Home » » บ้านร้อยดอกไม้

บ้านร้อยดอกไม้

ปาฏลี ต้องบินกลับจากต่างประเทศก่อนกำหนด เพื่อมาร่วมงานศพของ กรองผกา พี่สะใภ้ที่รักและผูกพันกันมาก ในงานศพปาฏลีได้พบกับ กอบบุญ และธัญธร สายตาของกอบบุญที่มองเธอ ทำให้ปาฏลีรู้สึกวูบวาบไปทั้งตัว เกริก พ่อของกอบบุญต้องการบ้านร้อยดอกไม้ สมบัติที่ กูหมู่ แม่ของกรองผกาที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตไปพร้อมกับ ปวิต พี่ชายของปาฏลี ยกให้ปาฏลี กอบบุญรู้ดีว่าปาฏลีผูกพันกับกูหมู่มาก เธอคงไม่ยอมขายบ้านร้อยดอกไม้ง่าย ๆ แต่เมื่อเป็นคำสั่งของเกริกก็ทำให้เขาหลีกเลี่ยงไม่ได้

กอบบุญบอกกับ ปาฏลีว่าอยากได้บ้านร้อยดอกไม้ โดยยกเอาเรื่องเงินทุนของ บริษัทปวิตรา บริษัทเสื้อผ้าที่กรองผกากับปวิตร่วมกันสร้างขึ้นมาอ้าง ปาฏลีโกรธมาก พอปรกพ่อของเธอถูกลอบทำร้ายจนสลบในบ้าน ปาฏลีก็โทษว่าเป็นฝีมือของกอบบุญทันที กอบบุญเข้ามาช่วยจัดการนำปรกส่งโรงพยาบาล เขาคอยจัดการเรื่องค่าใช้จ่าย และจัดเวรเข้าเยี่ยมปรกอย่างเข้มงวด ทำให้ปาฏลียิ่งไม่พอใจ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ วิพุธ เพื่อนรุ่นน้องของปวิตที่ทำงานอยู่ที่ปวิตราก็พยายามยุยงให้ปาฏลีเกลียดชัง กอบบุญมากยิ่งขึ้น

ปวิ ตรามีปัญหาสินค้าค้างสต๊อก แถมยังถูกบีบจากห้างสรรพสินค้าของธัญธรให้ถอนตัวไปจากห้างอย่างไม่เป็นธรรม ปาฏลีได้รับคำแนะนำจาก ฟลอร่า ( Flora ) เจ้าของอีเมลปริศนาที่ส่งมาถึงเธอ ทำให้ปาฏลีสามารถแก้ไขปัญหาของปวิตราได้ ปาฏลี On line คุยกับฟลอร่าบ่อยขึ้น เพื่อพยายามค้นหาตัวจริงของฟลอร่า แต่ก็ไม่สำเร็จ ฟลอร่าเพียงอนุญาตให้ปาฏลีเรียกเขาว่า “เสียง” เท่านั้นกอบบุญจ้างสุชาดาพยาบาลพิเศษมาคอยดูแลปรกอย่างใกล้ชิด

เมื่อ ปรกหายดีแล้วกอบบุญจึงคิดวางแผนจับผิดวิพุธโดยไม่ยอมบอกให้ปาฏลีรู้ ปล่อยให้ปาฏลีเข้าใจเขาผิดต่อไปเรื่อย ๆ โดยมี บุษกร ลูกสาวของป้าบัว แม่บ้านเก่าแก่ของกูหมู่ร่วมมือด้วย บุษกรแอบหลงรักวิพุธมานาน ก่อนที่วิพุธจะแต่งงานกับ ระเบียบ ซึ่งมีอายุแก่กว่า เมื่อโรงงานเม็ดพลาสติกของระเบียบเริ่มมีปัญหา ระเบียบจึงวางแผนให้วิพุธกลับมาตีสนิทกับบุษกร เพื่อหลอกใช้ให้บุษกรช่วยยักยอกเงินจากปวิตรา แต่พอรู้ว่าปรกจะให้กอบบุญเข้ามาช่วยดูแลกิจการของปวิตรา

