Home » » มนต์เรียกผัว

มนต์เรียกผัว


มนต์เรียกผัว (2519)


ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น
โดย นิยม ตันติเวชกุล เสนอ
เป็นเมียน้อยก็ไม่ดี เป็นเมียหลวงก็ไม่ไหว
ทำยังไงถึงจะได้เป็นเมียเดียว
มนต์เรียกผัว
สมบัติ เมทะนี นัยนา ชีวานันท์
มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, ศิริขวัญ นันทศิริ,
ประจวบ ฤกษ์ยามดี, พงษ์ลดา พิมลพรรณ, สมศักดิ์ ชัยสงคราม,
สมชาย สามิภักดิ์, สุลาลีวัลย์ สุวรรณทัต
เกียรติ เอี่ยมพึ่งพร อำนวยการสร้าง
โรม บุนนาค สร้างบท
เฉลิม บุตรบุรุษ ถ่ายภาพ
ชุติมา สุวรรณรัตน์ กำกับการแสดง
นิวไฟว์สตาร์ จัดจำหน่าย
*ใบปิดวาดโดย ทองดี

เรื่องย่อ มนต์เรียกผัว

“เชิด” นักธุรกิจหนุ่มมักจะนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอยู่บ่อยๆ กลับบ้านดึกดื่น ทำให้ “ภัคพริ้ง” ซึ่งเป็นภรรยา เกิดความหวาดระแวงว่าแอบไปมีเมียน้อย และบ่อยครั้งที่พริ้งเข้าไปจุ้นจ้านเรื่องการงานของเชิด ทำให้เชิดเกิดความอับอายเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก

จนคืนหนึ่งเชิดกับเพื่อนไปนั่งดื่มและปรับทุกข์กันเรื่องนี้ที่ห้องอาหาร ซึ่งเป็นที่ที่ “เดือน” เป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ จนปิดร้าน ขณะที่กำลังจะกลับบ้าน เชิดเห็นเดือนถูกกลุ่มอันธพาลฉุดไปทำมิดีมิร้าย เชิดกับเพื่อนจึงเข้าช่วยเหลือและไปส่งที่บ้าน

เมื่อเห็นบ้านและความเป็นอยู่แล้ว เชิดเกิดความสงสาร เชิดจึงตัดสินใจฝากงานให้เดือนทำอยู่กับกำธรซึ่งเป็นเพื่อน เมื่อภัคพริ้งรู้เรื่องนี้จึงตามมาราวีเดือนถึงที่ทำงาน เดือนรู้สึกอับอายจึงตัดสินใจลาออก แต่เชิดไม่ยอมและเกิดความเบื่อหน่ายภัคพริ้งอย่างมาก เชิดมองเห็นความแตกต่างของเดือนกับภัคพริ้ง

เมื่อเกิดความไม่สบายใจเชิดจะนัดเจอเดือนและพูดคุยกันจนเกิดเป็นความรักและได้เดือนเป็นเมีย และเริ่มห่างเหินภัคพริ้ง สร้างความทุกข์ใจให้ภัคพริ้งอย่างมาก เธอจึงหันมามองตัวเองและเริ่มเป็นคนดี และหวังว่าสักวันหนึ่งเชิดจะกลับมาหา แต่ก็ไม่สำเร็จเลยตัดสินใจไปอยู่ต่างประเทศ

เดือนคลอดลูกเสียชีวิติ ทิ้งลูกและภาระต่างๆให้เชิดดูแลแต่ผู้เดียว ภัคพริ้งจึงกลับมาหา และทั้งสองก็ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ความยาว 131 นาที

Share this article :

แสดงความคิดเห็น