Home » » เจ้าแม่ตะเคียนทอง

เจ้าแม่ตะเคียนทอง



เจ้าแม่ตะเคียนทอง

เสน่ห์ศิลป์ภาพยนตร์
กำกับยอดต้องรังสี เรื่องผีๆต้องเสน่ห์
โดยผู้ดำเนินงานชุดแม่นาคพระโขนงทั้งชุด
เจ้าแม่ตะเคียนทอง
จากละครวิทยุที่เกรียวกราวที่สุด
ของ เสน่ห์ โกมารชุน
นำโดย ไชยา สุริยัน โสภา สถาพร
ปรียา รุ่งเรือง แมน ธีระพล
ชฎาพร วชิรปราณี, สาหัส บุญหลง, เสน่ห์ โกมารชุน,
เสถียร ธรรมเจริญ, ล้อต๊อก, สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม,
ทองฮะ, แป๊ะอ้วน
และทีมดาราเสน่ห์ศิลป์ภาพยนตร์ครบชุด
รังสี ทัศนพยัคฆ์ กำกับการแสดง
เสน่ห์ โกมารชุน อำนวยการสร้าง
ธีระ แอคะรัจน์ ถ่ายภาพ

เรื่องย่อ
       ยอด (ไชยา) และพิกุล (ปรียา) เป็นทาสในเรือนของท่านเจ้าคุณวิเศษสรไกร (สาหัส) ทั้งสองรักใคร่กัน ทำให้บัวเผื่อน (ชฎาพร) เมียน้อยท่านเจ้าคุณไม่พอใจเนื่องจากหลงรักยอดอยู่เช่นกัน ขณะเดียวกับที่ท่านเจ้าคุณก็ต้องการพิกุลเป็นเมีย วันหนึ่งบัวเผื่อนก็สร้างเรื่องใส่ความว่ายอดปลุกปล้ำ เจ้าคุณสั่งลงโทษโบยยอดอย่างหนัก แม้ว่าคุณกาหลง (โสภา) ผู้เป็นธิดาพยายามขอร้องก็ไม่เป็นผล
       พิกุลยอมเป็นเมียท่านเจ้าคุณเพื่อเป็นการช่วยยอดไม่ให้ถูกเฆี่ยนจนถึงชีวิต แต่ยอดกลับเข้าใจว่าพิกุลเป็นหญิงหลายใจจึงดุด่าพิกุลอย่างรุนแรง พิกุลเสียใจมากจึงผูกคอตายที่ต้นตะเคียนในสวนหลังบ้านท่านเจ้าคุณ หลังจากพิกุลตายแล้วยอดจึงได้รู้ความจริงว่าที่พิกุลต้องยอมเป็นเมียท่านเจ้าคุณก็เพื่อช่วยชีวิตของตน ยอดจึงแอบโขมยศพของพิกุลจากวัดมาฝังไว้ใต้ต้นตะเคียน
       ยอดหลบหนีออกจากบ้านท่านเจ้าคุณและได้ช่วยหมอฝรั่งให้พ้นมือโ่จร หมอฝรั่งจึงพายอดไปอยู่ด้วยและสอนวิชาแพทย์ให้จนเชี่ยวชาญ ขณะที่บ้านท่านเจ้าคุณก็เกิดเหตุวุ่นวายเมื่อวิญญาณของพิกุลออกมาปรากฎตัวหลอกหลอน ท่านเจ้าคุณถูกพิกุลหลอกจนป่วยจึงให้คนไปตามหมอมารักษาซึ่งก็คือยอดนั่นเอง ทำให้ยอดได้มีโอกาสใกล้ชิดก้บคุณกาหลง หลังจากท่านเจ้าคุณเสียชีวิตทั้งสองตกลงใจจะอยู่ครองรักกันทำให้วิญญาณพิกุลโกรธมาก ปรากฎตัวออกมาทวงสัญญารักที่ยอดเคยให้กับตนเองไว้ ยอดเห็นใจในความรักและความเสียสละของพิกุลจึงจะยอมไปอยู่ด้วย ขณะที่พิกุลกำลังจะนำยอดไปหมอผีที่เดินทางมาปราบวิญญาณของพิกุลก็ได้ใช้ตะปูอาคมตอกที่ต้นตะเคียนทำให้วิญญาณของพิกุลสิ้นฤทธิ์เดช ก่อนที่วิญญาณจะสลายไปพิกุลได้ฝากให้คุณกาหลงดูแลยยอด ยอดและคุณกาหลงจึงได้ครองรักกัน

Share this article :

แสดงความคิดเห็น