ด้วยแรงแห่งรัก

สิรภัทร รัตนวลี นักร้องซุปปอร์สตาร์ ถูกลอบฆ่าด้วยการตัดสายเบรกรถยนต์จนรถประสานงานกับรถคอนเทรนเนอร์กลายเป็น เจ้าชายนิททานอนอยู่ในห้อง ICU ขณะที่ปารณีย์ สิริกัณชัย กลับจากต่างประเทศหลังจากจบการศึกษาด้านอินทรีเรียดีไซด์ ทุกคืนเธอมักจะฝันถึงบ้านสีขาวริมทะเลซ้ำติดกันทุกวันจนน่าแปลกใจ ปารณีย์ รับงานออกแบบตกแต่งบ้านหลังหนึ่งที่หัวหิน และต้องพบกับความแปลกใจเมื่อบ้านหลังนี้คือบ้านฟ้าครามที่เธอฝันถึงทุกคืน นั่นเอง ที่นี่ปารณีย์ได้พบกับดวงจิตของสิรภัทรเจ้าของบ้านฟ้าคราม สร้างความสงสัยให้กับทั้งสองอย่างยิ่งว่าทำไมหญิงสาวจึงเห็น และติดต่อกับเขาได้เพียงคนเดียว

ดร.รณภพ และคุณหญิงอรวดี รวมทั้งอัษฎา พ่อแม่และน้องชายวัยห้าขวบของสิรภัทร รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดกับชายหนุ่มเป็นอย่างยิ่ง คุณกมล กับคุณระพี ลุงกับป้าของสิรภัทร พร้อมทั้งสิรายุ น้องชายต่างมารดาของสิรภัทร ซึ่งอยู่ในการอุปการะของคุณระพี ได้เข้ามาดูแลครอบครัวของสิรภัทร ตลอดจนเข้ามาช่วยธุรกิจในบริษัทของตระกูลรัตนวลีด้วย สิรายุตอบตกลงกับบริษัทเทปต้นสังกัดของสิรภัทรที่ทาบทามให้มาเป็นศิลปินใน สังกัดเพราะต้องการมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับเหมือนกับพี่ชายต่างมารดาของตน ทำให้ปิยาพัชร คู่หมั้นของสิรภัทรหันมาให้ความสนใจสิรายุแทน

ปารณีย์และสิรภัทรใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนทำให้ทั้งคู่เกิดความผูกพันธ์ทางใจ กันอย่างลึกซึ้ง ขณะที่ชายหนุ่มและหญิงสาวเดินเล่นที่ชายหาดด้วยกันนั้น สิรภัทรพยายามรวบรวมสมาธิเก็บเปลือกหอยมาร้อยเป็นสร้อยคอสวมให้ปารณีย์และ บอกว่าเขาทำให้ด้วยใจ ปารณีย์บอกว่าเธอจะสวมสร้อยคอนี้ไว้ เพราะถ้าวันที่สิรภัทรฟื้นขึ้นมาแล้วไม่สามารถจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สร้อยคอเส้นนี้จะยืนยันเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเธอจะระลึกเสมอว่าเจ้าของสร้อยเส้นนี้จะอยู่ใกล้ตัวและหัวใจเธอตลอดไป

ปารณีย์เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับสิรภัทรให้นายแพทย์ทศวรรษ ซึ่งเป็นเพื่อนรักที่ดูแลรักษาร่างสิรภัทรที่โรงพยาบาลและนัชชา เพื่อนรักของตนฟัง ทั้งหมดจึงช่วยกันหาทางทำให้สิรภัทรฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ปารณีย์ตรวจสอบข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุของสิรภัทรพบว่ารถยนต์ของชายหนุ่มถูก ตัดสายเบรก หญิงสาวคิดว่าครอบครัวของสิรภัทรกำลังตกอยู่ในอันตราย และสืบทราบอีกว่าคุณระพีเป็นคนบงการเรื่องทั้งหมด แต่ขาดหลักฐานจึงไม่สามารถเอาผิดคุณระพีได้

