เพลิงนรี

เพลงนรี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากความแค้นของ เจ้าหญิงพริริสา ที่ต้องการกลับมาแก้แค้นคนที่ทำกับเธอและแม่ในอดีต และฝ่ายสารวัตร ธีภพ ผู้ที่พยายามเปิดโปงว่าเธอคือใคร

เมื่อไฟแค้นในหัวใจของเธอ พร้อมที่จะทำลายทุกสิ่ง
มีเพียงรักแท้ในหัวใจ ของเรา ที่พร้อมจะดับไฟแค้นให้สิ้นไป

พตต. ธีภพ เป็นนายตำรวจทีมีความสามารถในการปฎิบัติการพิเศษต่อการก่อการ้าย แต่ต้องลาออกจากราชการ เพราะธเนศผู้เป็นพ่อป่วย และแม่ของเขาไม่อยากให้เขาทำงานเสี่ยงอันตราย ธเนศส่งให้ธีภพไปดูงานที่ประเทศไทรจีส ประเทศบนเกาะเล็กๆ เพื่อหาลู่ทางขยายธุรกิจของบริษัทบูรพเกียรติ ที่เขาจะต้องเข้าไปช่วยเหลือ

ที่ประเทศไทรจีส เจ้าหญิงพริริสา ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระราชกุมารี ทั้งที่เธอมีเชื้อสายไทยแท้ เพราะแม่ของเธอได้มาแต่งงานกับกษัตริย์ราอิลเมื่อ 17 ปีก่อน ซึ่งกษัตริย์ราอิลนั้นก็เพิ่งเสียชายาไป และมีลูกชายคนเดียวคือ เจ้าชายคามิน

เจ้าหญิงพริริสา ไม่เคยลืมเรื่องอดีตที่เคยถูกแม่เลี้ยง และผู้เป็นย่าข่มขู่เอาชีวิต จนทำให้แม่และเธอต้องหนีมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ และหนีให้ไกลจาก คณิน ผู้เป็นพ่อของตัวเอง ธีภพได้กบกับพริริสาที่นี่และสงสัยกันว่า สาวสวยคนนี้เป็นใคร ถึงได้พูดไทยชัดถ้อยชัดคำ ฝ่ายพริริสา ตัดสินใจไปเมืองไทยกับเพื่อนสนิท เพราะอยากให้คนที่ทำกับเธอได้รับผลกรรมบ้าง

เมื่อกลับจากประเทศพรีจีส ธีภพได้เข้าไปทำงานที่บริษัทบูรพเกียรติ และพบกับพริริสา ที่เธอมาทำงานเป็นผู้ช่วยเลขาคนใหม่ แต่เธอทำเป็นไม่รู้จักกับเขา เพราะพยายามแนบเนียนเป็นพนักงานธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ธีภพพยายามจับตาดูเธอเป็นพิเศษ

ฝ่ายคณินผู้เป็นพ่อ กับ ดร.กฤษ ปู่ของเธอ ก็รู้สึกถูกชะตา และเอ็นดูพริริสา ทั้งชื่นชมความเก่งกล้า สู้คน ของเธอ ไม่เหมือนกับพีรดา แม่ของพริริสา ที่ทำให้หวนนึกถึง

เมื่อธีภพให้ความสนใจ อยากรู้ว่าพริริสาเป็นใคร กรนันท์ก็หึงหวง ให้คณินพ่อของเธอไล่ออกจากบูรพเกียรติ พริริสาเจ็บใจที่คิดว่าพ่อคงจะมีลูกสาวเพียงคนเดียว และลืมเธอกับแม่ไปแล้ว ธีภพยื่นขอเสนอมาให้พริริสาเป็นผู้ช่วของเขา พริริสา กลัวธีภพจะจำเธอได้ แต่ก็ต้องจำใจทำเพราะต้องการรู้ความเคลื่อนไหวของบูรพเกียรติ

เจ้าชายคามินเป็นห่วงพริริสามาก จึงส่งไคชัจตามมาดูแล ฝ่ายประเทศไทรจีสก็มีปัญหาความไม่มั่นคงทางการเมืองอยู่ ไคชัจตามมากลบเกลื่อนหลักฐานต่างๆ ของพริริสาไม่ให้คนสงสัย

