Home » » พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน

พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน

ฝ้ายแก้ว เด็กสาวจากเพชรบุรี ตัดสินใจเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพฯ โดยมาอาศัยอยู่กับ ทักษ์ ลูกชายของ ทินกร พ่อหม้ายลูกติดที่มาแต่งงานกับ ฝน พี่สาวของฝ้าย ทำให้ฝ้ายมีศักดิ์เป็นน้าของทักษ์ ทั้งที่ทั้งคู่ต่างมีอายุเท่ากัน ด้วยความที่ฝ้ายเป็นคนช่างพูด และชอบเจ้ากี้เจ้าการไปในทุกๆ เรื่อง ทำให้ผู้ชายที่ทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียวมาตลอดอย่างทักษ์รำคาญในบางครั้ง ทั้งสองคนมักจะทะเลาะกันบ่อยๆ ฝ้ายยังคอยดูแลอาหารการกินของทักษ์กับ ทราย น้องสาย และยังช่วยทักษ์ขายเสื้อผ้าที่แผงข้างถนนด้วย

ทักษ์เรียน และทำงานควบคู่กันไปด้วย เพื่อส่งเสียน้องสาวคนเดียวคือทราย ให้ได้เรียนในมหาวิทยาลัยเอกชน ทรายเป็นเด็กขี้อายและไม่มั่นใจ เธอมีความลับในใจก็คือ การแอบหลงรัก กวินทร์ รุ่นพี่หนุ่มสุดฮอต ซึ่งทรายก็ทำได้แค่เพียงแอบมองวินเท่านั้น เพราะวินมักจะมีสาวๆ รุมล้อมตลอดเวลา แต่ผู้หญิงที่วินยอมรับว่าเป็นแฟนก็คือ แพรดาว สาวสวยดาวมหาวิทยาลัยคนเดียวเท่านั้น วันหนึ่งแพรทะเลาะกับวินเรื่องความเจ้าชู้ เธอขับรถหนีออกมาจนมาน้ำมันหมดอยู่กลางซอยเปลี่ยวแห่งหนึ่ง โชคดีที่เจอทักษ์เข้าโดยบังเอิญ ทักษ์เข้ามาช่วยเหลือแพร

นั่น เป็นความประทับใจแรกที่ทำให้แพรมาซื้อเสื้อที่แผงของทักษ์เป็นการตอบแทน ปื๊ด เพื่อนแผงข้างๆ ล้อทักษ์ ทักษ์เองก็มีท่าทีว่าชอบแพรอยู่เหมือนกัน ทั้งสองจึงไปมาหาสู่กันอยู่บ่อยๆ จนฝ้ายนึกหมั่นไส้ หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของแพรกับวินก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ วินเริ่มสงสัยว่าแพรมีผู้ชายคนใหม่ จนมาวันหนึ่งทรายเกิดอุบัติเหตุ วินสงสารเลยพาทรายไปทำแผลที่โรงพยาบาลและยังมาส่งทรายที่ซอยบ้าน เลยทำให้วินเห็นแพรขับรถสวนออกมาจากในซอย วินสงสัยเลยขอให้ทรายช่วยสืบว่าแพรมาหาใครในซอยนี้ ทรายสืบจนรู้ว่าที่แท้แพรมาหาและคบกับทักษ์อยู่

แต่ทรายไม่กล้าบอ กวินเพราะกลัวมีเรื่อง ด้านฝ้ายก็โกรธที่ทักษ์ผิดนัดกับเธอแล้วไปทานข้าวกับแพร เธอจึงไปปรึกษากับ เต้ย เพื่อนอัธยาศัยดีที่อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน เต้ยพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ฝ้ายรู้สึกดี เพราะเต้ยเองก็แอบชอบฝ้ายอยู่เช่นกัน ทักษ์และแพรตกลงที่จะคบหากัน แพรมาช่วยทักษ์ขายเสื้อที่แผง ฝ้ายรู้สึกว่าที่ที่เคยเป็นของเธอตอนนี้ได้กลายเป็นของคนอื่นไปเสียแล้ว คนเดียวที่ฝ้ายระบายด้วยได้ก็คือเต้ยนั่นเอง วินแค้นทักษ์เรื่องแพร จึงเข้ามาใกล้ชิดทราย ฝ้ายรู้เรื่องเข้าจึงพยายามเตือน แต่ทรายซึ่งหลงรักวินมาตลอดไม่ยอมเชื่อ

