Home » , » เบญจรงค์ห้าสี 2528

เบญจรงค์ห้าสี 2528



เบญจรงค์ห้าสี เป็นเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงห้าคน ห้าแบบที่แทบจะไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย…มีอยู่อย่างเดียวคือ ทั้งห้าคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน
 
เริ่มตั้งแต่มนสินี ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ภายนอกเธอดูเป็นผู้ใหญ่กว่าใครเพื่อน ฉลาด สุขุมและเยือกเย็น…มั่นคงทั้งฐานะ และอาชีพการงาน…แต่ใครเลยจะรู้ว่าภายใต้ท่าทีที่มั่นคงของเธอนั้น เธอซ่อนความอ่อนไหวเอาไว้อย่างเงียบงัน จนวันหนึ่งเมื่อมันแสดงตัวออกมา…นั่นก็เกือบจะทำให้เธอต้องตกลงไปในหุบเหวแห่งชีวิตอันเต็มไปด้วยขวากหนาม…
 
คนที่สอง…วาตี วาตีเป็นสาวเปรี้ยว มีนิสัยตรงไปตรงมาจนออกจะดูโผงผางในบางครั้ง ถ้าเป็นสมัยนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นสาวมั่น…แต่ลึก ๆ ในใจเธอ เธอกลับรู้สึกว่าตัวเองช่างว่างเปล่า จนเธอต้องเพียรหาสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาเติมให้เต็มอยู่เสมอ…
 
คนที่สาม…ช้องนาง…หญิงสาวผู้มีชีวิตอยู่ในกฏระเบียบอันครัดเคร่ง…ด้วยความที่เธอต้องดูแลตัวเองมาตั้งแต่ยังเยาว์ และความภาคภูมิใจในอาชีพครูของเธอ…แต่เมื่อความรักเข้ามาเยือน เธอก็จำต้องย่อหย่อนผ่อนปรนความเคร่งครัดของกฏเกณฑ์ต่าง ๆ ลงไปเพื่อประคับประคองความรักของเธอให้อยู่รอด…
 
คนที่สี่…พวงแสด…พวงแสดเป็นน้องสาวของช้องนาง แต่ทั้งคู่ไม่ได้เติบโตมาด้วยกันเพราะพ่อแม่ของเธอแยกทางกันตั้งแต่เธอยังเล็ก ๆ เธอมีบุคลิกและนิสัยใจคอที่แตกต่างกับช้องนางอย่างสิ้นเชิง…ด้วยเธอเป็นเด็กสาวที่ใส บริสุทธิ์และมองโลกในแง่ดี ถึงแม้เธอจะยังอ่อนเยาว์นัก แต่เธอก็มีความมั่นคงในอารมณ์พอที่จะเรียนรู้ว่า ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย
 
คนที่ห้า…สุดท้าย…ปาริมา เด็กสาวที่มาจากครอบครัวแร้นแค้น เธอต้องออกจากโรงเรียนกลางคันเพื่อมาทำงานหาเลี้ยงตัวเองและน้อง ๆ โชคดีที่เธอมีรูปโฉมเป็นใบเบิกทางให้เธอก้าวเข้าสู่แวดวงสังคมของคนอีกระดับหนึ่ง…แต่มันก็เกือบจะทำให้เธอก้าวถลำลงไปในวังวนมายาอันยากจะถอนตัวได้
 
นักแสดง เบญจรงค์ห้าสี พ.ศ. 2528
 
เดือนเต็ม สาลิตุล (มนสินี)
มยุรา ธนะบุตร (วาตี)
ดวงใจ หทัยกาญจน์ (ช้องนาง)
อุทุมพร ศิลาพันธ์ (ปาริมา)
อลิษา ขจรไชยกุล (พวงแสด)
นพพล โกมารชุน (ระพีพัฒน์)
ธงไชย แมคอินไตย์ (ชนายุ)
เป็นหนึ่ง ไชยชิต (ปัญจะ)
ชลิต เฟื่องอารมย์ (ณัฐการ)
อภิชาติ หาลำเจียก (ราวี)
จริยา สรณคม (เม้ย-เมธ์วดี)
วรายุฑ มิลินทจินดา (ไก่)
ด.ญ.ยศสินี ณ นคร (แป้งหอม)
และร่วมด้วย รัญญา ศิยานนท์

Share this article :

แสดงความคิดเห็น