ธีภพกลับไปไทรจีสเพื่อหาโอกาสร่วมลงทุนทำอุตสาหกรรมเพชร และเครื่องประดับ ฝั่งคามินเมื่อรู้ว่าธีภพเฝ้าดูอยู่ ก็แกล้งทำให้หึงหวง และจู่ๆ มีผู้ร้ายเข้ามาลอบทำร้ายคามินทำให้ธีภพได้รู้ว่า คามินเป็นเจ้าชายรัชทายาทแห่งไทรจีส แต่เขายังไม่รู้ว่าพริริสามีความสำคัญอย่างไร

คามินตกลงลงทุนร่วมหุ้นกับบูรพเกียรติ แต่ธีภพยังกลับไม่ได้ เพราะสนามบินมีปัญหาประท้วง ทำให้พริริสากับธีภพมีโอกาสใกล้ชิดกัน ทั้งคู่ไปเที่ยวด้วยกันแบบสามัญชน ทำให้เริ่มมีความรู้สึกหวั่นไหวต่อกันมากยิ่งขึ้น

ธีภพกลับเมืองไทย และถูกเร่งรัดให้หมั้นกับกรนันท์ ฝ่ายกรนันท์เห็นทั้งเจ้าชายคามินและธีภพให้ความสนใจกับพริริสา ยิ่งเกิดความคิดที่จะกำจัด จึงจ้างคนมาฉุดแต่ถูกพวกกบฎของไทรจีสมาสวมรอยจะจัดการกับพริริสา

ธีภพพาพริริสาหนีมายังบ้านพักตากอากาศ และห้ามไม่ให้ติดต่อใคร คาดคั้นเธอเพราะอยากรู้ความจริง และกลั่นแกล้งต่างๆ นานา จนเธอล้มป่วย ธีภพเลยรู้สึกผิด เขาอ่อนโยนต่อเธอ ทำให้พริริสารู้สึกหวั่นไหวมากยิ่งขึ้น  คามินเมื่อรู้ว่าธีภพมากักขังตัวเจ้าหญิงพริริสาไว้ก็โกรธจัด ให้ไคชัจจับตัวมาเพื่อจัดการ แต่พริริสาปกป้องเขาไว้

ธีภพรู้ความจริงว่าพริริสาเป็นใคร และมาเมืองไทยเพราะอะไร เขาขอร้องให้เธอหยุดความเคียดแค้นที่มีต่อพ่อตัวเอง และอาสามารับหน้าที่อารักขาให้ ฝ่ายคามินก็บอกว่าเขาไม่คู่ควร เรื่องราวความรักความแค้นของคู่นี้จะจบลงอย่างไร โปรดติดตามในละคร เพลิงนรี

รายชื่อนักแสดงละคร เพลิงนรี

เจษฎาภรณ์ ผลดี  แสดงเป็น  ธีภพ
ดาวิกา โฮร์เน่  แสดงเป็น  ริสา/เจ้าหญิงพริริสา
เกริกพล มัสยวาณิช  แสดงเป็น  คามิน
ซินดี้ เบอร์บริดจ์  แสดงเป็น  กานดา
รวิวรรณ บุญประชม  แสดงเป็น  กรนันท์/เกรซ
ธนกฤต พานิชวิทย์  แสดงเป็น  ผู้กองอธิรุธ
มณีรัตน์ ศรีจรูญ  แสดงเป็น  มิรา
สันติสุข พรหมศิริ  แสดงเป็น  คณิน
ดวงตา ตุงคะมณี  แสดงเป็น  คุณหญิงจินตนา
สมภพ เบญจาทิกุล  แสดงเป็น  ดร.กฤษ
เพ็ญพักตร์  ศิริกุล แสดงเป็น  พีรดา
ทูน หิรัญทรัพย์  แสดงเป็น  ธเนศ
รัชนี ศิระเลิศ  แสดงเป็น  วิวรรณ
ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์  แสดงเป็น  ไคซัจ
เกรียงไกร อุณหะนันทน์  แสดงเป็น  กษัตริย์ราอิล
บิลลี่ โอแกน  แสดงเป็น  ราห์มาน
จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ  แสดงเป็น  ไพโรจน์/โรซี่
อนุสรา วันทองทักษ์  แสดงเป็น  ชนิตา
วรินดา ดํารงผล  แสดงเป็น  บุษกร
วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ  แสดงเป็น  ศจี

Share this article :

แสดงความคิดเห็น