Home » » อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต

อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต

อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต
Three



อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต เป็นเรื่องราวลี้ลับสามเรื่องจากสามประเทศ ผลงานของสามผู้กำกับชาวเอเชีย ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในระดับนานาชาติ ซึ่งถ่ายทอดผ่านมุมมองที่แตกต่างกัน ตามพื้นฐานทางวัฒนธรรมและสไตล์เฉพาะตัว

Three ประกอบด้วยเรื่องราวลี้ลับ 3 เรื่อง ของ 3 ประเทศ โดย 3 ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้แก่ เกาหลี ไทย และฮ่องกง ผู้ซึ่งต้องการจะเสนอเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นเหล่านั้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจ จากผู้ชมทั่วทั้งเอเชีย

อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต ประกอบด้วยเรื่องราวความเชื่อ อาถรรพณ์ คำสาป ความลี้ลับ และโชคลางต่าง ๆ 3 เรื่อง 3 ประเทศ โดย 3 ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับเอเชีย ได้แก่ คิม จี-วูน (ตอน Memories), นนทรีย์ นิมิบุตร (ตอน The Wheel) และ ปีเตอร์ โฮ-ซัน ชาน (ตอน Going Home)

…ในตอน มิติกรรม ของผู้กำกับนนทรีย์ นิมิบุตร เล่าเรื่องราวผ่านสายตาของสองครูเฒ่าเจ้าของคณะละครหุ่น ถึงอาถรรพณ์และอำนาจลี้ลับแห่งคำสาปแช่งของหุ่นละคร ซึ่งได้นำความตายมาสู่ทุกชีวิตที่เกี่ยวข้องโดยมิอาจหลีกพ้น

อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต ถือเป็นภาพยนตร์เพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเอเชียด้วยกัน และเป็นการเปิดศักราชความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดเอเชียอีกด้วย

Three เป็นการรวมตัวของผู้กำกับฯ ที่ได้รับการยอมรับ และกล่าวขวัญระดับชาติถึง 3 คน ได้แก่ คิม จี-วูน (ตอน Memories), นนทรีย์ นิมิบุตร (ตอน The Wheel) และ ปีเตอร์ โฮ-ซัน ชาน (ตอน Going Home) กับบริษัทภาพยนตร์ของคนรุ่นใหม่ B.O.M. Film Productions, Cinemasia และ Applause Pictures

ทั้งสามประเทศที่ร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ใช้แทนระดับขั้น ของการพัฒนาของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ขนาดของตลาดภาพยนตร์, แนวทางการสร้างสรรค์งาน, และรสนิยมของผู้ชมภาพยนตร์ นั่นก็คือ ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการผลิตภาพยนตร์ ของเอเชียตะวันออก มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1970 ที่เพิ่งจะได้รับรู้ว่า ยังมีภาพยนตร์ฮ่องกงอีกมากมาย ที่โลกยังไม่ได้รู้จัก ส่วนเกาหลี ในสองสามปีที่ผ่านมา เกาหลีได้เปลี่ยนผันตัวเอง จนได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ แข็งแรงที่สุดในโลก และประเทศไทยเอง ก็กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก ในเรื่องของภาพยนตร์

เมื่อ 2-3 ปีมานี้ ภาพยนตร์ของทั้งสามประเทศ แม้จะสร้างบนพื้นฐานทางวัฒนธรรมที่ต่างกัน แต่ภาพยนตร์จากประเทศหนึ่ง ก็สามารถพาตัวเอง เข้าสู่ตลาดภาพยนตร์ของประเทศอื่นๆ และประสบความสำเร็จได้ อาทิ The Foul King (เกาหลี), Love Letter (ญี่ปุ่น), Christmas In August (เกาหลี), นางนาก (ไทย) และ Comrades: Almost A Love Story (ฮ่องกง) ทั้งหมดต่างเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า คุณภาพของภาพยนตร์เอเชีย สามารถสร้างกลุ่มของคนดูได้ ในนอกตลาดของตัวเอง B.O.M. Film Productions, Cinemasia และ Applause Pictures เชื่อมั่นว่าถึงเวลาแล้ว ที่จะนำสามผู้กำกับฯ ที่มีสไตล์แตกต่างกัน มากำกับภาพยนตร์ในส่วนของตน เพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์ลี้ลับเรื่องนี้

นักแสดง
สาวิกา กาญจนมาศ
สุวินิต ปัญจมะวัต
คิม ฮี-ซู ชู โบซก ยูจินน่า หยวน ลีออง ไหล อีริค เจิ้ง

 
 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น