Home » » อนันตาลัย

อนันตาลัย

ดร.เพทาย ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีและชีววิทยา ที่มีเบื้องหลังเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งผลิตและ ค้ายาเสพติดข้ามชาติ เพทายไปควบคุมการผลิตยาบ้าที่ป่าชายแดน แต่ตำรวจก็สามารถตามมาถึงและถล่มแหล่งผลิตยาของเพทายจนเกิดการต่อสู้กันขึ้น ทำให้เพทายต้องหลบหนีเข้าไปในป่าลึกเพื่อเอาตัวรอด เพทายได้พบซากนครอรัญกาลเข้าโดยบังเอิญ นครอรัญกาลเป็นนครเล็กๆ ในตำนานเมื่อหลายพันปีก่อน ที่ล่มสลายเพราะดอก อนันตาลัย ที่เต็มไปด้วยพิษหลอนประสาทที่รุนแรง ที่นั่นเพทายได้ค้นพบดอกอนันตาลัย และนำกลับมาปลูกเพื่อทำการทดลองสกัดสารเสพติดหลอนประสาทจากดอกอนันตาลัย

เข็มขาว เจ้าของร้านดอกไม้เล็กๆ ได้รับการติดต่อให้มาตกแต่งดอกไม้สำหรับใช้ในงานพฤกษาราตรี เข็มขาวได้พบกับผู้กอง ปราณนต์ นายตำรวจหนุ่มที่มาให้กำลังใจ พวงชมพู แฟนสาวที่เป็นนางแบบกิตติมาศักดิ์ในงาน เมื่อเข็มขาวรู้ว่าปราณนต์เป็นคนรักของพวงชมพูหญิงสาวไฮโซที่เอาแต่ใจทำให้ เข็มขาวแอบผิดหวังอยู่ไม่น้อย แต่ความสำคัญของงานกลับกลายเป็น เจ้าอนันตาลัย หญิงสูงศักดิ์ผู้งามสง่า และร่ำรวย ที่เป็นปริศนาของวงสังคมที่มาร่วมงานนี้พร้อมคนสนิท พลองอินทร์ และ รามี เพราะเจ้าอนันตาลัยตกเป็นเป้าสายตาและการกล่าวขวัญถึง คืนนั้นเองหลังจากเจ้าอนันตาลัยได้เลือกประมูลชุดจากนางแบบสาวคนหนึ่งด้วย เงินมหาศาล แต่กลับเกิดโศกนาฏกรรมที่คาดไม่ถึง เมื่อนางแบบสาวคนนั้นเกิดอาการประสาทหลอนและคลุ้มคลั่งจนขาดใจตายคาเวที ในที่สุด เข็มขาวเป็นคนสุดท้ายที่ได้คุยกับนางแบบที่เสียชีวิตจึงต้องไปให้ปากคำที่ โรงพัก ทำให้เข็มขาวได้รู้ว่าปราณนต์เป็นตำรวจ ในที่สุดตำรวจสรุปคดีครั้งนี้ว่านางแบบสาวเกิดอาการช็อคจนเสียชีวิตเพราะเสพ ยาเกินขนาด

เข็มขาวสนใจเรื่องพันธุ์ไม้และดอกไม้อยู่เป็นทุนเดิมจึงศึกษาหาความรู้เพิ่ม เติม ยิ่งเข็มขาวได้รู้จักกับเพทายที่มาเป็นลูกค้าประจำของร้าน ทำให้เข็มขาวได้มีโอกาสซักถามเกี่ยวกับพันธุ์ไม้ที่เธอสนใจ เข็มขาวคิดว่าเพทายเป็นคนดีและมีน้ำใจ โดยไม่รู้ว่าเพทายเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งบุปผาดำซึ่งผลิตและค้ายาเสพติด โดยมี พีระพล รัฐมนตรีใหญ่ พ่อของพวงชมพูอยู่เบื้องหลัง