วิพุธ จึงหาทางกำจัดปรก บุษกรเก็บกระดุมของวิพุธที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุได้ จึงได้รู้ว่าวิพุธเป็นตัวการของเรื่องวุ่นวายทั้งหมด ระหว่างนั้นกอบบุญได้บอกกับปาฏลีว่าปรกได้นำบ้านร้อยดอกไม้ไปจำนองไว้เพื่อ นำเงินมาหมุนในปวิตรา และเขาได้ตามไปไถ่คืนมาแล้ว ปาฏลีขอไถ่คืนจากกอบบุญ กอบบุญให้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน ปาฏลีกลุ้มใจมากพยายามหาทางหาเงินมาไถ่บ้านร้อยดอกไม้คืน สุดท้ายก็ยอมนำฉากผ้าไหมศิลปะราคาแพงของกูหมู่ออกประมูล เสียงรู้เรื่องเข้าจึงได้ขอร่วมประมูลด้วย ปาฏลีตัดสินใจยกให้เสียง โดยนัดให้มารับของในวันปิดแกลลอรี่

ฐิติปรากฏตัวขึ้นในนามของเสียง เพื่อมารับของที่แกลลอรี่ ในวันเดียวกันนั้น กอบบุญได้วางแผนจับตัววิพุธเพื่อต่อรองกับระเบียบ ทั้งคู่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อชดใช้ให้กับปวิตรา ตามเงื่อนไขที่กอบบุญได้วางไว้ ปรกเล่าเรื่องทั้งหมดให้ปาฏลีฟัง ทำให้ปาฏลีมองกอบบุญในทางที่ดีขึ้น เกื้อคุณน้องชายของกอบบุญรู้ว่ากอบบุญบังคับให้ฐิติปลอมตัวเป็นเสียงไปหลอก ปาฏลีก็รู้สึกสงสารปาฏลีมาก เกื้อคุณนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับกมลาสน์ กมลาสน์จึงไปคุยกับเกริกเรื่องบ้านร้อยดอกไม้

กมลาสน์อธิบายเรื่อง ราวทั้งหมดให้เกริกฟัง จนเกริกไม่คิดอยากได้บ้านร้อยดอกไม้อีกกมลาสน์กับเกื้อคุณต้องการให้บทเรียน กับกอบบุญ ไม่ให้กอบบุญทำอะไรเอาแต่ใจอีก จึงได้วางแผนให้ฐิติไปตีสนิทกับปาฏลี และให้ธัญธรอ้างตัวว่าเป็นคู่หมั้นของกอบบุญ แต่สุดท้ายกอบบุญกับปาฏลีก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ เพราะกอบบุญยอมลดทิฐิเอ่ยปากบอกรักพร้อมทั้งขอโทษปาฏลี ทำให้เรื่องราวทั้งหมดลงเอยได้ด้วยดี

รายชื่อนักแสดงละคร บ้านร้อยดอกไม้

อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร แสดงเป็น กอบบุญ
วรนุช วงษ์สวรรค์ แสดงเป็น ปาฏลี
สุนทรี ใหม่ละออ แสดงเป็น ธัญธร
ชินมิษ บุนนาค แสดงเป็น วิพุธ
วิภาวดี กาศสกุล แสดงเป็น บุษกร
เกรียงไกร อุณหะนันทน์ แสดงเป็น เกริก
ดวงดาว จารุจินดา แสดงเป็น กมลาสน์
วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล แสดงเป็น เกื้อคุณ
วิชญะ จารุจินดา แสดงเป็น พีท
สรวงสุดา ศรีธัญรัตน์ แสดงเป็น อินทิรา

Share this article :

แสดงความคิดเห็น