Home » » กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้

กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้



เรื่องกลิ้งเนี่ยนะ ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไรหรอก
จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมกลิ้ง
ให้เป็นเกียรติแก่โลกเทอญ!

ใช่ค่ะ คนเราควรกลิ้งให้ครบ 32
เกิน 32 บ้างก็ดี ถือว่าเป็นศิริมงคลขนานเอก

กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้  เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้น ม.6 กลุ่มหนึ่ง ชื่อ กลุ่มหินกลิ้ง มี หมี  (แท่ง – ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) ประธานกลุ่มหินกลิ้ง เป็นนักรัก แต่อกหักตลอดเรื่อง, ก้าน (มอส – ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ผู้มีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะ แต่ชอบใช้ในทางที่ไม่ค่อยได้เรื่อง, บิ๊ก  ประธานชมรมบาสเก็ตบอลหน้าดี แต่ตดเหม็นมาก และก๋อย ผู้มีความสามารถทางด้านภาษาไทย คือพูดติดอ่างทุกคำ พวกเขาทั้งสี่เป็นกลุ่มนักเรียนแสบซ่า สร้างปัญหาให้กับโรงเรียนทุกปี

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีรุ่นน้อง ม.5 ชื่อ แฉก (โมทย์ – ปราโมทย์ แสงศร) ที่ขอสืบทอดเจนารมย์ของกลุ่มหินกลิ้งต่อไป กลุ่มหินกลิ้งถูกสบประมาทจากกลุ่มเพื่อนผู้หญิงว่า เป็นกลุ่มบ๊วย ไม่มีอนาคต อยู่เสมอ แต่กลุ่มหินกลิ้งก็ไม่หยุดซ่า สร้างวีรกรรมมิได้หยุดหย่อน พวกเขาได้ไปมีเรื่องทะเลาะวิวิทกับนักเรียนต่างโรงเรียนเพราะไปแย่งจีบหญิง คนเดียวกัน ทำให้พวกเขาถูกทำทัณฑ์บน และพวกเขาได้ไปมีเรื่องกับเด็กนักเรียนต่างห้องที่เกเรไม่แพ้กัน ชื่อ กรด (เอ – วิทิต แลต) มีฝีมือในการชู้ตบาสที่ไม่มีใครเหมือน การมีเรื่องในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นสัมพันธภาพระหว่างเพื่อน กรด ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มหินกลิ้งในเวลาต่อมา

วันหนึ่ง แฉกถูกคู่อริที่เคยมีเรื่องกันครั้งก่อนตีหัวสลบเกือบเอาชีวิตไม่รอด และกรด ต้องลาออกจากโรงเรียนไปทำงานเพราะไม่มีเงินเรียน ก้านเริ่มตระหนักถึงเรื่องความไม่แน่นอน และอนาคตของตัวเอง พวกเขากลับตัวกลับใจ เริ่มต้นเป็นคนดีของพ่อแม่ ครู อาจารย์ และเพื่อน ก่อนจบการศึกษาทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครบรอบ 25 ปีของโรงเรียน ก่อนถึงวันงาน ก้านตั้งปณิธานกับตัวเองและเพื่อนๆ ว่า “พรุ่งนี้จะเป็นวันของเรา” วันงานพวกเขาตั้งใจทำอย่างดีที่สุด และแล้วทุกกิจกรรมที่พวกเขาทำล้วนประสบความสำเร็จสร้างความภาคภูมิใจให้กับ ตัวของพวกเขาเอง ว่า ครั้งหนึ่ง พวกเขาเคยทำประโยชน์ให้กับโรงเรียนที่พวกเขารักเช่นกัน หลังจากนี้พวกเขาจะต้องแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง พวกเขามีฝันความฝันและต้องทำให้เป็นจริงให้ได้ เพราะพวกเขาเชื่อว่า “พรุ่งนี้จะเป็นวันของเรา”

เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นของนักเรียนมัธยมปลายกลุ่มหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนมีพื้นฐานชีวิตการศึกษาอบรม เป้าหมายของชีวิต ตลอดจนปัญหาภายในครอบครัวและจิตใจที่แตกต่างกัน หนังเจาะรายละเอียดภาพชีวิตของเด็กที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ อยู่ระหว่างทางเลือกและการเริ่มต้นเพื่อค้นหาตัวเอง

รูปแบบการนำเสนอของหนังเน้นความสนุกสนาน สะท้อนถึงพฤติกรรมประจำวันของเด็กวัยรุ่น มีคุณภาพในส่วนงานโปรดักชั่นที่ดี

นักแสดง:

ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ สงกรานต์ (ก้าน)
ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง โอฬาร (หมี)
ธีรวัฒน์ อรัญยะนาค  บิ๊ก 
ศักดิ์ศิลป์ สุวรรณเกตุ กร๋อย 
วิทิต แลต กรด 
ณัฐสิมา คุปตะวาทิน  นิ่ม 
สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ หญิงแอ๋ว
ปราโมทย์ แสงศร แฉก
สุประวัติ ปัทมสูต ผู้อำนวยการ
ผอูน จันทรศิริ  
ชาตรี ชมพู  
 
บริษัทผู้สร้าง ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์
 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น