Home » , » ม่านดอกงิ้ว

ม่านดอกงิ้ว

ม่านดอกงิ้ว เป็นเรื่องราวที่เป็นปัญหาของคนสังคมที่นำตัวไปพัวพันกับกับกิเลสตัณหา จนทำให้ครอบครัวมีปัญหาร้าวฉาน และความรักที่เริ่มต้นกันมา จะรักษาไว้ได้ ต้องต่อสู้ฝ่าฟันอย่างไร

อารมณ์ กิเลสตัณหา ที่ไม่อาจหยุดนิ่ง กำลังจะทำให้ทุกสิ่งในชีวิต ต้องพินาศ

ในงานแต่งงานของมีนรญา กับภาคิน ต้องพังลง เพราะอรวราเมียน้อยของพ่อมาอาละวาดในงานแต่ง สร้างความสะใจให้กับไลลา สาวไซด์ไลน์ที่มีความแค้นกับมีนรญามาก่อน เพราะไลลาเคยถูกมีนรญาแฉถึงความประพฤติสมัยเรียน ทำให้ต้องออกจากมหาวิทยาลัย เธออยากได้ภาคิน หนุ่มไฮโซ หล่อรวย ทั้งๆ ที่ตัวเองมีเสี่ยจิวเลี้ยงอยู่แล้ว

ชีวิตคู่ของภาคินและมีนรญาเริ่มต้นด้วยความหวาดระแวง เพราะมีนรญาไม่ไว้ใจภาคิน กลัวว่าชีวิตคู่ของเธอจะมีปัญหา ในขณะที่ไลลาก็วางแผนให้ตัวเองมาเข้าสู่ชีวิตของภาคิน เริ่มต้นจากการเรียกร้องความสนใจ ให้ตัวเองมีเรื่องกับอิงฟ้า ศัตรูหมายเลขหนึ่งในวงการพริตตี้ และทำตัวเป็นคนน่าสงสารถูกรังแก หลังจากนั้นก็พารจนา เพื่อนที่เป็นเมียน้อยมืออาชีพ ไปดูรถในโชว์รูมของภาคิน

มีนรญาไม่สบายใจ อารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย และอารมณ์เสียใส่ภาคิน ทั้งคู่เมื่อทะเลาะกันหนักเข้า ภาคินก็หายไปเพราะต้องการหาที่สบายใจอยู่ ส่วนมีนรญาก็ไปคุยกับหมอธัญเทพ เพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นจิตแพทย์ที่แอบรักเธออยู่ ทำให้ภาคินหึงหวง

ไลลาฉวยโอกาสเข้ามาตีสนิทกับภาคิน และใส่ร้ายมีนรญาว่าทำร้ายตัวเธอจนเกินเหตุ มีนรญาเสียใจที่ภาคินเชื่อไลลามากกว่าตน เลยหรีอไปจากงาน ส่วนภาคินรับผิดชอบไลลา ด้วยการพาไปหาหมอและไปส่งที่บ้าน ทำให้ไลลาใช้มารยา และวางยาปลุกเซ็กซ์กับภาคิน จนภาคิน ตกเป็นของเธอจนได้ และถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

เสี่ยเจียงเมื่อรู้ถึงความสัมพันธ์ของไลลาก็ขอเลิก และยึดห้องคืน ในขณะที่ภาคินรู้สึกผิด กลับไปรับมีนรญากลับ แต่กลับพบตุ้มหูของไลลาอยู่ในรถ จึงทะเลาะกันอีก

ฝ่ายไลลาเรียกร้องความสนใจจากภาคินด้วยการแสร้งว่าจะกินยาฆ่าตัวตาย ภาคินก็รู้สึกผิดจึงให้ไลลาไปอยู่ที่คอนโดแทน และให้ปล่อยข่าวไปตามหนังสือกอซซิป มีนรญาโมโหมาก จนต้องการหย่า มีนรญา กับลลิตาเพื่อนสาว ตามไปดูที่คอนโด และได้เจอกับภาคินที่นั่น

มีนรญาตรอมใจ วาสิตาผู้เป็นแม่เห็นแล้วก็สงสาร และเตือนว่าให้มีสติ เพราะตัวเองเคยผ่านมาแล้ว เมื่อนิ่งได้ พ่อของมีนรญาก็กลับมาหาเอง มีนรญาเลยคิดได้ และทำตัวใหม่ เริ่มออดอ้อนสามี เพราะกำลังป่วย และลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยเซ็กซี่ เอาใจใส่สามี ภาคินก็อยู่ติดบ้าน ไม่ไปไหน และไม่ได้ให้เวลากับไลลา

