Home » , » เข็มซ่อนปลาย 2539

เข็มซ่อนปลาย 2539



เข็มซ่อมปลาย เป็นเรื่องราวของ สาวสวย นามว่า เฉิด เฉิดมีความสัมพันธ์กับลานนา ขณะที่เป็นนักเรียนนอก แต่ว่าเฉิดนั้นมีสามีอยู่แล้วคือ ดร. เรืองบุญ และเขาไม่ยอมปล่อยเฉิดให้เป็นอิสระ  จนกระทั่งลานนา กลับมาประเทศไทย และมีชีวิตใหม่ด้วยการแต่งงานกับเยาวยอด หญิงสาวที่ดูเพียบพร้อมทุกอย่างทั้งหน้าตาและฐานะทางสังคม และเป็นผู้หญิงที่มารดาเลือกให้  แต่ในใจของลานนาก็ยังไม่เคยลืมเฉิด ผู้หญิงที่เขารักมาก  ดร.เรืองบุญเมื่อทราบว่าลานนาแต่งงานใหม่แล้ว จึงยอมปล่อยเฉิด ยอมหย่าให้ เฉิดกลับมาเมืองไทย และเริ่มทำงาน เมื่อไปทำงานที่บริษัท มีคนมาสนใจมากมาย โดยเฉพาะ บุเรศ ซึ่งเป็นคนซื่อ ขยัน อดออม  บุเรศเป็นชายหนุ่มที่อยู่ในระหว่างสร้างเนื้อสร้างตัวให้ตัวเอง ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไรนัก แต่เฉิดก็คบเขาเป็นเพื่อน  เฺฉิดยังไม่ได้รับความปรารถนาดีของเขา  เพราะเฉิดก็ยังรักลานนาอยู่มาก รวมทั้งมีเพื่อนสนิท คือ เรไร ที่เป็นคนอ่อนหวาน ร่าเริง มองโลกในแง่ดี แต่ไม่ทันคน  และอ่อนต่อโลก และยังไม่เคยมีความรักมาก่อน เมื่อมีชายที่มีเจ้าของแล้วเข้ามาพัวพัน จนเรไรถอนตัวไม่ขึ้น เมื่อถูกหลอกและชีวิตที่ต้องตกอยู่ในสภาพเมียน้อย ก็ทำให้เรไรที่เคยสดชื่น มีแต่รอยยิ้ม กลายเป็นคนทุกข์หนัก
เยาวยอด เมื่อแต่งงานกับลานนา ก็รู้สึกได้ว่าไม่ได้รับความรักและการเอาใจใส่จากสามีเท่าที่ควร จนกระทั่งรู้ถึงความสัมพันธ์เก่าๆ ของลานนากับเฉิด ทำให้ชีวิตครอบครัวเริ่มมีปัญหามากขึ้นๆ   เมื่อชีวิตของทุกคน กลับมาเกี่ยวพันกันครั้ง แต่ล่ะคนจะตัดสินใจกับปัญหาของตัวเองอย่างไร  ในเมื่อ ลานนา แสดงความต้องการที่จะกลับมามีสัมพันธ์กับเฉิดอีกครั้ง ในขณะที่ก็ไม่ได้ต้องการที่จะเลิกกับเยาวยอด

เข็มซ่อนปลาย เป็นเรื่องราวที่่กล่าวถึงกิเลสตัณหาของชายหนุ่มหญิงสาว “เข็ม” คือความทรมานที่อยู่ในกายใจ เนิ่นนานจนแทบทนไม่ไหว แต่แล้ว “เฉิด” หญิงสาวผู้หลงผิด ก็สามารถดึงมันออกมาด้วยสติและจิตสำนึก จนเธอมีชีวิตเสรีได้อย่างไร้หนี้กรรมที่มีต่อคำว่า “ความรัก”

ยากยิ่งนักที่จะสรรสร้างความรักขึ้นใหม่ โดยคงความลอออ่อนหวาน ดุจดังที่มันเคยเกิดขึ้นเอง

เข็มซ่อนปลาย 2539
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
บทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ
ผลิตโดย : ทีวีซีน
โดยคุณ ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ผู้กำกับ : สุประวัติ ปัทมสูต



นักแสดงละครเรื่อง เข็มซ่อนปลาย

บิลลี่ โอแกน : ลานนา
ปรียานุช ปานประดับ : เฉิด
เมทะนี บูรณะศิริ : บุเรศ
จินตหรา สุขพัฒน์ : เยาวยอด
จารุณี สุขสวัสดิ์ : เรไร
ภานุเดช วัฒนสุชาติ : มาน
สันติสุข พรหมศิริ  : ดร.เรืองบุญ
อรรถชัย อนันตเมฆ : ฉันท์
อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ : แม่ของเฉิด
ชลิต เฟื่องอารมณ์ : พ่อของเฉิด
พิศมัย วิไลศักดิ์ : แม่ของลานนา
ฑาริกา ธิดาทิพย์ : แม่ของเยาวยอด

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น