Home » » Before Valentine ก่อนรัก...หมุนรอบตัวเรา

Before Valentine ก่อนรัก...หมุนรอบตัวเรา

Before Valentine ก่อนรักหมุนรอบตัวเรา

1 วัน กับ 1 คำ ที่ทำให้ทั้งชีวิตเปลี่ยนไป

เรื่องย่อ

เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นกับคน 4 คู่ ก่อนวันวาเลนไทน์ “โจ๊ก” เด็กวัยรุ่นหน้าตาธรรมดาๆ และขาดความมั่นใจในตัวเอง ต้องสารภาพรักกับ “จิ๊บ” เพื่อนสนิทที่เป็นถึงดาวโรงเรียน

“สุธี” กับ”ชิดชนก” รักๆ เลิกๆ กันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย แต่ชิดชนกตัดสินใจแยกทางจากสุธีเพื่อหวังสร้างครอบครัวที่มีความสุขกับคนรักใหม่ ในขณะที่สุธีกลับตั้งใจจะขอเธอแต่งงาน

“เฮีย” กับ “เจ๊” แต่งงานกันมาสิบปี เปิดร้านขายดอกไม้แต่ไม่เคยพูดจาภาษาดอกไม้ใส่กัน เฮียที่เบื่อเจ๊มากจึงสานสัมพันธ์กับสาวสวยร้านเน็ตคาเฟ่ฝั่งตรงข้าม “แจ๊ค” กับ “แหม่ม” เป็นแฟนกันมานานและพร้อมที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้แหม่มเข้าใจผิดว่าแจ๊คแอบนอกใจ เธอจึงประชดแจ๊คด้วยการคิดไปคบกับชายอื่น

“โจ๊ก” (อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เด็กวัยรุ่นหน้าตาธรรมดา ๆ และไม่มีความมั่นใจในตัวเอง แต่กลับมีความรักเกิดขึ้นกับ “จิ๊บ” (จีน-เกล้าแก้ว สินเทพดล) เพื่อนสนิทที่เป็นถึงดาวโรงเรียน เมื่อต้องสารภาพรักกับเพื่อนสนิทใครคิดว่าง่าย ก่อนวาเลนไทน์จะมาถึง โจ๊กจะเป็นคนที่อยู่ในใจของจิ๊บหรือจะเป็นได้แค่เพื่อนสนิทต่อไป

“สุธี” (ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์) กับ “ชิดชนก” (ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ) รัก ๆ เลิก ๆ กันมาตั้งแต่เรียนมหา’ลัยด้วยกัน ชิดชนกตัดสินใจที่จะแยกทางจากสุธีเพื่อไปมีคนรักใหม่สร้างครอบครัวกันอย่างมีความสุข ในขณะที่สุธีกลับมีความตั้งใจที่จะขอเธอแต่งงาน…ความรักของเขาและเธอ จะยังมีบทดำเนินต่อไปหรือจะจบลงแค่วันนี้…ก่อนวันวาเลนไทน์

“เฮีย” (จตุรงค์ ( มกจ๊ก ) พลบูรณ์) กับ “เจ๊” (แจง-วราพรรณ หงุ่ยตระกูล) แต่งงานกันมาสิบปี เปิดร้านขายดอกไม้ด้วยกัน แต่ไม่เคยพูดจาภาษาดอกไม้ใส่กันเลย ต่างละเลยที่จะแสดงความรักต่อกันจนใคร ๆ ต่างก็คิดว่า สงสัยคนคู่นี้จะถูกจ้างให้มาอยู่ด้วยกัน เฮียที่เบื่อเจ๊มาก จึงตัดสินใจสานสัมพันธ์ที่ดีกับสาวสวยที่ทำงานอยู่ร้านเน็ตคาเฟ่ฝั่งตรงข้ามร้านดอกไม้ของเฮีย…แล้วความรักของคนทั้งสองที่มีมายาวนานจะสิ้นสุดลงหรือไม่ อะไรจะเป็นคำตอบของคนคู่นี้…