และขอให้ฝ้ายสัญญาว่าจะไม่ บอกเรื่องนี้กับทักษ์โดยเด็ดขาด ใกล้จะถึงวันเกิดแพร วินรู้ว่าแพรจะชวนทักษ์ไปงานวันเกิดที่บ้านด้วยเพื่อแนะนำทักษ์ให้ พจน์ และเพ็ญ คุณพ่อคุณแม่ของเธอรู้จัก วินจึงชวนทรายไปด้วย โดยที่ทรายไม่รู้ว่าเธอจะกลายเป็นเครื่องมือที่วินใช้ยั่วทักษ์ วินหลอกให้ทรายมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่โรงแรม ก่อนที่จะพาไปงานวันเกิดเพื่อน แล้ว แอบโทรศัพท์ไปบอกทักษ์ว่าทรายอยู่กับตนที่โรงแรมเพื่อปั่นหัว ทักษ์อึ้งเมื่อมาเห็นทรายอยู่ในสภาพที่ไม่น่าดู จึงรีบจัดการให้ทรายใส่เสื้อผ้า แล้วรีบพาเธอกลับบ้านทันที

ทักษ์มา พบวินที่งานวันเกิดของแพร จึงตรงเข้าไปชกหน้าวินทันที แพรเสียใจที่ทักษ์ทำลายงานวันเกิดของเธอ วินสะใจที่ยั่วโมโหทักษ์สำเร็จ มิหนำซ้ำยงทำให้พ่อแม่ของแพรมองทักษ์ในแง่ร้าย ทักษ์กลับบ้านและบังคับให้ทรายเลิกคบกับวิน ทรายไม่ยอมเลิก สองพี่น้องทะเลาะกันถึงขั้นแตกหัก ทรายขนเสื้อผ้าหนีออกจากบ้าน แต่ไม่มีที่ไป วินเห็นแก่ทรายที่เคยเป็นพยานปากเอกช่วยพูดกับตำรวจให้เขาพ้นข้อกล่าวหาตอน ที่ขับรถชนตาย วินเลยจำใจให้ทรายอาศัยอยู่ในคอนโดของตนเอง ด้านแพรกลับมาหาทักษ์เพื่อขอโทษ

และบอกว่าที่ผ่านมาเป็นเพราะเธอ พยายามจะให้ทักษ์เป็นอย่างที่เธอต้องการ ต่อไปนี้เธอจะเป็นฝ่ายพยายามปรับตัวเข้าหาทักษ์ แม้ในใจทักษ์จะรู้ว่าเขาไม่ได้รู้สึกกับแพรเท่าเดิม แต่ก็ใจอ่อนยอมที่จะกลับมาคบหากับแพรอีกครั้ง ฝ้ายไม่เห็นด้วยและพยายามพูดให้ทักษ์ตัดใจจากแพร ทักษ์ไม่พอใจที่ฝ้ายมีอคติกับแพร ฝ้ายเสียใจมากจึงตัดสินใจย้ายออกจากบ้านของทักษ์ โดยที่มีเต้ยคอยช่วยเหลือ การที่ไม่มีฝ้ายอยู่ทำให้ทักษ์ยิ่งรู้ว่าฝ้ายสำคัญกับเขามากแค่ไหน ขณะเดียวกันเต้ยเองก็รู้ว่าการที่ฝ้ายห่างกับทักษ์ ไม่ทำให้ฝ้ายลืมทักษ์ได้เลย

เต้ยคิดจะหลีกทางให้โดยการตัดสินใจไปรับทุนเรียนต่อที่ต่างประเทศ เมื่อทักษ์กับแพรกลับมาคบกันอีกครั้ง ความสัมพันธ์ ของคนทั้งสองในครั้งนี้จะยาวนานหรือไม่ ด้านเต้ยจะยอมทิ้งฝ้ายไปเรียนต่อเพื่อหลีกทางให้เธอกลับไปหาทักษ์ตามที่ตัว เองคิดไว้จริงๆ หรือเปล่า แล้วทรายจะสมหวังในรักที่วินไม่เคยเหลียวแลเลยหรือไม่ เรื่องราวความรักของคนทั้ง 6 จะลงเอยในรูปแบบไหน ??? ติดตามชมในละคร “พรุ่งนี้ไม่สาย…ที่จะรักกัน”

รายชื่อนักแสดง พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน

อนุชิต สพันธุ์พงษ์ รับบท ทักษ์
อคัมย์สิริ สุวรรณศุข รับบท ฝ้ายแก้ว
พงษ์สิรี บรรลือวงศ์ รับบท เต้ย
ชนัญญา ตั้งบุญจิตร รับบท แพรดาว
วิชญบูล ลี้สุวรรณ รับบท กวินทร์
ธีวรา ภาวะพรหม รับบท ทราย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น