Home » » กั๊กกะกาวน์

กั๊กกะกาวน์



คำโปรย : อะไรที่คุณกำลังค้นหาอยู่?

“ความเหงาอาจทำร้ายใครหลาย ๆ คน แต่บางครั้งมันก็นำพาให้ใครบางคนมาพบกัน”

“กั๊กกะกาวน์” เป็นผลงานของเหล่านักศึกษาวิชาเอกภาพยนตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ร่วมด้วยช่วยกันกับพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวคณะทั้งในและนอกวงการผลักดัน “หนังยาวประจำรุ่น” ให้ออกมาเป็น “หนังรักประจำปี” ที่อาจจะทำให้ผู้ชมหนังไทยประทับใจได้อีกเรื่องหนึ่ง

…หนังรักที่กำกับโดยคลื่นลูกใหม่ที่ชื่อ “วิทิต คำสระแก้ว” และ “ฤทธิชัย สิริประสิทธิ์พงศ์” จากการโปรดิวซ์ของ “นิหน่า-สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา” เรื่องนี้ นำเสนอผ่านมุมมองที่ “เข้าถึง” ความรู้สึกของ “ความเหงา” ที่วัยรุ่นและใครหลาย ๆ คนต้องเผชิญ การตั้งคำถามกับ “ชีวิต” และ “ความรัก” ผ่านตัวละคร “ป่าน” (พัชรา บูรณะวิมลวรรณ) นศ.แพทย์ ชั้นปี 4 ที่กำลังตามหาว่าจริง ๆ แล้วชีวิตในแต่ละวันนั้น เธออยู่เพื่ออะไร ท่ามกลางความเหงานั้น เธอรอคอยอะไร หรือใครบางคนอยู่ แล้วช่วงชีวิตหนึ่งก็ทำให้ป่านพบกับ “นิค” (ศรุต ชัชวาล) ช่างภาพอิสระ อารมณ์ศิลปิน ที่อาศัยอยู่ห้องตรงข้ามกับเธอ หลายครั้งที่เจอกัน ไม่มีใครกล้าเริ่มบทสนทนา จนวันหนึ่งที่นิคเอ่ยปากคุย ทั้งสองจึงเริ่มต้นที่จะมีช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน ทั้งสองเริ่มเรียนรู้กันและกัน

“เธอ” สอนให้ “เขา” ได้เรียนรู้ที่จะเข้าใจผู้อื่น…“เขา” สอนให้ “เธอ” ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้และรู้จักกับคำว่า “รัก” ที่จะไม่มีวันเลือนไปจากความทรงจำ

นักแสดง:

ศรุต ชัชวาล …. นิค 
พัชรา บูรณะวิมลวรรณ …. ป่าน 
ฐิติพันธ์ หาญฤทธิ์รงค์ …. นุช 
วรดร สัตยกมลฉัตร …. แบงค์ 
สมชาย ศักดิกุล  
พงศธร จงวิลาส …. เผือก 

ความยาว: 95 นาที
วันที่เข้าฉาย: 2 ธันวาคม 2547

Share this article :

แสดงความคิดเห็น