“แจ๊ค” (เปรม บุษราคัมวงษ์) กับ “แหม่ม” (องุ่น-สิตา ธนัญโชติการ) เป็นแฟนกันมานาน ทั้งคู่รักกันดีแสดงความรักที่มีต่อกันอย่างสม่ำเสมอ และพร้อมที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน ก่อนถึงวันวาเลนไทน์มีเหตุการณ์ที่ทำให้แหม่มเข้าใจผิดว่าแจ๊คแอบนอกใจ แหม่มจึงประชดแจ๊คด้วยการคิดจะไปคบค้าสมาคมกับชายอื่น…เมื่ออุปสรรคของความรัก คือความเข้าใจผิด ที่เกิดขึ้นในก่อนวันแห่งความรักจะมาถึง ความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร…



นักแสดง:

ธนฉัตร ตุลยฉัตรโจ๊ก 
ธนกฤต พานิชวิทย์สุธี 
ไดอาน่า จงจินตนาการชิดชนก 
จตุรงค์ พลบูรณ์เฮีย 
วราพรรณ หงุ่ยตระกูลเจ๊ 
เกล้าแก้ว สินเทพดลจิ๊บ 
เปรม บุษราคัมวงศ์แจ๊ค 

ความยาว: 94 นาที

วันที่เข้าฉาย: 5 กุมภาพันธ์ 2552


BEFORE VALENTINE ก่อนรัก..หมุนรอบตัวเรา” ผลงานของสามผู้กำกับ ที่มีหัวใจรักที่จะกำกับหนังเรื่องเดียวกัน

พิ้งค์ – พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์

…ผู้กำกับคนนี้เป็นคนสุดแสนโรแมนติก ช่างคิดช่างฝันช่างจินตนาการ ชอบเซอร์ไพรส์คนรักจนรักจนเลิกไปหลายคน เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์โฆษณา “English for U” เป็นตัวตั้งตัวตีกับโปรเจ็คต์หนังเรื่องนี้ เขาผ่านงานมามากมายในวงการโฆษณาและวงการบันเทิง เป็นทั้งครีเอทีฟ ก๊อปปี้ไรท์และผู้กำกับ งานกำกับโฆษณาที่ผ่านมาของเขา มีอาทิ ไวตามิลค์ (รับน้ำอะไรดีคะ), เลย์ (มอส-เร), สปายไวน์คูลเลอร์ (หมิว), ปากกาแลนเซอร์คลิก (คิงคอง), สมุดหน้าเหลือง และอีกเยอะ

…จากนั้นมาร่วมงานกับ บริษัท ถ่ายสะดวก บริษัทในเครือ อาร์.เอส โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง “ทวารยังหวานอยู่ (ปี 2547 ) และเคยรับบท น.ช. จ้อย ในภาพยนตร์ เรื่อง “นช. นักโทษชาย” และ “เฉิ่ม”

…โปรเจ็คต์ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากเขา โดยนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่มาพร้อมกับชื่อเรื่อง บีฟอร์ วาเลนไทน์ ที่เขาชอบมาก จึงถูกนำมาสานต่อเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้

…คนที่มีความรักเต็มหัวใจอย่างเขา ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับวันแห่งความรัก

“วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ตื่นเต้นมากของผม เป็นวันที่สำคัญมากรู้มั้ยว่าผมเคยถึงกับซื้อดอกไม้ให้ตัวเองเพราะอยากให้ใคร ๆ รู้ว่าเรามีความรัก และผมเป็นคนที่ชอบเซอร์ไพร้ส์คนรักในวันวาเลนไทน์มาก ผมเคยให้ซึ้งนึ่งซาละเปาแก่คนรักมาแล้วและบอกเขาว่าก็ทำซึ้งไง ซึ่งเขาก็รับไว้ แล้วเอาไปนึ่งของกิน”

“ความรักที่ดีที่สุดคือ ความเป็นเพื่อน เข้าใจกันให้มาก ๆ คนเราพอเป็นแฟนกันเมื่อไหร่ก็จะแสดงความเป็นเจ้าของกันทันที ความเป็นเพื่อนจะดูแลซึ่งกันและกันดีกว่า ดูแลหัวใจซึ่งกันและกันนานกว่า”