ไลลาสร้างเรื่องท้อง ภาคินจึงพาไปฝากท้องตามหน้าที่ ธัญเทพมาเตือนว่าเขาจะต้องเลือกระหว่างมีนรญากับไลลา ฝ่ายไลลาก็เป่าหูให้ภาคินหึงมีนรญากับธัญเทพ มีนรญานั้นรักภาคินมากแต่ตัดสินใจขอหย่า โดยขออยู่กับภาคินด้วยกันเป็นคืนสุดท้าย

มีนรญาหายตัวไปหลังจากนั้น ไม่ว่าไลลาจะเอาใจอย่างไร ก็ไม่ทำให้ภาคินมีความสุขได้ ไลลาก็เริ่มกลับไปหาเสี่ยเจียง เพราะหวังเอาเงิน ฝ่ายภาคินก็ตามหามีนรญาจนเจอ และรู้ว่าเธอกำลังท้อง ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันใหม่

ไลลาถูกเมียของเสี่ยจิวตามล่า อารียาเพื่อนของมีนรญาที่เป็นคนสืบข่าวทั้งหมดให้ ให้ทั้งคู่ไปตรวจร่างกาย จึงทำให้รู้ว่าไลลาไม่ได้ท้องจริง อีกทั้งเขาถูกหลอกลวงมาตลอด ภาคินจึงขอยุติความสัมพันธ์ทั้งหมด

ไลลาไม่มีที่ยืนในสังคมเพราะข่าวเสียๆหายๆ แม่ที่ไม่เคยเลี้ยงดูเธออย่างดี มายื่นมือให้ความช่วยเหลือให้ไปอยู่ด้วย โดยทำงานขายข้าวแกงช่วยแม่ ต้องอดทนกับชีวิตที่ลำบากมากขึ้น แต่้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร

มีนรญา กับภาคิน กลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ และให้อภัยและเชื่อใจกัน และสู้อุปสรรคทุกอย่างด้วยสติ เธอจะไม่ยอมรับบทบาทเมียหลวงอีกเป็นอันขาด เธอจะทำให้ภาคินรัก และเป็นเมียคนเดียวและแม่ที่ดีเท่านั้น

รายชื่อนักแสดงในละคร ม่านดอกงิ้ว

ณฐณพ ชื่นหิรัญ  แสดงเป็น  ภาคิน
พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน  แสดงเป็น  มีนรญา
ชณิตา ภูวพิพัฒน์  แสดงเป็น  ไลลา
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี  แสดงเป็น  ชลเทพ
ศานติ สันติเวชกุล  แสดงเป็น  เสี่ยจิว
รัชนก แสงชูโต  แสดงเป็น  วาสิตา
สุรินทร คารวุตม์  แสดงเป็น  ชาคริต
สุภชา อัครทองสกุล  แสดงเป็น  อารียา
นัตธนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ  แสดงเป็น  ธัญเทพ
ลิช่า ณัฐวรรณ  แสดงเป็น  อิงฟ้า
อิษณัฐ ชลมูณี  แสดงเป็น  เจ๊แอรี่
เปมิกา วุฒินันท์  แสดงเป็น  มยุเรศ
ลภัสรดา พงษ์ศรี  แสดงเป็น  รจนา
วิมลทิพย์ จารุกิจพิพัฒน์  แสดงเป็น  ลิลลี่
ภัคศรุจน์ นาคาฮาร่า  แสดงเป็น  ตรีภพ
ภัทรานิษฐ์ ไตรพัฒน์พัชร  แสดงเป็น  ลลิตา
ดารัณ ฐิตะกวิน   แสดงเป็น  หงส์
สมมาตร ไพรหิรัญ  แสดงเป็น  ภูวิทย์
ปาริฉัตร ไพรหิรัญ  แสดงเป็น  เมธาวี
สายฝน ชีช้าง  แสดงเป็น  นักข่าว
จรรยา ธนาสว่างกุล  แสดงเป็น  กินนรา
จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร  แสดงเป็น  อุเทน
เจริญสุข นาคสวัสดิ์  แสดงเป็น  วิลาวรรณ
อธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันท์  แสดงเป็น  ชาลี
กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ  แสดงเป็น  บัวบูชา

ละคร ม่านดอกงิ้ว เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2559 ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.15-20.15 น. ทางช่อง 3 หมายเลย 28
ติดตามชมชีวิตความรักและอุปสรรคของทั้งคู่ได้ในละคร ม่านดอกงิ้ว

Share this article :

แสดงความคิดเห็น