ระหว่างที่เข็มขาวอ่านตำนานดอกอนันตาลัย เข็มขาวรู้สึกแปลกๆ เห็นภาพดอกอนันตาลัยอยู่บนหน้าหนังสือ ซึ่งเจ้าอนันตาลัยเป็นผู้ใช้อำนาจทำให้เข็มขาวได้อ่านเรื่องราวของดอกอนันตา ลัย ทำให้เหมือนมีมนต์ดลใจให้เข็มขาวรู้สึกสนใจศึกษาเรื่องดอกอนันตาลัยขึ้นมา อย่างฝังใจ อันเป็นเพราะในอดีตชาติเข็มขาวคือ เจ้าหญิงอุณากรรณ ลูกสาวของเจ้าอนันตาลัย ผู้ปกครองนครอรัญกาลที่เก็บดอกไม้ต้องห้ามอย่างดอกอนันตาลัยไว้เป็นความลับ แต่อุณากรรณกลับเปิดเผยความลับให้ สุริยะ(เพทาย) เจ้าชายประเทศราชที่มาอยู่นครอรัญกาลในฐานะเชลยสงครามได้ล่วงรู้ อุณากรรณไม่รู้ว่าสุริยะมีแผนร้ายจะยึดนครอรัญกาล โดยอาศัยพิษร้ายจากดอกอนันตาลัยทำให้คนตกเป็นทาสของตน ทำให้คนทั้งเมืองพบกับหายนะ สุดท้ายอุณากรรณก็ต้องตายไปพร้อมกับ วาโย(ปราณนต์) องครักษ์ที่หลงรักและปกป้องอุณากรรณจนวาระสุดท้ายของชีวิต เจ้าอนันตาลัยได้แต่มองดูนครอรัญกาลที่ล่มสลายไปด้วยความเสียใจและปฏิญาณว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกซ้ำสอง

เข็มขาวได้พบกับ กิ่งแก้ว เด็กสาวบ้านแตกที่กำลังจะโดดน้ำฆ่าตัวตาย เข็มขาวจึงช่วยไว้ เมื่อรู้ว่ากิ่งแก้วไม่มีที่ไป และดูน่าสงสาร เข็มขาวจึงให้กิ่งแก้วมาช่วยงานที่ร้าน ในขณะที่ปราณนต์ยุ่งกับงานจนไม่มีเวลาดูแล ปลาย น้องชายวัยรุ่นที่กำลังเรียนในวิทยาลัย ปลาย จึงได้โอกาสออกไปเล่นดนตรีกับเพื่อนๆ ที่ผับของ เศก ซึ่งเบื้องหลังเป็นเอเย่นต์ใหญ่ที่ค้ายาเสพติดให้พีระพล ที่ผับของเศกนี้เองปลายได้พบกับกิ่งแก้ว และตกหลุมรักกิ่งแก้วตั้งแต่แรก

เข็มขาวได้เจอเจ้าอนันตาลัยอีกครั้งในงานโรงเรียนประถมของ ข้าวฟ่าง น้องสาววัย 10 ขวบ โดยเจ้าอนันตาลัยได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้างหอประชุมโรงเรียน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้งเมื่อเด็กนักเรียนที่กำลังร้อง เพลงประสานเสียงบนเวทีเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดคล้ายคนถูกผีเข้า และเป็นลมไป ทำให้เข็มขาวตื่นกลัวและเป็นห่วงข้าวฟ่างมากที่มีอาการตามเพื่อนๆ ไปด้วย ในขณะที่ทุกคนกำลังตื่นกลัว แต่เจ้าอนันตาลัยกลับนิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อปราณนต์มาถึงพร้อมแพทย์ได้ช่วยเหลือเด็กๆ ให้มีอาการดีขึ้น และสรุปว่าเป็นโรคอุปทานหมู่ เจ้าอนันตาลัยและผู้ติดตามหายตัวไปโดยไม่มีใครเห็นเช่นเคย ทางปราณนต์เองก็สงสัยเจ้าอนันตาลัยและเข็มขาว เพราะหลายครั้งที่เกิดเหตุร้ายจะต้องมีเจ้าอนันตาลัยและเข็มขาวอยู่ด้วยทุก ครั้ง