ทรงศักดิ์ มงคลทอง

…ชื่อเล่นว่า วุ้น ผู้กำกับคนนี้รักการทำหนังเป็นชีวิต ดูเงียบหงิม ๆ แต่ก็รักเดียวใจเดียว จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ ผ่านงานในวงการภาพยนตร์มาไม่น้อย ทั้งในฐานะเป็นผู้เขียนบท เป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง อาทิ บางกอกแดนเจอรัส, พรางชมพู, เฮี้ยน, ผีสามบาท, วัยอลวน และแก๊งชะนีกับอีแอบ และก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง “ผีจ้างหนัง” ยามเป็นวัยรุ่นเขามีประสบการณ์ที่ไม่สงวนลิขสิทธ์เกี่ยวกับวาเลนไทน์ที่ไม่เหมือนหนุ่มคนไหนว่า

“ประสบการณ์ประทับใจในวันวาเลนไทน์ก็คงเป็นตอนที่เป็นวัยรุ่น เพื่อนๆเขาซื้อดอกไม้ไปให้ผู้หญิงให้สาวๆ กัน แต่ของผมทำตรงกันข้ามไม่ได้ซื้อดอกไม้ไปให้สาวนะแต่ไปขอดอกไม้เขา ไปขอจากดาวของโรงเรียนที่เราแอบชอบและใคร ๆ ก็เอาดอกไม้ไปให้เขาเยอะมาก เราก็เลยไปขอดอกไม้เขา เขาไม่ให้แต่ได้ช็อกโกแลตมาแทนก็รู้สึกประทับใจ”

“ความรักในนิยามของผมคงเป็นความเข้าใจ ผมไม่คิดว่าความรักคือการให้ คือเราต้องให้เท่าไหร่ถึงจะพอ”

“ในส่วนของการมากำกับหนังร่วมกันของผู้กำกับสามคนในเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นเทรนด์ไม่ได้ตามกระแสนะ สำหรับตัวผมแล้วมันเป็นการหาประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกันมากกว่า ข้อดีของการที่มีผู้กำกับถึงสามคนมาร่วมทำงานในเรื่องเดียวกันนั้น ก็คือคนดูจะได้ดูหนังเรื่องเดียวกันแต่มีหลายสไตล์ ส่วนผมเองก็จะได้มีประสบการณ์ในการทำงานที่แตกต่างไป มีการวางแผนที่พิเศษมากขึ้น”

“เสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้คงเป็นเรื่องเรียลไทม์ การเล่าเรื่องการเชื่อมต่อของสถานการณ์เรื่องราวที่สนุกสนาน”

…จบจากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว เขาก็จะไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกาทางด้านภาพยนตร์ “ผมอยากเปิดโลกภาพยนตร์ให้กับตัวผมเอง”

เสรี พงศ์นิธิ

…หรือ โหน่ง ได้เปรียบกว่าน้องทั้งสองคนในเรื่องความรัก เพราะมีครอบครัวมีลูกแล้ว ผ่านประสบการณ์มาในทุกแง่มุม จึงเป็นเรื่องดีที่เขาจะนำประสบการณ์จากชีวิตจริงมาใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ประวัติการทำงานของเขาน่าสนใจไม่น้อย เขาเคยทำงานในวงการละครโทรทัศน์มาก่อน จากนั้นจึงก้าวเข้ามาฝึกเขียนบทในวงการภาพยนตร์ และมาเป็นหนึ่งใน “โรนินทีม” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากภาพยนตร์ เรื่อง “คนเล่นของ” และ เรื่อง “ลองของ” ทั้งสองภาค

…แม้จะไม่เคยให้ดอกไม้กับใครในวันวาเลนไทน์ แต่เขาก็เฝ้ารอวันนี้ที่เวียนมาในแต่ละปีด้วยใจระทึก

“วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาทุกปีในชีวิตมีความสำคัญนะ มันเป็นความระทึกใจของใครหลายคนรวมทั้งผม อย่างน้อยก็เป็นวันที่ทำให้คนเราได้ตัดสินใจอะไรที่ดีที่เกี่ยวกับความรัก โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยให้อะไรใครในวันวาเลนไทน์เลย ไม่ว่าจะเป็นการ์ด ดอกไม้ หรือ ช็อกโกแลต ทำไม่เป็นได้แต่นั่งดูความสุขของคนอื่นบนรถเมล์ ไม่มีโอกาสทำโรแมนติกใส่ใคร”

