Home » » เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล

เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล




เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล Last Life in the Universe
มันต่างกันคนละโลก ระหว่าง โดดเดี่ยวกับเดียวดาย

เรื่องย่อ:

เป็นเรื่องราวของ เคนจิ ชายหนุ่มผู้หมกหมุ่นกับการฆ่าตัวตาย เขาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ในคืนวันหนึ่ง เขาฆ่าสมาชิกแก็งค์ยากูซ่าที่ตามล่าพี่ชายของเขาอยู่โดยไม่เจตนา ในคืนวันเดียวกันนั้น น้อย สาวไทยผู้ซึ่งอยู่คนเดียวในชายหาดร้างผู้คนแถบนอกเมืองพัทยา ก็ทำให้น้องสาวของตัวเองตายโดยไม่เจตนาเหมือนกัน เคนจิและน้องจึงซ่อนตัวอยู่ด้วยกัน ใช้เวลาแบบอิหลักอิเหลื่อด้วยกัน 3 วัน เพื่อค้นหาความรัก ชีวิต และการไถ่บาป

นักแสดง:

อาซาโน่ ทาดาโนบุ …. เคนจิ 
สินิทรา บุญยศักดิ์ …. น้อย 
ไลลา บุญยศักดิ์ …. นิด 

ความยาว: 112 นาที
วันที่เข้าฉาย: 8 สิงหาคม 2546

ตัวอย่างภาพยนตร์ เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล


363 วันรอบโลกกับน้อย, นิด และเคนจิ

เขียนโดย Deknang
จันทร์, 05 กรกฎาคม 2004

…นับจากวันแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อ 8 สิงหาคม 2546 จนถึงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ตัวละครอย่าง “น้อย, นิด และเคนจิ” จากหนัง “เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล” ก็ได้เดินทางไปโชว์ตัวกว่า 20 ประเทศทั่วโลกแล้ว และคาดว่า “หนังเป็นเอก” เรื่องนี้ก็จะยังคงเก็บสแปร์ต่อไปได้อีกหลายประเทศ

…แม้หนังจะถูกเมินจากผู้ชมในบ้านเกิด และเก็บรายได้ไปอย่างน้อยนิด สวนทางกับคุณภาพของหนังอย่างมหาศาล แต่ใครคนหนึ่งเคยบอกไว้ว่า “หนังจะพิสูจน์คุณค่าได้ด้วยตัวของมันเอง” และวันนี้ “เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล” หรือในชื่อสากลว่า “Last Life in the Universe” ก็สามารถยืนยันถ้อยคำดังกล่าวนั้นได้อย่างเต็มภาคภูมิ

…หนังเริ่มออกเดินทางโกอินเตอร์ที่เทศกาลหนังเวนิซ ประเทศอิตาลีเป็นแห่งแรกเมื่อ 29 สิงหาคม 2546 ก่อนที่จะตระเวนอีกหลายสิบเทศกาลหนังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น โตรอนโต, แวนคูเวอร์, ปูซาน, ลอนดอน, ซันแดนซ์, ร็อตเตอร์แดม, ฮ่องกง, ฟิลาเดลเฟีย, ซีแอตเติล และล่าสุดที่ประเทศเช็ค รีพับลิค กับเทศกาลหนัง 39th Karlovy Vary International Film Festival ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 2-10 ก.ค. นี้ และ “ผลงานลำดับที่ 4 ของเป็นเอก” เรื่องนี้ก็ได้ฉายไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา และยังจะได้ฉายอีก 2 รอบในวันที่ 6 และ 8 ก.ค. นี้ โดยเทศกาลนี้มีหนังเรื่อง The Boys from County Clare ผลงานกำกับของจอห์น เออร์วิง เป็นหนังเปิดเทศกาล และมีแอนิเมชั่นสุดฮิตอย่าง Shrek 2 เป็นหนังปิดเทศกาล นอกจากนี้ ยังมีหนังอีกหลายร้อยเรื่องร่วมเข้าฉายในเทศกาลนี้ ซึ่งมีหลายสิบเรื่องที่ผู้ชมชาวไทยได้มีโอกาสผ่านตาผ่านหูไปก่อนแล้วในเทศกาลหนังต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ณ เมืองศิวิไลซ์อย่างกรุงเทพมหานครแห่งนี้ (คลิกดูรายละเอียดอื่น ๆ ได้ที่ชื่อเทศกาลหนังด้านบน)

…ยิ่งไปกว่านี้ “เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล” ยังได้ไปฉายนอกเทศกาลในอีกหลายประเทศอีกด้วย อาทิเช่น อิตาลี, สิงคโปร์, สวีเดน, ฝรั่งเศส และมาเลเซีย รวมถึงสหราชอาณาจักร ที่หนังจะฉายในวันที่ 23 ก.ค. นี้ และที่โตเกียว ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในญี่ปุ่น หนังจะฉายตามหลัง “องค์บาก” เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น (คลิกชม จิ้งจกจิบชาเขียว กันได้ที่หน้าจอใครหน้าจอมัน…เว็บเขา “ง่ายแต่งามเหลือเกิน”)

…เท่าที่ได้ยินผ่านหูมา ตอนนี้ผู้กำกับเป็นเอกกำลังขลุกอยู่กับ “Invisible Waves” ผลงานลำดับที่ 5 ของเขา ซึ่งคาดว่าเราน่าจะได้ชมกันในปี 2548 นี้

…และเราก็หวังว่า ก้าวย่างครั้งใหม่ของผู้กำกับที่ชื่อเป็นเอก จะสวยงามและมั่นคงเฉกเช่นการเดินทางรอบโลกของน้อย, นิด และเคนจิในครั้งนี้

 

 

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น