ข่าวการแพร่สะพัดเรื่องยาเสพติดตัวใหม่ออกอาละวาด คือยา“หลอน” ทำให้ตำรวจอย่างปราณนต์ต้องออกสืบหาที่มา และมีการตรวจจับตามสถานบันเทิง ซึ่งหนึ่งในแก๊งวัยรุ่นที่ถูกจับมี ปลาย น้องชายของปราณนต์อยู่ด้วย ปราณนต์โกรธปลายมาก ทั้งที่ผลออกมาว่าปลายไม่ได้เสพยา ปราณนต์และปลายก็ยังมีปากเสียงกันเพราะความไม่เข้าใจ โดยเฉพาะเมื่อปลายไปชอบพอกับกิ่งแก้ว ทำให้ปราณนต์ไม่พอใจที่น้องชายไปติดพันผู้หญิงและชวนกันเที่ยวเตร่ เข็มขาวพยายามจะทำให้ปลายและปราณนต์เข้าใจกัน

ปราณนต์ ได้ข่าวเรื่องการนัดส่งยาหลอนที่โกดังท่าเรือ ปราณนต์นำกำลังตำรวจส่วนหนึ่งไปจับโดยที่ไม่ได้บอกสารวัตรเจนภพ ปราณนต์เห็น เจ้าอนันตาลัย ปรากฎตัวอยู่หน้าโกดังแห่งหนึ่ง ปราณนต์ตามเจ้าอนันตาลัยไปแต่ไม่เจอ กลับเจอกลุ่มคนร้ายที่นัดส่งยา เกิดการปะทะกัน นายตำรวจคนหนึ่งเสียชีวิต คนร้ายหนีไปได้ ปราณนต์สงสัยไปว่าเจ้าอนันตาลัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับยาหลอน สารวัตรเจนภพโมโหที่ปราณนต์ทำงานโดยพลการจึงคาดโทษปราณนต์

ปราณนต์สงสัยเจ้าอนันตาลัยจึงตามมาสืบที่บ้านเจ้าอนันตาลัย ปราณนต์รู้จากปลายว่าเข็มขาวต้องมาส่งดอกไม้ให้เจ้าอนันตาลัย จึงทำฟอร์มเป็นช่วยเข็มขาวเพื่อติดตามเข็มขาวมาที่บ้านเจ้า ปราณนต์และเข็มขาวพบเจ้าอนันตาลัย เจ้าเตือนปราณนต์และเข็มขาวให้ระวังอันตราย ปราณนต์และเข็มขาว ไม่เข้าใจในสิ่งที่เจ้าอนันตาลัยพยายามเตือน และในระหว่างการเดินทางนั้นเอง คนร้ายแก๊งบุปผาดำกลับมาแก้แค้นปราณนต์ ทำให้เข็มขาวต้องตกอยู่ในอันตรายไปด้วย ปราณนต์พยายามปกป้องเข็มขาวจนได้รับบาดเจ็บ เข็มขาวจึงต้องพาปราณนต์ไปโรงพยาบาล และพบกับพวงชมพูเข้าจึงเกิดเรื่องทะเลาะกัน พวงชมพูเห็นเข็มขาวสนิทสนมกับปราณนต์จึงไม่พอใจ หาทางแกล้งเข็มขาว บังคับให้คนที่รู้จักยกเลิกออร์เดอร์สั่งดอกไม้ของเข็มขาว เข็มขาวรู้ว่าพวงชมพูแกล้งเพราะปราณนต์เป็นสาเหตุจึงไปต่อว่าปราณนต์ที่ทำ ให้เธอเดือดร้อน