“ผมว่าความรักก่อให้เกิดกิเลสในด้านดีทำให้คนดิ้นรนต่อสู้ ถ้ามองอย่างชีวิตคนเมืองก็ทำให้คนเราอยากก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อยากมีเงินมีทองซื้อของขวัญให้คนรัก มีความทะเยอทะยาน”

ประวัตินักแสดง Before Valentine

ธนฉัตร ตุลยฉัตร (อาร์ตี้) Tanachut Tunlayachat (Arty)

…เกิดเมื่อ วันที่ 1 ธันวาคม 2533 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ก้าวเข้ามาสู่วงการภาพยนตร์ด้วย ภาพยนตร์เรื่อง “บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู” ซึ่งจากบทบุญโชคทำให้อาร์ตี้แจ้งเกิดเป็นที่รู้จักของวงการและปัจจุบัน

…ด้วยผู้กำกับถูกใจคาแร็คเตอร์ของอาร์ตี้ เลยถูกเลือกให้มาเป็นหนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

อาร์ตี้ กับ “Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา”

“บทที่ได้รับก็จะแตกต่างจากบุญชู 9 เรื่องนี้ก็จะเป็นเด็กนักเรียน ม.ปลายที่มีความรักของเด็กๆ อาจจะมีแบบ poppy love บ้างน่ะครับ”

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 แล้ว ความตื่นเต้นมันก็น้อยลง เราเริ่มรู้เริ่มมีประสบการณ์มากขึ้นจากการได้เล่นบุญชูน่ะครับ เพราะตอนเล่นบุญชูตื่นเต้นมากกลัวด้วยว่าจะทำไม่ได้ กังวลตลอดเวลาเลย ก็รู้สึกดีครับที่ได้กลับมาร่วมงานกับไฟว์สตาร์อีกครั้ง มีความรู้สึกดีมากโดยเฉพาะเรื่องนี้มีนักแสดงน้องใหม่อย่างน้องจีนมาร่วมงานด้วย เราก็เลยรู้สึกว่าเราเป็นรุ่นพี่นะอาจจะให้คำแนะนำกับเขาได้ ก็ได้เปลี่ยนมาร่วมงานกับพี่ ๆ อีกกลุ่มหนึ่ง ก็ทำให้ได้เรียนรู้มากขึ้นครับ”

“กับวันวาเลนไทน์ก็เฉย ๆ ครับไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ตี้ก็อาจจะมีบ้างที่เฮฮาร่าเริงตามเพื่อน ๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก”

“ก็เคยให้ของขวัญเพื่อนในวันวาเลนไทน์ ให้ตุ๊กตาที่หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว คือชอบให้ของแปลก ๆ เท่ ๆ มากกว่าที่จะให้ของหวาน ๆ ซึ้ง ๆ ให้แบบสนุกมากกว่า”

“คำจำกัดความของวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรักครับ วันที่คนจะแสดงออกต่อกันว่ามีความรัก แต่ตี้คิดว่าเรารักกันวันไหนก็ได้ ไม่เห็นต้องรอให้ถึงวันวาเลนไทน์เลย”

เกล้าแก้ว สินเทพดล (จีน) Klaokaew Sinteppadon (Jean)

…สาวหมวยสวยน่ารักคนนี้ เป็นนักแสดงน้องใหม่ที่มีแววแจ้งเกิดในวงการภาพยนตร์ เกิดวันที่ 20 มีนาคม 2534 เป็นบุตร นายชาญชัย และ นางศิริพร สินเทพดล มีน้องสาวหนึ่งคน ชื่อ คล้ายจันทร์

…การศึกษา เรียนอยู่ชั้นมัธยม ปีที่ 6 ร.ร. มัธยมวัดนายโรง (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) ด้วยความสวยใสน่ารัก มีแมวมองทาบทามให้ก้าวเข้ามาสู่หน้าจอโทรทัศน์ ด้วยการเป็นนางแบบให้กับโฆษณามากมายหลายชิ้น ผลงานที่ผ่านมาโฆษณา Focusโคโลญจน์, Watson, แคร็กเกอร์นิชชิน, ฟูจิ, Pocky จุ๊บุ จุ๊บุ, มิวสิควีดีโอ เพลง No one (เพชร โอสถานุเคราะห์), ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ (Basher-Album Project Teen), Spirit เพลง คนรักสัตว์ และ ฉันต้องขอตัว

