บ่วงอธิฏฐาน

บ่วงอธิฏฐาน บ่วงพันธการด้วยแรงรัก และแรงอาฆาต ที่สาปให้ทุกคนไม่มีวันหนีพ้น บ่วงอธิฏฐาน เป็นเรื่องราวของชีวิตและวิญญาณที่ข้ามภพชาติมาข้องเกี่ยวกันอีกครั้งหนึ่ง

เมื่ออธิน ได้พบกับศิลาจารึกที่หายสาปสูญไปเป็นพันปี นั่นคือ ศิลาจารึกของเมืองจันทปุระ แต่แล้วศิลาจารึกนี้ก็หายไป โยสิตา (ธัญชนก กู๊ด) ผู้เป็นลูกสาวคนเดียวก็อยากจะช่วยพ่อตามหา โดยได้เบาะแสจากปารมี เพื่อนสนิท ที่ทำงานอยู่ในโรงแรมของ กสินทร์ นักสะสมของโบราณ ซึ่งเขามีลูกชายคนโตคือ กฤตธร (หมาก-ปริญ สุภารัตน์) ซึ่งเขาได้จ้างโยสิตา มาเป็นช่างภาพให้กับงานถ่ายภาพของพ่อ กฤตธรมีความรู้สึกผูกพันกับโยสิตาตั้งแต่แรกเห็น

เมื่อโยสิตา ได้มาทำงานใกล้ชิดกับกฤตธร ได้ทำให้วิญญาณของ บุษกร (หยาดทิพย์ ราชปาล) ที่สิงอยู่ในศิลาจารึกนั้นโกรธแค้นเป็นอย่างมาก เพราะด้วยคำอธิฎฐานสาปแช่งของบุษกรที่มีต่อโยสิตา เมื่อในอดีตชาตินั้น ทั้งสามคนเคยมีความสัมพันธ์กัน บุษกรนั้นเป็นคู่หมายของเจ้าชายอริยะ แต่ทว่า เมื่อเจ้าชายอริยะปล่อยโคมเสี่ยงทายคู่ เกศอาภา หรือชาติเก่าก่อนของโยสิตา เป็นผู้เก็บได้  ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ควรจะเป็นของเธอ กลายเป็นของเกศอาภา ส่วนตัวบุษกรเองต้องถูกลงโทษที่ไปแย่งโคมนั้น ต่อมาภายหลังนางก็แสร้งทำเป็นสำนึกผิด แต่แท้ที่จริงนั้นนางต้องการจะชิงบัลลังก์ของจันทปุระไว้ แต่ไม่สำเร็จ และก็มีเหตุทำให้เมืองล่มสลาย นางจึงเฝ้ารอคอยที่จะแก้แค้นกับเกศอาภา และรอคอยการพบกันกับเจ้าชายอริยะ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด

รายชื่อนักแสดงนำในละคร บ่วงอธิฏฐาน

ปริญ สุภารัตน์  รับบท  กฤตธร, เจ้าชายอริยะ
ธัญชนก กู๊ด  รับบท  โยสิตา, เกศอาภา
กมลเนตร เรืองศรี  รับบท  ปารมี, ผักบุ้ง
คนัสนันท์ นักตะเฆ่  รับบท  กวินทร์, คีริน
หยาดทิพย์ ราชปาล  รับบท  บุษกร
โอลิเวอร์ พูพาร์ท  รับบท  กสินทร์, พระเจ้าสูริยะ
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี  รับบท  อธิน, แม่ทัพปุณณะ
ชาติชาย งามสรรพ์  รับบท  อ.เกรียง, มหาพราหมณ์กัมพู
ตฤณญา มอร์สัน  รับบท  เมธาวี
ธนาเชษฐ์ มีสม  รับบท  รวย, สามทหารเสือ
นิรุติ สาวสุดชาติ  รับบท  รุจน์, สามทหารเสือ
ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์  รับบท  เก่ง, สามทหารเสือ
สิทธิพร นิยม  รับบท  หมอผี

Share this article :

แสดงความคิดเห็น