ปราณนต์แกล้งรายงานเจนภพว่าเจอหลักฐานที่สามารถสาวไปถึงตัวการใหญ่ แล้วเฝ้าจับตาดูสารวัตรเจนภพ สารวัตรเจนภพให้ลูกน้องไปค้นบ้านปราณนต์เพื่อหาและทำลายหลักฐาน เจ้าอนันตาลัยปรากฎตัวเพื่อเตือนปราณนต์ทำให้ปราณนต์รู้ว่าเจนภพอยู่เบื้อง หลัง และเชื่อว่าเจนภพเกี่ยวข้องกับแก๊งบุปผาดำ ปราณนต์จึงนำเรื่องไปรายงานให้พีระพลรู้ โดยปราณนต์ไม่รู้เลยว่าพีระพลบอกเรื่องนี้ให้เจนภพรู้ เจนภพจึงหาเรื่องป้ายสีปราณนต์ หาว่าปราณนต์รับเงินสินบน สั่งพักงานปราณนต์ ปราณนต์ผิดหวังมากเรื่องถูกพักงาน เข็มขาวรู้จากปลายว่าปราณนต์เอาแต่ดื่มเหล้าเก็บตัว เข็มขาวจึงมาเตือนสติปราณนต์ แต่ปราณนต์ยังเศร้า เข็มขาวให้กำลังใจปราณนต์จนเขากลับมามีกำลังใจใหม่ ปราณนต์จึงเริ่มตามสืบเรื่องสารวัตรเจนภพจนมีหลักฐานมัดตัว พีระพลกลัวว่าเรื่องสารวัตรเจนภพจะโยงมาถึงตน จึงสั่งให้เพทายเก็บสารวัตรเจนภพ ปราณนต์สะกดรอยตามเจนภพ เจอเจ้าอนันตลัยและคนติดตามมาขวางไว้ไม่ให้ปราณนต์ตามเจนภพไป เพราะถ้าตามไปจะตกอยู่ในอันตราย ระหว่างนั้นเจนภพถูกเพทายฆ่าตาย ทำให้ปราณนต์สงสัยเจ้าอนันตาลัยว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายเหล่านี้ ปราณนต์ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงเต้นรำการกุศลในงานเลี้ยงเจ้าอนันตาลัยมาร่วม งาน ปราณนต์ต้องการหาข้อพิรุธจากเจ้าอนันตาลัย จึงพยายามหาโอกาสเข้าใกล้เจ้า และได้เต้นรำกับเจ้าอนันตาลัย ระหว่างการเต้นรำเจ้าอนันตาลัยบอกใบ้เรื่องดอกอนันตาลัยและเรื่องที่เกี่ยว กับยาหลอนให้ปราณนต์ฟัง ทำให้ปราณนต์เริ่มสนใจที่สืบหาดอกอนันตาลัย

ยาหลอนระบาดหนักขึ้น ทำให้ปราณนต์ยิ่งเข้มงวดกับปลายจนมีปากเสียงกัน ปลายออกจากบ้านมาขออยู่กับเข็มขาว เข็มขาวพยายามอธิบายให้ปราณนต์เข้าใจปลาย และยอมให้ปลายเล่นดนตรีกับเพื่อน ปราณนต์เสียงแข็งหาว่าการเล่นดนตรีเป็นเพียงข้ออ้างที่จะพากันมั่วสุมไปทำ สิ่งที่ไม่ดี แต่ปลายก็พิสูจน์ให้ปราณนต์เห็นว่าตนและเพื่อนๆ ใช้ดนตรีในทางที่ช่วยสังคมได้ ด้วยการไปเล่นดนตรีตามสถานบำบัดผู้ป่วยจากการติดยาเสพติด กิ่งแก้วมีปัญหากับแม่อีกครั้ง จึงไปมั่วสุ่มกับเพื่อนวัยรุ่นที่คอนโด และได้ลองเสพยาหลอน ทำให้รู้สึกมีความสุขไปตามฤทธิ์ของยา กิ่งแก้วแอบเสพยาที่บ้าน เมื่อข้าวฟ่างมาเห็น กิ่งแก้วขู่ไม่ให้ข้าวฟ่างบอกเข็มขาว กิ่งแก้วเริ่มติดยามาก ปลายรู้สึกว่ากิ่งแก้วเปลี่ยนไปมาก จึงพยายามตามดูกิ่งแก้ว แม้ปราณนต์จะสงสัยกิ่งแก้ว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน

เจ้าอนันตาลัยนำทางให้ปราณนต์ได้เบาะแสเรื่องยาหลอนทำให้ปราณนต์พบว่าเพทาย เกี่ยวข้องกับแก๊งบุปผาดำ ปราณนต์เริ่มสงสัยเพทาย ปราณนต์มาเตือนเข็มขาวเรื่องเพทาย เข็มขาวไม่เชื่อหาว่าปราณนต์ใส่ร้ายเพทาย ปราณนต์น้อยใจเข็มขาวที่เข็มขาวปกป้องเพทายและไว้ใจเพทายมากกว่าเขา เจ้าอนันตาลัยใช้อำนาจ ทำให้เข็มขาวรู้ว่ากิ่งแก้วเสพยาหลอน เข็มขาวพยายามเตือนให้กิ่งแก้วเลิกยา แต่กิ่งแก้วไม่เชื่ออาละวาดทำร้ายเข็มขาว เพทายกลัวว่ากิ่งแก้วจะบอกเรื่องแหล่งที่มาของยาหลอน จึงตามไปดูอาการ แม้จะเห็นกิ่งแก้วกลายเป็นคนวิกลจริต แต่เพทายก็ยังไม่วางใจ ปราณนต์กำลังกลุ้มใจที่หาต้นตอยาหลอนไม่ได้ เพราะทุกคนที่เสพจะเสียชีวิตก่อนจะสืบคดีต่อไปได้ และเมื่อรู้ว่าเด็กที่เสียชีวิตไปรู้จักกับกิ่งแก้ว ปราณนต์จึงมาที่ร้านดอกไม้แต่ไม่เห็นกิ่งแก้ว เข็มขาวพยายามปกปิดเรื่องกิ่งแก้วติดยา แต่ปราณนต์ก็ตามจนรู้เรื่องจนได้

เมื่อปราณนต์รู้ว่ากิ่งแก้วติดยาหลอนและเป็นคนเดียวที่ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบไปที่โรงพยาบาลเพื่อสอบสวน แต่กิ่งแก้วก็ไม่ต่างจากคนเสียสติ และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ยกเว้นเข็มขาว ปราณนต์จึงขอร้องให้เข็มขาวช่วยตะล่อมถามเรื่องที่มาของยาหลอนที่กิ่งแก้ว ได้มา และกลัวว่าจะมีคนมาเก็บกิ่งแก้วจึงส่งตำรวจมาคุ้มกัน เพทายกลัวเรื่องจะลุกลามจึงให้คนของบุปผาดำมาจัดการกิ่งแก้ว แต่เจ้าอนันตาลัยปรากฏร่างเพื่อช่วยกิ่งแก้วไว้ ทำให้คนร้ายพากันหวาดกลัวเจ้าอนันตาลัยปราณนต์จึงจับคนของแก๊งบุปผาดำได้ และรู้ว่ากิ่งแก้วได้ยาหลอนมาจากผับของเศก จึงบุกไปที่ผับของเศกและจับเศกได้สำเร็จ ทำให้พีระพลไม่พอใจอย่างมาก เพทายได้โอกาสยุให้พีระพลกำจัดปราณนต์

พวงชมพูรู้ว่าพีระพลส่งคนไปจัดการปราณนต์จึงไปขัดขวาง และขอร้องพีระพลไม่ให้ทำร้ายปราณนต์ พวงชมพูอ้างว่าจะให้ปราณนต์แต่งงานกับตนเพื่อให้ปราณนต์มาเป็นคนของพีระพล แม้พวงชมพูจะพยายามยั่วยวนปราณนต์เพียงใด ปราณนต์ก็ไม่สนใจ ทำให้พวงชมพูคิดว่าเข็มขาวเป็นต้นเหตุให้ปราณนต์ไม่สนใจตน จึงส่งคนไปทำร้ายเข็มขาว แต่เจ้าอนันตาลัยปรากฏร่างให้ปราณนต์เห็นเพื่อเป็นสื่อให้ปราณนต์ไปช่วยเข็ม ขาว ปราณนต์จึงช่วยเข็มขาวไว้ได้ทัน

