Home » » เกิดเป็นหงส์

เกิดเป็นหงส์

เกิดเป็นหงส์



เรื่องย่อ

ทิว บรรณา (มิตร ชัยบัญชา) เป็นผู้ดูแลไร่บรรณาในศรีราชา เขาเป็นแค่ผู้จัดการทั้งที่ไร่นี้แต่เดิมเป็นของพ่อของเขาแต่ถูก เทพ บรรณา (อดุลย์ ดุลยรัตน์) ผู้เป็นอาโกงเอาไป เท่านั้นยังไม่พอเทพยังได้ พวงทอง (บุษกร) และผ่องศรี (ปริม ประภาพร) พี่สาวของทิวไปเป็นภรรยาอีกด้วย จากนั้นเทพก็ได้ ขวัญตา (เอื้อมเดือน อัษฎา) คนรักของทิวไปเป็นภรรยาอีกคน ทิวจึงต้องเก็บความแค้นนี้ไว้ในใจ

ทิวได้พบกับ มจ.มารศรีโสรัจ กฤตยา (เพชรา เชาวราษฎร์) โดยบังเอิญที่ศรีราชา จากนั้นทั้งคู่ก็สนิทสนมกัน โดยที่ทิวไม่รู้เลยว่าเทพอาของเขาก็หมายปอง มจ.หญิง ผู้นี้มาเป็นภรรยาคนใหม่
แม้ว่าจะมีชาติตระกูลสูง แต่ฐานะทางการเงินของ มจ.หญิงกลับไม่ดีนัก พระบิดาของเธอเป็นหนี้อยู่จำนวนมาก เมื่อพระบิดาสิ้นลงด้วยอุบัติเหตุ มจ.หญิงจึงต้องยอมไปทำงานในไร่ของเทพ และเทพก็ประกาศให้ทุกคนในไร่รู้ว่า มจ.หญิงผู้นี้จะมาเป็นภรรยาคนใหม่ของเขาโดยที่เจ้าตัวเองก็ยังไม่ทราบเรื่อง

ขวัญตาแอบลักลอบเป็นชู้กับวิวัฒน์ (ประจวบ ฤกษ์ยามดี) ลูกน้องของทิวจนตั้งท้อง เมื่อความแตกวิวัฒน์หนีไปขวัญตาจึงอ้างว่าทิวเป็นพ่อของเด็กในท้อง ทิวเองก็ไม่ปฏิเสธ เมื่อ มจ.หญิงมาถึงไร่และพบว่าทิวเองมีภรรยาอยู่แล้วคือขวัญตาจึงไม่พอใจ ในขณะที่ทิวเองก็มองว่า มจ.หญิงนั้นเป็นผู้หญิงที่เห็นแก่เงินจึงยอมแต่งงานกับเทพ
ทิวลักพาตัว มจ.หญิงไปเพื่อพูดคุยและรู้ความจริงว่า มจ.หญิงไม่ได้รักเทพเช่นเดียวกับเธอก็พบว่าทิวไม่เคยมีอะไรกับขวัญตา แม้ทั้งสองจะปรับความเข้าใจกันได้ เทพก็กำลังเดินทางมาเพื่อจัดการกับทิว
แต่ขณะที่เทพกำลังจะทำร้ายทิว พวงทองซึ่งเก็บความคับแค้นอยู่ในใจตลอดมาจึงยิงเทพเสียเอง ก่อนที่เทพจะสิ้นใจก็สำนึกผิดขออโหสิกรรมต่อทุกคน

แหลมทองภาพยนตร์
ผู้สร้าง นางสาวโพระดก
เป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดง 5 ปี
ของเพชรา เชาวราษฎร์
ที่ถูกกำกับการแสดงโดย “คุณาวุฒิ”
เกิดเป็นหงส์
บทประพันธ์ของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา
จากหนังสือพิมพ์ เดลิเมล์วันจันทร์
มิตร ชัยบัญชา เพชรา เชาวราษฎร์
ประจวบ ฤกษ์ยามดี, อดุลย์ ดุลยรัตน์, เอื้อมเดือน อัษฎา,
ปริม ประภาพร, บุษกร สาครรัตน์, อนุชา รัตนมาลย์, สาหัส บุญหลง
นำแสดง
พร้อมด้วยแฟชั่นโชว์สวยหรู…ล้ำยุค
คุณาวุฒิ กำกับการแสดง
ไพรัช สังวริบุตร ถ่ายภาพ
ทองปอนด์ คุณาวุฒิ อำนวยการสร้าง
*ใบปิดวาดโดย เปี๊ยกโปสเตอร์

Share this article :

แสดงความคิดเห็น