ปารณีย์บอกกับสิรภัทรว่าจะกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ในวันเกิดของเธอ ชายหนุ่มจึงถามว่าปารณีย์เกิดวันที่เท่าไร ทำให้ได้ทราบว่าปารณีย์เกิดวัน เดือน ปี และเวลาเดียวกับสิรภัทรพอดี จึงเป็นเหตุผลที่ปารณีย์เห็นตนเพียงคนเดียว ปารณีย์รู้สึกว่าสิรภัทรน่าจะฟื้นขึ้นมาในวันเกิดของเขาที่จะถึงแต่เธอไม่ สามารถอธิบายได้ว่าทำไม และในวันเกิดของสิรภัทร อัษฎาถูกคนร้ายจับตัวไปเรียกค่าไถ่ และระบุว่าให้ปารณีย์เป็นคนนำเงินมาไถ่ตัวอัษฎา เมื่อถึงเวลาเกิดของสิรภัทรร่างของสิรภัทรถูกไฟฟ้าลัดวงจรช็อตจนเกิดประกาย สว่างไปทั่วห้อง

ปารณีย์เดินทางไปถึงจุดนัด และได้พบกับคุณระพี คุณระพีโกรธมากเธอสารภาพว่าเป็นคนวางแผนการทั้งหมดเพื่อเรียกร้องความ ยุติธรรมให้กับน้องสาวของเธอซึ่งก็คือแม่ของสิรายุนั่นเอง คุณระพีคลุ้มคลั่งยกปืนจะยิงอัษฎา ปารณีย์จึงใช้ร่างของตัวเองรับกระสุนแทนอัษฎา ตำรวจที่ซุ่มดูเหตุการณ์อยู่จึงเข้าช่วยเหลือทันที ปารณีย์อยู่ในอาการโคม่า ขณะที่สิรภัทรรู้สึกตัวและจำไม่ได้ว่าเคยรู้จักกับปารณีย์ เขาประกาศอำลาวงการเพื่อแต่งงานสร้างความเสียใจให้กับปารณีย์อย่างยิ่ง หญิงสาวนำสร้อยคอเปลือกหอยที่สิรภัทรร้อยให้มาคืนชายหนุ่มและหลบไปสงบจิตใจ ที่ต่างจังหวัด สิรภัทรตามหาปารณีย์และขอโทษที่ฟื้นขึ้นมาแล้วจำหญิงสาวไม่ได้ และบอกว่าในวันที่ปารณีย์นำสร้อยเปลือกหอยมาคืนให้นั้น เหตุการณ์ต่างๆ เริ่มผุดขึ้นในสมอง และยืนยันว่าเขาจำทุกสัมผัสที่หญิงสาวมีต่อเขาได้ดี ทั้งสองสัญญาว่าจะดูแลกันตราบนิจนิรันดร

รายชื่อนักแสดง “ด้วยแรงแห่งรัก”
1. ปฏิภาณ ปฐวีกานต์   แสดงเป็น  สิรภัทร
2. วรนุช วงศ์สวรรค์   แสดงเป็น  ปารณีย์
3. อุษณีย์ วัฒฐานะ   แสดงเป็น  นัชชา
4. สวิช เพชรวิเศษศิริ   แสดงเป็น  ทศวรรษ
5. ศรัญยู วินัยพาณิช   แสดงเป็น  สิรายุ
6. มรกต กิตติสาระ   แสดงเป็น  ปิยาพัชร
7. ไพโรจน์ สังวริบุตร   แสดงเป็น  รณภพ
8. ดวงดาว จารุจินดา   แสดงเป็น  ระพี
9. สมภพ เบญจาธิกุล   แสดงเป็น  กมล
10. เทพยุดา ศรียาภัย   แสดงเป็น  ปรุงทิพย์
11. อาภาพร กรทิพย์   แสดงเป็น  ประกายทอง
12. ขวัญฤดี กลมกล่อม   แสดงเป็น  ระย้า
13. โอลิเวอร์ บีเวอร์   แสดงเป็น  คมคิด
14. วาโย เกียรติกนก   แสดงเป็น  ประกายดาว
15. สิริยา นฤนาท   แสดงเป็น  นมหวาน
16. ศักดิ์ณรงค์ ศรีสว่าง   แสดงเป็น  เข้ม
17. สุรจิต บุญญานนท์   แสดงเป็น  ขวด
18. ด.ช.รจนกร อยู่หน้า   แสดงเป็น  อัษฎา

Share this article :

แสดงความคิดเห็น