวานใจจอมกวน
ที่คุณจะรักความน่ารัก…หน้าทะเล้น…
และน่าเอ็นดูของเธอ
ยอดเยาวมาลย์
ชาย มีคุณสุต กำกับการแสดง
CINE VISION
โดย โกมล บูรณะมนตรี อำนวยการสร้าง
เริ่มความน่ารัก 13 มี.ค. ( ปี 2525)
เอเธนส์, เฉลิมกรุง, พาราไดซ์, ศรีย่าน,
พระโขนงรามา, นครหลวงรามา, งามวงศ์วานรามา,
เจ.รามา, พอลลี่

เรื่องย่อแบบยาว

เยาวมาลย์ (จารุณี สุขสวัสดิ์) เป็นลูกสาวคนเดียวของท่านเจ้าโสภณ (ครรชิต ขวัญประชา) และคุณอรอนงค์ (มารศรี ณ บางช้าง) ซึ่งเป็นเจ้าของคุ้ม เวียงฟ้า ราชนิกูลทางเหนือ เยาวมาลย์ เป็นเด็กสาวซึ่งมีความสวยงาม แต่มีนิสัยแก่นกล้าคล้ายผู้ชาย รักและชอบ การขี่ม้าเป็นชีวิตจิตใจ ท่านเจ้าฯได้ คุณรัตนา (เมียทิพย์ คุ้มวงศ์) มาเป็นภรรยา น้อย คุณรัตนาเข้ามาคอยบงการเรื่องต่างๆ ภายในคุ้มเวียงฟ้าและบังคับท่าน เจ้าฯให้เยาวมาลย์แต่งงานกับพงษ์วาส (มิรุตติ์ ศิริจรรยา) ซึ่งเป็นน้องชายคนเดียวของเธอ เยาวมาลย์ทนการบังคับจิตใจ ต่างๆ ไม่ไหว จึงหนีออกจากคุ้มเวียงฟ้า

ที่พัทยา เยาวมาลย์ซึ่งหนีมาโดย การปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายชื่อ ยอด ขณะที่ เดินเที่ยวเล่นตามชายหาด บังเอิญไปพบ สังข์ (สังข์ทอง สีใส) กําลังรังแกและรีดไถ เงินจากพวกเด็ก ๆ ที่เอาม้าและเรือมาคอย ให้เช่า ยอดจึงเข้าช่วยพวกเด็ก ๆ ทําให้ สังข์โมโหมาก จึงกล่าวคําอาฆาตก่อนไป เด็ก ๆ ดีใจมากที่ยอดมาช่วยให้พ้นจากการรังแกของสังข์ จึงแนะนํายอดให้รู้จัก กับเจ้าของเรือและม้าที่เอามาให้เช่าชื่อทิวา (สรพงศ์ ชาตรี) ทิวาเมื่อพบยอดคิดว่าเป็น เด็กผู้ชายจึงพูดจากระเซ้าเย้าแหย่กันไปมา

สุดท้ายทิวาชวนให้ยอดมาอยู่ด้วย ยอดจึงคิดจะแกล้งทิวาโดยการยอมไปอยู่ด้วย

เมื่อยอดเข้าไปอยู่ในบ้านทิวา ยอดก็แกล้ง ” ทิวาต่าง ๆ เช่น แกล้งทอดไข่ไหม้ให้ทิวา กิน แต่แล้วด้วยความใกล้ชิดกันจึงทําให้ ยอดแอบรักทิวาอยู่ในใจ จนกระทั้งเผลอตัวแสดงอารมณ์หึงอย่างออกนอกหน้า เมื่อสาวิตรี (ธิติมา สังขพิทักษ์) แฟนของ สมท (ภูมิ พัฒนายุทธ) ทําอาหารและ เอาใจทิวามากเกินไป ยอดจึงแกล้งพูด ว่าจนสาวิตรีโมโหกลับไป…. กรสมิทซึ่งเป็นเพื่อนกับทิวาได้เอาม้าที่จะเข้าแข่งมาซ้อมวิ่งที่คอกของทิวาโดยมีจอกที่ชื่อประจวบ (เศรษฐา ศิระฉายา) เป็นคนซ้อมม้า ยอดเห็นม้าและการซ้อม ปีของประจวบก็นึกสนุกขอมีบ้าง แต่ทุกคนไม่เชื่อว่ายอดจะขี่ได้ ยอดจึงแสดงความสามารถในการขี่ม้าอย่างชํานาญซึ่ง ทําให้ทุกคนถึงกับตกตลึง…คืนวันหนึ่ง ประจวบไปนั่งกินอาหารเกิดมีเรื่องกับ อันธพาลจนประจวบถูกแทงตาย ทิวา กับสมิทตกใจมากเมื่อรู้ข่าวเพราะหาคนที่จะขี่แทนประจวบไม่ได้ ยอดจึงเสนอตัว ว่าจะขี่แทนให้ ทั้งสองถึงแม้จะไม่มั่นใจ แต่ก็ต้องยอมเพราะไม่รู้จะหาใครได้ดีกว่านี้ เมื่อถึงวันแข่งยอดก็ทําให้ทั้งสองหายสงสัยด้วยการขี่ม้าแข่งเข้าเส้นชัยเป็น คนแรก…..

เมื่อความดีใจยังไม่ทันจางหาย เค้า แห่งความยุ่งยากก็เกิดขึ้น เพราะในสนาม แข่งม้าวันนั้นบุญเทียม (เปียก มีคุณสุต) และ ไกร (ไกร ครรชิต) คนของท่านเจ้าฯซึ่งเฝ้าติดตามยอดมาตลอด เมื่อพบยอดจึงไปเชิญ ท่านเจ้าฯมาพบและพูดให้ทิวาช่วยทําให้ ยอดกลับคืนสู่คุ้มเวียงฟ้า….

ทิวาจําใจต้องพายอดกลับคืนสู่คุ้ม เวียงฟ้า เพราะเขาไม่สามารถจะทําลายน้ำใจของท่านเจ้าฯซึ่งรักลูกสาวมากได้ ทั้ง ๆ ที่ใจของทิวาก็แอบรักยอดอยู่เช่นกัน ในงานฟ้อนเทียนและเลี้ยงขันโตกต้อนรับ การกลับสู่คุ้มเวียงฟ้าของยอดเยาวมาลย์ ยอดได้แกล้งให้ทิวาหึงบ้าง ด้วยการพยายามทําตัวสนิทกับพงษ์วาส จนกระทั่งทิวาน้อยใจ แต่ลับหลังทิวายอดก็สารภาพกับพงษ์วาสว่าเธอรักเขาเหมือนพี่ชายทําให้พงษ์วาสผิดหวังมาก….คุณรัตนาจึงวางแผนที่จะทําลายยอดด้วยการให้ศักดิ์สิทธิ์ (จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ) หลอกยอดไปปล้ำ แต่ด้วยความแก่นกล้ายอดก็เอาตัวรอดมา ได้ แต่โชคก็ไม่ได้เป็นของเธอตลอดไป เพราะเมื่อกลับถึงคุ้มเวียงฟ้า ทิวาก็จากเธอไปเสียแล้ว ด้วยความรักที่เข้าใจผิด

ยอดจะติดตามความรักของเธอ กลับคืนมาได้หรือไม่ ขอเชิญทุกท่าน โปรดติดตามชมได้จากภาพยนตร์ที่รวม ความหรรษาไว้ทุกรส “ยอดเยาวมาลย์”


ยอดเยาวมาลย์ พ.ศ. 2500

 

 

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น