เข็มขาวและปลายช่วยกันเฝ้าดูแลอาการของกิ่งแก้ว จนกิ่งแก้วมีอาการดีขึ้นและรู้สึกผิดที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด กิ่งแก้วสัญญาว่าเมื่อหายดีแล้วจะตั้งใจทำงานและเรียนต่อให้จบ ทำให้ปลายดีใจ ปราณนต์เห็นกิ่งแก้ว สำนึกได้จึงไม่ว่าอะไรถ้าปลายจะคบหากิ่งแก้วในฐานะเพื่อนสนิท แต่ปลายจะต้องตั้งใจเรียน ทำให้ปลายดีใจมาก เข็มขาวเองก็ดีใจที่ปราณนต์ลดความเข้มงวดกับปลายลง และเริ่มเข้าใจน้องชายมากขึ้น ปราณนต์กับเข็มขาวได้ใกล้ชิดและเข้าใจกันมากขึ้น โดยมีกิ่งแก้วและปลายช่วยเชียร์ ปราณนต์คิดทบทวนเรื่องที่เข็มขาวเตือนเกี่ยวกับเจ้าอนันตาลัย และเริ่มเชื่อว่าเจ้าอนันตาลัยต้องไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา เพทายทำการทดลองยาหลอนใหม่ เพราะคิดว่ายาหลอนที่มีอยู่มีฤทธิ์ที่รุนแรง ทำให้ผู้เสพเสียชีวิตเร็วเกินไป จึงพัฒนาให้กลายเป็นน้ำหอมที่จะทำให้ผู้ใช้เกิดความสุข ซึ่งจะทำให้การขายยาหลอนในรูปของน้ำหอมสามารถออกจำหน่ายได้มากและนานยิ่ง ขึ้น เพทายแค้นที่พวงชมพูดูถูกตนมาโดยตลอด จึงหลอกให้พวงชมพูเป็นหนูทดลองยา ทำให้พวงชมพูอยู่ในอำนาจของเพทาย และแอบได้เสียกับเพทายอย่างลับๆ

ระหว่างที่ทำการวิจัย เพทายกลัวว่าปราณนต์จะแย่งเข็มขาวไปจึงขอเข็มขาวแต่งงาน ปราณนต์มาได้ยินและเข้าใจผิดเสียใจ จึงยอมรับหมั้นกับพวงชมพูประชดเข็มขาว เข็มขาวรู้ว่าปราณนต์หมั้นกับพวงชมพูก็เสียใจ เข็มขาวกับปราณนต์เอาแต่หาเรื่องประชดใส่กัน ไม่นานเพทายก็สามารถผลิตน้ำหอมที่ต้องการออกมาได้ จึงวางแผนกับพีระพลจัดงานเปิดตัวน้ำหอมอนันตาลัย ที่กลิ่นหอมจะนำความสุขดังปรารถนามาให้แก่ผู้ใช้ เพทายจึงติดต่อให้เข็มขาวดูแลการจัดดอกไม้ประดับตกแต่งภายในงานทั้งหมด เข็มขาวตอบตกลงและจะให้คำตอบเรื่องแต่งงานกับเพทายหลังจากงานเปิดตัวน้ำหอม จบลง

ในงานเปิดตัวน้ำหอมอนันตาลัย เจ้าอนันตาลัยได้รับเชิญให้มาเป็นเกียรติร่วมงาน ขณะที่มีการเปิดตัวน้ำหอม เจ้าอนันตาลัยทำให้พวงชมพูเกิดอาการประสาทหลอน และอาละวาดพูดความลับเกี่ยวกับน้ำหอมที่มีส่วนผสมของยาหลอนอยู่ด้วย แต่พีระพลดึงตัวพวงชมพูออกไปจากงานเสียก่อน ทำให้ปราณนต์สงสัยและเริ่มสืบเรื่องนี้จนได้รู้ว่าเพทายอยู่เบื้องหลังการ ผลิตยาหลอนและน้ำหอมอนันตาลัยที่จะเป็นยาเสพติดอีกรูปแบบหนึ่ง ปราณนต์และตำรวจบุกเข้ามาเพื่อทำลายแหล่งผลิตการแพร่ของยาหลอนในรูปน้ำหอมอ นันตาลัย แต่เพทายหลบหนีออกมาได้ ระหว่างหลบหนีได้พบเข็มขาวที่กำลังตามสืบเรื่องเพทายอยู่เช่นกัน เพทายจึงใช้เข็มขาวเป็นตัวประกันเพื่อหลบหนีไป กิ่งแก้วและปลายพยายามช่วยปราณนต์ตามหาเข็มขาว ปราณนต์ตามเพทายไปจนถึงบ้านของเพทาย แต่กลับไม่พบเพทายและเข็มขาว เพราะเพทายซ่อนตัวอยู่ในห้องใต้ดินที่ไม่มีใครรู้ เพทายพยายามเกลี่ยกล่อมให้เข็มขาวหนีตามตัวเองไป และเพทายพาเข็มขาวไปดูดอกอนันตาลัยที่เขาเพาะพันธุ์ไว้มากมายเพื่อนำมาสกัด เป็นยาหลอน ทำให้เข็มขาวเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดว่าเพทายเป็นคนผลิตยาหลอนที่มีฤทธิ์ รุนแรงนี้ขึ้นมา เข็มขาวไม่ไปกับเพทาย เพทายจึงคิดใช้ยาหลอนกับเข็มขาว เพื่อให้เข็มขาวติดยาและยอมไปกับตน