…ด้วยความน่ารักน่าชัง มีบุคลิกที่เตะตาคนทั่วไป เดินเล่นอยู่ดี ๆ โปรดิวเซอร์ของบริษัท มิวสิคบั๊กส์เกิดเห็นแววก็เลยชักชวนให้ไปเป็นนักร้อง ซึ่งจีนเองก็เคยเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบ เลยตกปากรับคำเข้าห้องอัดจนมีผลงานเพลงอัลบั้ม Girl Talk ในสังกัดมิวสิคบั๊กส์ ออกมาวางบนแผงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากการเป็นนักร้องดวงจะได้เป็นดาราหนัง เมื่อบริษัท ไฟว์สตาร์เปิดแคสติ้งภาพยนตร์เรื่อง Before Valentine จีนจึงถูกโมเดลลิ่งพามาแคสที่ไฟว์สตาร์ และด้วยความน่ารักและความตั้งใจที่ถูกตาต้องใจเหล่าผู้กำกับ จีนก็ได้มาเป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่อง Before Valentine โดยต้องมาประกบการแสดงกับ อาร์ตี้ (ธนฉัตร ตุลยฉัตร)

จีน กับ “Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา”

“ดีใจค่ะที่ได้รับเลือกให้มาเล่นหนังเรื่องนี้ ชอบงานแสดงค่ะ ที่มาเล่นหนังเพราะอยากได้ประสบการณ์ค่ะ เท่าที่ทำงานในวงการมาก็ทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น ได้มาเป็นนักแสดงแล้วก็จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดค่ะ”

…แม้จะอยู่ในวัยรุ่น จีนก็ผ่านความรักแบบ puppy love มาแล้ว “ในความรู้สึกแล้ว ควาามรักจีนว่าไม่มีนิยาม เป็นความรู้สึกที่แตกต่างกัน ในความรู้สึกของแต่ละคน เคยมีความรักพอผิดหวังแล้วรู้สึกเคว้งไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปดี”

“รู้สึกเฉยๆ กับวันวาเลนไทน์ คนเราไม่จำเป็นต้องให้ความรักกันในวันนี้วันเดียว แต่ก็มีคนเคยเอาดอกไม้มาให้ก็ทำให้รู้สึกดี”

“ส่วนในอนาคตก็ฝันอยากจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง อยากมีร้านเบเกอรี่ค่ะ”

ธนกฤต พานิชวิทย์ ( ว่าน ) Thanakrit Panichwid (Wan)

…เกิด 12 ส.ค. 2528 กำลังศึกษาอยู่ชั้น ปีที่ 3 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกดนตรีสากล ม.ราชภัฎจันทรเกษม ก้าวเข้ามาสู่วงการโดยเข้าร่วมประกวดในโครงการ Academy Fantasia จากนั้นก็ได้มีโอกาสทำงานมากมายในวงการบันเทิง ทั้งเป็นนักร้อง เป็นนักแสดงและเป็นนักจัดรายการ มีผลงานเพลงออกมามากมายหลายชุดด้วยกัน นอกจากนี้ยังผ่านงานแสดงมาแล้ว อาทิเช่น ละครโทรทัศน์ และ ภาพยนตร์ เรื่อง “เหยิน เป๋ เหล่ เซมากูเตะ” เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ เป็นนักจัดรายการทางคลื่น 94 EFM ในช่วง “โจว่านโชว์” ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 14.00-17.00 น. (คู่กับ ภานุพล เอกเพชร) เป็นพิธีกรรายการ “สุดขั้วทั่วโลก” ทางช่อง โมเดิร์นไนน์ ทีวี (พ.ศ. 2549) (คู่กับ ภานุพล เอกเพชร)- พิธีกรรายการ “ศุกร์สุดสุข” ทางสถานีกองทัพบกช่อง 5 (พ.ศ. 2550) ทุกวันศุกร์ เวลา 9.00 – 9.30 น. ส่วนในภาพยนตร์เรื่อง Before Valentine ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการแสดงเรื่องที่ 2 ของเขา

 

