Home » » ผู้ใหญ่ลีกับนางมา itv

ผู้ใหญ่ลีกับนางมา itv

เริ่มเรื่องที่การกลับมาฮิตดังระเบิดไปทั่วบ้านทั่วเมืองอีก ครั้งของเพลงผู้ใหญ่ลี ซึ่งถูกนำกลับมาทำใหม่ในรูปแบบเพลงแร๊พของศิลปินคนหนึ่ง ทำให้นางแบบสาว “มาลินี” หรือชื่อที่เรียกกันทั่วไปในวงการว่า “มาลีน” จึงมักจะถูกนักข่าวและเพื่อนในวงการล้อกันเสมอว่า “นางมา” ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมาล์หรือมาลินี มักจะรู้สึกไม่พอใจทุกครั้งที่ถูกเรียกว่านางมา เพราะตนเองมีความรู้สึกว่าเป็นชื่อที่เชยมาก จึงทำให้พลอยไม่ชอบเพลงผู้ใหญ่ลีไปด้วยโดยปริยาย

พ่อ แม่ของมาลินีเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งทำให้มาลินีได้รู้ความจริงว่าพ่อเป็นนักเลงการพนันตัวยงมีหนี้สินติดตัว มากมาย ทำให้มาลินีต้องขายสมบัติที่มีอยู่ทั้งหมดจนแทบสิ้นเนื้อประดาตัวเพื่อใช้ หนี้แทนพ่อ แล้วชีวิตของเธอจึงเริ่มผกผันจากพนักงานธนาคาร กลายมาเป็นนางแบบแคทวอล์คซึ่งเธอพบว่าสามารถทำให้เธอสามารถกลับไปมีชีวิต หรูหราได้อีกครั้ง

มาลินีมีคู่หมั้นคือ “ดิษฐ์” บุตรชายคนเดียวในครอบครัวของข้าราชการทหารระดับสูง เมื่อมาลินีมาเป็นนางแบบ ครอบครัวของดิษฐ์ก็เริ่มตั้งข้อรังเกียจ ทั้งคู่จึงมักจะมีปากเสียงกันบ่อย ๆ แต่ดิษฐ์ก็ยังหมั่นไปมาหาสู่มาลินีอยู่บ่อยๆ มาลินีจึงไม่ระแคะระคายในเรื่องที่ดิษฐ์กำลังแอบคบหาอยู่กับบุตรสาวนักเมือง ที่พ่อแม่ของดิษฐ์หมายตาไว้ให้ฐานะสะใภ้แทนเธอ

จน เมื่อถึงวันแต่งงานของดิษฐ์กับบุตรสาวนักเมือง มาลินีอ่านเจอข่าวในหนังสือพิมพ์ มาลินีถึงกับฟิวส์ขาดตัดสินใจไปอาละวาดในงานแต่งงานของดิษฐ์ วันรุ่งขึ้นหนังสือพิมพ์ทุกฉบับต่างก็พลาดหัวด้วยข่าวของเธอ มาลินีเก็บตัวและร้องไห้อยู่ในคอนโด จน “วลัยสมร” เพื่อนนางแบบและ “ทีน่า” กะเทยสไตลิสต์เพื่อนของเธอต้องตามไปปลอบ แล้ววลัยสมรได้เจอกับจดหมายฉบับหนึ่งที่จ่าหน้าซองว่ามาจากผู้ใหญ่ลี วลัยสมร นึกสนุกจึงเปิดอ่านให้มาลินีฟังเพื่อปลอบใจเพื่อน ทั้งหมดก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าข้อความในจดหมายเรียกตัวมาลินีให้ไปรับมรดก ที่ดินสามร้อยไร่ของยายที่ดอยแม่จัน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

ซึ่ง ทันทีที่ไปถึงมาลินีก็ได้เจอกับ “ปื้ด” เด็กชายแม้วปื้ดลูกชายผู้ใหญ่ลี มาลินีจึงสรุปทันทีว่าผู้ใหญ่ลีจะต้องเป็นแม้วเช่นกัน มาลินีตั้งใจจะจัดงานศพของยายให้ยิ่งใหญ่ ทดแทนความผิดที่แม่ของมาลินีเคยทำไว้กับยาย แต่ผู้ใหญ่ลีจัดการเผาศพยายของมาลินีไปแล้ว เหลือเพียงแค่อัฐิในโกศเล็ก ๆ มาลินีคิดว่าผู้ใหญ่ลีจะเอาหน้ากับชาวบ้าน และอยากได้ที่ดินของยายมากๆ มาลีนโกรธแค้นผู้ใหญ่ลีมากจนถึงกับออกปากจะไม่ยอมขายที่ดินให้ใครเด็ดขาด