ขณะที่เพทายจะฉีดยาหลอนใส่เข็มขาว เจ้าอนันตาลัยนำทางปราณนต์มาขัดขวางเพทาย และเกิดการต่อสู้กันขึ้น แต่ปราณนต์พลาดท่า เจ้าอนันตาลัยจึงปรากฏตัวขึ้นทำให้เพทายหวาดกลัว เพทายจึงพลาดโดนยาหลอนเสียเอง ทำให้เพทายเกิดภาพหลอนเห็นคนที่ตนทำให้ตายมาแก้แค้น เพทายพยายามต่อสู้กับภาพลวงตาจนเกิดไฟไหม้เรือนเพาะดอกอนันตาลัย ท่ามกลางไฟที่แผดเผาทำให้เพทายหวาดกลัวและตายในกองไฟ ปราณนต์ช่วยเข็มขาวที่หมดสติออกจากกองไฟ ในฝันของเข็มขาวเจ้าอนันตาลัยบอกความจริงให้เข็มขาวรู้ว่าตนเป็นเจ้าจากนคร อรัญกาล ซึ่งเป็นนครเล็กๆ ในตำนานเมื่อหลายพันปีก่อนที่ล่มสลายเพราะดอกอนันตาลัย ที่เต็มไปด้วยพิษหลอนประสาทที่รุนแรง หลังจากที่เพทายนำดอกอนันตาลัยมาสกัดเป็นยาหลอน เจ้าอนันตาลัยจึงต้องมาเพื่อเตือนภัยและช่วยให้ปราณนต์และเข็มขาวทำลายล้าง ยาเสพติดที่ชั่วร้ายนี้ให้หมดไป พีระพลถูกจับในที่สุด พวงชมพูเองก็ติดยาหลอนจนกลายเป็นคนเสียสติ

เมื่อทุกอย่างคลี่คลายเข็มขาวรู้สึกเศร้าใจที่ความโลภทำให้เพทายใช้ความรู้ ความสามารถในทางที่ผิด นำดอกอนันตาลัยมาผลิตยาเสพติดมอมเมาคนด้วยกัน ในที่สุดก็ต้องพบกับความหายนะ ในงานคอนเสิร์ตของปลาย กิ่งแก้ว และเพื่อนๆ เพื่อรณรงค์ไม่ให้เยาวชนหลงผิดใช้ยาเสพติดแก้ปัญหา เข็มขาวและปราณนต์มาให้กำลังใจปลายและกิ่งแก้ว ทั้งคู่ได้พบเจ้าอนันตาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เจ้าจะจากไป ได้บอกกับเข็มขาวและปราณนต์ว่าจะไม่มีดอกอนันตาลัยที่จะสร้างความวุ่นวายให้ มนุษย์อีก ยกเว้นแต่ความวุ่นวายที่เกิดจากความโลภที่มนุษย์จะก่อขึ้นมาเอง และยาเสพติดจะต้องหมดไปหากทุกคนร่วมมือกันป้องกันและไม่ยุ่งเกี่ยวกับมัน

Share this article :

แสดงความคิดเห็น