ว่าน กับ “Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา”

“ตอนที่ได้รับการติดต่อมาให้มาร่วมแสดงก็รู้สึกตื่นเต้นก็มาแคส ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ต้องมาแคสก็รู้สึกดีมากครับกับการมาร่วมงานกับผู้กำกับทั้งสามคน เพราะพี่เขามีความคิดสร้างสรรค์มากเลย ผมว่าดูจากการพูดคุยการทำงานร่วมกัน ความใส่ใจในขั้นต้นที่ได้ทำงานด้วยกันก็รู้สึกดีมากครับ หนังเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกของว่านแต่เป็นเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับไฟว์สตาร์ ดีใจครับที่มีโอกาสเล่นหนังเรื่องนี้ เป็นโอกาสที่ดีที่เราไม่ควรปล่อยให้หลุดไป”

“กับวันวาเลนไทน์ผมก็ไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ คือความรักมันไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตผม มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น มีความรักให้คนรอบข้าง เพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง เท่านั้นก็พอสำหรับผมแล้ว ความรักแบบเป็นแฟนกันผมว่ามันเป็นเหมือนน้ำจิ้มเป็นสีสันของชีวิตมากกว่า ไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีมันก็ทำให้เราสดชื่นมากขึ้น แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนด้วย มีความรักแล้วมีความสุขก็ดีไป แต่ถ้ามีแล้วมันเหนื่อยก็ไม่อยากมี แล้วผมก็เป็นคนชอบอยู่คนเดียวด้วย สบายดี”

 

ไดอาน่า จงจินตนาการ Diana Chungjingtanakarn

…เป็นชื่อที่ใช้ในการทำงานในวงการบันเทิง มีชื่อจริงว่า สุพรรณี จงจินตนาการ และมีชื่อจีนว่า เฉิน เหมย หลิง เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ ร.พ. Baptist ฮ่องกง การศึกษา ปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชาภาษาจีน เอกบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ฝากผลงานในวงการบันเทิง ทั้งการเล่นละครโทรทัศน์ เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์และงานอีเวนต์ต่าง ๆ เป็นนักพากษ์ เคยร่วมพากษ์เสียงภาษาไทยให้กับภาพยนตร์ เรื่อง มู่หลาน มีงานเขียนคอลัมน์ ร่วมงานมิวสิควิดีโอของศิลปินชื่อดัง และงานโฆษณาอีกมากมายหลายชิ้น ปัจจุบันเป็นวีเจให้กับทรูมิวสิค ทั้งทางวิทยุและอินเตอร์เน็ต ปี 2539 เคยมีผลงานภาพยนตร์ “ดอกไม้ ไนน์มา กับขาหมู” ของไฟว์สตาร์ และกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ใน Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา” ซึ่งเธอยอมลงทุนปรับลุค ตัดผมยาวสลวยที่เคยไว้มาตลอดเพื่อหนังเรื่องนี้

 

ได๋ กับ “Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา”

“กับความรู้สึกอย่างแรกที่มีต่อหนังเรื่องนี้ คือหนูเป็นคนทำงานหนักเอามาก ๆ แทบจะไม่ให้เวลากับเรื่องของความรักเลย แต่พอได้อ่านบทเรื่องนี้แล้วก็แอบน้ำตาซึมนิดหนึ่ง ว่าที่ผ่านมาที่เราเหงานั้น เหงาจริงหรือเหงาเล่น ๆ หรือเหงาปลอม หนังเรื่องนี้ทำให้เราอยากมีแฟนมากเพราะทำให้เรารู้สึกว่าเราโดดเดี่ยวเดียวดายมาก และในวันวาเลนไทน์หลายคู่ก็จะถูกจับตามอง คนโน้นมีคู่ คนนี้มีคู่ ทำไมเราต้องอยู่บ้านคนเดียว ภาพยนต์เรื่องนี้ก็จะให้ข้อคิดดี ๆ และให้เรามองมุมมองของความรักในแบบที่แตกต่างกัน”

“รู้สึกว่าอินตั้งแต่ยังไม่ได้เล่น เพราะหนูทำงานหนักมากไม่มีเวลาสนใจเรื่องความรัก แต่หนังเรื่องนี้ทำให้เราย้อนคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม รู้สึกดีกับความรักและเราก็หันมามองมันมากขึ้น”

“ความรักในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะแตกต่างจากชีวิตจริงมาก ๆ เลยนะคะ ความรักของผู้หญิงในหนังเรื่องนี้เขาเชื่อในความรักค่อนข้างมาก และเขาเชื่อว่าวันหนึ่งชีวิตของเขาจะมีความสุข”

 

 

สิตา ธนัญโชติการ (องุ่น) Sita Thanunchotikan (A-ngun)

…เป็นสาวสวยชาวเชียงราย ปี เกิด 6 ก.ย. 2527 ด้วย สัดส่วน 33-26-37 ส่วนสูง 168.7 ซ.ม. เลยทำให้เธอ ติด 1 ใน 7 ของการประกวด สาวเซ็กซี่ ลีโอเกิร์ล ปี 2008

…ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร มีความสามารถพิเศษหลายด้าน อาทิ ร้องเพลง เดินแบบ เต้นฮิพฮ็อพ ผลงานที่ผ่านมา ได้แก่ การเป็นนางแบบโฆษณา อาทิ Amway, พานาโซนิค, ปตท., เพียวริคุ, ธนาคารไทยพาณิช SCB, Honda, ถ่ายหนังสือ แฟชั่นรีวิว, แพรว, คอสโม Before Valentine เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์ เรื่องแรกของเธอ

 

องุ่น กับ “Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา”

“การเล่นหนังเรื่องแรกกับไฟว์สตาร์ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับไฟว์สตาร์ เพราะเป็นชื่อที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ทุกคนรู้ว่าเป็นค่ายหนังที่มีชื่อเสียงมาก พอรู้ว่าจะได้เล่นหนังกับไฟว์สตาร์ก็ช็อคเลย เป็นครั้งแรกของการเล่นหนังก็ตื่นเต้นค่ะ แต่ตื่นกล้องมั้ย ไม่ค่ะ เพราะองุ่นเคยทำงานในวงการมานานแล้ว เคยถ่ายแบบถ่ายโฆษณามานาน เพียงแต่ว่าไม่ค่อยมีใครจำเราได้เท่านั้นเอง”

“ก็มีการเตรียมตัวมากเหมือนกัน ก็จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น เวลาเดิน นั่ง พูด หรือกินข้าว ก็จะทำท่าทางให้มันดูดีดูมีแอคติ้งมากขึ้น ฝึกพูดฝึกยิ้มหน้ากระจกบ้าง คงเพราะเป็นหนังเรื่องแรกมั้ง เลยต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ”

“องุ่นจะเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มาก ๆ ค่ะ คือปีหนึ่งมันมีแค่ครั้งเดียว แล้ววันนั้นก็เป็นวันที่ใคร ๆ ก็มีความรักมีความสุข เห็นคนเขาเดินกันเป็นคู่ ๆ มีดอกไม้มีของขวัญให้กัน เราเห็นแล้วก็รู้สึกดีไปกับเขาด้วย แฟนเคยซื้อตุ๊กตาให้ตัวใหญ่มากและก็ดอกไม้อีกช่อหนึ่ง มีความสุขมากค่ะ แบบว่าเลิกเรียนแล้วเดินอุ้มตุ๊กตาตัวใหญ่ๆถือช่อดอกไม้อีก ใครๆก็มอง ยังแอบพูดกับตัวเองในใจว่าวันของเรามาถึงแล้ว เห็นคนอื่นเขามีของขวัญมีดอกไม้ก็คิดว่าเมื่อไหร่เราจะมีบ้าง พอมีวันนั้นเลยดีใจมากเป็นพิเศษ”

 

 

เปรม บุษราคัมวงษ์ (เปรม) Prem Busarakamwongs

…เกิด 24 มี.ค. 2524 การศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) หนึ่งในทายาทผู้สืบทอดธุรกิจของ “บรรจง บุษราคัมวงษ์” เจ้าของธุรกิจส่งออกเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา, แฟร์เท็กซ์, มวยไทย ฟิตเนส, และโปรโมเตอร์ สนามมวยลุมพินี มีชีวิตผูกพันกับกลิ่นสาบนวมมวยไทย และค่ายมวยมาตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย เขารักมวยไทยและกำลังจะแปรเปลี่ยนความรักในศิลปะการต่อสู้ประเภทนี้ให้เป็นโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการเตรียมจะขยายสาขาค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ ซึ่งบรรจงบุคคลที่เป็นพ่อของเขาเป็นคนสร้างมันมาเมื่อ 30 ปีก่อนหน้านี้ออกไปทั่วโลก ล่าสุดขอเข้ามาหาประสบการณ์ในการทำงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของ Before Valentine