มาลินี ถูกใจในตัวปื้ดลูกชายของผู้ใหญ่ลีและป้าปุย แต่มาลินีก็ยังไม่ได้เจอตัวผู้ใหญ่ลีเลยสักครั้งเดียว เจอแต่นายเหว่าลูกจ้างของผู้ใหญ่ลีที่ถูกส่งให้มาช่วยงานที่บ้านเสมอ พอเพื่อนๆ ของมาลินีกลับกรุงเทพ ป้าปุยส่ง “พิน” สาวแม้วอารมณ์ดีกึ่งบ๊องมาเป็นสาวใช้ที่บ้านของมาลินี นายเหว่ายังคงมาช่วยงานมาลินีตลอด และมักจะแก้ต่างแทนผู้ใหญ่ลีจนมาลินีเริ่มสงสัย

มาลินีเจอนายเหว่า ตัวจริงกลับมา ด้วยหน้าตาที่คล้ายปื้ดมาลินีเข้าใจว่านี่คือผู้ใหญ่ลี ทำให้เป็นที่ขบขันของผู้คนโดยทั่วไป ความมาแตก เมื่อ “ปทุม” สาวเปรี้ยวประจำตำบลผู้ซึ่งแอบชอบผู้ใหญ่ลีอยู่ เกิดมาแสดงอาการหึงหวงผู้ใหญ่ลีต่อหน้ามาลินีเข้าเธอจึงรู้ความจริงว่าโดน ผู้ใหญ่ลีหลอก ทำให้มาลินีโกรธและเกลียดผู้ใหญ่ลีมากขึ้นอีก ผู้ใหญ่ลีให้ความสนใจมาลินีเป็นพิเศษ ปทุมไม่พอใจมาลินีมาก พยายามจะแข่งทั้งความสวย การแต่งตัว เพื่อให้ผู้ใหญ่ลีมาสนใจ

ปทุม และพ่อเลี้ยงทองพยายามทำทุกวิธีทางที่จะหยุดผู้ใหญ่ลีกับมาลีน ซึ่งขัดขวางธุรกิจค่าฝิ่นของตนและยังเป็นหนามหัวใจของปทุม พ่อเลี้ยงทองจึงวางแผนจะเก็บผู้ใหญ่ลีแต่ก็ไม่สำเร็จผู้ใหญ่ลีเพียงบาดเจ็บ เท่านั้นซึ่งในระหว่างผู้ใหญ่ลีพักรักษาตัว มาลินีก็ได้มีโอกาสมาดูแลผู้ใหญ่ลีจนรู้แท้จริงแล้วป้าปุยนั้นเป็นแม่ผู้ ใหญ่และปื้ดก็เป็นเด็กที่ผู้ใหญ่ลีเก็บมาเลี้ยง

ทุกอย่างทำท่าว่าจะ ไปได้ดี แต่ดิษฐ์ได้ตามมาง้อมาลินี ซึ่งในงานวันบวชก็ได้ความวุ่นวายเกิดขึ้นมากมาย ทั้งความขัดแย้งกันระหว่างปทุมกับมาลินี ทั้งการกลั่นแกล้งผู้ใหญ่ลีของดิษฐ์ ทั้งลูกน้องของพ่อเลี้ยงทองที่ส่งมาป่วนในงาน

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปดิษฐ์จะตามง้อมาลินีหรือไม่แล้วความรักระหว่าง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา จะเป็นอย่างไร

นักแสดงละคร ผู้ใหญ่ลีกับนางมา

1. อัมรินทร์ นิติพน แสดงเป็น ผู้ใหญ่ลี
2. ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ แสดงเป็น มาลินี
3. ทัศนาวลัย องอาจสิทธิชัย แสดงเป็น วลัยสมร
4. เอกชัย วริทธิ์ชราพร แสดงเป็น อรรถ
5. พิศมัย วิไลศักดิ์ แสดงเป็น ป้าปุย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น