รักเกินพิกัดแค้น


เมื่อสามสิบปีก่อน อธิป (ดิลก  ทองวัฒนา) และเกื้อเป็นเพียงลูกน้องในบริษัทค้าอาวุธ ทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกัน แต่เกื้อถูกอธิปจับได้ว่าขโมยอาวุธไปขาย เพื่อต้องการเอาเงินไปให้เมียคลอดลูก  อธิปยิงเกื้อต่อหน้าสุภาผู้เป็นเมีย แต่อธิปปล่อยสุภากับลูกในท้องไป  จากวันนั้นอธิปก็ขึ้นชั้นเป็นหัวหน้าทันที  สุภาหนีมาคลอดลูกที่นครสวรรค์บ้านเกิด แต่ไม่นานสุภาก็ตรอมใจตาย ทิ้ง ทัย (ปฏิภาณ  ปฐวีกานต์) ให้แม่กับพี่สาวเลี้ยงอย่างลำบาก อยู่มาไม่นานสุดา ป้าของทัยก็ถูกรถชนตายไปอีกคน ทำให้ทัยต้องรับภาระดูแล ยายสิน (พิสมัย  วิไลศักดิ์) กับ น้องหนู (บัณฑิตา  ศรีนวลนัด) ลูกสาววัย 7 ขวบของป้าสุดาที่มีอาการพิการทางสมอง  ทัยใฝ่ฝันอยากเป็นคนเชิดสิงโต แต่ก็เป็นเพียงแค่ฝัน เพราะหลังจากที่บ้านทัยโดยไฟไหม้ ทัยก็พายายกับน้องหนูมาหางานทำในกรุงเทพฯ    ทัยอดทนทำงานหนักเพื่อเลี้ยงยายกับน้อยแล้วยังส่งตัวเองเรียนจนจบ ม. 3

ชีวิตทัยแตกต่างจาก ยิษฐา หรือ คุณหนูยิ่น (สุวนันท์  คงยิ่ง) อย่างสิ้นเชิง ยิ่นเรียนจบวรรณคดีมาจากลอนดอน ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียน แต่อธิปต้องการให้ยิ่นสานต่อการค้าอาวุธ ทำให้ นิทรา (รุ่งนภา  กิติวัฒน์) แม่ของยิ่นต้องคอยห้ามทัยพ่อลูกคู่นี้อยู่ตลอดเวลา เวลามีปัญหายิ่นจะปรึกษากับ บุลลา หรือเอ๋ย (ศริญญา สวนสุวรรณ) ทุกครั้ง เพราะเอ๋ยเป็นเพื่อนสนิทที่สุดเพียงคนเดียวของยิ่น

วันหนึ่งนิทราโดนวิ่งราวกระเป๋า ทัยเห็นพอดีเลยช่วยจับโจรจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้าโรงพยาบาล นิทราตอบแทนทัยด้วยการให้เป็นคนขับรถของตน อธิปเห็นหน้าทัยแล้วรู้สึกตกใจมาก เพราะทัยหน้าเหมือนเกื้อเพื่อนรักที่อธิปฆ่าตาย เมื่ออธิปให้ลูกน้องสืบข้อมูลทัยจนรู้แน่แล้วว่าทัยเป็นลูกของเกื้อจริงๆ อธิปไม่อยากให้ทัยใกล้ครอบครัวเขาเลย ทัยได้เจอยิ่นอีกครั้งที่งานประมูลของเด็กพิการทางสมองที่ยิ่นจัดขึ้น งานนี้ ไตรคุณ (อรรถพล อนุรุทธิกร) ลูกชาย ไตรภพ (เฉลิมพร  พุ่มพันธ์วงศ์) นายธนาคารสนใจยิ่นออกนอกหน้า ส่วน สันธาน (พงศกร มหาเปารยะ) คุณหมอเจ้าของมูลนิธิฯ ก็ปลื้มยิ่นเช่นกัน ตรีดาว (ยุพาพักตร์ วัชราภัย) คอยเตือนน้องชายว่ายิ่นเป็นลูกศัตูรแต่ไตรคุณไม่สนใจ

แฟลตที่ทัยอยู่มี กระวาน (นาเดีย นิมิตรวานิช) แม่ค้าเกี๋ยวเตี๋ยวปากร้ายแต่ใจดี และบัติ (อรรถพร ธีมากร) ลูกมือร้านตัดขนสุนัข เป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือทัยดูแลยายกับน้องหนูเวลาที่ทัยไม่อยู่ บัตแอบชอบกระวานมาตลอด แต่กระวานแอบรักทัยโดยที่ทัยไม่รู้ตัว  เมื่อทัยได้งานทำเป็นหลักแหล่งเลยคิดจะตอบแทนเพื่อนๆ ด้วยการพาไปเที่ยวทะเล ที่พัทยา ทัยได้มีโอกาสช่วยยิ่นที่กำลังถูกฝรั่งลวนลามจนถูกตีหัวแตก พออธิปรู้เรื่องกลับโกรธทัยที่ทำตัวมีบุญคุณกับนิทราและยิ่นไม่จบสิ้น ต่อมาทัยทำหน้าที่ปกป้องนิทรากับยิ่นจากการถูกลอบยิงจนทัยเกือบเอาชีวิตไม่รอด จากเหตุการณ์ครั้งนี้อธิปเลยคิดแผนให้ทัยได้มาทำงานกับเขาเพื่อสร้างบุญคุณให้กับทัย โดยให้ทัยเป็นบอดี้การ์ดดูแลความปลอดภัยให้นิทราและยิ่น อธิปเลยให้ทัยไปฝึกการใช้อาวุธและศิลปะการต่อสู้แบบเงียบๆ

บทประพันธ์ แกมบรรจง

บทโทรทัศน์ ฟิน

กำกับการแสดง พีรพล เธียรเจริญ

นักแสดง

ปฏิภาณ  ปฐวีกานต์ รับบทเป็น ทัย

สุวนันท์  คงยิ่ง รับบทเป็น ยิษฐา 

ดิลก  ทองวัฒนา รับบทเป็น อธิป

รุ่งนภา  กิติวัฒน์ รับบทเป็น นิทรา

นาเดีย นิมิตรวานิช รับบทเป็น กระวาน

อรรถพล ธีมากร รับบทเป็น บัติ

เฉลิมพร  พุ่มพันธ์วงศ์ รับบทเป็น ไตรภพ

อรรถพล อนุรุทธิกร รับบทเป็น ไตรคุณ

ยุพาพักตร์ วัชราภัย รับบทเป็น ตรีดาว

พิสมัย  วิไลศักดิ์ รับบทเป็น ยายสิน

ศริญญา สวนสุวรรณ รับบทเป็น  เอ๋ย

บัณฑิตา  ศรีนวลนัด รับบทเป็น น้องหนู

พงศกร มหาเปารยะ รับบทเป็น สันธาน

Share this article :

แสดงความคิดเห็น