บัลลังก์หงส์

บัลลังก์หงส์ เป็นเรื่องราวของ จอมขวัญ สาวน้อยวัย 18 ประสบอุบัติเหตุ ขี่มอเตอร์ไซค์ชนกับรถยนตร์คันงาม ซึ่งก็คือ พ่อบังเกิดเกล้าของเธอเอง ทำให้เธอได้รู้ชาติกำเนิดของตัวเองว่า เป็นสายเลือดคนหนึ่งของตระกูลลีลาวัฒน์ ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดของไทย  แต่ถูกทอดทิ้ง ผิดกับพิทักษ์พงศ์พี่ชายฝาแฝด ทำให้เธอตั้งปณิธานไว้ว่า สักวันหนึ่งเธอจะต้องเข้าครอบครองบริษัทลีลาวัฒน์ให้จงได้

วันหนึ่งจอมขวัญได้ช่วยชีวิตมิสเตอร์คิม นักธุรกิจชาวเกาหลี เขาเห็นแววบางอย่างในตัวเธอ จึงรับอุปการะไว้ในฐานะลูกสาวบุญธรรม และเคี่ยวกรำฝึกฝนอย่างหนักทางด้านธุรกิจ จนเธอเกือบจะท้อถอย จนได้มาพบกับปริวัตร ชายหนุ่มที่เธอเคยรู้จักตั้งแต่เธอยังเป็นแค่ไอ้จ๋อม ทั้งสองมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน และเธอพบว่า ปริวัตรมาในฐานะพนักงานคนหนึ่งของลีลาวัฒน์ และ ดารารัตน์  กับสิริวิมล ลูกสาวคนเล็กของตระกูลลีลาวัฒนชัย เธอจึงได้ถอยห่างออกมา และเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นมิสโจว นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง และพร้อมที่จะช่วงชิงกิจการในเครือลีลาวัฒน์มาเป็นของเธอ

มิสโจวหาทางซื้อหุ้นจากคนนอกตระกูล และตีสนิทกับคนในตระกูลลีลาวัฒนชัยไปพร้อมๆ กัน หลี่ซวงเห็นความฉลาดเฉลียวของมิสโจว ทั้งยังได้รับการเอาใจใส่แบบที่ไม่เคยได้รับจากหลานคนไหน ทำให้หลี่ซวงเอ็นดูเธอเป็นพิเศษ และคิดจะจับคู่เธอให้พับพิทักษ์พงศ์

จำนวนหุ้นที่มิสโจวได้มานั้น กลับน้อยกว่าที่คิด เธอมีทางเลือกคือบอกกับพิทักษ์พงศ์หรือทำให้ปริวัตรหลงรัก และแต่งงานกับเธอ จอมขวัญดึงปริวัตรให้มาสนใจตน จนดารารัตน์เริ่มระราน และจ้างนักข่าวให้สืบหาจุดอ่อนของจอมขวัญมาให้ ในขณะที่คนในครอบครัวลีลาวัฒนชัยแต่ล่ะคนมีปัญหาต่างๆ กันไป มิสโจวคอยปลอบใจหลี่ซวง และให้คำปรึกษา แต่ต้องการทำลายครอบครัวนี้ โดยเฉพาะ สุมลทา ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของพ่อ ที่ทำให้แม่ของเธอต้องระหกระเหินไป พิทักษ์พงศ์ได้ทราบความจริงเกี่ยวกับแม่ และดารารัตน์รู้เรื่องแผนการของมิสโจว ก็ตั้งใจมาเปิดโปงที่งานแต่งงานของมิสโจวกับปริวัตร

เมื่อทุกอย่างถูกแฉกลางงาน หลี่ซวงถึงกับโรคหัวใจกำเริบ ปริวัตรเสียใจที่ถูกหลอกใช้ จอมขวัญพยายามไถ่โทษเพราะเธอรู้สึกผิด และรู้สึกรักปริวัตรอย่างจริงใจ ในขณะที่ปริวัตรหันไปคบกับดารารัตน์เพื่อประชดเธอ และหึงหวงเธอกับว่าน จนใช้กำลังปลุกปล้ำภรรยาของตัวเอง แต่แล้วจอมขวัญก็หนีจากเขาไป หลี่ซวงตัดสินใจยกบัลลังก์ตระกูลลีลาวัฒนชัยที่เธอครอบครองมาเกือบทั้งชีวิต ให้กับพิทักษ์พงษ์ ฝ่ายปริวัตรตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลไปหามิสเตอร์คิมเพื่อถามข่าวคราวของจอมขวัญ และให้เขาพิสูจน์รักแท้ที่เขามีต่อผู้เป็นลูกสาว ก่อนจะบอกที่อยู่ของจอมขวัญให้ปริวัตรได้รับรู้จนเขาสามารถตามไปหาเธอ และปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด

รายชื่อนักแสดงใน ละคร บัลลังก์หงส์

ภัทรเดช สงวนความ  แสดงเป็น  ปริวัตร
พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์  แสดงเป็น  จอมขวัญ/มิสโจว
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล  แสดงเป็น  หลี่ซวง
ศุกล ศศิจุลกะ  แสดงเป็น  คงศักดิ์
แวร์ โซว  แสดงเป็น  สุมลทา
น้ำทิพย์ เสียมทอง  แสดงเป็น  จินดา
วชิรา เพิ่มสุริยา  แสดงเป็น  ประไพ
วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล  แสดงเป็น  ว่าน
อนิสา นูกราฮา  แสดงเป็น  ดารารัตน์
พรรัมภา สุขได้พึ่ง  แสดงเป็น  สิริวิภา
ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร  แสดงเป็น  สิริกานดา
รัญดภา มันตะลัมพะ  แสดงเป็น  สิริวิมล
พีรกร โพธิ์ประเสริฐ  แสดงเป็น  พิทักษ์พงศ์
ปทิตตา อัธยาตมวิทยา  แสดงเป็น  มุนิน
สุทธิ์คุณ วันทานุ  แสดงเป็น  ทัศน์
ดนัย สมุทรโคจร  แสดงเป็น  มาร์ค
ศรุฒ สุวรรณภักดี  แสดงเป็น  บรรพรต
นพพล พิทักษ์โล่พานิช  แสดงเป็น  โสภณ
ปิยะดา เพ็ญจินดา  แสดงเป็น  ปราณี
นราวัลย์ จันทร์เจริญ  แสดงเป็น  ปรุงฉัตร
สุเชาว์ พงษ์วิไล  แสดงเป็น  มิสเตอร์คิม
กรกฏ ธนภัทร  แสดงเป็น  เกาเฟย
จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร  แสดงเป็น  คธา
พศิน ศรีธรรม  แสดงเป็น  อรรณพ
สุเมธ องอาจ  แสดงเป็น  บุญทรง

ละครบัลลังก์หงส์ เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี

Share this article :

แสดงความคิดเห็น