Home » » เพลิงแพร

เพลิงแพร

ประสารมิตรภาพยนตร์ เสนอ

สมบัติ เมทะนี อรัญญา นามวงษ์
ชนะ ศรีอุบล จารุวรรณ ปัญโญภาส
อนันต์ สัมมาทรัพย์ บาหยัน พันธุ์โสภา
ฑัต เอกฑัต, รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง, พีระศักดิ์,
มารศรี อิศรางกูร, รัตนสิทธิ์, มาลี เวชประเสริฐ,
ศักดิ์ ศรีภูมิ, บอนนี่, สุรศักดิ์, ตุ๊กตา จินดานุช
เพลิงแพร


ของ บุษยมาส
ส.อาสนจินดา สร้างบท
แสงยากร กำกับ
ประสาร เลี่ยวไพโรจน์ อำนวยการสร้าง
วิเชียร ถ่ายภาพ
วิธาน กำกับบท
สน่ำ สวนสุจริต จัดจำหน่าย
*ใบปิดวาดโดย ชวนะ

เรื่องย่อ เพลิงแพร

ไฟ เขี้ยวเสือ (สมบัติ เมทะนี) เด็กที่เจ้าคุณราชภักดิ์ (ทัต เอกทัต) เลี้ยงไว้เพื่อแก้แค้น เพราะบิดาของไฟ แย่งมารดาของไฟ ซึ่งเป็นคนที่เจ้าคุณหลงรักมากไป ในบ้านมีนมแล้ว (มาลี เวชประเสริฐ) คนเดียวเท่านั้น ที่คอยเอาใจใส่และรักเอ็นดูไฟอย่างลูก

แพรทอง (อรัญญา นามวงศ์) เด็กสาวกําพร้า พ่อแม่เสียชีวิตหมด เนื่องจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก ทิ้งมรดกไว้มากมาย เจ้าคุณรับอุปการะไว้ในฐานะ หลาน และหวังจะให้ลูกชายสองคนคือ อัคนิรุทธ์ (ชนะ ศรีอุบล) หรือ อยุทธ์ (อนันต์ สัมมาทรัพย์) คนหนึ่งคนใดได้ แต่งงานกับแพรทอง เมื่อโตเป็นสาวแล้ว
ความสนิทสนมภาษาเด็ก แพรทองกลับไปสนใจชอบไฟ ไฟจึงยิ่งเป็นที่ปองร้ายของอยุทธ์ ลูกคนเล็กของ ท่านเจ้าคุณ ส่วนอัคนิรุทธ์ เป็นคนดี รักแพรทองอย่างเงียบ ๆ เมื่อสิ้นบุญนมแล้ว ไฟต้องหนีออกจากบ้าน เพราะทนความกดขี่ไม่ไหว ไฟระเหเร่ร่อนจนกระทั่งได้มาทํางานในเหมืองแห่งหนึ่ง

นายเหมืองมิสเตอร์ ไรอันบราวน์ รักไฟมาก ได้อุปการะและนําไปอยู่ที่อเมริกาด้วย ไฟเติบโตอยู่ในความอุปการะของ มิสเตอร์ ไรอัน ก่อนที่มิสเตอร์ไรอัน จะสิ้นชีวิต ได้ขอร้องให้ไฟแต่งงานกับ ไอรีน (แหม่มบอนนี่) บุตรสาวพิการของตน ไฟเปลี่ยนชื่อเป็นเพลิง พงษ์พยัคฆ์ และได้พาครอบครัวกลับมาอยู่เมืองไทย ไฟได้ให้เพื่อนสนิทติดต่อเอาหมอแพรทอง มาเป็นหมอประจําตัวของไอรีน โดยปิดไม่ให้แพรทองรู้ความจริง และไฟก็ได้แอบไปหาแพรทองที่คลีนิคเสมอ

ไฟรู้ถึงความบ้านแตกสาแหรกขาดของราชภักดิ์ เจ้าคุณสิ้นชีวิต อยุทธ์ผลาญเงินมาเล่นการพนัน จนต้องขายบ้านราชภักดิ์ มาเช่าบ้านอยู่ ไฟหาทางช่วยเหลือทางอ้อม เพราะไม่กล้าบอกความจริงเกรงว่าแพรทองจะต้องปฏิเสธความช่วยเหลือของเขาอย่างแน่ โดยอ้างว่ามีเพื่อนเป็นผู้ออกเงินกู้ให้

ความลับต่าง ๆ ของไฟถูกเปิดเผยหมด โดย เบียด (บาหยัน พันธ์โสภา) เด็กรับใช้ในบ้านราชภักดิ์ ซึ่งหลงรักไฟตั้งแต่เด็ก ได้ร่วมมือกับอยุทธ์ ในเวลา เดียวกัน ทั้งสองก็ได้วางแผนทําให้แพรทองเข้าใจผิดในตัวไฟ สิ้นรักสิ้นศรัทธาลง ความรักสามเส้า ระหว่าง หญิงสองกับชายหนึ่ง จะลงเอยในรูปใด ไฟ เขี้ยวเสือ จะแก้ไขปัญหา ชีวิตที่ประดังเข้ามาได้สําเร็จหรือไม่ และโดยวิธีใด โปรดติดตามเรื่องราวโดยตลอด ได้จาก ภาพยนตร์เรื่อง “เพลิงแพร”

ฉายที่โรงภาพยนตร์ พาราเม้าท์ – สามย่าน

Share this article :

แสดงความคิดเห็น