 

เปรม กับ “Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา”

“มาเล่นหนังเรื่องนี้ผมก็มาแคสติ้งตามปกติ พี่ ๆ เขาก็เลือกคนที่มีคาแรคเตอร์เหมาะสมกับแต่ละบทอยู่แล้ว บทบาทของผมก็เป็นตัวละครที่มีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับความรัก แต่ก็อยู่ที่ว่าผู้หญิงเขาจะมองเราอย่างไร”

“หนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ซึ่งแต่ละวัยก็จะมีมุมมองที่ต่างกันออกไป”

“ก็มีการ workshop การแสดง เรียนรู้เรื่องแอ็คติ้ง เพราะเป็นหนังเรื่องแรกของเราก็อยากจะทำให้ดีที่สุดและก็ฝึกเรื่องการท่องบท เพราะภาษาไทยผมก็อ่านได้ประมาณหนึ่ง สิ่งที่ต้องฝึกอีกอย่างคือเรื่องแอ็คติ้งและความกล้าคือก็ต้องกล้า ๆ หน่อย ซึ่งเรื่องแอ็คติ้งเนี่ยะหล่ะเป็นเรื่องที่ผมกังวลที่สุดแต่เรารับเล่นแล้วเนี่ยเราก็ต้องทำให้ดีที่สุด”

“สิ่งที่ทำให้รับเล่นหนังเรื่องนี้ก็คือ เกิดมาในชีวิตเรามีครั้งเดียวเราก็ต้องลองทำงานในสิ่งที่อยากทำ”

 

 

วราพรรณ หงุ่ยตระกูล / ทรัพย์ธนะอุดม Warapun Nguitragool / Saptanaudom

…ชื่อเล่น แจง เกิด 24 เม.ย. 2509 เป็นสาวเมืองแพร่ จบการศึกษาปริญญาตรี นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากงานแสดงแล้วยังเปิดบริษัทรับจัดงาน Presentation ผ่านงานแสดงละครมามากมายหลายเรื่อง ทั้งละครโทรทัศน์ ละครเรื่องสงครามนางฟ้า, ละครเรื่องมหาชนชาวแฟลต, ละครเวทีลูกคุณหลวง, ละครเวทีทึนทึก, ละครเวทีเรื่องสามคนอลเวง, ละครเรื่องบุษบาเล่ห์รัก, ละครเรื่องเมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี, ผลงานแสดงภาพยนตร์ที่ผ่านมา มีอาทิ The One (2550), ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น (2551) และล่าสุด ภาพยนตร์เรื่อง Before Valentine

 

 

จตุรงค์ มกจ๊ก หรือ จตุรงค์ พลบูรณ์

…แทบจะไม่ต้องแนะนำกันมาก กับนักแสดงที่เป็นมากกว่าดาวตลก เพราะเขาเป็นทั้งพิธีกรรายการโทรทัศน์ เคยออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่ง 1 ชุด เล่นหนังเล่นละครรวมไปถึงการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ตั๊ดสู้ฟุด (2550) และ โกยเถอะโยม (2549) เขียนพ็อกเก็ตบุ๊ค ชื่อ องค์รงค์ ทางด้านผลงานแสดงที่ผ่านมา ล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ตลก อาทิ หัวหลุดแฟมิลี่ (2551), บ้านผีเปิบ (2551), ผีตาหวานกับอาจารย์ตาโบ๋ (2551), เหยิน เป๋ เหล่ เซมากูเตะ (2550), ตั๊ดสู้ฟุด (2550), หอแต๋วแตก (2550), ใน Before Valentine ก่อนรัก…หมุนรอบตัวเรา” เขาจะมาสร้างความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมในบทที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

Share this article :

แสดงความคิดเห็น