Home » » ขุนกระบี่ ผีระบาด

ขุนกระบี่ ผีระบาด


ขุนกระบี่ ผีระบาด

ชื่อภาษาอังกฤษ : Sars Wars

คำโปรย : เชื้อโรคฮาระบาด

เนื้อเรื่องย่อ: เกิดโรคไวรัส SARS รุ่นที่ 4 เป็นไวรัสกลายพันธุ์รุ่นร้ายแรงที่สุดทวีปแอฟริกา ผู้ที่ติดเชื้อร้ายแรงจะมีสภาพไม่ต่างจากผีดิบหิวกระหาย เชื้อไวรัสได้แพร่มาถึงประเทศไทย ด็อกเตอร์ ไบรอัน ทอมสัน (แอนดรูว์ บิ๊กส์) ผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกาที่กำลังคิดค้น และวิจัยเรื่องวัคซีนแอนตี้ไวรัสในประเทศไทย พลาดท่าได้รับเชื้อ SARS เข้าไปเต็ม ๆ หลิน(พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์)ลูกสาวของเฮียหลา(สุเทพ ประยูรพิทักษ์)ได้ถูกแก็งค์โจรจับตัวไป จึงให้อ.เทพลีลา(เทพ โพธิ์งาม)มาช่วยแต่ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นฮีโร่ จึงให้ลูกศิษย์ ไอ้ขุน(ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ)มารับหน้าที่แทน ไอ้ขุนต้องไปช่วยหลินที่คอนโดที่ด็อกเตอร์ ไบรอัน พักอยู่ เชื้อไวรัสได้แพร่กระจาย ให้คนกลายเป็นผีดีบหมดทั้งตึก จนต้องระเบิดตึกทิ้ง ทั้งๆที่ไอ้ขุน หลินและทุกคนยังติดอยู่ในตึกนั้นกับฝูงผีดีบที่หิวกระหาย อ.เทพลีลารู้สึกได้ถึงลางสังหรณ์ที่ลูกศิษย์และคนบริสุทธิ์กำลังจะตาย ต้องกลับคืนวงการพร้อมอาวุธกระบี่ชาเขียวคู่กาย ภารกิจนี้ใหญ่หลวงนัก สองขุนกระบี่ ฮีโร่ แบบไทยๆ ลูกศิษย์-อาจารย์ ต้องร่วมมือกันกับ ดร.ไดอาน่า(ลีน่า คริสเตนเซ่น) ที่หายาต้านเชื้อไวรัสแต่ไม่ได้ผล และ หลิว ฟันฝ่า อุปสรรคมากมายทั้งฝูงผีดิบผู้หิวกระหาย ทั้งแก็งค์โจรกระจอก ที่พยายาม ชิงตัวหลิวไป และระเบิดเวลาจากภาครัฐที่เตรียมทำลายล้าง เชื้อ ไวรัส SARS 4 ผีระบาด และคอนโดฯนี้ ให้พังพินาศสิ้นซากไปพร้อมๆ กัน

นักแสดง:

ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ …. ขุน 
สุเทพ โพธิ์งาม …. อ.เทพลีลา 
พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ …. หลิว 
ลีน่า คริสเตนเซน …. ด็อกเตอร์ ไดอาน่า 
แอนดรูว์ บิ๊กส์ …. ด็อกเตอร์ ไบรอัน ทอมสัน 
เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ …. ท่านรองรัตน์สุดา 

ความยาว: 105 นาที
ระบบถ่ายทำ: ฟิล์ม 35 มม., สี
วันที่เข้าฉาย: 16 ธันวาคม 2547

หนังไทยหลายเรื่องในยุคนี้ มักจะมีหนังสือการ์ตูนหรือแอนิเมชั่นควบคู่เป็นการโปรโมทหนังไปในตัวด้วย “ขุนกระบี่ ผีระบาด” คือหนังไทยเรื่องล่าสุดที่ไปในแนวทางเดียวกันนี้…เช่นกัน

หนังแอ็คชั่น-คอเมดี้-แฟนตาซี-สยองขวัญแฝงความเซ็กซี่เรื่องนี้ หยิบจับเรื่องราวของโรคระบาดไข้หวัดซาร์สที่สร้างความหวาดผวาให้คนทั่วโลกมาล้อเลียนอย่างสนุกสนานและน่าติดตาม หนังมีต้นกำเนิดมาจากหนังสั้นชื่อเดียวกันอย่าง “ขุนกระบี่” ที่สร้างความฮาให้กับผู้ที่ได้เคยผ่านสายตามาแล้วกับมุกตลกดิบของผู้กำกับ “ทวีวัฒน์ วันทา” จนกระทั่งทางฟิล์มบางกอก หรือเฉลิมไทยสตูดิโอในปัจจุบันเห็นแววรุ่งของผู้กำกับจึงชักชวนมาร่วมงาน โดยนำหนังสั้นเรื่องฮามาขยายให้เป็นหนังใหญ่ และเพิ่มเนื้อหาเรื่องราวและคาแรกเตอร์ให้สนุกและน่าสนใจมากขึ้น

หนังมีคาแรกเตอร์ตัวละครที่โดดเด้งที่เหมาะกับการนำมายำเป็นการ์ตูนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น “ไอ้ขุน” ฮีโร่รับจ้างสายพันธุ์ไทย, “อ. เทพลีลา” โคตรขุนกระบี่ชาเขียวฮีโร่วัยปลดระวาง, “หลิว” ลูกสาวเจ้าพ่อคนดังแห่งกรุงเทพมหานคร, “ดร.ไบรอัน” ด็อกเตอร์ที่โดนเชื้อซาร์สเล่นงานจนกลายร่างเป็นผีดิบ, “ดร. ไดอะน่า” ผู้เชี่ยวชาญด้านเชื้อไวรัสที่เข้ามาร่วมทีมปราบครั้งนี้ด้วย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น